Chia sẻ

Tre Làng

TỔ SƯ BỌN NÃO BÊ TÔNG


Từ chiều đến giờ có nhiều anh chị đang động rồ lên với bức ảnh này và như thường lệ, cái đám bã đậu của các anh chị đó không thể bỏ qua chuyện móc máy chính quyền hay cách mạng 4.0 hoặc chủ nghĩa Mác (số ít)... vân vân và mây mây.


Thôi thì bọn ngu vốn đã rất đông và chúng ta không thể chống lại được hết bọn nó. 

Bình thường thì Gạch sẽ cười ruồi, nghiêng mình điệu đà, khoan thai chu mỏ nhổ đánh toẹt 1 bãi vào thùng rác rồi lả lướt lăn chuột qua. Nhưng khổ tâm là có một số anh chị tiếng là "trí thức" nằm trong friend list của Gạch cũng đang hổn hển, trợn mắt chửi bức ảnh này nên Gạch tôi đành nhíu mày, dừng lại đôi phút thông não giúp các anh chị.

Cái chính yếu nhất mà các anh chị đang ngoạc mồm ra chửi là "bọn cộng sản chuyên làm ăn gian dối, ăn bớt sắt thép thay vào đó là dùng tre để làm cốt bê tông".

OK, fine. Hãy nhìn vào chính bức ảnh để thấy các anh chị ngu cỡ nào.

Thứ nhất, có vẻ như ai đó đang dựng cốt để chuẩn bị đổ bê-tông kè cái bờ ao. Với vị trí này, thì giả sử có làm bê tông cốt tre thật thì cũng đéo làm sao cả. Nó hoàn toàn không phải chịu lực nén, lực kéo hay phải đảm bảo độ cong, võng...

Thứ hai, giả sử như cái này được dùng để làm cọc bê tông thì với nền đất mềm, ẩm như chỗ bờ ao hoặc bờ suối này thì cũng đéo ảnh hưởng gì cả vì cái cây tre kia sẽ nhanh chóng bắn rễ và ăn sâu vào lòng đất, toả ra thành bè rễ. Nó thậm chí còn chắc hơn là cọc bê tông cốt thép thông thường. Nên nhớ, người ta còn trồng tre ở bờ đê để chắn sóng, chống lũ vỡ đê.

Thứ ba, với cách làm cốp pha lem nhem kiểu này cho thấy nó đéo phải là một công trình xây dựng nào. Quan trọng hơn cả là thép đai thay vì dùng loại thép sợi phi 6 hoặc phi 8 như khi thi công Lànmark 81 ở SG thì bố nào đã vui tánh dùng hẳn thép xoắn phi 18-20. Dây buộc thay vì loại dây thép sợi phi 1 như thông thường thì dùng hẳn dây nhôm trắng phau phau. 

Túm lại, với một cái cột bê tông cốt thép mà đai to hơn cốt thì tiết kiệm hoặc ăn bớt vật liệu thế đéo nào được hả các anh chị tay nhanh hơn bã đậu bọc sọ? Ăn bớt kiểu này thì mang cả của nhà ra mà đắp vào công trình à?

Đậu phụ thì không thể nào ngu lâu dốt bền thế được. Tôi đồ là não của đám đang ngoác mồm chửi được làm bằng bê tông chứ không phải chơi.

Mở to mắt ra mà nhìn bố Tây lông nhà chúng mày làm bê tông cốt tre thế nào nhé Link dẫn nguồn ngay bên dưới:

P/S: Thêm về bê tông cốt tre. Cái này thì méo phải Cộng sản nhé. Đám ngu muội vào đọc mà hiểu thêm về kĩ thuật trước khi ngoác mõm ra chửi:

2 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog