Chia sẻ

Tre Làng

Truyền thông Thái Hà - Tiên tri giả - Truyền thông tục hóa - Truyền thông bẩn

Loa Phường/Sao Làng Tám

Ngày toàn thắng 30/4 là một ngày Hội non sông, là một Đại lễ. Đây là một ngày có những ý nghĩa lịch sử trọng đại, với nhiều bài học lịch sử quan trọng. Ngày quân và dân ta toàn thắng giặc Mỹ xâm lược, đánh bại cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam, đập tan chiến lược chiến tranh cuối cùng của Mỹ ở Việt Nam (Phi Mỹ hóa – Việt Nam hóa chiến tranh, De-Americanization, Vietnamization, thay màu da trên xác chết, dùng người Việt đánh người Việt).

Ấy thế mà các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) Thái Hà lại cho rằng:“chúng tôi cảm thấy thật tiếc cho dân tộc Việt nam, một dân tộc không được may mắn – một dân tộc sinh ra trong chiến tranh, lớn lên trong chiến tranh và đang tiếp tục chia rẽ về một ý thức hệ luôn coi chiến tranh là con đường giải phóng dân tộc” - Trích bài giảng lễ lẽ Công lý Hòa Bình của linh mục Nhà thờ Thái Hà tối ngày 29/4/2018. Vị linh mục này còn cho rằng: “Đất nước chúng ta đã thống nhất 43 năm rồi. Mảnh đất hình chữ S mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta và con cháu chúng ta làm cơ nghiệp, đã chấm dứt tiếng súng hơn 40 năm. Nhưng, thưa anh chị em, có lẽ cần phải thành thật với nhau rằng, đất nước chúng ta dù đã thống nhất 43 năm, nhưng kỳ thực, chưa bao giờ, người Việt thống nhất về nhân tâm, chưa bao giờ chúng ta trở thành một nhà; vẫn còn đó sự chia rẽ vùng miền, đảng phái chính trị, tôn giáo; vẫn còn đó những kỳ thị giữa “bên thắng cuộc” và “bên thua cuộc”; vẫn còn đó thái độ cha chú hay thói kiêu ngạo của phe này, phái nọ; và trên tất cả là cuộc chiến ý thức hệ giữa hai bên “Quốc gia” và “những người theo Cộng sản” – vốn là nguyên nhân của cuộc chiến hai miền Nam Bắc kéo dài hơn 20 năm, và nay, sau 43 năm, vẫn đang tiếp tục chưa có hồi kết thúc”.

Là người Công giáo, không ai là không biết các linh mục của Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà thường xuyên lợi dụng bục giảng nhà thờ, nơi mà các linh mục có nghĩa vụ phải truyền giảng Tin Mừng, truyền giảng lời Chúa để khuyên bảo giáo dân sống ngay thẳng, thật thà. Các linh mục phải làm nhiệm vụ của các Tiên tri để Tin Mừng lan tỏa trên quê hương đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Nghe những lời này, người Công giáo chúng ta cảm thấy bị xúc phạm bởi các linh mục này đang lợi dụng bục giảng nhà thờ Công giáo để bôi xấu Giáo hội và làm cho những người ngoại đạo hiểu lầm người Công giáo chúng ta đang chủ trương xuyên tạc lịch sử, chia rẽ cộng đồng, chống đối chính quyền đương đại – chính quyền do Thiên Chúa dựng lên để phục vụ con dân của Ngài – Các luận cứ của họ dường như các Tiên tri giả dạy giáo dân làm chứng dối, xét đoán vô cớ các vấn đề xã hội. Chúng ta đang sống trong mùa Phục Sinh, mùa của hy vọng. Việc này càng không thể chấp nhận được khi trong Sứ điệp Mùa Chay 2018, Đức Thánh Cha đã dạy: “Năm nay cũng vậy, qua sứ điệp đây, tôi muốn giúp toàn thể Giáo Hội sống thời điểm ân phúc này trong vui mừng và chân lý; và tôi thực hiện điều này bằng cách để cho mình được gợi ý từ câu nói của Chúa Giêsu trong Tin Mừng theo thánh Mathêu: ”Vì sự ác lan tràn, tình yêu của nhiều người bị nguội lạnh” (24,12). Câu này ở trong đoạn Chúa nói về thời tận thế và ở trong bối cảnh thành Jerusalem, trên Núi Cây Dầu, chính tại nơi khởi đầu cuộc thương khó của Chúa. Khi trả lời một câu hỏi của các môn đệ, Chúa Giêsu loan báo sầu muộn lớn và mô tả tình trạng trong đó cộng đồng tín hữu có thể lâm vào: đứng trước những biến cố đau thương, một số tiên tri giả sẽ lường gạt nhiều người, đến độ đe dọa làm cho tâm hồn họ bị tắt lịm lòng mến là trung tâm của toàn thể Tin Mừng.

Khi nghe đoạn Tin Mừng này và chúng ta tự hỏi: những tiên tri giả có những hình dạng thế nào?

Chúng giống như những người “làm mê hoặc rắn”, nghĩa là chúng lợi dụng cảm xúc của con người để biến họ thành nô lệ, đưa họ tới những nơi chúng muốn. Bao nhiêu con cái của Thiên Chúa đã bị dụ dỗ bằng những dua nịnh của lạc thú trong chốc lát, mà họ tưởng là hạnh phúc! Bao nhiêu người nam nữ sống như bị mê hoặc vì ảo tưởng tiền bạc, khiến họ trở thành nô lệ cho tiền của hoặc những mối lợi nhỏ nhen! Bao nhiêu người sống mà chỉ nghĩ đến mình và rơi vào tình trạng cô độc!

Có những tiên tri giả khác giống như các “lang băm”, cống hiến những giải pháp đơn giản và tức thời cho những đau khổ, nhưng thực ra những liều thuốc này hoàn toàn vô hiệu: bao nhiêu người trẻ tìm phương dược giả dối trong ma túy, trong những quan hệ “dùng rồi bỏ”, kiếm tiền dễ dàng một cách bất chính!. Bao nhiêu người khác nữa bị vướng vào một cuộc sống hoàn toàn là ảo, trong đó những tương quan có vẻ đơn giản và mau lẹ hơn, nhưng rồi chúng vô nghĩa một cách bi thảm! Những kẻ lường gạt ấy cống hiến những điều vô giá trị, nhưng chúng lại tước mất điều quí giá nhất như phẩm giá, tự do và khả năng yêu thương. Đó là một sự lường gạt về sự háo danh, biến chúng ta giống như con công… để rồi trở thành lố bịch; và từ sự lố bịch ta không thể thối lui được. Không lạ gì: ma quỉ, vốn là “kẻ dối trá và là cha kẻ dối trá” (Ga 8,44), trình bày sự ác như là điều thiện và trình bày điều giả như điều thật, để làm cho tâm hồn con người bị lẫn lộn. Vì thế, mỗi người chúng ta được kêu gọi phân định trong tâm hồn và cứu xét xem mình có bị đe dọa vì những điều giả dối của các tiên tri giả ấy hay không. Cần học cách không dừng lại ở mức độ gần kề, hời hợt, nhưng nhận ra điều để lại trong chúng ta dấu vết tốt lành và lâu bền hơn, vì nó đến từ Thiên Chúa và thực sự có giá trị mưu ích cho chúng ta”.

Dường như các linh mục DCCT Thái Hà đã bỏ qua lời răn bảo của Đức Thánh Cha, thường xuyên dựng lên cái gọi là lễ cầu cho Công lý và Hòa Bình để xuyên tạc đường lối chính sách của Nhà nước Việt Nam; một nhà nước có chủ quyền, là thành viên của Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế; một nhà nước mà Tòa Thánh đang hướng tới để thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ. Phải chăng, Đức Thánh Cha, các đấng các bậc đáng kính trong giáo hội đang đi “lạc đường” mà các vị linh mục Dòng Chúa Cứ Thế Thái Hà đang trông đợi.

Điều đáng ngạc nhiên hơn, trong rất nhiều thánh lễ, các linh mục này thường cao ngạo nói về Công lý, Sự thật và đòi được đối thoại công khai, thắng thắn nhưng truyền thông của họ - TRUYỀN THÔNG THÁI HÀ – lại làm điều ngược lại. Nếu mọi người kích vào đường dẫn trên trang này sẽ hiểu: Tại sao các bình luận của họ luôn là một chiều mà không hề có ý kiến phản biện. Xin thưa: Đó chỉ là xảo thuật truyền thông. Các admin của trang này đã block không thương tiếc các ý kiến trái chiều, không theo ý của họ. Họ vẫn thường rêu rao: “ chúng ta đang sống trong thời đại mà truyền thông bẩn đang lên ngôi” và răn dạy người khác phải trong sạch thế mà thủ đoạn của họ thì lại bẩn, bẩn hơn bao giờ hết.





Kính mời quý độc giả xem các bức ảnh chụp màn hình buổi lễ Công lý và Hòa Bình ngày 29/4/2018 được TRUYỀN THÔNG THÁI HÀ phát trực tiếp trên mạng và so sánh với những bức ảnh sau đây sẽ thấy rõ thủ đoạn của họ. Do bị xóa nên một số bình luận của họ vừa ngây ngô vừa lộ liễu không khác gì “vạch áo cho người xem lưng”


Thay cho lời kết: cái gọi là TRUYỀN THÔNG THÁI HÀ hóa ra cũng tầm thường và là TTTH - TRUYỀN THÔNG TỤC HÓA và Dòng Chúa Cứu Thế DCCT cũng chỉ là DU CÔN CỔ TRẮNG trong giáo hội và cần phải được giáo dân lên án mạnh mẽ để làm trong sạch giáo hội Công giáo của chúng ta.

1 nhận xét:

  1. Nhà thờ thái hà từ xưa đến nay luôn là một công cụ đắc lực của các thế lực thù địch bên ngoài, tuy là một giáo dân nhưng chúng ta cũng phải tỉnh táo để xem cái nào là đúng là sai, không thể để những kẻ áo đen chưa kịp chín nhân danh chúa để dẫn dắt con chiên đi vào vực sau u tối mà không hề hay biết được cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog