Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao tổ chức khủng bố Việt Tân sai Nguyễn Tường Thụy và Trương Văn Dũng đấu tố luật sư Ngô Anh Tuấn?


Ngày 22 tháng 4 năm 2018, trên trang Facebook cá nhân, nhà chống Cộng Nguyễn Tường Thụy mở một cuộc đấu tố luật sư Ngô Anh Tuấn. Theo lời ông Thụy, thì có người khẳng định rằng luật sư Ngô Anh Tuấn đã khuyên thân chủ của mình, là Nguyễn Viết Dũng, tức Dũng Phi Hổ, nhận tội trước tòa để được giảm án. 

Dù ông Thụy không cho biết danh tính của nguồn tin, ông đã khơi dậy trong giới chống Cộng một làn sóng đấu tố luật sư Tuấn, khiến ông Tuấn phải lên Facebook tự bào chữa cho mình.

Vụ đấu tố này nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới chống Cộng, vì cả hai bên tham gia đều là người nổi tiếng trong giới. 

Ngô Anh Tuấn là luật sư bào chữa cho một loạt các đối tượng chống Cộng vừa ra tòa gần đây – như Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Viết Dũng. Trong khi đó, ông Thụy lại là người xét duyệt hoặc thủ quỹ của một loạt các quỹ thiện nguyện chuyên cứu trợ các nhà chống Cộng bị đi tù – như Hội Bầu bí Tương thân, Hội Cựu Tù nhân Lương tâm và Quỹ Lương tâm. Nói cách khác, các thân chủ của Ngô Anh Tuấn cũng đồng thời là người nhận tiền từ thiện của Nguyễn Tường Thụy.

Không lâu sau khi vụ đấu tố xảy ra, nó đã được nhiều trang mạng tường thuật và phân tích. Theo các trang này, thì ông Thụy tố ông Tuấn vì căm tức, khi bị ông Tuấn làm mất miếng cơm. Cụ thể, sau khi bào chữa cho Phạm Văn Trội và Nguyễn Trung Tôn, Ngô Anh Tuấn đã đăng lên Facebook một bản tường thuật chi tiết các diễn biến của phiên tòa [1]. Theo bản tường thuật này, thì Phạm Văn Trội và Nguyễn Trung Tôn đã thành khẩn khai báo, nhận tội, và xin khoan hồng với lý do “gia đình có công với cách mạng”. Bản tường thuật của Ngô Anh Tuấn phản ánh sự thật, vì trùng với lời kể của những nhân chứng khác tại tòa, và với tiết lộ của Đỗ Nam Trung, thành viên Hội Anh em Dân chủ, rằng Phạm Văn Trội đã “bán anh em” [2]. Tuy nhiên, bản tường thuật đó lại bác bỏ thông điệp tuyên truyền mà toàn bộ phong trào chống Cộng đang tung ra, rằng các bị cáo đều không nhận tội và xin khoan hồng, đều giữ thái độ bất khuất. Vì vậy, có thể nói rằng khi luật sư Ngô Anh Tuấn nói ra sự thật, ông Tuấn đã khiến lượng tiền tài trợ mà ông Thụy quyên được giảm đi, và làm ông Thụy chịu thiệt vì điều này:


Theo tôi, cách giải thích vừa nêu phản ánh được một phần sự thật, nhưng chưa phản ánh hết.

Trong thực tế, Nguyễn Tường Thụy không hành động một cách đơn lẻ. Có nhiều bằng chứng cho thấy Thụy và một người khác, là Trương Văn Dũng, đã nhận chỉ thị từ tổ chức khủng bố Việt Tân, để cùng phát động đợt đấu tố luật sư Ngô Anh Tuấn. Bởi khi Ngô Anh Tuấn nói ra sự thật, ông không chỉ làm mất một chút lợi ích kinh tế của Nguyễn Tường Thụy, mà còn làm hỏng cả một chiến dịch tuyên truyền của đảng Việt Tân.



Có ba lý do để tin rằng đảng khủng bố Việt Tân đã chỉ đạo Trương Văn Dũng và Nguyễn Tường Thụy đấu tố luật sư Ngô Anh Tuấn mà fanpage Đồng hành với No-U phân tích rất thuyết phục:

Thứ nhất, Việt Tân là bên có động cơ nhất trong vụ “thanh trừng” này.

Thứ hai, thủ đoạn “thanh trừng” mà Việt Tân sử dụng trong vụ này khá giống những gì họ từng làm trong thời Mặt trận Hoàng Cơ Minh.

Thứ ba, cả Trương Văn Dũng, Nguyễn Tường Thụy lẫn nhóm thân nhân HAEDC tham gia đấu tố đều có liên hệ mật thiết với đảng Việt Tân.

Dự rằng số tiền Việt Tân kêu gọi cho giới luật sư sẽ bị hao hụt đi rất nhiều trong thời gian tới qua “thông điệp” mà họ gắn vào Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng phát đi. Thay vì đầu tư cho giới luật sư, đầu tư cho thân nhân số đi tù để nuôi truyền thông, và tìm “con mồi” mới hợp với Việt tân hơn rất nhiều

Tham khảo
[1] Bản tường thuật của luật sư Ngô Anh Tuấn:

4 nhận xét:

  1. Cứ đấu đá với nhau thế này thì làm sao mà bọn phản động với giới luật sư tha hóa có thể tiếp tục hợp tác với nhau được. Trong thời gian qua, việc nhiều tên rận chủ bị kết những bản án nặng làm cho lòng tin của Việt Tân đối với đội ngũ luật sư ngày càng giảm dẫn đến việc chúng tìm những tên rận khác thay vì đầu tư cho giới luật sự. Đây cũng là biểu hiện của hành vi vắt chanh bỏ vỏ ,không quan tâm đến những con rận đã bị truy tố của Việt Tân. Một tổ chức vô nhân đạo như vậy thì làm sao có thể lừa gạt nhân dân, chống phá chính quyền cho được.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày 22 tháng 4 năm 2018, trên trang Facebook cá nhân, nhà chống Cộng Nguyễn Tường Thụy mở một cuộc đấu tố luật sư Ngô Anh Tuấn. Theo lời ông Thụy, thì có người khẳng định rằng luật sư Ngô Anh Tuấn đã khuyên thân chủ của mình, là Nguyễn Viết Dũng, tức Dũng Phi Hổ, nhận tội trước tòa để được giảm án.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh07:52 3/5/18

    Việt Tân nguy hiểm vì họ có tiền và cách điều hành quy nạp có quy cũ và chân rết :hai đảng viên có thể kết nạp một người .Do vậy chỉ trong một thời gian ngắn số lượng đảng viên có thể bành trướng khá cao.

    Trả lờiXóa
  4. Hài :)) nói chung là với bất kỳ lý do gì, cho dù có phải hành động của Thụy và Dũng có phải do tổ chức khủng bố Việt Tân chỉ đạo hay ko, thì màn "gà nhà đá nhau" này của bè lũ rận chủ, cũng thật là khôi hài. Nó cho thấy bản chất cá nhân của từng thành viên nêu cao ngọn cờ "dân chủ", thực chất, đều chỉ là vì lợi ích cá nhân, muốn đớp tiền đc rót về mà thôi =))

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog