Chia sẻ

Tre Làng

Hoa hậu Nguyễn Thị Nhung mua bán hóa đơn ngàn tỉ: Công an kêu gọi ra đầu thú

Hòa Lê

(VietQ.vn) - Cầm đầu đường dây chuyên mua bán hóa đơn thuế giá trị gia tăng (GTGT) với quy mô hàng ngàn tỉ đồng là Tân hoa hậu Doanh nhân thế giới 2018 Nguyễn Thị Nhung.

Báo Người Lao Động đưa tin, đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng), cho biết công an quận vừa phát hiện, đấu tranh triệt phá đường dây chuyên mua bán hóa đơn thuế giá trị gia tăng (GTGT) với quy mô hàng ngàn tỉ đồng. Đáng chú ý, đối tượng cầm đầu đường dây này là Nguyễn Thị Nhung, Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2018. Hiện, cơ quan công an đang kêu gọi Nguyễn Thị Nhung sớm ra đầu thú.

Theo tài liệu điều tra, từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, công an quận phát hiện một đường dây mua bán hóa đơn GTGT với quy mô lớn lên đến hàng ngàn tỉ đồng, liên quan đến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn nhiều tỉnh, thành.

Chân dung hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thị Nhung, nghi phạm cầm đầu vụ án

Sau hơn 3 tháng đeo bám, các trinh sát bước đầu xác định những công ty gồm: Công ty TNHH Hải Nguyên Việt, Công ty TNHH Thương mại phát triển Tuấn Hà, Công ty TNHH TMDV Phúc Trà, Công ty TNHH Phát triển thương mại Tuấn Phát… cùng có trụ sở nằm trên đường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, và đều là các công ty "ma" được thành lập để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Dù có trụ sở, địa điểm giao dịch nhưng lại không hoạt động và không có hàng hóa như đăng ký.

Sau khi đã thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 20/4, công an quận Hồng Bàng phối hợp với lực lượng chức năng đã bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến đường dây này gồm Vũ Thị Ánh Tuyết (SN 1975, ở số 106 Hai Bà Trưng, An Biên, Lê Chân); Trần Thị Minh Thư (SN 1981, ở số 57/49 Trần Phú, Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền); Trần Thị Vân Anh (SN 1979, ở Đại Thắng, Tiên Lãng); Nguyễn Văn Việt (SN 1963, ở 37/178 Chùa Hàng, Hồ Nam, Lê Chân); Đặng Trinh Huyến (số 32 T1 Hàng Gà, Cát Dài, Lê Chân); Vũ Thị Vân Anh (SN 1976, ở 2/83 Nguyễn Đức Cảnh, Lê Chân).

Quá đình điều tra, lực lượng công an đã xác định kẻ cầm đầu đường dây này chính là Nguyễn Thị Nhung (SN 1978, trú tại 8+9/85 phố Nguyễn Đức Cảnh, phường An Biên, quận Lê Chân). Điều đáng nói, ngoài "mác" là giám đốc một công ty cổ phần thương mại xây dựng thành đạt, mới đây Nhung còn được trao vương miện tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018.

Với "vỏ bọc" là một hoa hậu, Nhung dễ bề hoạt động hơn. Bản thân Nhung là người có bề dày "kinh nghiệm" đối phó với các lực lượng chức năng thông qua cách tổ chức hoạt động phạm pháp hết sức tinh vi. Đối tượng chỉ giao việc cho từng cá nhân theo kiểu hoạt động đơn tuyến, không ai biết ai, theo thông tin từ báo Pháp Luật.

Nguyễn Thị Nhung chính là người vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt hôm 13/4 vừa qua. Được biết, cuộc thi này được tổ chức trên du thuyền 5 sao chuẩn quốc tế Ovation of the Seas. Siêu du thuyền này có hải trình đi qua 3 nước Singapore – Malaysia – Thái Lan. Cuộc thi Hoa hậu này có sự tham gia của nhiều nữ doanh nhân thành đạt gốc Việt đang sống và làm việc ở những quốc gia khác nhau trên toàn thế giới: Mỹ, Úc, Canada, Đài Loan, Singapore...

1 nhận xét:

  1. Lại một người đẹp nữa sa lưới, trong thời gian vừa qua rất nhiều hoa khôi, hoa hậu đã sa lưới pháp luật, phải chăng chúng ta nên xem xét lại về chất lượng của các cuộc thi sắc đẹp tuy các cuộc thi này không thể điều tra ra ai phạm tội nhưng cũng không nên để tràn lan và bình chọn ra những người thiếu nhân phẩm đến mức như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog