Chia sẻ

Tre Làng

Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ “quan lộ thần tốc” của ông Vũ Hùng Sơn

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Tổ công tác của Thủ tướng làm rõ các phản ánh về "quan lộ thần tốc" của ông Vũ Hùng Sơn - Phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389 trẻ nhất. 

Theo thông báo số 4932/VPCP-TCCV ngày 25/5 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình yêu cầu Bộ Nội vụ làm rõ vụ việc bổ nhiệm “thần tốc” ông Vũ Hùng Sơn - Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389).

Ông Đàm Thanh Thế (giữa) - Chánh Văn phòng BCĐ 389 Quốc gia trao quyết định cho ông Vũ Hùng Sơn (phải). Nguồn ảnh BCĐ 389. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình giao Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về kiểm tra công vụ tiến hành kiểm tra, làm rõ các phản ánh của báo chí nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/6/2018.

Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, ông Vũ Hùng Sơn (SN 1984) đang giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) bất ngờ được bổ nhiệm chức Phó Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389quốc gia (BCĐ).

Theo quyết định bổ nhiệm ông Vũ Hồng Sơn có hiệu lực kể từ ngày 5/3/2018. Đáng chú ý, ông Vũ Hùng Sơn được coi là Phó Chánh văn Phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia trẻ nhất.

Thế nhưng trước khi được bổ nhiệm với cương vị mới này, ông Sơn chỉ được biết đến với vai trò là chủ của một Công ty chuyên nhập khẩu xe siêu sang ở Hà Nội (từ năm 2011-2012).

Ngày 26/2/2015, Bộ trưởng Bộ Công Thương (thời điểm đó là ông Vũ Huy Hoàng) bất ngờ bổ nhiệm ông Sơn - nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương giữ chức Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại thuộc Bộ Công Thương kể từ ngày 4/2/2015. Lúc này, tên tuổi của ông Sơn dần dần càng được nhiều người biết đến.

Đầu năm 2016, lãnh đạo Bộ Công Thương đã thu hồi hàng loạt quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Trong đó, hủy bỏ mục 3, phần III, Thông báo số 619-TB-BCSĐ ngày 26.9.2015 của Ban cán sự Đảng, Bộ Công Thương về việc điều động ông Vũ Hùng Sơn - Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại giữ chức Chánh Văn phòng kiêm thư ký Bộ trưởng.

Tháng 1/2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chủ trì lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo cấp trưởng, phó nhiều đơn vị thuộc bộ, trong đó có ông Vũ Hùng Sơn.

Trong ngày 3/1/2018, ông Vũ Hùng Sơn nhận 2 quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Cụ thể, ông Vũ Hùng Sơn - Hàm Phó Vụ trưởng, Văn phòng bộ - được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh điều động nhận công tác tại Cục Quản lý thị trường và bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng. Đồng thời, Bộ trưởng Công Thương cũng cử ông Vũ Hùng Sơn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường - đến nhận công tác biệt phái tại Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Hải Ninh

4 nhận xét:

  1. Con đường quan lộ của ông Sơn đúng là có quá nhiều điểm để nghi vấn. Nay theo chỉ thị của phó thủ tướng đúng là nên xem xét lại liệu có điểm nào đấy không đúng quy trình ở đây không. Hi vọng kết quả thanh tra sớm được công bố rõ ràng

    Trả lờiXóa
  2. Nếu như tuổi trẻ tài cao được bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng có thể phát huy hết năng lực sở trường thì tôi không nói làm gì. Chứ cái kiểu bổ nhiệm toàn con ông cháu cha, mới 30 tuổi đầu mà làm chức nọ chức kia thì tôi lấy làm nghi ngờ. Rất nhiều bài học đã được nêu ra nhưng dường như mọi người không lấy đó để rút kinh nghiêm hay sao đấy, những sai phạm vẫn tiếp tục tái diễn.

    Trả lờiXóa
  3. Dẫu biết là những người có năng lực thiif sẽ được bổ nhiệm vào những vị trí xứng đáng. TUy nhiên việc bổ nhiệm một cách thần tốc như vậy ẩn chứa nhiều uẩn khúc mà khiến dư luận bức xúc.Đồng thời việc người đó có thân thế khủng cũng khiến cho người ta nghi ngờ về quá trình bộ nhiêm. MOng rằng sẽ sớm có cuộc điều tra làm rõ về vụ này.

    Trả lờiXóa
  4. Này thì lên như diều gặp gió, này thì đúng quy trình này, năng lực không biết đến đâu mà đẩy lên tới tân phó ban chỉ đạo ở lĩnh vực nhạy cảm nữa chứ, làm rõ vấn đề ra có khi lại vài tên quan tham bị quăng vào lò như chơi, mà thôi như vậy cho trong sạch nội bộ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog