Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội yêu cầu tháo dỡ 'Cung điện thờ thiên' xây trái phép

Công trình xây dựng trên đất nông trường được nhà chức trách huyện Ba Vì (Hà Nội) yêu cầu tháo dỡ trong hôm nay.

UBND huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa yêu cầu chủ một công trình nằm trên đất nông trường Việt Mông (xã Yên Bài) dừng thi công, do công trình này được xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp; đến hết ngày 4/5, chủ đầu tư phải tự tháo dỡ.

Anh Nguyễn Sơn Tùng - người quản lý công trình cho biết, đây là “Cung điện thờ thiên” được xây dựng từ tháng 10/2017 với mục đích tâm linh. "Chúng tôi tự bỏ tiền đầu tư với thiết kế khác biệt, dự kiến xây dựng xong công trình vào tháng 8 âm lịch", anh Tùng nói.

UBND xã Yên Bài đã căng băng rôn, nêu tên chủ của khu đất có công trình xây dựng trái phép. 

Ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho hay: "Công trình nêu trên đã được trao đổi trái phép qua nhiều chủ; xây kiên cố trong khi theo quy định thì trên diện tích đất này chỉ được xây nhà ở tạm. Ngoài ra, công trình mang màu sắc tâm linh cần được làm rõ".

Quần thể công trình gồm có khuôn viên, cổng chính và điện thờ. Trong đó phần cổng chính cao khoảng 15m. "Cung điện thờ thiên" được bao quanh bởi đồi núi và hồ nước lớn.


Phần điện chính là tòa nhà cao 9m, móng được xây bằng đá ong và đổ đất bên trong.


Bên trong công trình với tường xây bằng đá ong.


Phần mái của công trình đang giai đoạn hoàn thiện với nhiều họa tiết, chạm trổ lạ mắt.


Phần thân điện thờ được dựng bằng gỗ.


Hàng nghìn viên ngói âm dương đã được tập kết chờ ngày hoàn thiện phần mái. 

Anh Nguyễn Sơn Tùng cho hay quần thể công trình "không phải xây theo kiểu kiên cố nên khi cần thì có thể tháo dỡ". Theo anh, dù đã đến hạn tháo dỡ nhưng chính quyền chưa có động thái gì nên "chúng tôi sẽ để nguyên hiện trạng chờ kết luận cuối cùng". 


Sau khi bị yêu cầu dừng thi công, khu vực xây dựng "Cung điện thờ thiên" ngổn ngang vật liệu.

Gia Chính

4 nhận xét:

  1. Nhìn những hình ảnh thấy đây là một công trình khá đồ sộ, chủ đầu tư phải bỏ ra một số tiền cực lớn để xây dựng, nhưng không phải có tiền thích xây dựng cái gì thì xây cái đó, mà đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, xây dựng trái phép thì đương nhiên là bị xử lý, và yêu cầu phải tháo dỡ là đúng. Pháp luật phải nghiêm minh, phải chặt chẽ thì người dân mới không dám làm càn, chỉ cần 1, 2 người làm được là dân mình sẽ noi gương theo ngay.

    Trả lờiXóa
  2. Công trình "cung điện thờ thiên" đã được xây dựng trái phép trên vùng đất lâm nghiệp nên cần nhanh chóng tháo dỡ. Dù đây là công trình đồ sộ, tốn kém và mang chiều hướng tâm linh, tuy nhiên mọi hành vi sử dụng đất công để xây dựng trái phép cần phải được ngân chặn. Mong rằng UBND huyện Ba Vì nhanh chóng chỉ đạo người dân tháo dỡ công trình, không để gạch đá ngổn ngang như vậy, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

    Trả lờiXóa
  3. những hình ảnh trên đã nói lên đây như là một công trình tâm linh, mà đã công trình tâm linh thì phải được cấp phép và làm rõ cụ thể không được xâu dựng kiểu mập mờ và trái phép như thế được, cần được xem xét lại và gỡ bỏ ngay.

    Trả lờiXóa
  4. Đã gọi là xây trái phép thì đương nhiên là phải tiến hành tháo dỡ theo đúng quy định rồi nhưng cái mà chúng ta đáng bàn ở đây đấy là chủ đầu tư cho công trình này là ai, tại sao biết sai mà vẫn xây, nên xử lý con người này như thế nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog