Chia sẻ

Tre Làng

Tiếp vụ Dê già Nguyễn Khắc Thủy được hưởng án treo

Ong Bắp Cày

Tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ để tuyên Dê già Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù xuống còn 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “dâm ô đối với trẻ em” vẫn đang gây bức xúc trong dư luận. 

Lý do cần lao bức xúc thì nhiều, nhưng đáng nói nhất là tình tiết mà anh luật sư Lê Luân và báo Tuổi Trẻ phản ánh là tòa áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ, trong đó có việc "bị cáo Thủy là đảng viên".

Sự thật là tất cả những người chứng kiến phiên tòa đều thấy không có Thẩm phán nào nhắc đến chuyện Thủy được giảm án vì là đảng viên. Và ngay cả trong biên bản, kết luận...tại tòa đều không bất cứ dòng nào nói đến việc tòa vận dụng chi tiết Thủy "là đảng viên" để áp dụng cho việc giảm nhẹ hình phạt.

Trong khi trả lời báo chí, Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện cho biết, suốt quá trình xét xử và trong bản án, ông không đề cập đến việc bị cáo Thủy là đảng viên nên không có câu chữ nhận định "ông ấy là đảng viên nên giảm nhẹ". Mời đọc ở link bên dưới đây:

https://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/tham-phan-toi-bi-mat-sat-sau-khi-tuyen-an-treo-cho-nguyen-khac-thuy-3749886.html?utm_source=search_vne

Sáng nay, 20/5/2018, tác giả Phan Thương vẫn tiếp tục đăng bài "Giảm án cho bị cáo là đảng viên, đúng hay sai?", trong đó có đoạn "Việc TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm, áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ, trong đó có việc bị cáo là đảng viên, để tuyên Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) từ 3 năm tù xuống còn 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “dâm ô đối với trẻ em”, đang gây bức xúc trong dư luận". Mời xem link bài trên báo Thanh Niên ngay dưới đây:

https://thanhnien.vn/thoi-su/giam-an-cho-bi-cao-la-dang-vien-dung-hay-sai-964604.html

Xin trích nguyên văn 1 đoạn:

"Ngày 11.5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm nhận định tại thời điểm xảy ra hành vi phạm tội đối với cháu A., bị hại đã đủ 11 tuổi, phát triển bình thường, học giỏi, nếu bị xâm hại từ Thủy thì cháu A. phải có hành vi chống trả, vùng vẫy, kêu cứu chứ không để trong một khoảng thời gian từ 10 - 15 phút được. Từ đó, cấp phúc thẩm đồng ý kháng cáo kêu oan của bị cáo Thủy trong hành vi dâm ô cháu A; áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ khác như: người phạm tội là người già, người phạm tội là người có bệnh bị hạn chế khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình, là đảng viên, có nơi cư trú rõ ràng, phạm tội lần đầu... để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo xuống còn 18 tháng tù và cho hưởng án treo". 

Mời bạn đọc xem ảnh chụp màn hình kế bên.

Tôi lại trích tiếp:

"Ngay sau khi phiên phúc thẩm kết thúc, dư luận đã rất bức xúc về bản án được cho là quá nhẹ và đặc biệt việc HĐXX lấy tình tiết “bị cáo là đảng viên” để giảm án cho bị cáo. Theo tìm hiểu của PV, tòa phúc thẩm đã áp dụng khoản 2 điều 46 bộ luật Hình sự 1999 (cấp sơ thẩm không áp dụng - PV) về các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, rằng “khi quyết định hình phạt, tòa án còn có thể coi các tình tiết khác là tình tiết giảm nhẹ, nhưng phải ghi rõ trong bản án”, để đưa vào vận dụng tình tiết bị cáo Thủy là đảng viên...".

Hết trích.

Xin hỏi nhà báo Phan Thương, chị lấy đâu ra chi tiết tòa phúc thẩm áp dụng việc bị cáo Dê già Nguyễn Khắc Thủy "là đảng viên" để giảm nhẹ hình phạt?

Chị có băng ghi âm không?

Chị có chụp được dòng nào trong bản án có tình tiết ấy không?

Tôi dám chắc chị không nghe và cũng không hề thấy. 

Tôi cũng dám chắc chắn rằng, bản thân chị là nhà báo được học hành tử tế và hiểu rõ rằng, tình tiết chị nêu đang là tình tiết mà đám chống phá nhà nước đang lợi dụng để chửi tòa, chửi đảng, chửi chế độ. Vậy tại sao chị vẫn viết như đúng rồi?

Hôm 17/5/2018, tờ VnExpress đưa tin "Tôi bị mạt sát khi tuyên án treo cho Nguyễn Khắc Thủy" nói về Thẩm Phán Huỳnh Ngọc Thiện, Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm lý giải lý do áp dụng các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trong bản án.

Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện cho rằng, việc xét xử hành vi dâm ô của Nguyễn Khắc Thủy là đúng, nhưng tòa sơ thẩm vận dụng thêm tình tiết tăng nặng phạm tội nhiều lần là không đúng. PHẠM TỘI NHIỀU LẦN ở đây phải hiểu rằng, CÙNG MỘT BỊ HẠI, HÔM NAY BỊ CÁO THỰC HIỆN HÀNH VI PHẠM TÔI, HÔM SAU PHẠM TỘI LẦN NỮA nên mới vận dụng điểm phạm tội nhiều lần.

Thẩm phán Thiện cũng cho rằng, căn cứ vào hồ sơ, không đủ chứng cứ kết tội bị cáo Thủy dâm ô đối với bé gái thứ 2, dưới sự chứng kiến của bạn, vì: "Bị hại khai tiền hậu bất nhất, lúc khai đang quỳ trên tấm nệm, bưng tô cơm ăn thì bị Thủy níu tay, chân và có hành vi sờ vùng nhạy cảm và lúc khai đang đứng. Bé làm chứng khai đứng cách 10-15 m, không thể thấy bị cáo thò tay qua cửa sổ, sờ bộ phận sinh dục bạn mình". Thời điểm xảy ra sự việc bé đã 11 tuổi, phát triển bình thường và học rất giỏi. "Cháu ở độ tuổi như thế, rõ ràng có nhận thức rất rõ về giới tính, cũng như cơ thể của của mình. Nếu cháu thực sự bị xâm hại thì chắc chắn sẽ phản ứng tức thời và chống trả hoặc kêu cứu và bị phát hiện ngay lập tức, khó có việc xâm hại diễn ra trong 10-15 phút như nhân chứng khai được". "Do đó, HĐXX phiên tòa phúc thẩm chỉ đủ cơ sở xác định bị cáo Thủy thực hiện hành vi dâm ô đối với 1 bé gái. Tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1, điều 116 Bộ luật hình sự, mức án từ 6 tháng đến 3 năm".

Và đây là lý giải của Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện về cơ sở để tuyên án treo: bị cáo Thủy là người già và người phạm tội có bệnh, hạn chế khả năng nhận thức hoặc điều khiển hành vi được quy định tại Bộ luật Hình sự. "Bác sĩ được tòa mời đến hỗ trợ sức khỏe ghi nhận huyết áp bị cáo tăng cao, tay chân run rẩy do các bệnh parkinson, tiểu đường là có thật", ông Thiện nói.

Nghị quyết 01/2013 hướng dẫn áp dụng hình sự về án treo ghi rõ: "người bị xử phạt không quá 3 năm tù; người phạm tội có nhân thân tốt, ngoài lần phạm tội này không có lần phạm tội nào khác; có nơi cư trú rõ ràng; không có tình tiết tăng nặng và có từ hai tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự trở lên, trong đó có ít nhất có một tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điều 46 Bộ luật Hình sự".

Đặc biệt, Thẩm phán Thiện cho rằng, suốt quá trình xét xử và trong bản án, ông không đề cập đến việc bị cáo Thủy là đảng viên nên không có câu chữ nhận định "ông ấy là đảng viên nên giảm nhẹ". 

Như vậy, quá trình xét xử, không có ai nhắc đến việc Dê già Nguyễn Khắc Thủy "là đảng viên" và Bản án cũng không thể hiện điều này. Mời chị Phan Thương liên hệ với tòa để được đọc.

Nhân đây cũng xin được bày tỏ nỗi bức xúc về sự phản ứng quá chậm chạp của Tòa án Bà Rịa - Vũng Tàu và các cơ quan chức năng. 

Khi dư luận rộ lên chuyện "Nguyễn Khắc Thủy được giảm án vì là đảng viên" làm ảnh hưởng tới uy tín của Đảng, Nhà nước, của ngành Tòa án thì ngay lập tức phải công khai thông tin về phiên tòa một cách trung thực và đầy đủ nhất. Việc công bố phim ghi hình buổi xét xử và công bố bản án này, theo tôi biết không phải là bí mật nhà nước và nếu được công bố công khai, được cung cấp cho các nhà báo thì câu chuyện không đi xa như thế này.

Cuối cùng, việc xét xử vụ án này đúng hay sai còn chờ kết quả của phiên giám đốc thẩm và kết luận của các cơ quan chức năng. Song tôi được biết, chi tiết "Thủy được giảm án vì là đảng viên" là hoàn toàn sai sự thật.

22 nhận xét:

  1. Nặc danh11:17 20/5/18

    Tội dâm ô rất khó định tội, vì chỉ sờ, chứ đéo xoạc, chả dấu vết đéo gì, và tòa Vũng tàu ăn quả dí đểu, đéo biết làm thế nào, định 1 tội bừa, rồi án treo, đéo dám án tù ngồi vì nếu nó kiện lại, thì đỡ phải đền nặng như thằng Nén.

    Vụ này mình đoán ( đoán thôi nhé ) tòa đi đêm với anh già, nói cháu kêu bác 18 tháng treo, cháu lạy bác thương cháu đừng kiện, vụ này trôi đi cho xong, anh già ok, và thực tế, có thể (có thể thôi nhé vì tôi cũng đéo có căn cứ gì) anh già có sờ soạng thật.

    Vụ án kết thúc đẹp và nhẹ, lũ chó đẻ đấu tố kiểu bần nông trên FB tạm chấp nhận. Anh già tạm chấp nhận và tòa thì thở phào.

    Để đoán, thì mình sẽ đoán anh già đéo chịu, kháng cáo và lần này, ảnh đc tuyên vô tội.
    Lũ mạng toàn chửi tôi và lôi con tôi vào hoàn cảnh đứa trẻ bị dâm ô, tôi chống đỡ bằng cách đặt bố chúng vào vị trí anh già Thủy.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:17 20/5/18

    Anh già Vũng tàu bị kết án bởi lời kết tội của trẻ con 4 năm trước, chứng cớ quá yếu và cần nhớ, lời khai trẻ con không bao giờ dùng làm căn cứ định tội.

    Ví dụ đơn giản tôi cho 1 đứa 13 tuổi cái iphone xịn, bảo nó tố giác quý anh chị sờ soạng nó 5 năm trước, anh chị đang ngồi bú cà fe sặc mẹ ra ngay, đéo ai nhớ 5 năm trước làm gì bế ai, thì quý anh chị có phục, hay ko ??

    Trả lờiXóa
  3. Như chúng ta được biết thì việc nói ông Thủy là một Đảng viên nên dduocj gairm án là hoàn toàn bịa đặt không có căn cứ . Đông thời ở đây ta nói thêm là tư cách nhà Báo Phan Thương khi trong bản án không co việc nói là Đảng viên nên được giảm án , đây là sai lầm để cho đám rận chủ lợi dụng chửi bưới . Đông thời qua vụ việc ta cũng thấy cách hành xử yếu kém của cơ quan chức năng khi không cong khai băng ghi âm gi hình rằng không có việc Đảng viên nên được giảm án

    Trả lờiXóa
  4. Khi dư luận rộ lên chuyện "Nguyễn Khắc Thủy được giảm án vì là đảng viên" làm ảnh hưởng tới uy tín của Đảng, Nhà nước, của ngành Tòa án thì ngay lập tức phải công khai thông tin về phiên tòa một cách trung thực và đầy đủ nhất. Việc công bố phim ghi hình buổi xét xử và công bố bản án này, theo tôi biết không phải là bí mật nhà nước và nếu được công bố công khai, được cung cấp cho các nhà báo thì câu chuyện không đi xa như thế này. Cuối cùng, việc xét xử vụ án này đúng hay sai còn chờ kết quả của phiên giám đốc thẩm và kết luận của các cơ quan chức năng. Song tôi được biết, chi tiết "Thủy được giảm án vì là đảng viên" là hoàn toàn sai sự thật.

    Trả lờiXóa
  5. Những hành động của ông Nguyễn Khắc Thủy này thật đúng là không thể chấp nhận được mà, sao ông ta lại có những hành động vô đạo đức vô nhân tính như thế chứ. Việc mà TAND nơi đây xử lý như thế là quá là sai sót đó, nhưng không sao bây giờ vụ án đã được đình chỉ để điều tra lại rồi,, không thể để cho tên Nguyễn Khắc THủy này muốn làm gì thì làm được, pháp luật luôn có những công lý nhất định.

    Trả lờiXóa
  6. Tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ để tuyên Dê già Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù xuống còn 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “dâm ô đối với trẻ em” vẫn đang gây bức xúc trong dư luận.

    Trả lờiXóa
  7. Khi dư luận rộ lên chuyện "Nguyễn Khắc Thủy được giảm án vì là đảng viên" làm ảnh hưởng tới uy tín của Đảng, Nhà nước, của ngành Tòa án thì ngay lập tức phải công khai thông tin về phiên tòa một cách trung thực và đầy đủ nhất. Việc công bố phim ghi hình buổi xét xử và công bố bản án này, theo tôi biết không phải là bí mật nhà nước và nếu được công bố công khai, được cung cấp cho các nhà báo thì câu chuyện không đi xa như thế này.

    Trả lờiXóa
  8. Sau tất cả ồn ào và đồn đoán, việc xét xử vụ án này đúng hay sai còn chờ kết quả của phiên giám đốc thẩm và kết luận của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, Nghị quyết 01/2013 hướng dẫn áp dụng hình sự về án treo ghi rõ: "người bị xử phạt không quá 3 năm tù; người phạm tội có nhân thân tốt, ngoài lần phạm tội này không có lần phạm tội nào khác; có nơi cư trú rõ ràng; không có tình tiết tăng nặng và có từ hai tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự trở lên, trong đó có ít nhất có một tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điều 46 Bộ luật Hình sự". Đặc biệt, Thẩm phán Thiện cho rằng, suốt quá trình xét xử và trong bản án, ông không đề cập đến việc bị cáo Thủy là đảng viên nên không có câu chữ nhận định "ông ấy là đảng viên nên giảm nhẹ".

    Trả lờiXóa
  9. Hành vi dân ô, đồi bại của ô đáng bị xử nặng và tòa sơ thẩm đã vận dụng thêm tình tiết tăng nặng phạm tội nhiều lần là không đúng. PHẠM TỘI NHIỀU LẦN ở đây phải hiểu rằng, CÙNG MỘT BỊ HẠI, HÔM NAY BỊ CÁO THỰC HIỆN HÀNH VI PHẠM TÔI, HÔM SAU PHẠM TỘI LẦN NỮA nên mới vận dụng điểm phạm tội nhiều lần. Khi dư luận rộ lên chuyện "Nguyễn Khắc Thủy được giảm án vì là đảng viên" làm ảnh hưởng tới uy tín của Đảng, Nhà nước, của ngành Tòa án thì ngay lập tức phải công khai thông tin về phiên tòa một cách trung thực và đầy đủ nhất. Việc công bố phim ghi hình buổi xét xử và công bố bản án này, theo tôi biết không phải là bí mật nhà nước và nếu được công bố công khai, được cung cấp cho các nhà báo thì câu chuyện không đi xa như thế này.

    Trả lờiXóa
  10. Dư luận rộ lên chuyện "Nguyễn Khắc Thủy được giảm án vì là đảng viên" làm ảnh hưởng tới uy tín của Đảng, Nhà nước, của ngành Tòa án thì ngay lập tức phải công khai thông tin về phiên tòa một cách trung thực và đầy đủ nhất. Việc công bố phim ghi hình buổi xét xử và công bố bản án này, theo tôi biết không phải là bí mật nhà nước và nếu được công bố công khai, được cung cấp cho các nhà báo thì câu chuyện không đi xa như thế này. Cuối cùng, việc xét xử vụ án này đúng hay sai còn chờ kết quả của phiên giám đốc thẩm và kết luận của các cơ quan chức năng. Song tôi được biết, chi tiết "Thủy được giảm án vì là đảng viên" là hoàn toàn sai sự thật. Dân ta đã không biết nhưng lại còn hay ý kiến này nọ,

    Trả lờiXóa
  11. Cảm thấy căm thù vô cùng! Luật kiểu gì ko biết! Em theo dõi vụ này suốt thời gian qua! Đến giờ cảm thấy như một trò phỉ báng. Cả một hội đồng và thằng luật sư óc chó, sao chúng nó ko đặt là con cháu mình bị thì ntn? Căm phẫn trước cái ông tội đáng muôn chết này. Ai đời dâm ô bao nhiêu em bé rồi nhưng vì trước là cán bộ đảng, chủ tịch ngân hàng nên hưởng án treo cơ chứ. Đáng lẽ càng là đảng viên mà phạm tội thì càng phải xử nặng tay chứ

    Trả lờiXóa
  12. không biết ông này có con hoặc cháu không nếu con cháu ông bị 1 thằng già đáng tuổi ông nó sàm sỡ nó . chỉ nghỉ đụng vào người cháu gái tôi thôi mà cũng đã sởi hết gai ông ra rồi.Tôi mong mọi người cùng chung tay đòi lại công bằng cho cháu bé và đưa ra hình phạt thật đích đáng cho lão già này để làm gương.

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi thấy, ai cũng có tuổi thơ, ai cũng từng là trẻ con. Các vị thử tưởng tượng nạn nhân chính là các vị hay con em các vị mà xem. Thằng già này nó phạm tội dâm ô với một đứa trẻ, nó không khác gì cắt một nhát dao vào tâm hồn đứa trẻ đó. Thằng này phải bỏ tù, phải bị xã hội lên án. Tôi cảm thấy toà xử có thể đạt lý nhưng tình người thì hoàn toàn không. đáng lẽ càng những cán bộ cũ càng phải xử thật nặng chứ không phair giảm án nt. nhưng tội như thế này cần phải chung thân hoặc tử hình mới đúng

    Trả lờiXóa
  14. 70 tuổi là cái lý do để giam án quá vô lí ông cứ dở trò đau ốm vậy tại sao đau ốm lại còn đi dâm ô trẻ con hả lão già .nếu bản án này mà cứ gữu nguyên hì thật sự mình ko dám cho con cháu mình là con gái đi ra ngoài vui chơi nữa. đứa trẻ nó bị nt phải mất cả đời cũng ko thể quên được mình đã trải qua điêu kinh khung tại sao lão già này chỉ bị án treo 18 thansng mà lại còn án treo không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  15. cứ như vụ bên nhật mình đi xin chữ kí cho ông này đi tù chung thân cho những con người bệnh hoạn không dám làm những trò dơ bẩn như thế này nữa .Già mất dạy, bệnh hoạn, ổng mạnh như trâu điên mà cứ tỏ ra già yếu. các nhà có con gái xinh đep đáng yêu hay trông con cẩn thân . đưng cho lại gần những con người như thế này . nhà nước mà xử mày ko đẹp bà cho mày biết thế nào là tàn phế xem có vác dái đi làm điều thất đức ko.... nghĩ mà lộn ruột

    Trả lờiXóa
  16. Pháp luật bây giờ đã mặc kệ dư luận nên chúng ta có nói gì thì chỉ vô ích.tôi nói thật tôi thất rất oan ức. Ta càng ném đá thì họ càng ngó lơ và xử theo cách của họ. Nhân quả là có thật nên thằng già này đang nghênh mặt trước vành móng ngựa để chờ quả báo. không biết cô bé đó đến bao giờ nó mới có thể hết ám ảnh dduocj còn hồn nhiên chơi với các bạn cùng trang lứa nwax rồi còn bố mẹ nó nữa làm sao có thể cho con chơi đùa thỏa mái được lúc nào chả lo sợ . thật căm phẫm bản án này

    Trả lờiXóa
  17. Cái tên lão già này thật là liên thiên mà, chúng ta biết rằng ông này có con hoặc cháu không nếu con cháu ông bị 1 thằng già đáng tuổi ông nó sàm sỡ nó . Chỉ nghỉ đụng vào người cháu gái thôi mà cũng đã sởi hết gai ông ra rồi, mong mọi người cùng chung tay đòi lại công bằng cho cháu bé và đưa ra hình phạt thật đích đáng cho lão già này để làm gương. Những tên như này cứ cho hết vào tù mà ăn cơm tù, thật là để tiện mà.

    Trả lờiXóa
  18. Chúng ta không nên nghe theo lời xuyên tạc của một số cánh nhà báo hiện nay! Một số vì giật tít câu view, một số vì lý do này khác đã xuyên tạc vấn đề sang hướng mới sai với sự thật khiến cho người dân chúng ta không khỏi hoang mang, dao động.... Cái chúng ta cần là những thông tin chính xác và nhanh chóng nhất chứ không phải là thứ thông tin giả tạo, bịa đặt. Cảm ơn Trelang đã cho chúng tôi những thông tin chính xác này!

    Trả lờiXóa
  19. Người dân chúng ta phải tuyệt đối không được nghe theo sự xúi giục của các thế lực xấu! Bọn chúng xuyên tạc và bịa đặt ra những thông tin này nhằm mục đích là kích động người dân! Chính vì thế tôi cần ở các bạn là sự tỉnh táo nhất để tránh sự lợi dụng của các thế lực xấu! Mọi vấn đề khác của vụ việc đều đã được pháp luật và nhà nước xử lý một cách đúng đắn và hợp lý nhất!

    Trả lờiXóa
  20. Thật là nực cười khi mà nói là "giảm án vì là ĐẢng viên". CHẳng có luật nào quy định thế cả và cũng chẳng có những ưu tiên nào trong án phạt của ĐẢng viên cả. Tất cả chỉ là những luận điệu xuyên tạc nhằm nói xấu chế độ mà thôi. HÌnh phạt của ông THủy đã được đưa ra đúng với quy định của pháp luật, không có gì là bàn cãi cả. BỌn báo lá cải hãy ngưng giật mấy cái tít vớ vẩn đấy đi nếu không muốn bị xử lí.

    Trả lờiXóa
  21. Khi dư luận rộ lên chuyện "Nguyễn Khắc Thủy được giảm án vì là đảng viên" làm ảnh hưởng tới uy tín của Đảng, Nhà nước, của ngành Tòa án thì ngay lập tức phải công khai thông tin về phiên tòa một cách trung thực và đầy đủ nhất. Việc công bố phim ghi hình buổi xét xử và công bố bản án này, theo tôi biết không phải là bí mật nhà nước và nếu được công bố công khai, được cung cấp cho các nhà báo thì câu chuyện không đi xa như thế này.

    Trả lờiXóa
  22. Giảm án mà nhờ là đảng viên thì điêu quá rồi, đáng lẽ đảng viên mà vi phạm thì phải xử lý nặng hơn ấy chứ làm gì có chuyện bao che để làm nhẹ đi như thế, thả thằng cha này ra đường có khi 1/6 tới không có cháu nào dám ra đường luôn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog