Chia sẻ

Tre Làng

Vỏ bọc đại gia của trùm ma túy Triệu Kỳ Vòong bị vạch trần thế nào?

Sở hữu 3.000m2 ở những khu đất đắt giá của TP Lạng Sơn cùng chuỗi nhà hàng, khách sạn, sang trọng, khó ai có thể tưởng tượng được rằng Triệu Ký Voòng lại là ông trùm ma túy sừng sỏ.

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến vụ việc “đại gia” Lạng Sơn Triệu Ký Voòng (SN 1969, trú tại đường Lý Thường Kiệt, khu đô thị Phú Lộc 4, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn) lại là ông trùm đường dây ma túy "khủng". 

Thông tin với báo chí, Thượng tá Nguyễn Bá Hanh - Trưởng phòng cảnh sát ma túy, Công an tỉnh Lạng Sơn - cho biết, đối tượng Triệu Ký Voòng xuất thân từ một người làm thuê, học vấn thấp và thường hay đi làm cửu vạn ở khu vực biên giới Cốc Nam (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn).

Cảnh sát đọc lệnh bắt giữ Triệu Ký Voòng.

Do chỉ trong một thời gian ngắn kinh tế của đối tượng Voòng bất ngờ phất lên với khối tài sản kếch xù nhiều tỷ đồng ở khu Phú Lộc 4, cùng với khoảng 3.000m2 đất, đều rất đắt giá ở Lạng Sơn, có giá khoảng 100 triệu đồng/m2 nên công an tỉnh Lạng Sơn đã vào cuộc xác minh và lập chuyên án bí số 217T từ tháng 2/2017.

Đúng như dự tính, cảnh sát nhanh chóng phát hiện "đại gia" Triệu Ký Voòngtham gia vào đường dây ma túy lớn từ Sơn La về Lạng Sơn. Tuy nhiên người đàn ông này lại tạo cho mình một “vỏ bọc” là một “đại gia” giàu có thông qua việc kinh doanh nhà hàng ăn uống, khách sạn và thỉnh thoảng đi làm từ thiện, đi nước ngoài.

Thông tin trên tờ Tiền Phong, Thượng tá Hanh cho hay, đối tượng Voòng không tin tưởng ai nên không qua các khâu trung gia mà trực tiếp giao dịch buôn bán ma túy với một ông trùm ở Sơn La. Voòng thường xuyên sử dụng 10 chiếc điện thoại di động và thay sim liên tục.

Nhằm che mắt cơ quan điều tra, đối tượng Voòng chỉ đạo đàn em dùng xe bán tải cải tạo để làm nơi cất giấu ma túy. Ngoài ra, Voòng đã tuyển những người thân cận, trung thành, am hiểu pháp luật để làm tay chân đắc lực cho mình. Tuy nhiên vẫn không thể qua mắt được cơ quan công an.

Khách sạn mang tên Triệu Ký Voòng...

Nôi thất sang trọng bên trong.

Từ khi xác lập chuyên án, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc 5 đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Lạng Sơn đã trải qua hơn 500 ngày đêm vất vả, nguy hiểm đeo bám đối tượng di chuyển liên tục trên nhiều địa bàn từ Lạng Sơn đến Sơn La. Thậm chí phối hợp với cả công an tỉnh bạn (Trung Quốc) để làm rõ vụ án.

Khi thời cơ đã “chín muồi”, đến khoảng 17h30 ngày 16/5/2018, tại Km62+500 thuộc thôn Minh Khai (xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn) tổ trinh sát Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện, kiểm tra ô tô tải BKS 29C-806.74 do đối tượng Phạm Xuân Lân (SN 1981) điều khiển, trên xe có đối tượng Phạm Xuân Dũng (Sn 1983) là em ruột của Lân cùng trú tại thị trấn Mộc Châu (tỉnh Sơn La).

Tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện 20 bánh chất bột màu trắng (nghi heroin) được giấu kín trong khung sườn xe tải ô tô.

Đấu tranh tại chỗ, các đối tượng khai nhận vận chuyển thuê ma túy từ Sơn La về Lạng Sơn. Tiếp tục mở rộng điều tra, tối ngày 16/5, công an tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở trùm ma túy Triệu Ký Vòong (SN 1969, trú tại đường Lý Thường Kiệt, khu đô thị Phú Lộc 4, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn) thu giữ 57 triệu đồng, một xe ô tô, 10 điện thoại di động, 41 viên đạn, 9 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Khánh Hoài (T/H)

11 nhận xét:

  1. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra. Với thủ đoạn hết sức tinh vi của đối tượng khi tên Triệu Ký Voòng đã tuyển những người thân cận, trung thành, am hiểu pháp luật để làm tay chân đắc lực cho mình. Tuy nhiên vẫn không thể qua mắt được cơ quan công an. Và kết cục thì cũng như bao kẻ tội phạm khác, chắc chắn tên này sẽ chịu hình phạt cao nhất đối với tội danh của mình

    Trả lờiXóa
  2. Với những thủ đoạn hết sức tinh vi cùng sự cẩn trọng trong hoạt động của mình. Vòong đã thực hiện trọt lọt nhiều vụ buốn bán ma túy qua biên giới. TUy nhiên cái kim trong bọc thì cũng có ngày lòi ra. VỚi sự quyết tâm ,kiên trì, không ngại khó ngại khổ của mình, cơ quan CA đã làm sáng tỏ vụ án, đưa các hoạt động phạm tội của Vòong ra ánh sáng. MOng rằng sẽ có bản án thích đáng cho các đối tượng này để có thể răn đe cho kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  3. Triệu Ký Voòng xuất thân trong gia đình nghèo khó, là người không có nghề nghiệp ổn định. Người đàn ông này khởi nghiệp bằng nghề cửu vạn, sau đó theo chân đàn anh vận chuyển thuê hàng lậu qua biên giới. Sau đó, Voòng lên nhanh như "diều gặp gió", trở thành một đại gia với chuỗi nhà hàng và khách sạn ở TP Lạng Sơn. Như thế này thì k công an ma túy vào cuộc thì cũng công an kinh tế và điều tra mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Ông ta kinh doanh lĩnh vực gì trước đó? không ai biết, chỉ biết với việc đầu tư khách sạn 10 tầng cực kỳ xa hoa ở vị trí đắc địa trong khu đô thị mới sang trọng Phú Lộc, người ta gọi ông là đại gia giàu nhất Lạng Sơn.Cái tên nghe rất Tàu và sự phô trương tận cùng của khách sạn Triệu Ký Voòng khiến một đứa lơ ngơ và thờ ơ như mình cũng ngờ ngợ đoán chỉ có thể là trùm buôn lậu hoặc buôn ma tuý mới giàu đến thế! Và đúng là như thế thật

    Trả lờiXóa
  5. Phong thuỷ lớn nhất đời người ta là sự thiện lương. Buôn bán thất đức dựa trên sự đau khổ của người khác thì dùng thuật phong thuỷ đến đâu cũng chẳng át được tà khí. Dù nhà có to, cửa có rộng, trang hoàng hoành tráng thì cũng lạnh lẽo rồi vận vào số phận con người. Hoan hô công an đã truy bắt được hắn ta, giờ thì vào nhà tù mà hưởng đi

    Trả lờiXóa
  6. Bỗng chốc vài năm gần đây, Voòng nổi lên như một “đại gia” của xứ Lạng. Ông ta xây hàng loạt nhà hàng, khách sạn lớn và sở hữu trong tay nhiều bất động sản có vị trí đắc địa ở Lạng Sơn. Ước tính khối tài sản mà Voòng có lên tới hàng trăm tỷ đồng. Trước khối tài sản khổng lồ mà Voòng có trong tay, người dân Lạng Sơn ai ai cũng nghi ngờ đại gia này liên quan đến hoạt động mua bán trái phép ma túy. Công an đã vào cuộc điều tra và cuối cùng cũng bắt được hắn

    Trả lờiXóa
  7. Đại gia việt nam ta, có mấy người thực sự là đại gia? không tham nhũng thì cũng buôn lậu, kết bè vây cánh, cùng nâng nhau lên, chung chi với chính quyền để khuất mắt trông coi. Tài nguyên thì dần cạn kiệt, biển thì ô nhiễm, đại án thất thoát hàng nghìn tỷ đồng. Cuối cùng khổ nhất vẫn chỉ là người dân, không tiền, k quyền mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Đây là chiến công của lực lượng cảnh sát điều tra công an tirng Lạng Sơn. Không phải đơn giản mà một kẻ vốn là cửu vạn mà lại trở thành một ông chủ khét tiếng nhất ở Lạng Sơn. Rõ ràng, hắn là kẻ từng trải, mánh khóe, có đủ "ngón nghề" để che giấu được hoạt động của mình nên mới có thể giàu nhanh và che giấu được hành vi của mình lâu đến như vậy. Điều này cũng giải thích tại sao, người kẻ bất chấp luật pháo, tính mạng để buôn bán ma túy vì lợi nhuận khủng khiếp của món hàng này mang lại

    Trả lờiXóa
  9. Trùm ma túy này hoạt động quá lâu, ông này chắc quá quái nên trụ lâu cỡ đó chứ và chắc cũng có bảo kê. Tuy muộn còn hơn không, qua trùm này khui thêm đến vài chục trùm nữa và hàng ngàn tấn ma túy đó không biết đã gián tiếp giết chết bao nhiêu người và tan nát bao nhiêu gia đình. Tội trạng của bọn này bao nhiêu cái tử hình cho đủ, vậy chứ Việt nam những tên trùm cỡ này chắc phải hàng ngàn chứ chẳng chơi. Mong sao diệt hết bọn này để người dân được hạnh phúc, mong lắm thay.

    Trả lờiXóa
  10. Vốn là kẻ từng trải, mánh khóe, Voòng có đủ “ngón nghề” để che giấu được hoạt động của mình. Đối tượng vô cùng cảnh giác khi không bao giờ đặt lòng tin vào ai. Khi nhận đàn em, Voòng phải lựa người trung thành, cẩn trọng và đặc biệt am hiểu về luật pháp. Chính vì thế mà hắn ta mới xây dựng được một cơ ngơi như thế này.

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô chiến công của lực lượng công an việt nam ta, thực sự giới đại gia bây giờ chúng ta cần phải nghi ngờ quá nhiều. Từ đầu năm đến giờ, không biết bao nhiêu sự vụ liên quan đến các đại gia thế này. Không tham nhũng thì cũng buôn lậu gỗ, may túy, chỉ giỏi reo rắc nỗi khổ cho người dân mà thôi. Những người như thế này, có tài mà không có đức, thì tốt nhất vào nhà đá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog