Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Triều Tiên vừa hoàn tất phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri, Mỹ ngay lập tức lật mặt!

Khoai@

Tin mới nhất là sau khi Triều tiên hoàn thành việc phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri, thì gần như ngay lập tức TT D.Trump đã tuyên bố huỷ cuộc gặp với Kim Jong Un.

Reuters cho biết Nhà Trắng vừa công bố lá thư của TT Donald Trump gửi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, ông Trump nói rằng cuộc gặp tháng tới giữa 2 người sẽ không diễn ra.

"Tôi rất mong chờ được có mặt ở đó cùng ngài. Tiếc rằng, sau khi xem xét những động thái giận dữ và thù địch công khai xuất phát từ những phát biểu gần đây của ngài, tôi cảm thấy không thích hợp, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, để chúng ta tham gia cuộc gặp vốn đã được lên kế hoạch từ lâu này", Tổng thống Trump viết.

Tổng thống Trump cũng không quên cảnh báo Triều Tiên rằng Mỹ có lực lượng hạt nhân "to lớn và mạnh mẽ" đến mức ông Trump ước sẽ không bao giờ phải sử dụng đến.

Bức thư TT Trump gửi tới Chủ tịch Kim Jong Un. 

Trump ngạo mạn tuyên bố "thế giới và đặc biệt là Triều Tiên đã đánh mất cơ hội to lớn để có được nền hòa bình lâu dài cùng thịnh vượng và sung túc" và rằng, cuộc gặp tại Singapore đổ vỡ là "thời khắc đáng buồn của lịch sử".

Đề cập tới động thái trao trả tự do cho 3 công dân Mỹ của Triều Tiên, Trump nói đây là "cử chỉ đẹp". Ông "nhắn nhủ" nhà lãnh đạo Triều Tiên "đừng chần chừ gọi điện hoặc viết thư" cho mình nếu ông Kim thay đổi quan điểm về mục đích cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ông Trump tuyên bố mong muốn gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong Un "trong thời gian thích hợp".

Trước đó, cuộc gặp giữa ông Trump và Kim dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 ở Singapore.

Trước khi lá thư của Trump được công bố, Triều Tiên vừa đã hoàn tất việc phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri dưới sự chứng kiến của các nhà báo quốc tế.

Động thái của TT Donald Trump cho thấy bản chất của Mỹ trước các cam kết quốc tế. Có thể nói, chính Mỹ đã làm mất đi cơ hội hòa bình trên bán đảo Triều Tiên bằng cú lừa của một con buôn chuyên nghiệp.

Nhưng...Mỹ đừng tưởng bãi thử Punggye-ri bi phá hủy thì Triều Tiên đã hết công cụ răn đe và ngồi im chịu trận.

12 nhận xét:

  1. Bản chất của Mỹ là vậy, luôn lật lọng và lươn lẹo. tất cả những lời hứa hẹn của Mỹ chỉ là sự dối trá. Irac hay Lybia là những bằng chứng lịch sự cho thấy sự thật đằng sau những lời hứa đó. Nếu Triều tiên không khôn khéo, tỉnh táo, rất có thể sẽ lại trở thành Liby thứ hai, và ông Kim có thể cũng sẽ phải nhận kết cục như Gadaphi. Những động thái 2 bên gần đây cho thấy, dù Triều tiên có từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân nhưng chắc chắn Mỹ vẫn sẽ duy trì lực lượng quân sự ở bán đảo này cho dù Triều Tiên, có thể xây dựng kịch bản Triều tiên như ở Lybia

    Trả lờiXóa
  2. Lật mặt còn nhanh hơn lật bánh, vừa mới hay tin Triều Tiên cho phá hủy bãi thử hạt nhân là trở mặt liền, đúng là Trump có khác. Lại còn khoe là mình có vũ khí hạt nhân tối tân nữa, như kiểu muốn dọa Triều Tiên ý. Tôi biết ngay từ đầu là ông Trump này đâu muốn cái gọi là hòa bình, ông ta muốn đè bẹp Triều Tiên qua đó khẳng định cái vị thế của Mỹ thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Vốn dĩ không có cảm tình với Trump hay với Kim Jong Un nhưng lần này quả thật Trump đã quá đáng rồi. Người ta đã thể hiện ra thiện chí bằng hành động rồi mà ông lại phủi bay như không thấy gì, lại còn giả vờ như mình là bị hại. Quá thất vọng với hành động của Trump.

    Trả lờiXóa
  4. Lật mặt còn nhanh hơn lật bánh, vừa mới hay tin Triều Tiên cho phá hủy bãi thử hạt nhân là trở mặt liền, đúng là Trump có khác. Lại còn khoe là mình có vũ khí hạt nhân tối tân nữa, như kiểu muốn dọa Triều Tiên ý. Tôi biết ngay từ đầu là ông Trump này đâu muốn cái gọi là hòa bình, ông ta muốn đè bẹp Triều Tiên qua đó khẳng định cái vị thế của Mỹ thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Vốn dĩ không có cảm tình với Trump hay với Kim Jong Un nhưng lần này quả thật Trump đã quá đáng rồi. Người ta đã thể hiện ra thiện chí bằng hành động rồi mà ông lại phủi bay như không thấy gì, lại còn giả vờ như mình là bị hại. Quá thất vọng với hành động của Trump.

    Trả lờiXóa
  6. Tin mới nhất là sau khi Triều tiên hoàn thành việc phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri, thì gần như ngay lập tức TT D.Trump đã tuyên bố huỷ cuộc gặp với Kim Jong Un.
    Phải công nhận người triều tiên họ đoàn kết thật, cấm vận họ các kiểu cũng không hề hấn gì.

    Trả lờiXóa
  7. Trước khi lá thư của Trump được công bố, Triều Tiên vừa đã hoàn tất việc phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri dưới sự chứng kiến của các nhà báo quốc tế.

    Động thái của TT Donald Trump cho thấy bản chất của Mỹ trước các cam kết quốc tế. Có thể nói, chính Mỹ đã làm mất đi cơ hội hòa bình trên bán đảo Triều Tiên bằng cú lừa của một con buôn chuyên nghiệp.

    Nhưng...Mỹ đừng tưởng bãi thử Punggye-ri bi phá hủy thì Triều Tiên đã hết công cụ răn đe và ngồi im chịu trận.

    Trả lờiXóa
  8. Chú SAM đã lộ nguyên hình là kẻ lá mặt lá trái. Bài học Lybia, Irag...vẫn còn nguyên giá trị.

    Trả lờiXóa
  9. Tin Mẽo thì bốc cứt mà ăn. Một thằng trùm lừa đảo tầm quốc tế. Bao quốc gia ngây thơ tin vào Con sói này đã phải trả giá đắt

    Trả lờiXóa
  10. Từ ngày anh Trum lên làm TT Mỹ thì tính chất con buôn của ông ta lộ rõ.Một là ông ta xóa toẹt thỏa thuận về biến đổi khí hậu toàn cầu.thứ hai ông ta xoa ngay thỏa thuận về tpp.Thứ ba ông ta xóa ngay thỏa thuận với I ran về vũ khí hạt nhân.bây giờ đến lượt lật mặt với Triều Tiên?Còn gì gì nữa thì tôi không rõ,nhưng mấy điều cơ bản đó cũng thấy cái văn minh tư bản không được sáng lắm như các anh rận VN hay quảng bá.Tình hình bán đảo liên triều e rằng gặp hạn.Theo lí thuyết của mấy anh dân chủ nhà mình thì cứ chờ đấy,nước Mỹ và Văn minh phương tây sẽ cầm đến cung tiến cho Un,việc gì mà tốn công tốn của,uýnh nhau cho máu chảy đầu rơi.

    Trả lờiXóa
  11. Mỹ lật mặt còn nhanh hơn cả người yêu cũ. Đừng tưởng làm làm thế là Triều Tiên chịu trận. Ông Trump là dân buôn nên rất chuyên nghiệp trong việc tráo trở này. Mỹ đâu có muốn thiếp lập quan hệ hòa bình với TRiều Tiên đâu. HỌ luôn tìm cái cớ để rồi chờ thời cơ hạ bệ ,đe dọa Triều Tiên. Nền văn minh tư bản là đây sao, lời kêu gọi hòa bình của Mỹ là đây sao?

    Trả lờiXóa
  12. Mỹ xưa nay vẫn thế mà, vẫn chỉ là một con hổ giấy, không thấy lợi ích thì không bao giờ hành động, âu cũng là một bài học cho các nước trên thế giới và cũng là cho chính triều tiên, chơi với mỹ mà thật thà quá là chỉ có thua thiệt thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog