Chia sẻ

Tre Làng

Kết luận của UBND TP.Hà Nội về khu đất 5A Quang Trung

Ong Bắp Cày

Sau vài ngày gây rối trật tự công cộng tại Thủ đô và vu cáo chính quyền cướp đất của tôn giáo, vào hôm qua 10/5/2018, các nữ tu Dòng thanh Phaolo dưới sự bảo trợ của Dòng chúa cứu thế Thái Hà và những kẻ chống nhà nước lại tiếp tục bác bỏ Kết luận của UBND quận Hoàn Kiếm về những đòi hỏi vô lý, đồng thời tiếp tục vu cáo chính quyền, cản trở quyền thực thi các lợi ích hợp pháp của công dân Trần Hương Ly. Mời xem:

https://www.facebook.com/nhathothaiha/posts/685012448501706

Trong đơn đề ngày 8/5/2108, các nữ tu và giáo dân Dòng thanh Phaolo thánh Chartres, tỉnh Dòng Hà Nội, ở địa chỉ 37 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội yêu cầu: (1) Chấm dứt ngay mọi hành vi thi công xây dựng tại khu đất 5A-5B Quang trung; (2) Thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và (3) Giấy phép xây dựng đã cấp cho chủ đầu tư tại khu đất 5A-5B Quang Trung; (4) Giải quyết trả lại cho Hội dòng khu đất số 5A-5B Quang Trung là sở hữu hợp pháp của Hội dòng thánh Phaolo.

Trong văn bản trả lời đơn trên, UBND TP Hà Nội đã nêu rõ: Bà Trần Hương Ly được sở Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CB532979 ngày 16/9/2015 và UBND quận Hoàn Kiếm cấp Giấp phép xây dựng số 174/GPXD ngày 30/10/2015 tại số 5A-5B Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo. 

Đáng chú ý, giấy phép xây dựng của bà Trần Hương Ly đã được Bộ Xây dựng công nhận tại văn bản số 803/QĐ-BXD, ngày 26/7/2017 về giải quyết khiếu nại của các nữ tu và giáo dân Dòng thánh Phaolo. Trong đó nêu rõ: "Công nhận Quyết định số 79/QĐ-UBND ngày 4/1/2017 của UBND TP Hà Nội. Đây là quyết định cuối cùng giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Lai và các nữ tu Dóng thánh Phaolo thanh Chartres - Tỉnh dòng Hà Nội, liên quan đến nhà đất số 5 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội."

Văn bản cũng nêu rõ: đơn khiếu nại đòi lại đất và đề nghị hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở đã cấp cho các hộ gia đình cá nhân của các nữ tu Dòng Thánh Phaolô Hà Nội là không có căn cứ giải quyết. UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu, "chủ đầu tư và mọi công dân chấp hành đúng quy định của pháp luật trong thi công xây dựng công trình và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; mọi hành vi vi phạm làm mất an ninh trật tự sẽ bị xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

Dưới đây là văn bản của UBND quận Hoàn Kiếm trả lời các nữ tu Dòng Thánh Phaolo Hà Nội:



Như vậy, một lần nữa, dưới góc độ pháp lý có thể khẳng định, khu nhà đất số 5 phố Quang Trung không phải là của Dòng thanh Phaolo như các nữ tu lu loa, mà thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bà Trần Hương Ly.

Xin nhắc các nữ tu và giáo dân, Thánh Phaolô dạy rằng: "Ai chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định. Kẻ ấy sẽ phải chuốc lấy án phạt cho mình!".

Một lần nữa, đề nghị chính quyền nghiêm túc trừng trị những kẻ đội lốt tôn giáo và những kẻ tiếp tay cho chúng gây rối trật tự xã hội, xâm hại tới sự ổn định, vững mạnh của chính quyền nhân dân, xâm hại tới lợi ích hợp pháp của công dân.

8 nhận xét:

  1. Lại là cái tên Nhà thờ Thái Hà và bây giờ là việc vu không chính quyền về chuyện đất đai của các nữ tu , thật sự Nhà thờ này đang là tâm điểm của những vấn đề tôn giáo trong việc chống đối chính quyền với những hành vi không có căn cứ gì cả . Linh mục phản động thì kéo theo những con người kế tiếp cũng không khỏi ảnh hưởng của những tư tưởng cực đoan. Đó cũng chính là lý do để các cấp chính quyền cần có những biện pháp cho vụ việc này và những phương hướng để đối phó với nhà thờ Thái Hà này!

    Trả lờiXóa
  2. Chính quyền nên nghiêm túc trừng trị những kẻ đội lốt tôn giáo và những kẻ tiếp tay cho chúng gây rối trật tự xã hội, xâm hại tới sự ổn định, vững mạnh của chính quyền nhân dân, xâm hại tới lợi ích hợp pháp của công dân. , thật sự Nhà thờ này đang là tâm điểm của những vấn đề tôn giáo trong việc chống đối chính quyền với những hành vi không có căn cứ gì cả

    Trả lờiXóa
  3. Là một hành vi gây mất trật tự, an toàn xã hội, không hiểu sao các nữ tu này lại có phải vô căn cứ đòi đất của người khác như thế, vu khống chính quyền. Xin nhắc các nữ tu và giáo dân, Thánh Phaolô dạy rằng: "Ai chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định. Kẻ ấy sẽ phải chuốc lấy án phạt cho mình!".

    Trả lờiXóa
  4. Như vậy đã có kết luận chính thức của UBND TP Hà nội, khu nhà đất số 5 phố Quang Trung không phải là của Dòng thanh Phaolo như các nữ tu lu loa, mà thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bà Trần Hương Ly. Vì vậy về phía chính quyền cần xem xét và trừng trị những kẻ đội lốt tôn giáo và những kẻ tiếp tay cho chúng gây rối trật tự xã hội, xâm hại tới sự ổn định, vững mạnh của chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Sự thật đá quá rõ ràng, rằng miếng đất kia không phải thuộc quyền sở hữu của các nữ tu Dòng thanh Phaolo thế nhưng dưới sự bảo hộ của Dòng chúa cứu thế Thái Hà thì họ vẫn tiếp tục khiếu kiện nhằm gây rối trật tự công cộng, đe dọa đến quyền của công dân. Vì vậy đề nghị UBND thành phố có những biện pháp để ngăn chặn những kẻ đội lốt tôn giáo và những kẻ tiếp tay cho chúng gây rối trật tự xã hội, xâm hại tới sự ổn định, vững mạnh của chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. Cuối cùng thì sự thật về khu đất 5A Quang Trung đã được phơi bày. Mọi hành vi vu cáo của dòng thánh Phaolo cũng như truyền thông Thái Hà đã bị lật tẩy. Con việc còn lịa ở đây là xử lí những tên phản động cầm đầu như Nguyễn Xuân Diện thì các hành vi xuyên tạc, nói xấu Đảng và nhà nước, gây mất trật tự an toàn xã hội. Se chẳng có gì phải ngạc nhiên nếu vài ngày nữa có giấy triệu tập Diện lên cơ quan công an.

    Trả lờiXóa
  8. không biết là nữ tu hay hay là bà la sát quái thai nữa. Bình thường phụ nữ họ phải dịu dàng, huống gì lại làm nữ tu. Thế này chẳng khác mấy bà bán cá ngoài chợ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog