Chia sẻ

Tre Làng

Tạm giữ một phóng viên để làm rõ hành vi tống tiền của doanh nghiệp

Quang Thái 

Theo Công an thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum), ngày 15/5, đơn vị này đã bắt quả tang và tạm giữ hình sự một phóng viên để làm rõ hành vi nhận tiền của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Phóng viên bị tạm giữ bắt quả tang tên là Du Nghĩa, trú tại thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum).

Theo thông tin ban đầu, trước đó, Du Nghĩa có viết bài phản ánh đăng trên Báo Pháp luật Việt Nam về việc doanh nghiệp Tài Hồng Nhung (có địa chỉ tại 108 Nguyễn Hữu Thọ, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng) với nội dung: Doanh nghiệp này đưa giang hồ đến quậy phá, đánh người của một doanh nghiệp khác trên địa bàn, do cạnh tranh trong kinh doanh.

Sau đó, Du Nghĩa đã liên hệ với doanh nghiệp Tài Hồng Nhung và cho biết sẽ tiếp tục đăng bài về doanh nghiệp này. Doanh nghiệp Tài Hồng Nhung đã liên hệ xin Du Nghĩa xin không đăng bài tiếp. Du Nghĩa đồng ý với điều kiện phải chung chi 50 triệu đồng.

Chiều 14/5, doanh nghiệp Tài Hồng Nhung viết đơn tố cáo hành vi trên của Du Nghĩa lên Công an thành phố Kon Tum. Trưa 15/5, tại quán cơm Đồng Quê, 713 đường Phan Đình Phùng (Kon Tum) khi người của doanh nghiệp Tài Hồng Nhung đưa tiền cho phóng viên Du Nghĩa, Công an thành phố Kon Tum ập vào bắt quả tang. Tại đây, Công an lập biên bản tạm giữ phóng viên Du Nghĩa với tang vật 50 triệu đồng và một số tài sản liên quan./.

12 nhận xét:

  1. Chiều 14/5, doanh nghiệp Tài Hồng Nhung viết đơn tố cáo hành vi trên của Du Nghĩa lên Công an thành phố Kon Tum. Trưa 15/5, tại quán cơm Đồng Quê, 713 đường Phan Đình Phùng (Kon Tum) khi người của doanh nghiệp Tài Hồng Nhung đưa tiền cho phóng viên Du Nghĩa, Công an thành phố Kon Tum ập vào bắt quả tang. Tại đây, Công an lập biên bản tạm giữ phóng viên Du Nghĩa với tang vật 50 triệu đồng và một số tài sản liên quan. Cho chết cha cái lũ kền kền lúc nào cũng nghĩ mình là có quyền nhất trong xã hội, thích nói gì thì nói, thích viết gì thì viết.

    Trả lờiXóa
  2. HIỆP SỸ TP.HCM 2 hiệp sỹ vì giúp người đã bị đâm chết

    Trả lờiXóa
  3. Theo Công an thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum), ngày 15/5, đơn vị này đã bắt quả tang và tạm giữ hình sự một phóng viên để làm rõ hành vi nhận tiền của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Kon Tum.
    Phóng viên, việc đi làm thì không làm, chỉ rình sơ hở của doanh nghiệp để tống tiến là sao?

    Trả lờiXóa
  4. Chiều 14/5, doanh nghiệp Tài Hồng Nhung viết đơn tố cáo hành vi trên của Du Nghĩa lên Công an thành phố Kon Tum. Trưa 15/5, tại quán cơm Đồng Quê, 713 đường Phan Đình Phùng (Kon Tum) khi người của doanh nghiệp Tài Hồng Nhung đưa tiền cho phóng viên Du Nghĩa, Công an thành phố Kon Tum ập vào bắt quả tang. Tại đây, Công an lập biên bản tạm giữ phóng viên Du Nghĩa với tang vật 50 triệu đồng và một số tài sản liên quan./.

    Trả lờiXóa
  5. Đạo đức của nghề báo chí đang là một dấu hỏi lớn hiện nay. NGày càng có nhiều những thông tin về việc phóng viên tống tiền doanh nghiệp hoặc một số đài báo viết sai sự thật.MOng rằng trong thời gian tới các tòa soạn sẽ rà soat ,kiểm tra lại năng lực, phẩm chất của các phóng viên, đào thải những người không đủ tiêu chuẩn ra khỏi đội ngũ. THêm vào đó các cơ quan chức năng cần có những biện pháp xử phạt có tính răn đe để làm gương cho kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  6. Không biết đạo đức người làm báo để đâu, mà hiện nay một số phóng viên, cộng tác viên của một số tờ báo cầm giấy giới thiệu của toà soạn đi tống tiền các doanh nghiệp. Những hành vi đó của các phóng viên, cộng tác viên cần phải bị xử lý trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Đối với những phóng viên, cộng tác viên báo chí lợi dụng danh nghĩa đi tống tiền doanh nghiệp cần phải xử lý nghiêm để răn đe cho những người khác. Không thể để các phóng viên, cộng tác viên báo chí quấy rối, làm khó doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, sản xuất.

    Trả lờiXóa
  8. Hành động tống tiền của phóng viên Du Nghĩa cần phải xử lý nghiêm minh, gần đây một số phóng viên lợi dụng danh nghĩa phóng viên cơ quan báo chí để gặp gỡ các doanh nghiệp đặt vấn đề xin sỏ tiền bạc. Những hành vi đó không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh15:43 17/5/18

    Tạm giữ đối tượng “nhận tiền” của doanh nghiệp
    Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2018 - 15h30'

    KON TUM- CATP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết đang tạm giữ đối tượng T.V.N (trú TT Plei Kần, H. Ngọc Hồi, Kon Tum) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Thông tin ban đầu xác định, T.V.N với bút danh Du Nghĩa có viết bài phản ánh đăng trên chuyên trang Doanh nhân và Pháp luật (Báo Pháp luật Việt Nam) về việc doang nghiệp (DN) Tài Hồng Nhung (108-Nguyễn Hữu Thọ, P. Ngô Mây, TP Kon Tum) đưa giang hồ đến quậy phá, đánh người của một DN khác trên địa bàn do cạnh tranh trong kinh doanh. Sau đó, N. đã liên hệ với DN Tài Hồng Nhung và cho biết sẽ tiếp tục có các bài viết về DN này. DN Tài Hồng Nhung đã liên hệ xin N. không đăng bài tiếp và N. đồng ý với điều kiện phải “chung chi” 50 triệu đồng. Trước hành vi trên, DN Tài Hồng Nhung đã có đơn tố cáo hành vi của N. lên CATP Kon Tum. Đến trưa ngày 15-5, tại quán cơm Đồng Quê (713-Phan Đình Phùng, TP Kon Tum), khi người của DN Tài Hồng Nhung đưa tiền cho N. thì CATP Kon Tum ập vào bắt quả tang.

    Liên quan đến vụ việc trên, CQĐT CATP Kon Tum cũng cho biết đang tiếp tục làm rõ thêm hành vi “Tàng trữ hàng cấm” đối với T.V.N. Hiện vụ việc đang được CQĐT CATP Kon Tum tiếp tục điều tra làm rõ.

    Trả lờiXóa
  10. Không biết đạo đức của người làm báo để đâu mà có thể làm tiền các doanh nghiệp như vậy. Nếu mà không xử lý những phóng viên như này thì xã hội sẽ loạn mất. Cần phải xử lý nghiêm đối với phóng viên Du Nghĩa.

    Trả lờiXóa
  11. Theo thông tin ban đầu, trước đó, Du Nghĩa có viết bài phản ánh đăng trên Báo Pháp luật Việt Nam về việc doanh nghiệp Tài Hồng Nhung (có địa chỉ tại 108 Nguyễn Hữu Thọ, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng) với nội dung: Doanh nghiệp này đưa giang hồ đến quậy phá, đánh người của một doanh nghiệp khác trên địa bàn, do cạnh tranh trong kinh doanh.

    Trả lờiXóa
  12. Chiều 14/5, doanh nghiệp Tài Hồng Nhung viết đơn tố cáo hành vi trên của Du Nghĩa lên Công an thành phố Kon Tum. Trưa 15/5, tại quán cơm Đồng Quê, 713 đường Phan Đình Phùng (Kon Tum) khi người của doanh nghiệp Tài Hồng Nhung đưa tiền cho phóng viên Du Nghĩa, Công an thành phố Kon Tum ập vào bắt quả tang. Tại đây, Công an lập biên bản tạm giữ phóng viên Du Nghĩa với tang vật 50 triệu đồng và một số tài sản liên quan./.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog