Chia sẻ

Tre Làng

Cái gì đã làm báo Thương Hiệu & Pháp Luật thay đổi bản chất bài viết?

Cuteo@

Nhiều bạn đọc phát hiện Báo Thương hiệu & Pháp Luật - Cơ quan ngôn luận của Trung ương hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam có cách làm....rất hay.

Bỏ qua cách đặt tiêu đề kém cỏi, tối nghĩa, tôi sẽ chỉ cho anh chị thấy sự thay đổi chóng mặt trong nội dung bài viết. Vì sao nó lại thay đổi, hẳn anh chị biết hơn tôi.

Cùng một bài báo của tác giả Quang Chính, Ngọc Hà và Mộc Liên, nhưng sau khi sửa lại có nội dung hoàn toàn trái ngược nhau. 

Khi mới lên, bài có tên "Nhiều tài xế phản ánh những khuất tất của Tổ CSGT tại tuyến đường Hà Nam" với nội dung phản ảnh (tố) CSGT Hà Nam làm sai quy định, và có nhiều hành động đáng ngờ, nghi nhận mãi lộ. 

Nhưng chỉ sau vài tiếng, bài đã được sửa lại là "Hoạt động tuần tra kiểm soát của CSGT tại tuyến đường Hà Nam", với nội dung khen ngợi các chiến sĩ CSGT này tận tụy với công việc trong nỗ lực làm giảm tình trạng xe quá khổ quá tải trên tuyến QL 21B.

Để thấy rõ sự đổi trắng thay đen, đánh tráo hoàn toàn bản chất vụ việc, mời anh chị đọc bài này theo cả link cũ và link mới:

Bài trước khi sửa ở link cũ (lưu trong webcache của google):

Và bài sau khi sửa ở link mới: 

Cái gì đã làm các anh chị phóng viên thay đổi bản chất bài viết, cái gì đã làm nhà báo mờ mắt?

Đề nghị anh Tổng Biên Tập Đào Bình giải thích.

***
Đây là bài cũ, chưa sửa, kèm ảnh chụp màn hình làm bằng chứng:

Nhiều tài xế phản ánh những khuất tất của Tổ CSGT tại tuyến đường Hà Nam

Quang Chính - Ngọc Hà - Mộc Liên | Thứ ba , 08/05/2018, 09:29 GMT+7 |

(THPL) - Thời gian gần đây, đường dây nóng của tòa soạn TH&PL liên tục nhận được những cuộc gọi từ các tài xế về việc một Tổ CSGT lập chốt để kiểm tra và xử lý vi phạm giao thông trên tuyến QL21B đoạn qua địa phận tỉnh Hà Nam. Theo phản ánh của các tài xế, Tổ công tác "làm luật" trắng trợn, không đúng với điều lệnh cũng như quy trình kiểm tra phương tiện.

Để kiểm chứng thông tin trên, nhóm phóng viên TH&PL đã về tận nơi để ghi nhận tình hình thực tế.

Theo ghi nhận của Phóng viên, vào ngày 28/4/2018, tại QL21B, cách TP. Phủ Lý (Hà Nam) khoảng 13km, một Tổ công tác CSGT trực thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Hà Nam) đang làm nhiệm vụ kiểm tra và xử lý vi phạm giao thông cùng chiếc xe công vụ mang BKS 90B-1568. Từ 9h30 đến 15h40 ngày 28/4, Tổ công tác chỉ “thay ca” có 1 lần và liên tục ra tín hiệu cho hàng chục trường hợp vào kiểm tra.

Hiệu lệnh dừng xe bằng động tác… chỉ tay

Tổ CSGT này có hai người mặc sắc phục CSGT, trong đó một người đứng sau cabin xe công vụ, người còn lại liên tục ra tín hiệu cho các phương tiện đang lưu thông trên đường vào để kiểm tra. Điều đặc biệt mà Phóng viên nhận thấy đó chính là sau khi xe dừng, tài xế hoặc phụ xe nhanh chóng chạy về phía Tổ công tác và đưa “giấy tờ” cho CSGT để kiểm tra (không rõ đây là giấy tờ xe hay là một loại giấy tờ nào khác). Chưa đầy 30 giây sau, vị CSGT này đã trả lại “giấy tờ” và ra tín hiệu cho tài xế tiếp tục lưu thông.

Một CSGT nhận "giấy tờ" từ tay của phụ xe và nhanh chóng quay đi lấy vật gì đó trong đống "giấy tờ" này.

Ngoài ra, cũng có một số tài xế chỉ cần làm việc với những CSGT này trong thời gian vô cùng chóng vánh - chưa đầy 2 phút xe đã được chạy tiếp.

Để kiểm chứng lại những dấu hiệu vi phạm quy trình về việc xử lý vi phạm giao thông của Tổ CSGT, Phóng viên TH&PL tiếp tục có mặt tại đây để ghi nhận nhận tình hình. Trong khoảng thời gian từ 10h đến 15h30h 2 ngày liên tiếp (29 và 30/4/2018), có hàng chục xe bị Tổ CSGT này ra tín hiệu dừng để kiểm tra nhưng cũng có một “kịch bản” như ngày trước đó (28/4).

Và với thực tế đang diễn ra tại hiện trường, rõ ràng đang nảy sinh nhiều nghi vấn từ dư luận: Vì sao "CSGT" lại "thổi" hàng dãy xe bất thường như vậy? Nếu đã ra tín hiệu dừng xe nghĩa là phải có những vi phạm nào đó, nhưng kỳ lại là thời gian giữa việc dừng xe "xuất trình" giấy tờ và "cho đi", không phạt chỉ diễn ra chóng vánh chưa đầy 1 phút.

Nhóm phóng viên sẽ tiếp tục xác minh và làm rõ những nghi án tiêu cực, mãi lộ mà bạn đọc đã phản ánh đến đường dây nóng của TH&PL

Còn đây là bản đã sửa kèm ảnh chụp màn hình:



Hoạt động tuần tra kiểm soát của CSGT tại tuyến đường Hà Nam

QUANG CHÍNH - NGỌC HÀ - MỘC LIÊN | Thứ ba , 08/05/2018, 09:29 GMT+7 |

(THPL) - Thời gian gần đây, CSGT tỉnh Hà Nam lập chuyên đề tuần tra và xử lý vi phạm giao thông trên tuyến QL21B đoạn qua địa phận tỉnh Hà Nam.

Theo ghi nhận của PV, vào ngày 28/4/2018, tại QL21B, cách TP. Phủ Lý (Hà Nam) khoảng 13km, một Tổ công tác CSGT trực thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Hà Nam) đang làm nhiệm vụ kiểm tra và xử lý vi phạm giao thông đối các xe quá khổ, quá tải.

Trước những phản ánh của người dân về hoạt động xe quá tải, quá khổ và xe vi phạm giao thông hoạt động tại QL21B diễn ra nhiều trong thời gian gần đây. Một tổ tuần tra, kiểm soát của Phòng CSGT tỉnh Hà Nam được giao nhiệm vụ tuần tra và xử lý các xe vi phạm.

Nhiều xe vi phạm đã bị Tổ tuần tra CSGT lập biên bản xử lý.

Được biết, trong 2 ngày liên tiếp (29 và 30/4) tổ CSGT này ra tín hiệu dừng để kiểm tra và bị tổ tuần tra xử lý khi phát hiện vi phạm. Trước hoạt động tuần tra, kiểm soát quyết liệt của Phòng CSGT tỉnh Hà Nam đã làm giảm tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên tuyến QL21B.

8 nhận xét:

  1. Nặc danh08:54 10/5/18

    Báo ơi là báo....

    Trả lờiXóa
  2. Đạo đức của những người làm báo thời nay phải xem xét lại, vì thấy có quá nhiều vấn đề mà bạn đọc cần lên tiếng. Viết bài phản ánh không trung thực, đưa tin thiếu chính xác, tin tức mang tính câu view, giật tít, đến khi đi vào nội dung thì chả có gì. Trên thì viết theo kiểu chê bai, bóc mẽ đến phía dưới thì lại khen nức, khen nở, quan điểm không nhất quán với nhau. Người dân đọc báo để lấy thông tin, lấy kiến thức, để nhận biết thêm về xã hội vậy mà báo chí viết theo cái kiểu đầu độc thông tin thế này thì đúng là dân không biết đâu mà tin.

    Trả lờiXóa
  3. Tờ báo này đang xem người đọc, độc giả là trò đùa hay sao mà có những trò vớ vấn đến như vậy. Sản phẩm của những người làm báo đó là những phóng sự, những bình luận về những sự việc diễn ra ở ngoài xã hội. Va người làm báo có nhiệm vụ phản ánh đúng bản chất của sự việc đó, chứ đừng có lúc thì nói thế này, khi thì nói thế khác là không được, như vậy là xem thường độc giả, như vậy là coi khinh độc giả. Tôi không biết động cơ gì khiến báo lại thay đổi tên bài và nội dung bài viết về cùng một đối tượng như vậy. Nhưng tôi thấy rằng điều này là không hề tôn trọng bạn đọc.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là một trò lố bịch không hơn không kém mà. CHắc là nội dung sai sự thật nên phải đính chính lại đây mà. ĐẠo đức của nghề làm báo bây giờ đang bị coi thường một cách thậm tệ. Nếu những trang baó cứ đưa tin sai sự thật như thế này thì không hiểu là người dân sẽ lấy tin tức chính xác từ đâu đây. Báo THương hiệu pháp luật nên xem lại cách làm việc của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Bỏ qua cách đặt tiêu đề kém cỏi, tối nghĩa, tôi sẽ chỉ cho anh chị thấy sự thay đổi chóng mặt trong nội dung bài viết. Vì sao nó lại thay đổi, hẳn anh chị biết hơn tôi.
    Cùng một bài báo của tác giả Quang Chính, Ngọc Hà và Mộc Liên, nhưng sau khi sửa lại có nội dung hoàn toàn trái ngược nhau.

    Trả lờiXóa
  6. Được biết, trong 2 ngày liên tiếp (29 và 30/4) tổ CSGT này ra tín hiệu dừng để kiểm tra và bị tổ tuần tra xử lý khi phát hiện vi phạm. Trước hoạt động tuần tra, kiểm soát quyết liệt của Phòng CSGT tỉnh Hà Nam đã làm giảm tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên tuyến QL21B.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Văn22:41 10/5/18

    He he. Những ai đã từng theo dõi loạt bài "Mãi lộ, ghê hơn cướp cạn" của tác giả (đã đi tù) Hoàng Khương của báo Tuổi trẻ thì biết ngay thôi mà. Chẳng có gì lạ cả. Nghe đâu hồi đó Hoàng Khương đi cả tuyến đường dài và có bằng chứng về nạn mãi lộ của CSGT nhiều nơi nhưng sau đó chỉ tung loạt bài về tiêu cực của CSGT có hai tỉnh. Sau vụ đó phòng CSGT TH đã phải kỷ luật tới 24 cán bộ chiến sỹ.

    Trả lờiXóa
  8. Báo chí thời nay cần phải xem lại tư cách đạo đức toàn đưa những tin báo lá cải không rõ xác thực vu việc như thế nào mà toàn nói linh tinh làm ảnh hưởng tới người đọc, bài viết thì không trung thực không chính xác toàn mang nhưng tinh giật tít giật gân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog