Chia sẻ

Tre Làng

Hãy trừng trị những kẻ lợi tôn giáo gây rối xã hội tại số 5 Quang Trung, Hà Nội

Ong Bắp Cày

Hôm nay, trên các trang cá nhân của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Xuân Diện, Lê Văn Sơn...và các trang phản động như Truyền Thông Thái Hà, Việt Tân, VOA, BBC Tiếng Việt... tiếp tục luận điệu vu cáo chính quyền Hà Nội cướp đất của Dòng thánh Phaolô và sử dụng côn đồ đánh các sơ (soeurs) tại khu đất số 5 phố Quang Trung, Hà Nội.

Xem những hình ảnh mà đám quạ đen, đám cơ hội chính trị và các trang phản động đưa lên, tuyệt nhiên không thấy bất kì một hình ảnh nào cho thấy cảnh các sơ bị hành hung. Điều này đã trực tiếp vạch trần thái độ bất chấp sự thật và vu cáo của Dòng thánh Phaolô, Truyền thông Thái Hà và những kẻ chống phá đất nước.

Thực tế, khu đất số 5 (5A-5B), phố Quang Trung, Hà Nội thuộc sở hữu hợp pháp của bà Trần Hương Ly mà không phải của Dòng thánh Phaolô. 

Việc bà Ly tiến hành xây dựng công trình nhà ở là quyền của cá nhân bà này với điều kiện có giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp. 

Tuy nhiên, khi bà Ly khởi công xây dựng, các nữ tu thuộc Dòng thánh Phaolô dưới sự bảo trợ của Dòng chúa cứu thế Thái Hà và đám cơ hội chính trị, đã xuất hiện và ngăn cản, gây mất trật tự công cộng, xâm hại đến lợi ích hợp pháp của công dân.

Điều đáng nói, các nữ tu này đã tụ tập, xuống đường biểu tình, kéo đến UBND quận Hoàn Kiếm và UBND phường Trần Hưng Đạo, phường Hàng Trống...với những khẩu hiệu, băng rôn bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, vu cáo chính quyền cướp đất, và yêu cầu dừng thi công công trình của bà Ly. Việc vu cáo chính quyền và gây rối trật tự công cộng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh Thủ Đô, hình ảnh đất nước và xâm hại tới lợi ích hợp pháp của các công dân và có nguy cơ tiếp tục lan rộng.

Về nguồn gốc khu đất số 5 Quang Trung 

Trước năm 1945, đây là khu đất thuộc quyền quản lý của Hội Thừa sai Paris (Société des Missions étrangères de Paris). Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, nhà nước tiếp tục giao khu đất này cho Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và Dòng Thánh Phao lô Hà Nội để đào tạo nữ tu. Năm 1954, phục vụ cho mưu đồ của Pháp, Mỹ, nhiều nữ tu và giáo dân có quá khứ ủng hộ Pháp xâm lược Việt Nam đã chạy vào Nam, nên nơi này trở nên hoang vắng. Vì thế từ 1955 đến 1959, Viện Vi trùng học Việt Nam thuộc Bộ Y tế đã thuê lại để sử dụng vào mục đích công. 

Ngày 24/11/1961, thực hiện chính sách cải tạo XHCN, linh mục chánh xứ Hoàng Cao Chiểu và soeur Lê Thị Đông lúc đó là Tu viện trường Dòng thánh Phao lô Hà Nội đã kê khai và bàn giao nhà đất tại đây (bao gồm đất, nhà đã cho thuê, cho ở nhờ) cho Nhà nước thống nhất quản lý, bao gồm 07 ngôi nhà, trong đó có số nhà 37 phố Hai Bà Trưng và số nhà 05 phố Quang Trung. Các số nhà này đã được Bộ Y Tế sử dụng làm trụ sở làm việc và bố trí cho cán bộ, công nhân viên sử dụng làm nhà ở.

Như vậy, tính từ ngày 24/11/1961 đến nay, khu đất này thuộc quyền quản lý hợp pháp của Bộ y tế. Và hiển nhiên, Dòng thánh Phaolo không còn là chủ sở hữu khu đất số 5 Quang Trung nữa.

Cần nói thêm, năm 1993 Chính phủ có quyết định số 33/TTg về việc chuyển quản lý quỹ nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước sang phương thức kinh doanh và công văn giao cho Bộ tài nguyên môi trường và Bộ Y Tế tiếp tục quản lý và cho thuê đối với đất đai tại đây.

Năm 1996 với việc thực hiện Nghị định số 61/CP và Nghị định số 21/ CP về mua bán và kinh doanh nhà ở, đất đai tại Khu tập thể số 5 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm đã bán và cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà ở, sử dụng đất cho 80/83 chủ căn hộ trong đó có bà Trần Hương Ly. Kể từ đây, bà Trần Hương Ly là chủ sở hữu hợp pháp của khu đất trên.

Bên cạnh đó, Điều 1, Điều 2 của Nghị quyết số 23 ghi rõ: "Nhà nước không xem xét lại chủ trương chính sách và việc thực hiện các chính sách về quản lý nhà đất và chính sách cải tạo XHCN liên quan đến nhà đất đã ban hành trước ngày 01/7/1991. Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại nhà đất mà nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách về quản lý nhà đất và chính sách cải tạo XHCN liên quan đến nhà đất; Nhà nước hoàn thành thủ tục pháp lý về sở hữu toàn dân đối với các loại nhà đất mà nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách cải tạo nhà, đất cho thuê; Cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh; Quản lý nhà đất vắng chủ; Quản lý nhà đất trong từng thời điểm nhất định về nhà, đất của đoàn hội, tôn giáo; Quản lý nhà đất của những người di tản, chuyển vùng ra nước ngoài." Và khoản 5 điều 26 Luật đất đai năm 2013 quy định: "Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại đất đã được giao theo quy định của Nhà nước cho người khác sử dụng trong quá trình thực hiện chính sách đất đai của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Chính phủ lâm thời Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam và Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam". Vì vậy, khu đất số 5 Quang Trung không còn thuộc sở hữu của Dòng thánh Phaolo từ ngày 24/11/1961 và việc Dòng thánh này tự nhận khu đất trên thuộc sở hữu của mình là sai sự thật và thể hiện sự kém hiểu biết.

Một số linh mục và TS Nguyễn Xuân Diện cho rằng khu đất số 5 Quang Trung trong lịch sử thuộc Dòng thánh Phaolô thì bây giờ nó cũng thuộc Dòng thánh Phaolô là một lập luận trì độn. Nếu lập luận ấy được thừa nhận, thì Phật giáo cũng có thể đòi Giáo hội công giáo trả lại khu đất Nhà Thờ Lớn (42 Nhà Chung) cho họ, bởi lẽ, khu đất này trước khi Thiên chúa vào Việt Nam, nó là cơ sở của Phật giáo, nổi tiếng với chùa Báo Thiên (Tên đầy đủ là Sùng Khánh Báo Thiên Tự). Trường hợp Thánh Địa La Vang cùng là một ví dụ tương tự.

Thực ra, đám phản động lợi dụng đạo Thiên chúa và đám cơ hội chính trị đều biết rõ trên phương diện luật pháp, họ không thể đòi lại được khu đất số 5 Quang Trung, và việc họ ngăn cản công dân Trần Hương Ly xây dựng nhà ở trên khu đất này không phải để lấy lại, mà cái chính là phục vụ cho những mưu đồ chính trị bẩn thỉu, làm rối loạn xã hội. 

Rất tiếc, các nữ tu Dòng thánh Phaolô lại quên lời dạy của chính Thánh Phaolô rằng: "Ai chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định. Kẻ ấy sẽ phải chuốc lấy án phạt cho mình!".

Đề nghị chính quyền nghiêm túc trừng trị những kẻ đội lốt tôn giáo gây rối trật tự xã hội.

4 nhận xét:

  1. Biểu tình bằng tiếng Tây khéo lại làm đẹp thủ đô vốn bẩn thỉu, nhếch nhác quanh năm ngày tháng. .. Hình ảnh đẹp của thủ đô ở chỗ nào nhể?

    Trả lờiXóa
  2. Dòng thánh Phaolo nên dừng ngay trò hề của mình lại trước khi phải nhận sự trừng trị của pháp luật. Việc bàn giao đất đã có văn bản và đã thực hiện đúng pháp luật. Nguyễn Xuân Diện và đồng bọn đừng viện những lí do vô lí để rồi gây mất ổn định trên địa bàn phường Quang Trung. Mong CA Hà Nội sẽ sớm đưa các đối tượng này ra xử lí trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Cái bọn này là lũ quỷ Satan đội lốt rồi chứ cha với sơ cái quái gì nữa?? Vì vài mảnh đất, vì lợi ích vật chất trước mắt mà quên hết lời răn dạy của Chúa, quên hết tính người, ko còn lý trí, lý sự cùn về mảnh đất đã được chính các nguyên Tu viện trưởng của họ bàn giao cho Nhà nước. Thử hỏi những kẻ như thế còn đủ tư cách khoác lên mình bộ áo của Công giáo nữa ko?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog