Chia sẻ

Tre Làng

Mục sư Hội Thánh Đức Chúa Trời chính thống: 'Nước màu đỏ của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ là bùa ngải'

(VTC News) - Chủ tịch Hiệp hội Thông công Mục sư Việt Nam, mục sư Nguyễn Duy Thắng, cho biết, nước màu đỏ của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” như một dạng bùa ngải, uống vào người ta quay cuồng, ảo tưởng.

Liên quan đến những hoạt động truyền đạo trái phép và có dấu hiệu gây mất an ninh trật tự của một hội nhóm mang tên Hội Thánh Đức Chúa Trời, PV VTC News đã trò chuyện với ông Nguyễn Duy Thắng, Mục sư quản nhiệm Hội Thánh Đức Chúa Trời tại Bình Tân, Chủ tịch Hiệp hội Thông công Mục sư Việt Nam.

Theo ông Thắng, hội nhóm do báo chí phản ánh trong thời gian qua thực chất mang tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, được liệt kê là 1 trong 30 tà giáo tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhóm này lại “đánh lận con đen” bằng việc bỏ chữ “Mẹ” trong tên gọi khiến nhiều người nhầm tưởng về hội thánh của ông.

- Thời gian qua, báo chí phản ánh rất nhiều về hội nhóm mang tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, với hoạt động truyền đạo có biểu hiện tiêu cực, mê tín dị đoan, gây mất an ninh trật tự và xáo trộn các gia đình. Đó có phải hội thánh của ông?

Trước hết, nhóm này chúng tôi đã liệt kê là tà giáo, chứ không nằm trong hệ thống cơ đốc giáo chính thống.

Cái tôn chỉ hành đạo của họ đi ngược lại kinh thánh, ngược lại thuần phong mỹ tục. Chính việc vì họ làm, nên cách đây khoảng 3 năm, gần 50 hệ phái của cơ đốc giáo chính thống đã có 1 hội nghị về tà giáo và chúng tôi đã liệt kê “Hội Thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” vào nhóm tà giáo.

Không chỉ chúng tôi liệt kê mà ngay viện nghiên cứu tôn giáo của Hàn Quốc cũng liệt kê họ là tà giáo từ lâu.

Xin được đính chính là chúng tôi hoàn toàn khác họ, không liên hệ hay sinh hoạt gì với họ cả.

- Làm sao chắc chắn hội thánh của ông không liên quan gì đến hội thánh mà báo chí phản ánh?

Hội thánh của chúng tôi thành lập 1997, đến năm 2007 thì được chính quyền cho phép hoạt động tín ngưỡng.

Đúng là thời điểm hiện tại, thật giả tùm lum, ở Việt Nam hiện tại có khoảng 30 hội thánh là tà giáo, trong đó rất nhiều Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Tôi biết hiện tại có 3 nhóm tên gọi Hội Thánh Đức Chúa Trời được nhà nước công nhận theo chỉ thị 01. Đầu tiên là hội thánh chúng tôi với tên gọi Hội Thánh Đức Chúa Trời tại Bình Tân.

Hai là Hội Thánh Đức Chúa Trời tại Việt Nam trên đường Cách Mạng Tháng Tám, cái nữa là của hội thánh ở đường Khuông Việt,… tạm gọi là nhà nước đã công nhận chính thống.

Còn một số hội nhóm mang tên Hội Thánh Đức Chúa Trời khác là các nhóm nhỏ ở các địa phương, tự sinh hoạt nhưng chưa được nhà nước cho phép sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo.

Vừa rồi, nhiều cơ quan báo chí đã lên án và đồng hóa chúng tôi với “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, vì hội nhóm này cũng đánh lận con đen khi bỏ chữ “Mẹ” đi, gây ra sự ngộ nhận họ với chúng tôi là một.

Chúng tôi ảnh hưởng rất nhiều vì gia đình và anh em nghĩ rằng, chúng tôi cũng là tà giáo, làm những việc bậy bạ.

Qua đây, tôi xin khẳng định, chúng tôi không phải là “Đức Chúa Trời Mẹ” và đề nghị họ sử dụng đầy đủ tên gọi, tránh gây ảnh hưởng không tốt cho chúng tôi và các tín đồ, tín hữu của chúng tôi.

- Vậy, làm sao để phân biệt một hội thánh là chánh giáo hay tà giáo?

Các hệ phái công giáo chính thống cho rằng, tà giáo tức là nghịch lại lời chúa dạy, pha lẫn, trộn pha theo ý họ.

Trụ sở Hội Thánh Đức Chúa Trời tại Bình Tân.

Ví dụ như “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Họ không tin Đức Chúa Trời 3 ngôi hiệp 1 là Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh đều đồng đẳng, đồng trị, đồng sáng tạo.

Họ xem An Xang Hong là Đức Chúa Trời, tự nhận đó là đấng an ủi. Điều này đối với chúng tôi là xúc phạm Đức Chúa Trời.

Thứ 2, họ không tin toàn bộ kinh thánh là lời Đức Chúa Trời mà chỉ lấy một vài câu, một vài phân đoạn để diễn giải theo ý riêng của họ.

Họ cho họ là đúng, là chánh giáo còn các giáo phái khác là tà giáo. Và chỉ có họ mới được cứu vào ngày tận thế, các giáo phái khác thì không.

- Với những gì được phản ánh và những gì ông biết về “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, ông có thể nhận xét vài điều?

Họ đi nghịch lại lời Chúa, Chúa dạy yêu thương gia đình, kính hiếu với cha mẹ. Đối với gia đình phải hòa thuận, đối với xã hội vâng phục nhà cầm quyền, đối với anh em phải tha thứ nhưng họ đi quá đà.

Họ bắt bỏ cha bỏ mẹ, đập bàn thờ, rồi có những biểu hiện sinh hoạt không đúng với phúc âm của Chúa dạy. Chính vì vậy, chúng tôi đã liệt kê họ là tà giáo.

Họ tuyên truyền về ngày tận thế, ngày tận thế và Chúa tái lâm là sẽ đến, nhưng không phải đi rao giảng cái lối hù dọa để khủng bố người ta.

Đi rao giảng phúc âm là đi rao giảng tình yêu của Chúa, rao giảng sự cứu rỗi, tình yêu, sự giải cứu khỏi tội lỗi. Người ta tin Chúa vì yêu Chúa và thấy được tình yêu thương của Chúa, còn hoạt động như họ lại không đúng kinh thánh.

- Ông có biết về loại nước màu đỏ mà họ sử dụng cho các tín đồ của mình?

Với chúng tôi thì nước màu đỏ có trong tiệc thánh, ngoài ra còn có bánh và nước. Còn nước màu đỏ của họ theo tôi biết và qua biểu hiện nó như một dạng bùa ngải, uống vào người ta quay cuồng, ảo tưởng, sống như một dạng bùa mê thuốc lú.

Về thần học, chúng tôi coi đó là tà linh, ma quỷ nhập, làm người ta không còn lí trí. Thậm chí, có thể dẫn đến việc tự tử tập thể, tự thiêu tập thể, vì khi nó đã cuồng loạn rồi thì người ta không còn lý trí.

Cho nên nó phát triển rất nhanh vì sự cuồng tín, mê tín và đi đến những chỗ rất nguy hiểm. Họ cho uống như một dạng bùa mê thuốc lú, còn chúng tôi thì đó là tiệc thánh nên rõ ràng chúng tôi khác họ.

- Vậy, trong kinh thánh có nói về việc đóng 10% thu nhập như họ rao giảng hay không thưa ông?

Cái này là sai kinh thánh. Chúa có dạy hãy hiến một phần cho công việc của Chúa. Nhưng ngài dạy ai muốn dâng thì dâng, không thì thôi, chứ không ép buộc, dâng càng nhiều thì phúc càng nhiều, không dâng thì không có phúc, cái này thuộc về niềm tin.

Mục sư Nguyễn Duy Thắng.

- Theo ông nên làm gì để ngăn chặn sự bành trướng của những hội nhóm được xem là tà giáo này?

Chính quyền không thể nói họ là tà giáo, nếu họ xin phép hoạt động thì vẫn cho, bằng chứng là nhiều tà giáo đã được cấp giấy phép để hoạt động truyền bá tín ngưỡng. Nhưng như chúng tôi thì không công nhận họ, gọi họ là tà giáo, mà chúng tôi cũng chỉ không chơi với họ.

Các tà giáo cũng xem chúng tôi là tà giáo và họ không công nhận chúng tôi, họ cho rằng chỉ có hội nhóm của họ mới được Chúa cứu rỗi thì đó là việc của họ.

Chúng tôi không có quyền gì để ngăn cản, chúng tôi chỉ có thể lên tiếng để khẳng định không liên quan đến họ, công bố họ là một nhóm tà giáo, còn việc xử lý, ngăn chặn là của chính quyền, chúng tôi khổng thể.

Theo tôi, về mặt tín ngưỡng, chính quyền đã tôn trọng tín ngưỡng, nhưng họ đã vi phạm thuần phong mỹ tục, không giữ an ninh trật tự, vi phạm về văn hóa, họ đem đến sự rối loạn xã hội.

Họ nói Chúa sắp tái lâm rồi tín đồ về bán hết gia tài đến ở với nhau, sau đó nghĩ sắp tận thế nên tự thiêu để chết với nhau để linh hồn về với Chúa. Nó rất nguy hiểm.

Chính quyền có quyền nhân danh luật pháp và hiến pháp để đối phó với những việc làm mất thuần phong mỹ tục, rối loạn trật tự xã hội.

- Ông có lời nào muốn nhắn gửi đến những tín đồ tin vào Chúa hay không?

Tôi đã nhắn gửi nhiều nơi và nhiều cách, qua đây, tôi xin được nói rằng, quý vị hãy đọc kỹ phúc âm, lời Đức Chúa Trời kỹ, hãy theo phúc âm, đừng theo con người.

Chúng tôi kêu gọi các tín hữu đừng có theo, hãy xa lìa họ, điều này rất nguy hiểm cho tâm linh và đời sống gia đình.

Quý vị hay tĩnh tâm, trở lại với niềm tin phúc âm một cách thuần khiết nhất, hãy xa lánh Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ đi, vì đó là một tà giáo. Nó nguy hiểm đến linh hồn, đời sống gia đình, an ninh trật tự, ai đã lỡ tin theo thì hãy tỉnh táo để xa rời.

Vì tôi xin khẳng định đó là tà giáo, mà tà giáo thì không được cứu rỗi linh hồn, không được phước lành từ Chúa.

- Xin cảm ơn ông!

NHẬT LINH - ĐỨC NAM

28 nhận xét:

  1. Đây là một thứ nước tuy không chắc là nước gì những cũng ảnh hưởng xấu tới người dùng và hầu như người đó sẽ theo đạo vô điều kiện mặc dù ban đầu họ không muốn, rất nguy hiểm nên mọi người cần đề phòng về những thứ như này để không làm xấu bản thân cũng như gây ảnh hưởng cho người thân trong gia đình

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một đạo mới nổi lên gần đây, mặc dù đạo này đã tồn tại ở Hàn Quốc khá sớm tuy nhiên không có điều kiện phát triển nên mới chuyển qua Việt Nam để phát triển đạo bằng cách dụ người ta uống thứ nước màu đỏ để người đó nghe theo và gia nhập đạo vô điều kiện, rất nguy hiểm tới bản thân, cần phải lưu ý đề phòng

    Trả lờiXóa
  3. "Chủ tịch Hiệp hội Thông công Mục sư Việt Nam, mục sư Nguyễn Duy Thắng, cho biết, nước màu đỏ của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” như một dạng bùa ngải, uống vào người ta quay cuồng, ảo tưởng." người đứng đầu đã nói như thế này thì đủ hiêu cái hội chúa trời này nó tà môn ngoại đạo đến mức độ nào rồi, chúng ta cũng nên chúng tay để tẩy chay cái thứ tà đạo này đi

    Trả lờiXóa
  4. Cái loại tà đạo này thực chất cũng chỉ là lừa người mà thôi, lừa những con nguời nhẹ dạng cả tin và mu muội nghe theo những lời xàm ngôn của hội này để rồi phải uống những cái nước khiến người không ra người. Cái loại tà đạo này thì Việt Nam không chứa chấp gì cả thế nên chuyện chúng sớm muộn cũng cút khỏi đất nước ta là chuyện sớm muộn mà thôi. Loại tà đạo hại người và những luật lệ kỳ quái, đi ngược với các loại đạo giáo ở Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh06:36 6/5/18

    Ai bảo Việt Nam không có tự do,VN tự do nhất thế giới bởi ai muốn lập đạo gì thì lập,dụ ai thì dụ ,làm tan nát hạnh phúc gia đình ra sao thì làm (đạo Đức Chúa Trời Ơi gì đó đã phá nát biết bao gia đình)còn chính quyền,mà điễn hình các ban tuyên giáo,tôn giáo,công an ,..thì chỉ ...đọc báo xem phản ảnh và rồi đứng nhìn !

    Trả lờiXóa
  6. Thực tế hoạt động của các hội, nhóm tà đạo thường do một số cá nhân lợi dụng để trục lợi, gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống kinh tế - xã hội của người dân. Về kinh tế, người tham gia các hội, nhóm này bị xáo trộn cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày. Nhiều người bỏ việc để theo các hội, nhóm với giáo lý được truyền bá phản khoa học như "không làm vẫn giàu sang". Đây là điều hết sức nguy hiểm cho xã hội

    Trả lờiXóa
  7. Những hệ phái tôn giáo biến tướng khi xuất hiện ở Việt Nam thông thường sẽ tập trung truyền bá vào nhóm người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn hay gặp bất trắc trong cuộc sống. "Do vậy, nhóm người này thường rất dễ nghe theo những điều được truyền bá. "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" là hệ phái mới nên bị lạm dụng, biến tướng, lệch lạc trong các nghi thức, nghi lễ" . Sự khủng hoảng về niềm tin hay những biến cố trong đời sống xã hội như mất công ăn việc làm, gia đình mâu thuẫn cũng khiến nhiều người rơi vào u mê khi bị các hệ phái biến tướng lôi kéo.

    Trả lờiXóa
  8. Khi ứng xử với các hệ phái tôn giáo mới, các cơ quan chức năng tuyệt đối không được nóng vội. "Trước các điểm nóng tôn giáo, chúng ta cần thận trọng, phải làm nguội từ gốc rễ. Chưa vội quy kết cho hệ phái đó mà cần có những cuộc điều tra, khảo sát, nghiên cứu cụ thể, từ đó mới đưa ra kết luận cho thỏa đáng

    Trả lờiXóa
  9. Báo chí khi phản ánh cần thận trọng và phân biệt rõ khi sử dụng tên gọi “Hội thánh Đức Chúa Trời” vì một số nhóm mang tên là “Hội thánh Đức Chúa Trời” bao gồm cả các nhóm Tin Lành đã được chính quyền chấp thuận đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung. Vì vậy, các biểu hiện cực đoan mà báo chí phản ánh xảy ra ở TP Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên... liên quan đến tổ chức mang tên “Hội thánh Đức Chúa Trời” gần đây cần được kiểm chứng và phân biệt với các nhóm Tin Lành khác có tên gọi tương tự, tránh đánh đồng với các tổ chức Tin Lành nói chung.

    Trả lờiXóa
  10. hiện nay đạo Tin Lành ở nước ta gồm nhiều hệ phái, nhiều nhóm hoạt động theo các quy định khác nhau, cũng là thờ “Đức Chúa Trời” nhưng có nhóm lại thêm các biểu hiện hành lễ khác, đi ngược phong tục tập quán, gây bất ổn trong xã hội nên không thể quy nạp đó là Tin Lành chính thống (vốn hoạt động có tôn chỉ mục đích và điều lệ, Thánh Kinh và luật pháp, mang đến cuộc sống bình yên cho người dân, ổn định xã hội, góp phần xây dựng quê hương đất nước). Nhà nước Việt Nam tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng của mọi người nhưng cũng nghiêm cấm các hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, xâm phạm trật tự an toàn, đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác. Về nguồn gốc của tổ chức mang tên “Hội thánh Đức Chúa Trời” mà báo chí phản ánh, Ban Tôn giáo Chính phủ đã nắm được, song vì những biểu hiện tiêu cực mà báo chí phản ánh cần thêm thời gian để kiểm chứng về có hay không có vai trò của tổ chức chỉ đạo, điều hành hay chỉ là hành vi của một số cá nhân trục lợi, làm biến tướng, cho nên lúc này chưa đề cập.

    Trả lờiXóa
  11. Ở nhiều nước đều có “Hội thánh Đức Chúa Trời” liên quan đến hệ phái Tin Lành, nhưng thực ra hội này ở Hàn Quốc phải gọi tên là “Đức Chúa Trời Mẹ” mới đúng và hội này đã bị hệ phái Tin Lành chính thống ở Hàn Quốc lên án. “Người ta khẳng định hội này là tà đạo, dù giới nghiên cứu tôn giáo không thích dùng từ này lắm, nhưng đó là sự thật.

    Trả lờiXóa
  12. Các cơ quan chức năng trung ương tiếp tục hướng dẫn các địa phương liên quan triển khai thực hiện các công tác cần thiết để ổn định tình hình. Đồng thời, đề nghị các cấp, ngành ở địa phương cần làm tốt công tác nắm địa bàn; kêu gọi quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc...

    Trả lờiXóa
  13. Qua những hoạt động của Hội Đức thành chúa trời Mẹ thì chúng ta thấy rõ ràng nó là một tà giáo rồi còn gì nữa ạ, những giáo chủ của hội này đều là những kẻ mang trong mình tiền án, tiền sự, lừa đảo, kinh doanh đa cấp, còn cái thứ nước màu đỏ là cái đáng nghi nhất, nhiều người nói rằng nó chỉ là cái nước nho bán ở ngoài siêu thị, nhưng tôi nghĩ không đơn giản là như vậy, liệu chúng có cho chất gì vào bên trong cái nước đó không, hay những hoạt động tuyền truyền của chúng như thế nào mà nhiều người dân u u mê mê theo chúng đến như vậy, cái này cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ.

    Trả lờiXóa
  14. Ở Việt Nam tôn giáo được nhiều chính sách ưu đãi nên một số kẻ lợi dụng cái này để tiến hành các hoạt động truyền tin đây mà, hoạt động của Hội Đức thành chúa trời Mẹ không còn xa lạ với chúng ta nữa nhưng đằng sau những hoạt động đó là một số hành vi vi phạm pháp luật mà chúng ta cần phải làm rõ, nếu thấy sai phạm nhất định phải xử lí cho ra lẽ, tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

    Trả lờiXóa
  15. Theo thông tin tôi được biết, thứ nước thánh mà tổ chức này sử dụng là nước nho ép. Tuy nhiên, hiện nay một số thông tin báo chí đưa là có bùa ngải. Nhiều video tán phát trên mạng xã hội cũng cho thấy thứ nước này có gì đó rất lạ; khi người uống vào có những biểu hiện như co giật, mất kiểm soát, lên cơn… Phải chăng, những kẻ cầm đầu tổ chức này đã chế biến những thứ nước để khống chế, kiểm soát người tham gia. Các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để kiểm tra, làm rõ vấn đề này. Tối nhất, mọi người dân nên đề cao cảnh giác với tổ chức này.

    Trả lờiXóa
  16. thiều nhiều thông tin được biết thì thứ nước thánh của hội này là rượu nho và khi uống vào thì có rất nhiều biểu hiện lạ như lên cơn co giật,.. làm dẫn đến sự đáng nghi ngờ như đưa con người ta vào trạng thái hôn mê để khống chế kiểm soát người tham gia, cho nên các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc điều tra và làm rõ vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  17. Trong thời gian qua trước những hoạt động phức tạp, nguy hiểm của Hội thánh Đức Chúa Trờichúng ta cần nhận thức đúng đắn và nâng cao cảnh giác. Chúng ta không nghe theo các hành vi dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc cùng với những việc làm trái với thuần phong mĩ tục của đất nước... của những đối tượng trong hội thánh. Cần kịp thời phát hiện các hành vi phạm pháp, nguy hiểm của các đối tượng để có biện pháp ngăn chặn,xử lí.

    Trả lờiXóa
  18. Khi chưa tìm hiểu kĩ cũng đoán được rằng :Nước thánh đó chỉ là lừa bịp không có nước thánh nào cả, toàn bịa đặt cả thôi" chính xác đây chỉ là thứ bịa đặt lừa dối những người đi theo mà thôi, làm gì có cái gì gọi là nước thánh mà uống tràn lan như thế. Hơn thế nữa chưa kể uống vào còn khiến người ta bị ảo tưởng, co giật các kiểu.Giờ đã biết nó là bùa ngải rồi. Sợ cái tà đạo này quá man.

    Trả lờiXóa
  19. Có thể, nó có chứa một lượng ma túy nhỏ, khiến người sử dụng bị kích thích thần kinh. Trong trạng thái thần kinh hưng phấn, họ tư duy mạch lạc, phong phú hơn, cảm xúc hưng phấn tăng, suy tưởng rộng mở, do đó họ dễ nghe lời hơn, nhập tâm hơn vào viễn cảnh mà người truyền đạo vẽ ra. Từ đây, họ bị lôi kéo và tin tưởng một cách mù quáng hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Bùa ngải méo gì ma tuý dạng mới gì đó chứ bùa gì. Tưởng làm ra bùa ngải là dễ lắm chắc. Tham gia đi rồi hội sẽ mang một số nội tạng bị nguyền rủa ra khỏi người bạn. Mà toàn người có học thức, đã đi làm, hoặc không thì cũng là sinh viên bị dụ dỗ. Đúng là ngu muội.

    Trả lờiXóa
  21. Rất có thể là ngải thật. Người may mắn thoát được ra khỏi cái hội này có kể lại khi họ chuyện, thuyết giảng, có thể họ dùng thủ thuật để thôi miên người nghe và đặc biệt là khi đã uống thứ nước màu đỏ đó thì coi như đã là người của họ, họ bảo gì nghe nấy, họ bảo đi đâu là đi luôn. Như thế này thì đúng thật rồi

    Trả lờiXóa
  22. Đã thu giữ được bột trắng, bánh và nước rồi mà đợi mãi chưa có kiểm định xem nó là gì? các giáo sư nghiên cứu, các nhà khoa học, các cấp chính quyền đi đâu cả rồi, rồi dần dần vụ việc này cũng sẽ lại lắng xuống, rồi nó lại bùng phát mạnh mẽ trở lại mà thôi. Đúng là việt nam mình làm cái gì chẳng bao giờ làm tới nơi tới chốn được

    Trả lờiXóa
  23. Theo tôi, chưa chắc là bùa ngải, vì không ai có thể tạo ra được một số lượng lớn ngải đến vậy. Lại còn uống hằng ngày, theo tôi đó có thể là ma túy tổng hợp dạng mới, hoặc chất ức chế thần kinh kiểu thuốc an thần, hoặc thuốc mê thì có lý hơn, dùng trong thời gian dài là người có các biểu hiện giống hệt luôn

    Trả lờiXóa
  24. Hôm trc vừa bắt một kẻ truyền đạo có máu mặt trong hội, thì còn phát hiện ra hắn đang trồng cả một khu vườn trồng cần sa. Thiết nghĩ đây có thể là ma túy tổng hợp, liều lượng nhẹ, làm cho tinh thần người ta hưng phấn, dễ bị dụ dỗ bởi những hành động liên lục lặp đi lặp lại - truyền đạo và nghe theo chúng như kiểu thôi miên vậy

    Trả lờiXóa
  25. Nói về nước màu đỏ mà Hội thánh Đức chúa trời cho những người tham gia uống chắc chắn là nước lợi dụng thôi, chứ chả có nước nào thần thánh gì cả… toàn bịa đặt, lợi dụng. Có khi lại uống toàn chất độc vào người, rồi lại đi theo chúa trời sớm thì có. Những kẻ đáng tận lương thâm thế này thì không gì là không thể cả, cũng có thể là bùa ngải mà cũng có thể là ma túy, hay thuốc mê ...Chúng ta cứ đợi thẩm định của các nhà nghiên cứu đã

    Trả lờiXóa
  26. Cái gì chứ động đến bùa ngải thì không phải chuyện đùa được đâu. Nó vô cùng độc hại, không chỉ với sức khỏe bên ngoài mà còn tính tới cả tâm lý hành vi còn người rồi thêm cả yếu tố tâm linh nữa. Chỉ cần xem mấy phim ma ngải thì biết. Giờ tang vật thu được rồi, kính mong các cấp bộ chính quyền liên quan sớm kiểm định nó là gì để người dân đỡ hoang mang

    Trả lờiXóa
  27. Nên có kết quả chính xác, các nhà khoa học, các cấp chính quyền nên chú ý tập trung xử lý vụ việc, Có thể, nó có chứa một lượng ma túy nhỏ, khiến người sử dụng bị kích thích thần kinh. Trong trạng thái thần kinh hưng phấn, họ tư duy mạch lạc, phong phú hơn, cảm xúc hưng phấn tăng, suy tưởng rộng mở, do đó họ dễ nghe lời hơn, nhập tâm hơn vào viễn cảnh mà người truyền đạo vẽ ra.

    Trả lờiXóa
  28. Dù kết quả như thế nào, hãy xa lánh Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ đi, vì đó là một tà giáo. Nó nguy hiểm đến linh hồn, đời sống gia đình, an ninh trật tự, ai đã lỡ tin theo thì hãy tỉnh táo để xa rời. Chúng ta không nghe theo các hành vi dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc cùng với những việc làm trái với thuần phong mĩ tục của đất nước... của những đối tượng trong hội thánh. Cần kịp thời phát hiện các hành vi phạm pháp, nguy hiểm của các đối tượng để có biện pháp ngăn chặn,xử lí.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog