Chia sẻ

Tre Làng

ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền chưa đọc luật An ninh mạng và vụ Bị Hiếp dâm 2 lần 1 đêm

Ong Bắp Cày

Hôm qua, trên Fanpage cô ca sĩ Văn Mai Hương có stt trích lời phát biểu của ĐBQH tỉnh Phú Yên, bà Phạm Thị Minh Hiền nói về Luật An ninh mạng. Ngay lập tức cô này ăn gạch đá đủ xây nhà lầu. Nguyên văn như hình bên:

"Lại nói về “Dự Luật An Ninh Mạng”

Chỉ xin để phát biểu của - ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) và không nói gì thêm.

Làm sao chúng ta tin tưởng giao nhiệm vụ kiểm soát toàn bộ mạng internet của một đất nước cho một cơ quan mà Cục trưởng Cục phòng chống Tội phạm công nghệ cao, và Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát của nó, lại là những người vừa bị bắt vì liên quan tới lợi dụng internet để vi phạm pháp luật tới hàng trăm triệu đô la?...".

Chuyện cô Văn Mai Hương nói tôi không chấp, tôi quan tâm tới tinh hoa Đại diện cho dân là quý chị Phạm Thị Minh Hiền. Tất nhiên nếu không nói gì thêm thì anh chị cũng đã biết cái tâm, cái tầm, cái trình tổ lái của một số đại biểu QH rồi.

Chị Hiền ạ, Cục phòng chống Tội phạm công nghệ cao (C50) thuộc Tổng cục Cảnh sát mà quý chị đề cập không phải là cơ quan được giao quản lý an ninh mạng. Chức năng nhiệm vụ của C50 là điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao. Cho đến thời điểm hiện tại, Cục chịu trách nhiệm quản lý an ninh mạng có tên là Cục an ninh mạng (A68) thuộc Tổng cục an ninh, Bộ Công an chị nhé. 

Luật đã có, quý chị nên mừng mới đúng

Xin hỏi quý chị một câu dễ nhất: Quý chị đọc luật chưa?

Xin hỏi chị một câu nữa cũng rất dễ nếu quý chị đã đọc: Trong Luật An ninh mạng, có điều luật nào giao kiểm soát toàn bộ mạng internet cho Cục phòng chống Tội phạm công nghệ cao (C50) thuộc Tổng cục Cảnh sát không ạ?

Hỏi tức đã trả lời.

Làm Đại biểu Quốc hội mà hàm hồ thế thì mong đợi gì đại diện cho dân?

Trong tình hình này quý chị nói vậy chả khác gì kích động cho bọn nghiện ngập, thác loạn, đầu gấu lưu manh, hám tiền, cơ hội tạo bạo động. Những phát biểu như này chính là nguyên nhân sâu xa dẫn tới các cuộc biểu tình vừa qua đấy. Khi quý chị nổi tiếng, là tinh túy của đất nước, là đại diện cho dân thì lời nói của quý chị có tác động rất mạnh đến các tầng lớp quần chúng. Việc của quý chị là hoạch định chính sách, xây dựng pháp luật, giám sát...chứ không phải đi hỏi chị ạ.

Được biết quý chị tốt nghiệp đại học luật và hiện là Đảng ủy viên Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên; Phó Ban trực Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ tỉnh; Chủ tịch Hội đồng điều hành Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Phú Yên. Chị còn quá trẻ, nhưng chức tước chị khá to, nên tôi khá nể chị. Cơ mà đây không phải lần đầu quý chị phát biểu khiến tôi phiền lòng.

Còn nhớ, hồi năm ngoái, hôm 6/11/2017, trong phiên thảo luận về công tác tư pháp, quý chị có nêu vụ một người mẹ đơn thân ở Long An đã viết đơn "xin đi tù" vì bị hiếp dâm 2 lần trong 1 đêm. Quý chị nói, trong vụ việc, người gây tội đã thừa nhận hành vi của mình nhưng cơ quan điều tra cho rằng đó là thông dâm, không phải hiếp dâm và tổ chức họp báo công khai. Danh tính, bí mật đời tư của 3 mẹ con bị ảnh hưởng trầm trọng, bị chà đạp, kỳ thị, thậm chí bị đe dọa. Rồi chị thổn thức với nỗi đau của nạn nhân: "Sự cạn kiệt về niềm tin của những nạn nhân yếu thế đối với cơ quan tư pháp ở một số địa phương liệu đã đến lúc gióng lên hồi chuông cảnh báo?".

Hỡi ôi, lòng người sao quá điêu ngoa?

Sau phát ngôn hào sảng của quý chị, PGĐ Sở Tư pháp Long An Phan Thị Mỹ Dung khẳng định việc ĐB Phạm Thị Minh Hiền nêu là không chính xác. Sai toét: "Những điều ĐB Hiền nói đã phủ nhận một cách phũ phàng những cố gắng trách nhiệm tâm huyết của tất cả những người bảo vệ pháp luật ngày đêm vất vả, thậm chí hy sinh tính mạng để đem lại sự bình yên và đem lại TTATXH hôm nay. Nếu đại biểu Hiền chưa có đầy đủ thông tin, có thể liên hệ cơ quan chức năng Long An để được cung cấp đầy đủ hơn".

ĐB Nguyễn Hữu Cầu cũng cho rằng, phát biểu của quý chị là sự quy kết một chiều và đề nghị Viện trưởng VKSND Tối cao cung cấp thông tin cho quý chị để không hiểu nhầm.

Cá nhân tôi lấy làm tiếc vì không hiểu sao quý chị cứ nhất quyết coi đó là vụ hiếp dâm và phải khởi tố.

Công an không khởi tố vì không đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm. Để kết luận là vụ tự nguyện giao cấu, công an đã căn cứ vào nhiều tình tiết, như: (1) Chị TL và anh LA giao cấu từ đêm 20/6 đến sáng 21/6, nhưng đến 27 chị mới làm đơn tố cáo. Vì sao chị không tố ngay và luôn để khám chim khám bướm? (2) chị khai bị LA bịt mắt nhưng lại nhìn thấy anh ta "lấy dao từ nhà bếp rồi đi lên cửa sau"; (3) LA vào nhà chị lúc 23h20 đến 3h5 hôm sau mới giao cấu lần 1 và sau đó anh chị ôm nhau ngủ một giấc đến 5h sáng, khi đài phát thanh phát sóng lại tiếp tục giao cấu lần 2. Xong việc, chị còn mở cửa cho LA ra về với dáng đi xoắn quẩy, xiêu vẹo rồi hẹn gọi điện trao đổi; (4) Trước khi chịch nhau, chị trải nệm cho LA ngủ dưới đất. Sau khi LA tỉnh dậy anh chị mới nhúc nhắc giao cấu. Thấy LA mồ hôi đầm đìa, chị lấy mở quạt chĩa vào anh cho mát; (5) Trong tường trình và lời khai, chị thừa nhận có rất nhiều điều kiện để chạy và hô hoán cho mọi người đến, nhưng chị không làm. Hehe, chưa xong việc, chị dại gì mà chạy nhẻ? (6) Giữa hiệp 1 chị nhờ anh kia đi pha sữa cho con và chị đi nấu mỳ cùng ăn để lấy sức. Hành vi này tôi đánh giá chị là người chu đáo, đáng nể và không phải dạng vừa. (7) Sau khi LA về, chị và anh kia còn gọi điện thoại cho nhau vài cuộc bàn về nhờ LA đòi giúp tiền đánh đề trúng trước đó. Thông tin cuộc gọi đã được công an và nhà mạng lưu giữ theo yêu cầu của pháp luật.

Vụ này chị ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền thua.

***

Về vụ được hiếp dâm 2 lần, anh Thành Chéc bạn tôi, một chuyên gia hàng đầu về hiếp dâm chia sẻ: 

Căn cứ vào tất cả các yếu tố, thì đây là một vụ thông dâm có điều kiện, rồi chị TL lật kèo kiện cáo. 

Anh kia số nhọ, xơi được 2 nháy bị di lý lên sở cẩm và đối mặt với nguy cơ về lại chốn xưa, nơi anh vừa mới ra tù. Lời khai của anh cũng còn rõ chi tiết hiểm hóc, đó là chị kia là dân đề đóm, mới trúng con đề 10 củ nhưng bị thằng chủ đề bùng đéo trả, đêm nằm gác tay chị thủ thỉ nhờ anh đòi hộ. 

Phà ơi có kiểu hiếp dâm gì mà nạn nhân tranh thủ nhờ thủ phạm đi đòi nợ không các anh chị??? 

Có lẽ chị mới là người chủ động gạ xoạc coi như trả công anh kia để đòi tiền 10 củ, nấu mì tôm ăn với nhau, sau không biết tại chê mì mặn hay anh đòi thêm đôi củ tiền công mà trở mặt thành thù, đưa nhau ra cửa quan kiện cáo. Đúng là số anh nhọ. Quá nhọ.

Kinh nghiệm cho các anh hay đi xoạc dạo, đó là phải bằng mọi giá phải có tin nhắn SMS báo số phòng nhà nghỉ liu lại làm bằng chứng khi cần. Ranh giới giữa xoạc quá hăng hái và hiếp dâm là cực kỳ mong manh, nên có tí phòng thân không thừa đâu. 

Chị TL viết đơn xin đi tù câu nước mắt tôi không lạ, vì biết rằng sẽ đéo ai thừa cơm nuôi mà khi không tống chị vào đại lao. Xem tướng mặt, thì chị cũng là loại hổ báo, mình đồng chim inox cũng đéo dám đè chị ra mà hiếp, đéo cần phải văn vở đẩy người ta vào lao lý.

12 nhận xét:

  1. Một vị đại biểu quốc hội đại diện cho nhân dân mà luật pháp không nắm, không rành thì tôi chả hiểu được chị đại diện cái nỗi gì? Các cụ có câu không biết thì dựa cột mà nghe, đây đã ngu, đã không biết lại còn phát biểu rất hào sảng, đúng là mang tiếng là đại biểu quốc hội vậy thôi chứ trong đó có nhiều thành phần cũng củ chuối lắm, chứ không ok như những gì chúng ta vẫn nghĩ ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Một vị đại biểu quốc hội đại diện cho nhân dân mà luật pháp không nắm, không rành thì tôi chả hiểu được chị đại diện cái nỗi gì? Các cụ có câu không biết thì dựa cột mà nghe, đây đã ngu, đã không biết lại còn phát biểu rất hào sảng, đúng là mang tiếng là đại biểu quốc hội vậy thôi chứ trong đó có nhiều thành phần cũng củ chuối lắm, chứ không ok như những gì chúng ta vẫn nghĩ ạ.

    Trả lờiXóa
  3. đất nước mình ngộ quá phải ko em...mua bản quyền truyền hình worlcup sau cùng thế giới...nhưng lại ra công văn ko được để lọt bản quyền sang quốc gia láng giềng...đúng là đất nước của những chuyện hài

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:36 13/6/18

      Đã xem chùa rồi còn đòi hỏi

      Xóa
  4. Nặc danh14:18 13/6/18

    Ai biết 15 vị Đờ Bờ không tán thành Luật An ninh mạng xin nêu danh tính cho nhân dân tỏ tường...

    Trả lờiXóa
  5. Xin phép add đính chính một chút: A68 do bộ công an quản lý trực tiếp, ko thuộc tổng cục nào nhé

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Ca sĩ Văn Mai Hương thì chân dài não ngắn không thèm chấp, nhưng đến cả vị đại biểu quốc hội mà cũng kém hiểu biết như thế thì chả hiểu chị có đủ tư cách hay không, đã đọc kĩ dự thảo luật an ninh mạng lần nào chưa mà phán bừa tung tin bừa cho dư luận nhân dân hoang mang như thế ?

    Trả lờiXóa
  8. MỘT ĐBQH-đại diện cho đông đảo người dân mà có những nhận thức hạn hẹp để rồi thể hiện sự ngu xuẩn cảu mình trước công chúng như vậy chẳng khác gì làm trò cười cho thiện hạ. KHông biết thì dựa cột mà nghe, đừng vì thích thể hiện cái tôi mà phát ngôn bậy bạ như vậy. Đừng có lấy cái suy nghĩ chủ quan ,không có căn cứ của mình mà áp đặt lên người khác như thế bà HIền ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh14:51 14/6/18

    "một cơ quan mà Cục trưởng Cục phòng chống Tội phạm công nghệ cao, và Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát của nó"

    Một cơ quan (nó) ở đây là Bộ Công An đó. Chứ không phải là nói C50. Vì C50 hay Tổng cục Cảnh sát đều trực thuộc Bộ Công An.

    A68 cũng thuộc Bộ Công An.

    Chị Hiền phát biểu thế là đúng quá rồi còn gì. Có ông viết bài này đọc chưa kỹ mà đi chửi người ta =)) Mắc cười quá.

    Trả lờiXóa
  10. từ khi có bạo loạn tai 1 số tỉnh...Truyền hình VN ko phát trực tiếp họp quốc hội nữa..giờ mù tịt ko biết các đại biểu làm gì trong đấy,ăn chia thế nào,đất đai bán ra làm sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắt và tai bạn vẫn bình thường chứ?

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog