Chia sẻ

Tre Làng

Về "Hội thánh Đức chúa trời": Tự do tín ngưỡng không được vi phạm pháp luật

Khoai@

Trả lời câu hỏi về hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời (tên gọi khác là Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ), tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, Ban Tôn giáo Chính phủ đã có 4 văn bản hướng dẫn thực hiện. Thực chất, họ có những hành vi nghiêm cấm như vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội, ứng xử chưa đúng theo truyền thống thờ cúng tổ tiên, ứng xử không phù hợp. 

Chiếu theo luật Tín ngưỡng tôn giáo, công an và cơ quan có thẩm quyền, cơ quan chức năng các địa phương đã vào cuộc để tuyên truyền, tránh hoạt động lôi kéo, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Tự do tín ngưỡng, nhưng không được vi phạm pháp luật.

Về ý kiến băn khoăn nước đỏ có chất hướng thần không, Bộ Nội vụ đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc, đặc biệt là Bộ Y tế kiểm tra để có kết luận.

Trao đổi thêm về vấn đề này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, không tín ngưỡng của người dân, theo đúng quy định pháp luật. Song, chúng ta cương quyết xử lý hành vi lợi dụng tôn giáo đi ngược thuần phong mỹ tục...

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: "Tổ chức du nhập từ nước ngoài như Hội thánh Đức Chúa Trời, có hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, truyền thống, văn hóa, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng truyền thống, trái truyền thống thờ cúng ông bà. Nước thánh là nước lợi dụng thôi, không có nước thánh nào cả, toàn bịa đặt cả thôi".

Về những hoạt động phức tạp gần đây của Hội Thánh Đức chúa trời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương phải rà soát, chấn chỉnh hoạt động của tổ chức Hội Thánh Đức Chúa Trời không hợp pháp và xử lý nghiêm.

6 nhận xét:

  1. Nặc danh00:57 4/5/18

    Nói Hội Thánh Đức Chúa Trời đó truyền đạo bất hợp pháp, nhưng rõ ràng nó là bản chất gốc của "đạo Chúa" mà, không cho thờ cúng ông bà tổ tiên. Sau này cái đạo Chúa chỉnh lại dể câu tin đồ nên cho phép thờ cúng ông bà, tuy nhiên "ÔNG BÀ CHA MẸ TÔI THÌ TÔI THỜ,TẠI SAO PHẢI ĐƯỢC PHÉP CỦA AI CHỨ".

    Trả lờiXóa
  2. Toàn bọn lừa đảo, với nghiện hút chứ Đức thánh chúa trời cái mẹ gì? chả hiểu sao mà người dân chúng ta lại có thể bị bọn chúng lừa đến mức như vậy nữa. ai đi về cũng ngây ngây dại dại, 10 phần người thì mất 7 phần, không hiểu bọn chúng đã tiêm nhiễm vào đầu người dân những thông tin gì, những tư tưởng gì mà họ lại u mê, ngờ nghệch đến như vậy? Cơ quan chức năng phải xóa sách những tổ chức này, không để cho chúng có cơ hội "sống" nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Tôn giáo nào được sinh ra nhằm mục đích hướng thiện, giúp cho con người ta thoải mái về mặt tinh thần, thỏa mãn cá nhu cầu tâm linh để từ đó làm mọi việc thuận lợi, tự tin hơn .Tuy nhiên có vẻ như Hội Đức Thánh Chúa Trời đã đi ngược lại với lí tưởng đó , nó mang rất nhiều tư tưởng tiêu cực, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt khiến cho xã hội đặc biệt lên án. Đảng và nhà nước ta luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng nhưng mọi hành vi lợi dụng tôn giáo để gây nguy hại đến an ninh quốc gia thì cần bị xử lí một cách thích đáng.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh08:19 5/5/18

    Không biết tại sao dạo này dân Việt Lam dễ bị dụ vô đạo này hội nọ đảng kia ghê đi !Hết bị dụ vô Việt Tân Việt Cộng gì đó giờ vô hội Thánh Đức Chúa Trời ơi trời hỡi !Đúng là cái dân ngu ngu khùng khùng địt địt đùng đùng mà!

    Trả lờiXóa
  6. "Nước thánh là nước lợi dụng thôi, không có nước thánh nào cả, toàn bịa đặt cả thôi" chính xác đây chỉ là thứ bịa đặt lừa dối những người đi theo mà thôi, làm gì có cái gì gọi là nước thánh mà uống tràn lan như thế chưa kể uống vào phát kết quả còn nhanh hơn cả thuốc tây chủa kể nghe đồn cái này làm từ ma túy đá nữa, không biết thực hư ra sao, sợ cái tà đạo này quá

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog