Chia sẻ

Tre Làng

HLV Chu Đình Nghiêm đã xin lỗi, câu chuyện buồn nên khép lại ở đây

Ong Bắp Cày

Tin mừng là HLV Chu Đình Nghiêm đã lên tiếng xin lỗi cổ động viên của đội nhà sau vụ có thái độ không đẹp trên sân Pleiku, làm xấu đi hình ảnh của Hà Nội FC. 

Biết lỗi, nhận lỗi, và xin lỗi là đáng trân trọng, nhưng nếu chỉ xin lỗi người hâm mộ của Hà Nội FC thì e rằng chưa thỏa đáng (các anh chị vào nghe băng thì rõ - Anh Nghiêm chỉ xin lỗi cổ động viên đội nhà). HLV Chu Đình nghiêm cũng nên xin lỗi người hâm mộ cả nước, Ban tổ chức trận đấu, đặc biệt là trọng tài cầm còi và thậm chí cả bầu Đức. Vì những gì anh cảm tính kết luận về trọng tài, bầu Đức và cả với 1 cổ động viên của HAGL lọt xuống sân.

"Trận đấu với HAGL là trận đấu hay của 2 đội với lối chơi cống hiến và cởi mở. Bản thân tôi là HLV trưởng của CLB Hà Nội, tiêu chí là luôn xây dựng lối chơi đẹp, hình ảnh đẹp. Nhưng hôm qua hình ảnh không được đẹp. Bản thân tôi là người chịu trách nhiệm với đội bóng. Tôi xin lỗi cổ động viên Hà Nội vì hình ảnh không đẹp. Tất nhiên khi vấp ngã ở đâu mình sẽ đứng lên ở đấy. Chúng tôi sẽ hướng tới trận đấu tới chơi cống hiến để đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ".

Theo dõi trận đấu từ đầu đến cuối tôi thấy, thực ra anh Nghiêm đã tỏ ra nóng nảy từ trước khi Thành Lương bị truất quyền thi đấu. Đỉnh điểm của cơn nóng giận là anh lao vào sân, với những phát ngôn cực xấu với trọng tài Ngô Duy Lân, rồi bị đuổi khỏi khu vực kỹ thuật. Trên đường vào phòng nghỉ, anh Nghiêm lại tiếp tục va chạm với một cổ động viên đội chủ nhà lọt xuống khu vực ban tổ chức. 

Trong suốt quá trình trên, HLV Chu Đình Nghiêm và một số trợ lý không giữ được bình tĩnh và có những lời lẽ không lịch sự, thậm chí thiếu văn hóa. Những hình ảnh xấu của ban lãnh đạo CLB Hà Nội đều được truyền thông ghi lại và khiến người hâm mộ bóng đá cả nước bất bình. 

Những ai đọc môi của anh Nghiêm trong cơn giận đều thấy rõ những câu nói không nên nhắc lại ở đây.

Sau trận đấu, anh kết luận trọng tài thiên vị, bắt sai nhiều tình huống, và ám chỉ đến việc bầu Đức làm trọng tài sợ, dẫn đến có quyết định không đúng trên sân. 

Xin trích: “Trọng tài phải bắt như thế” và "các trọng tài sợ bầu Đức, nên họ gặp áp lực và phải bắt tốt cho đội chủ nhà để o ép Hà Nội. Nếu không thổi như thế thì các trọng tài có thể bị “ăn đòn” với bầu Đức".

Về điểm này, HLV Lê Thụy Hải cho rằng những lời nói của ông Nghiêm là để bênh vực cho đội bóng của mình. Ông Hải Lơ nói: "Thực ra sau một trận đấu, HLV phải bênh vực đội họ, chúng ta không nên quá nặng nề với anh Chu Đình Nghiêm. Cứ nói phải có trái tim nóng, cái đầu lạnh nhưng thực tế vào cuộc nó khác lắm. Còn nói trọng tài thiên vị thì tôi nghĩ không phải đâu. Trọng tài họ bắt cũng phải hợp lý chứ không thể nói lúc nào cũng thiên vị được".

Theo ông Hải Lơ, trọng tài trong trận đấu này đã thổi tốt. Còn về chuyện Hà Nội FC gặp khó khăn trước HAGL dù chỉ cách đây hơn 1 tháng còn thắng đối thủ này 5-0. Theo ông Hải, chính vấn đề tâm lý đã khiến Hà Nội tự làm suy yếu mình. "Cái này cần phân tích tâm lý cầu thủ. Vì Hà Nội trước đó thắng HAGL rất dễ, tỷ số cao mà giờ đá sân đối phương không vượt lên được, dẫn tới nóng nảy, lấn cấn, không làm chủ được mình. Cái này là xuất phát từ suy nghĩ của cầu thủ, dẫn tới thiếu chuẩn xác", HLV Lê Thụy Hải cho hay.

Thiết nghĩ, chúng ta nên ghi nhận cố gắng của HLV Chu Dình Nghiêm khi anh biết hành động của mình đã làm vấy bẩn hình ảnh bóng đó Thủ đô như thế nào. 

Câu chuyện cũng nên khép lại tại đây và cùng nhau chờ đợi trận đối đầu giữa Hà Nội FC với HAGL vào 15/5 tới đây trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

2 nhận xét:

  1. Biết lỗi, nhận lỗi, và xin lỗi là đáng trân trọng, nhưng nếu chỉ xin lỗi người hâm mộ của Hà Nội FC thì e rằng chưa thỏa đáng. HLV Chu Đình nghiêm cũng nên xin lỗi Ban tổ chức trận đấu, đặc biệt là Trọng tài cầm còi và thậm chí cả bầu Đức. Vì những gì anh cảm tính kết luận về trọng tài, bầu đức và cả với 1 cổ động viên của HAGL lọt xuống sân.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Nghiêm nên xin lỗi không chỉ cổ động viên Hà Nôị và cả toàn thể những người yêu mến bóng đá VN. Những lời lẽ không mấy hay ho, cùng những hành động nóng nảy đã làm xấu đi hình ảnh của một CLB mà còn làm xấu đi hình ảnh của giải đấu. MOng rằng đây sẽ là bài học để ông Nghiêm và các huấn luận viên khác có cách ứng xử tốt hơn trong các trận đấu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog