Chia sẻ

Tre Làng

Pháp: Tấn công khủng bố gần nhà hát Paris, 7 người thương vong

Khoai@

Theo Reuters, đã xảy ra một vụ thảm sát gần Nhà hát Paris, Pháp, làm ít nhất 7 người thương vong.

Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ việc

Cảnh sát Pháp xác nhận rằng, vụ tấn công bằng dao tại nhà hàng ngay gần Nhà hát Opera ở thủ đô Paris vào tối ngày 12/5 khiến 1 người chết, 5 người khác bị thương. Trong đó, 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Đoạn video hiện trường ghi lại cảnh mọi người chạy trong hoảng loạn và một nạn nhân nằm trên một vũng máu.

Ngay khi vụ việc được báo cáo, cảnh sát đã tới hiện trường và khống chế kẻ tấn công. Tình hình tại hiện trường đã được kiểm soát.

Một số phương tiện truyền thông dẫn lời các nhân chứng nói rằng, kẻ tấn công hét lên "Allahu Akbar" (Thánh Alla vỹ đại) trong tiếng Ả Rập trước khi cố gắng đâm nhiều người đang dùng bữa tối trong nhà hàng tại hiện trường. Một số du khách đã cố gắng chặn cửa để ngăn sự tiến tới của kẻ tấn công.

Jonathan, một người phục vụ tại một nhà hàng gần Nhà hát nói rằng kẻ tấn công đã hành động như một kẻ “điên rồ hoặc say ma túy".

Phóng viên Jérémie Pham-Lê của tờ Le Parisien trích dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết, kẻ tấn công hét lên "giết tao hoặc tao giết mày" khi cảnh sát bao vây người này.

Cảnh sát cho biết, kẻ tấn công đã chết, nâng tổng số thương vong trong vụ việc lên 7 người.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb đã hoan nghênh phản ứng nhanh và kịp thời của cảnh sát. Ông nói rằng, cảnh sát cần phải xác minh động cơ của kẻ tấn công và xem có liên quan đến khủng bố cực đoan hay không.

Một loạt các cuộc tấn công đã làm rung chuyển Paris trong những năm gần đây, trong đó có các cuộc tấn công hồi tháng 11/2015 do các chiến binh Hồi giáo IS gây ra khiến hơn 130 người thiệt mạng.

6 nhận xét:

  1. Trong hai năm trở lại đây ở nước Pháp xảy ra nhiều cuộc tấn công nhằm vào dân thường, những tên tội phạm thường nhằm vào những nơi diễn ra đông người như ở các nhà hàng, vì vậy người dân thường rổi vào tình huống bị động, bất ngờ. Điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo cho chính quyền Pháp phải thắt chặt an ninh ở những nơi công cộng để những tên tội phạm không thể dễ dàng hành động như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. thế mà bon phản động cứ ca ngợi tư bản, này nọ.

    Trả lờiXóa
  3. Chủ nghĩa tư bản bên cạnh những mặt tích cực, thì còn không ít những mặt tồn tại khiến cuộc sống của người dân thực sự không được an toàn, yên ổn. Bên cạnh đó chính sách đối ngoại cũng là yếu tố quan trọng trong sự phát triển ổn định, hòa bình của quốc gia

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam dân chủ, ổn định hơn so với phương Tây. Lực lượng an ninh làm tốt chức năng giữ gìn an ninh trật tự. Còn bên phương Tây nạn khủng bố, đâu đâu cũng thấy súng đạn, nhiều nước còn đang trong ngọn lửa chiến tranh. Thế mới biết giá trị độc lập dân tộc

    Trả lờiXóa
  5. Pháp cũng như các nước phương Tây đang phải đối mặt với tình trạng khủng bố và các nguy cơ đe dọa trật tự an toàn xã hội, nhìn lại đất nước ta mới thấy sự bình yên của cuộc sống quý giá biết bao

    Trả lờiXóa
  6. An ninh ở Paris đang bị đặt một dấu hỏi lớn. NHững vụ tấn công, khủng bố hàng loạt như thế này đã trở nên quen thuộc hơn với người dân nơi đây. Cuộc sống của họ giờ đây tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm, lo âu. Mong rằng các cơ quan an ninh ở thủ đô của Pháp sẽ có các biện pháp thắt chặt an ninh để người dân nơi đây có cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog