Chia sẻ

Tre Làng

Lê Đình Kình bị tẩy chay ở Đồng Tâm như thế nào?


Lê Đình Kình và số cầm đầu khiếu kiện vẫn cho rằng mình đại diện cho người dân xã Đồng Tâm, tiếng nói của mình là tiếng nói của người dân Đồng Tâm. Nhưng khi xem xét lại những người theo Lê Đình Kình và “Tổ Đồng thuận” ngoài những kẻ “đầu bò đầu bướng” chuyên cho vay nặng lãi, ăn cắp vặt như Nguyễn Quốc Tiến, Bùi Văn Tiến, Bùi Văn Tuấn, Nguyễn Văn Chung…thì bố con Lê Đình Kình còn kéo theo người nhà, một số anh em trong dòng họ của mình tham gia các hoạt động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm thời gian qua. Nên có thể khẳng định, tiếng nói của Lê Đình Kình không phải là tiếng nói của người dân xã Đồng Tâm mà chỉ là vì lợi ích của riêng Lê Đình Kình và số thành viên Tổ Đồng Thuận. Những dấu hiệu cho thấy hoạt động “Tổ đồng thuận” đã bị người dân xã Đồng Tâm “tẩy chay”được thể hiện rõ nhất qua số lượng người tham gia tại các cuộc họp thường niên thời gian qua.

Người ta có thể thấy, sau khi UBND thành phố Hà Nội ban hành kết luận thanh tra 2346 về đất sân bay Miếu Môn, trong đó chỉ rõ diện tích đất đồng Sênh là đất thuộc sân bay Miếu Môn, phủ nhận giọng điệu tuyên truyền, xuyên tạc, vạch mặt bản chất của bố con Lê Đình Kình và “Tổ Đồng thuận”. Không còn cách nào khác, bố con Lê Đình Kình phải tìm mọi cách để cố tình tổ chứcra các hoạt động gây mất an ninh trật tự để tạo sự chú ý của dư luận, lấy lý do để nhận thêm tiền tài trợ từ số đối tượng chống đối trong và ngoài nước. Mà việc tổ chức họp thường niên tại nhà Lê Đình Kình rồi phát trực tiếp trên mạng xã hội là một cách bố con Lê Đình Kình thường xuyên tổ chức.

Chúng ta có thể thấy những người tham gia họp với bố con Lê Đình Kình thì ngày càng giảm. Lúc đầu có hàng trăm người với cờ hoa, loa đài phát ầm ĩ khu vực thôn Hoành, nhưng trong các cuộc họp gần đây chỉ còn lại bố con Lê Đình Kình, Lê Đình Công và Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Văn Tuyển, Lê Đình Quang tự tổ chức họp, các thành viên khác trong “Tổ Đồng thuận” và những người dân khác trước đây tham dự với Kình thì giờ đây “lặn mất tăm”. Họ không tham gia họp vì không thể lãng phí thời gian ngồi nghe bố con Lê Đình Kình “nhai đi nhai lại” đến nhàm chán cái luận điệu cũ rích, họ nhận thấy mình chỉ là công cụ để bố con Lê Đình Kình sử dụng để tranh thủ kiếm tiền cho cá nhân. Kể cả số thành viên khác trong “Tổ Đồng thuận” như Hoàng Thị Thăng, Bùi Văn Nhạc, Lê Thanh Doãn, Nguyễn Hạ Thuân, Bùi Thị Nối… cũng dần dần tìm mọi lý do không tham gia cùng bố con Kình.

Việc tại các cuộc họp của Tổ Đồng thuận do bố con Kình ngày càng ít người tham dự cho thấy người dân xã Đồng Tâm đã dần nhận ra và từ bỏ các hoạt động gây mất an ninh trật tự tại địa phương, nó cho thấy hoạt động của Lê Đình Kình, Lê Đình Công và một số công dân không phải là đại diện cho đa số người dân xã Đồng Tâm như lời Lê Đình Kình vẫn oang oang trên mạng xã hội. Một số người dân Đồng Tâm giờ đây chỉ tập trung xem bố con Lê Đình Kình diễn cái trò hề đó đến bao giờ. Dư luận và người dân các nơi cần hiểu rõ bản chất xấu xa, hoạt động lợi dụng vụ việc Đồng Tâm để tạo dư luận nhằm kiếm tiền phục vụ cho lợi ích cá nhân của bố con Lê Đình Kình thời gian qua.

Các cuộc họp gần đây của “Tổ Đồng thuận” cũng cho thấy sự mâu thuẫn và tan rã dần dần tan rã trong nội bộ. Khi một số thành viên trong “Tổ Đồng thuận” trước đây như Bùi Văn Nhạc, Nguyễn Hạ Thuân, Bùi Thị Nối… thời gian gần đây thông qua các cách khác nhau đã công khai phản đối hoạt động của bố con Kình. Tại các cuộc họp của chi bộ thôn Hoành, hay tại các hội nghị do UBND xã Đồng Tâm tổ chức có sự tham gia của Lê Đình Kình thì cán bộ, người dân xã Đồng Tâm đã công khai phản đối khi Lê Đình Kình phát biểu liên quan đến các hoạt động của “Tổ Đồng thuận”, một số đại biểu đã chất vấn Kình liên quan đến các hoạt động gây mất an ninh trật tự gần đây trên địa bàn xã do Lê Đình Kình tổ chức.

Từ việc người dân và một số thành viên “Tổ Đồng thuận” không tham dự các cuộc họp thường niên do bố con Lê Đình Kình, Lê Đình Công tổ chức, cho đến việc cán bộ, Đảng viên, người dân xã Đồng Tâm đã đấu tranh, chất vấn về các hoạt động do Lê Đình Kình tổ chức gây mất an ninh trật tự tại địa phương thời gian qua. Chúng ta có thể nhận thấy người dân xã Đồng Tâm đã nhận ra bản chất và tẩy chay các hoạt động do bố con Lê Đình Kình và “Tổ Đồng thuận” tại Đồng Tâm, có thể nhận thấy tiếng nói của Lê Đình Kình không phải là đại diện cho người dân xã Đồng Tâm.

4 nhận xét:

  1. Các cuộc họp gần đây của “Tổ Đồng thuận” cũng cho thấy sự mâu thuẫn và tan rã dần dần tan rã trong nội bộ. Khi một số thành viên trong “Tổ Đồng thuận” trước đây như Bùi Văn Nhạc, Nguyễn Hạ Thuân, Bùi Thị Nối… thời gian gần đây thông qua các cách khác nhau đã công khai phản đối hoạt động của bố con Kình. Tại các cuộc họp của chi bộ thôn Hoành, hay tại các hội nghị do UBND xã Đồng Tâm tổ chức có sự tham gia của Lê Đình Kình thì cán bộ, người dân xã Đồng Tâm đã công khai phản đối khi Lê Đình Kình phát biểu liên quan đến các hoạt động của “Tổ Đồng thuận”, một số đại biểu đã chất vấn Kình liên quan đến các hoạt động gây mất an ninh trật tự gần đây trên địa bàn xã do Lê Đình Kình tổ chức.

    Trả lờiXóa
  2. Từ việc người dân và một số thành viên “Tổ Đồng thuận” không tham dự các cuộc họp thường niên do bố con Lê Đình Kình, Lê Đình Công tổ chức, cho đến việc cán bộ, Đảng viên, người dân xã Đồng Tâm đã đấu tranh, chất vấn về các hoạt động do Lê Đình Kình tổ chức gây mất an ninh trật tự tại địa phương thời gian qua. Chúng ta có thể nhận thấy người dân xã Đồng Tâm đã nhận ra bản chất và tẩy chay các hoạt động do bố con Lê Đình Kình và “Tổ Đồng thuận” tại Đồng Tâm, có thể nhận thấy tiếng nói của Lê Đình Kình không phải là đại diện cho người dân xã Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  3. KHi mà bản chất của cha con ông Lê ĐÌnh KÌnh và nhóm Đồng thuận bị phơi bày thì việc ông KÌnh bị tẩy chay là điều dễ hiểu mà thoi. AI mà thèm quan hệ với một người giả dối, giả nhân giả nghĩa, luôn bô bô giọng điệu vì quyền lợi của người dân Đồng Tâm những thực ra là chỉ nhằm làm đầy túi tiền của mình mà thôi.Nếu không chịu thay đổi suy nghĩ thì ông KÌnh sẽ tiếp tục bị cô lập mà thôi. Số phận của tổ Đồng thuận chắc cũng sắp đi đến hồi kết rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Lê Đình Kình đang đi hết sai lầm này đến sai lầm khác. Những bước đi của ông Kình chẳng khác nào việc ông từng bước dấn sâu vào con đường dân chủ, dấn sâu vào những sai lầm dù mình đã ở cái tuổi gần đất, xa trời rồi. Sai lầm nối tiếp sai lầm ông Kình nếu không biết dừng bước thì chỉ khổ bản thân, chỉ làm cho những người dân Đông Tâm tẩy chay và xa lánh ông ta mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog