Chia sẻ

Tre Làng

Biểu tình - Báo chí, Đại biểu Quốc hội và... Công an

Khoai@

Hỏi: Hôm qua có biểu tình, bạo loạn, cướp Trụ sở chính quyền?

Đáp: Đúng. Dân ý mà, họ phản đối Dự luật Đặc khu

Hỏi: Tất cả là dân sao?

Đáp: Gọi chung thế, chứ chủ yếu là các thế lực thù địch và những người mù quáng, tham tiền, hóng hớt, thích thể hiện tham gia. Dân tử tế, đúng nghĩa không tham gia.

Hỏi, sao họ lại biểu tình?

Đáp: Chuyện dài, mời đọc:

****

Cuộc biểu tình "ôn hòa" để "Phản đối Dự luật Đặc khu Kinh tế" vào Chủ nhật 10/6/2018, mà trọng tâm trước đó là nhấn mạnh "Phản đối chính phủ bán nước cho Trung Quốc thông qua dự luật cho Trung Quốc thuê đất 99 năm tại các đặc khu" đã để lại nhiều nỗi niềm cho những người tâm huyết với sự phát triển bền vững của đất nước.

Dù muốn hay không, nó cũng đã xảy ra rồi, dư âm của nó sẽ còn lâu mới hết, và cũng rất có thể nó sẽ tạo tiền lệ đen tối còn hơn tiền đồ Chị Dậu cho việc ổn định xã hội cũng như đảm bảo an ninh quốc gia.

Sự thật thường khó nghe, nhất là những người có trách nhiệm nhưng thường xuyên được nghe báo cáo 1 chiều và ưa nịnh nọt. Song sự thật cần phải được đến tai ai đó có trách nhiệm để những câu chuyện biểu tình "ôn hòa" như vậy không thể xảy ra.

Như trong bài trước (ở đây) Khoai@ đã nói, "Dù được dự báo trước là sẽ có biểu tình phá hoại trên khắp đất nước, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, nhưng các cơ quan chức năng đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình". Biểu tình đã vẫn nổ ra, có bạo loạn, có cướp trụ sở chính quyền, có tấn công trụ sở Biên Phòng, có chặn đường quốc lộ, có đập phá tài sản, có bài Tàu, có tôn vinh cờ vàng ba sọc và cờ Mỹ, có thương vong cho lực lượng CSGT, CSCĐ, và thậm chí cả dân thường...Thực tế ấy nói lên rằng, Chính quyền một số địa phương đã mất cảnh giác hoặc thờ ơ và thậm chí thể hiện sự kém cỏi. Nhiều lãnh đạo địa phương coi thường mạng xã hội vì nghĩ nó là ảo. 

Những gì xảy ra vào hôm qua đã cho thấy nhiều vấn đề, trong đó có luật pháp không được thực thi nghiêm túc, người dân thiếu thông tin chính thống nên đã dính bả truyền thông bẩn. 

Một họa sĩ nổi tiếng đã phải thốt lên đau đớn trong nỗi lo âu rằng: Một kịch bản của Lybia, Ai Cập ...đang hiện hữu quá rõ ở Việt Nam !

Tuy khó đong đếm, nhưng ai cũng biết, hậu quả là cực lớn, bởi nó lan rộng và tác động tới toàn bộ đời sống chính trị, kinh tế của đất nước. 

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên?

Dẫu khó nghe, nhưng Khoai@ cũng xin được nói thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng.

1. Cơ quan soạn thảo.

Cơ quan soạn thảo dù đã cơ bản hoàn thiện Dự luật, song chưa chú trọng đến tuyên truyền để người dân hiểu đúng bản chất của Dự luật, trong khi đó lại nhường quyền trên cho truyền thông bẩn làm méo mó, sai lệnh nội dung. 

Lẽ ra, cơ quan soạn thảo phải đưa đầy đủ nội dung Dự luật lên mạng xã hội (thay vì dẫn link - không phải ai cũng biết bấm link để đọc) và giải thích rõ ràng, nhất là những nội dung liên quan đến những vấn đề nhạy cảm về ANQP.. nhưng rất tiếc, họ đã không làm được điều này. 

Thậm chí khi một số người giải thích sai (Đại biểu, Luật sư, phóng viên báo chí, những kẻ chống lại đất nước..),  thì cơ quan này lẽ ra phải lên tiếng giải thích lại, nhưng họ lại chọn cách lặng im, bỏ mặc. 

Rõ ràng đây là thái độ thiếu trách nhiệm.

2. Báo chí, Truyền thông

Báo chí, Truyền thông đã không hoàn thành nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, đặc biệt là truyền tải những thông tin chính thống, đúng đắn đến công chúng. Thậm chí, một số báo còn đưa những bài viết trái chiều với ý đồ định hướng dư luận, làm cho người đọc bị kích động và ấn tượng bởi những thông tin sai lệch về bản chất Dự luật.

Một blogger nổi tiếng đã phải thốt lên rằng, "Chúng ta đã thua họ trên mặt trận truyền thông" và "Nếu chấn chỉnh được báo chí, và ban hành sớm luật an ninh mạng. Tôi khẳng định vụ việc như sáng nay sẽ không còn tái diễn nữa. Việc bắt và xử lý những kẻ gây rối chỉ là giải quyết phần ngọn của vấn đề, còn phần gốc là như cái tôi vừa nêu ra.".

Hàng loạt các đài phản động trong và ngoài nước, hàng loạt hội nhóm định hướng dẫn dắt dư luận. Trong khi cả hệ thống chính trị, tuyên giáo, thông tin, dân vận thì hoàn toàn im lặng. 

Thực tế nhiều người bị ngộ độc thông tin từ mạng xã hội và báo chí bẩn. Vì những người tham gia biểu tình hôm nay, trăm phần trăm đều có điện thoại thông minh, có tài khoản mạng xã hội và thường xuyên cập nhật "tin tức" thông qua báo chí, đặc biệt là báo mạng và truyền hình.

Tuyệt nhiên không thấy báo đài nào tuyên truyền giải thích cho dân hiểu ngay từ đầu vấn đề "đặc khu", trong khi dự luật không phải điều gì bí mật. Dự án luật về đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc hay gọi tắt là đặc khu kinh tế không được giải thích thấu đáo cho quảng đại quần chúng nhân dân. Ngay cả cái tên đầy đủ và chính xác báo chí còn không đăng cho người dân biết, thì thử hỏi làm sao người ta không bị dắt mũi? 

Khó tìm một bài báo nào thể hiện rõ lập trường tư tưởng của đảng và nhà nước trong việc đấu tranh với cái ác, cái sai. Không thấy bài nào vạch mặt các đối tượng chủ mưu cầm đầu các cuộc biểu tình. Càng không tìm thấy bài báo nào kêu gọi cho người dân tuân thủ pháp luật, trách nhiệm với đất nước...Thay vào đó, người ta chỉ thấy các bài đưa tin lấp lửng, không thể hiện chính kiến, quan điểm, thậm chí có ý kích động...

Thực tế, nhiều người tham gia biểu tình hoàn toàn thụ động vì bản thân họ chưa đọc chữ nào trong Dự luật, thậm chí không biết Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú quốc nằm ở đâu.

Bạn đọc bới không ra bài cần đăng phục vụ các nhiệm vụ chính trị nóng hổi mà thay vào đó là các câu chuyện trai gái rẻ tiền, những chuyện sốc tận đẩu tận đâu... Đó không đơn thuần là sự lảng tránh của các phóng viên mà nó phản ánh góc tối của báo chí.

Trong khi đó, Đài truyền hình từ Trung ương đến địa phương chỉ mải mê với quảng cáo, với showbiz, với các sân chơi vô bổ kiểu tán gẫu, chuyện phiếm nhảm nhí, nhạt nhẽo...Phần việc quan trọng nhất thuộc chức năng của truyền thông thì lặng như tờ. 

Ấy là chưa kể đến vai trò của những lãnh đạo báo đài trong việc nuông chiều, buông lỏng quản lý cán bộ, phóng viên..để họ mặc sức đưa tin bất lợi lên các trang cá nhân, và vô tình tiếp thêm dầu vào lửa. Không khó để chỉ ra các phóng viên biến chất, ngã ngựa vì bả địch.

Rõ ràng, một phần lỗi thuộc về tuyên giáo từ Trung ương đến địa phương, khi không làm tốt việc tuyên truyền phổ biến cho người dân.

Nếu đem so sánh về trách nhiệm, độ nhanh nhạy, sắc sảo thì cả một sở truyền thông, một Tòa báo của một địa phương có khi không bằng một Blog cá nhân, mà ở đó Blogger vẫn ngày đêm lên án cái ác, định hướng dư luận theo chủ trương đúng đắn của đảng, nhà nước; giải thích cặn kẽ các vấn đề nhạy cảm thời sự cho người đọc; gợi ý có trách nhiệm những vấn đề còn bỏ ngỏ... Có BLogger còn tiên đoán, dự báo tình hình cực kỳ sát với thực tế, đúng như nó đã diễn ra vừa qua, đồng thời khuyến nghị các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn. Nên nhớ, các Blogger này không hướng bất cứ đồng lương nào từ ngân sách nhà nước như cán bộ, phóng viên báo đài.

So sánh thế để thấy chúng ta đang kém cỏi như thế nào.

3. Một số Đại biểu Quốc hội

Hẳn nhiên người dân coi các Đại biểu Quốc hội là những tinh túy của đất nước và vì thế, phát biểu của họ tại Nghị trường và với báo giới bên hành lang có sức ảnh hưởng ghê gớm. Nhưng thực tế, chuyện "tinh túy" hay "dân túy" có lẽ vẫn là câu chuyện dài. Bài viết này, chỉ đề cập tới khía cạnh các Đại biểu đã góp phần làm người dân hiểu sai và kích thích sự bức xúc trong lòng họ. 

Khi thảo luận hoặc chất vấn tại Nghị trường, ĐB Dương Trung Quốc, Trương Trọng Nghĩa... thường có cách nói ve vuốt dân, làm người dân sướng lỗ tai, bằng cách suy diễn theo ý dân. Bằng việc làm này họ được dân ủng hộ và tung hô. Với trường hợp Dự luật Đặc khu, 2 ông này suy diễn theo cái cách mà các thế thực thù địch thường xuyên tạc. Tuy không có câu chữ nói đến Trung Quốc, song trong trả lời báo chí hoặc chất vấn, không hiểu do vô tâm hay có ý đồ, 2 ông dùng lối nói ám chỉ mạnh mẽ để người dân hiểu rằng, Dự luật này làm ra chỉ để áp dụng cho Trung Quốc. Thậm chí ông Dương Trung Quốc còn cố tình xuyên tạc bản chất dự luật khi nêu ra nguy cơ "di dân" một cách thiếu căn cứ. Ông Trương Trọng Nghĩa còn xuyên tạc chuyện THUÊ đất thành BÁN đất (Nhượng địa) cho Trung Quốc...

Những phát biểu này đã góp phần thổi bùng cái gọi là "chủ nghĩa dân tộc" mù quáng trong nhân dân và là một trong những động cơ thôi thúc người dân dễ dàng tin và nghe theo bọn phản động. Chính xác là phát biểu kích động dân chúng.

Phản biện trước Quốc hội là việc rất hay, nên làm trong điều kiện người điều hành đủ trình độ năng lực. Để ý cho kỹ, không chỉ 2 ông này, mà còn nhiều ĐB khác cũng theo chủ nghĩa "dân túy", đi vào con đường này. Hầu hết ý kiến của các ĐB này đều chỉ ở dạng câu hỏi "khó", "nóng" chiều theo ý dân, nhất là "dân mạng" mà không thấy xây dựng ở chỗ nào. Trong khi đó ĐBQH phải là người lo cho dân theo chức trách nhiệm vụ chứ không phải là nghe theo, chiều theo dân. Dân sai, dân chưa hiểu thì làm cho dân hiểu chứ không theo đuôi quần chúng. Nên nhớ, theo quy định, các ĐBQH phải có nhiệm vụ xây dựng pháp luật, hoạch định chính sách, giám sát... chứ không phải ở đó để hỏi.

Là người theo dõi nghị trường thường xuyên, tôi chưa thấy ĐBQH nào nói đến việc kích động, giật dây, lôi kéo người dân biểu tình, cách giải quyết.v.v...Đây là khoảng trống trên thực tế tại Quốc hội mà người điều hành cần chú ý.

Đã có ĐBQH nào nói gì về việc các linh mục cực đoan xúi giáo dân giương cờ Vatican, cờ ba que, cờ Mỹ hùng hổ tấn công những người làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT chưa?

Có ĐBQH nào cất lên tiếng nói bảo vệ các chiến sĩ công an, dân phòng bị đoàn biểu tình thẳng tay "đàn áp" như ở Sài Gòn, Nha Trang, Bình Thuận, Phan Thiết chưa?

Đã có ai dũng cảm bày tỏ việc khắc phục tình trạng người biểu tình tấn công, đập phá, chiếm giữ, trụ sở chính quyền như ở Lộc Hà - Hà Tĩnh, hay Trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận chưa?

Đã có vị ĐBQH nào đủ tự tin để cho phép lực lượng công an sử dụng nghiệp vụ và công cụ hỗ trợ bảo vệ ANTT chưa?

Có ĐB nào chỉ trích lên án các linh mục phản động, kích động giáo dân biểu tình và kiến nghị với Quốc hội cách thức, phương pháp xử lý chưa, hay các vị đứng về phía họ, coi họ là dân?

Và còn nhiều câu hỏi khác...Nhưng các vị chỉ im lặng một cách nhẫn tâm, chỉ vì nếu phát biểu, các vị không được lòng một đám gọi là "dân".

4. Hệ thống chính trị cơ sở.

Cuộc biểu tình ngày hôm qua lan rộng và nó cho thấy các cuộc biểu tình ngày càng nguy hiểm, đe dọa tới sự tồn vong của chế độ, nhưng không thấy hệ thống chính trị cơ sở phát huy được sức mạnh của mình. Địa phương làm tốt hơn cả là Hà Nội, Bình Dương, Nghệ An. Những địa phương khác như Nha Trang, Bình Thuận, Phan Thiết đều thể hiện sự kém cỏi trong dự báo, phòng ngừa, và nhất là khâu ngăn chặn. Họ để biểu tình lan rộng và ngày càng quá khích, đến nỗi biến thành bạo động. 

Khi xảy ra, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Cựu Chiến binh, Mặt trận....tất thảy mất tăm, phó thác cho CSGT và CSCĐ. Tôi không rõ các vị nghĩ gì khi thấy các CSCĐ bị ném đá tơi bời, chịu trận thay cho các vị. 

Không biết, khi đoàn biểu tình đập phá chiếm giữ Trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và Đồn biên phòng thì các tổ chức này ở đâu, lãnh đạo tỉnh ở đâu? Truyền thống sẵn sàng chiến đấu của Bộ đội để đâu?

Không biết khi cờ Mỹ và cờ Ba que được giương lên pháp phới thì các tổ chức chính trị ở đây làm gì. Đảng viên, Thành viên mặt trận, Hội phụ nữ, đoàn Thanh niên đâu sao không thấy phát huy vai trò xung kích?

Lẽ ra, khi nắm được tình hình, hệ thống chính trị cơ sở phải lập tức triển khai công tác chính trị tư tưởng cho người dân, mở chiến dịch vận động, giải thích cho người dân hiểu mà không tham gia. Rõ ràng kẻ địch phải in khẩu hiệu, phải họp bàn phân công trách nhiệm, phải hẹn hò, phải chuẩn bị vũ khí.. nhưng cả hệ thống chính trị cơ sở không biết, thậm chí còn dám lên truyền thông nói chúng tôi bất ngờ. Và khi sự việc xảy ra, họ cũng mất tăm...

Người ta lấy làm lạ khi sở Thông tin Truyền thông không hề lên tiếng. Báo chí địa phương không lên tiếng. Trong khi đó trên 
mạng xã hội Facebook, những người tâm huyết với đất nước lại ngày đêm làm thay cho cơ quan báo chí truyền thông cho dù đó không phải trách nhiệm của họ. Gương sáng vì đất nước là ở đây chứ đâu.

Rõ ràng nói ăn hại là không ngoa. 

Còn công đoàn? 

Nói thẳng, có cũng như không, nhất là tại các khu công nghiệp. 

Công đoàn đã ở đâu khi để công nhân bơ vơ và chịu sự dắt mũi của đám chống phá nhà nước? Các anh chị ngồi đó để làm gì, hả, hả...hả?

Khó có thể nói gì hơn là "Rệu rã", vô trách nhiệm, ý thức chính trị cực kém.

Tiện đây nói luôn, công đoàn không hoạt động, không đại diện cho lợi ích của công nhân, không có hoạt động nào vì công nhân, không định hướng chính trị tư tưởng cho công nhân...là đang đánh mất công nhân vào tay địch. Đây là nguyên nhân dẫn đến đảng xa rời công nhân, trong khi đó nguyên nghĩa đảng là đảng của giai cấp công nhân. Đảng mà không nắm giữ công nhân thì đảng còn gì?

5. Công an

Biểu tình nổ ra dù không bất ngờ nhưng lực lượng vất vả bậc nhất là lực lượng công an. Đối mặt với đám đông biểu tình đang trong cơn lên đồng quá khích dường như chỉ có mỗi lực lượng công an. Ở Hà Nội và TP HCM thì có thêm lực lượng dân phòng.

Ngạc nhiên là cuộc biểu tình dù được các thế lực phản động tuyên truyền trên mạng với khẩu hiệu ôn hòa, nhưng thực tế là bạo động. Và điều ngạc nhiên hơn nữa là, chính lực lượng công an lại là những người bị đoàn biểu tình "đàn áp". Không khó để thấy những bài viết, những hình ảnh các chiến sĩ công an đơn độc chống chọi với sức mạnh bầy đàn của đoàn biểu tình. Nhiều chiến sĩ bị trọng thương, nhiều tài sản bị đập phá, cướp bóc....

Đã có rất nhiều câu hỏi, vì sao lực lượng công an không nổ súng trấn áp mạnh tay?

Câu trả lời rất đơn giản. Thứ nhất, không phải tất cả người biểu tình đều xấu tới mức phải dùng bạo lực, rất nhiều người trong đó đúng là "dân" là lương thiện, nhưng bị đầu độc thông tin tới mức mù quáng, và công an không thể nổ súng vào dân như họ vẫn thường làm. Thứ hai, chính các Đại biểu Quốc hội, các nhà báo, các luật sư dân chủ cuội đã tước bỏ vũ khí của họ, đã vô hiệu hóa vũ khí dù là súng ngắn, hay còng tay. 

Ai dám nổ súng và ai dám đứng ra bảo vệ người nổ súng nếu như có tiếng súng nổ và 1 người bị thương? 

Chắc chắn không ai cả. Có súng mà như không, vì họ sợ sẽ bị dư luận kết tội như anh CSGT cầu Chương Dương ở thế kỷ trước. 

Nói gì thì thì nói, công an một số địa phương đã không hoàn thành nhiệm vụ. Nắm tình hình kém, triển khai các phương án phòng ngừa kém, ngăn chặn cũng kém nốt. Nói chính xác là họ bị động, trong khi không có sự chỉ đạo chính xác, quyết liệt từ lãnh đạo tỉnh, thành phố, lãnh đạo công an các cấp. Nguyên nhân của việc kém cỏi ấy là thái độ thiếu chuyên nghiệp, cá biệt có lãnh đạo công an còn ấu trĩ tới mức coi thường các thông tin trên mạng xã hội...

Nhưng công an sẽ làm được gì khi chỉ là người đi "đổ rác", sẽ làm được gì khi bị đẩy ra trận tuyến mà không có tấc sắt trong tay?

Hãy xem những hình ảnh và clip trên mạng, mỉa mai thay, hình như các cảnh sát cơ động (CSCĐ) được đào tạo, được trang bị vũ khí ...chỉ để ra đường chịu trận, chịu gạch đá, chịu sỉ vả của đám đông cuồng nộ đang trong trạng thái lên đồng. Họ không được áp dụng trên thực tế những gì đã học từ giáo trình ở trường ngoài việc đưa khiên lên chống đỡ...để rồi bị bắt, bị buộc phải hạ vũ khí và công cụ hỗ trợ...trước những kẻ vi phạm pháp luật. Đó là sự xúc phạm nhân phẩm và danh dự lớn nhất đối với họ. 

Có ông Đại biểu Quốc hội, Nhà báo, Luật sư nào lên tiếng bảo vệ họ chưa? 

Luật và chính sách do các ông làm ra và rồi chính nó (cái luật, cái chính sách ấy) bị người dân phản đối. Nhưng các ông làm luật, hoạch định chính sách lại ngồi phòng lạnh chém gió, còn người cảnh sát kia lại là người chịu trận?

Xin lỗi, tôi sẽ không bao giờ làm cảnh sát để hót rác, để chịu trận thay cho các ông sung sướng mát mẻ....

6. Yếu tố bên ngoài

Không cần nói thì chắc chắn các bạn cũng biết rằng, cuộc biểu tình có sự can thiệp khá sâu rộng của các thế lực bên ngoài. Chỉ thẳng ra đó là Việt Tân, là đám hủi nô vong quốc, chống cộng hải ngoại, là đám lợi dụng tôn giáo, lợi dụng dân chủ, nhân quyền...

Vậy nên, sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy cờ Vatican, cờ Ba que, cờ Mỹ xuất hiện tại Việt Nam cùng hình ảnh Donald Trump. 

Những hình ảnh, những clip về chia tiền biểu tình đầy rẫy trên mạng đã chứng minh điều này.

7. Mạng xã hội.

Chúng can thiệp bằng đường nào? Xin trả lời ngay, thông qua gặp trực tiếp, qua truyền khẩu và dĩ nhiên là có cả công cụ cực kỳ quan trọng là mạng xã hội.

Không khó để nhận ra, thông tin về những xuyên tạc, vu khống, sai sự thật và lời kêu gọi biểu tình lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội Facebook và Zalo nhiều ngày liên tục. Và cả trên trang mạng youtube cũng không kém. Nếu để ý bạn sẽ thấy nhiều đoạn phim trên Youtube được chạy quảng cáo, nổi bật khi người dùng vào đó xem bất cứ thứ gì.

Hình trên là cuộc trao đổi giữa Việt Tân và đám phản động trong nước.

Hình như nhà nước không có biện pháp ngăn chặn hiệu quả. Và đó cũng là yếu tố cấp thiết phải hoàn thiện gấp luật an ninh mạng. Bởi hiện tại chúng ta chưa kiểm soát được hai trang mạng xã hội lớn nhất thế giới là facebook và Google.

Trong cái rủi có cái may. Chế độ chưa mất, và đây sẽ là bài học kinh nghiệm sâu sắc trong bảo vệ an ninh trật tự với những người có trách nhiệm, tâm huyết với sự vững bền của đất nước.

8. Vai trò của Quân đội ở đâu?

Xin được viết vào bài sau...

Tin nóng là, vào lúc này tại Tuy Phong, Bình Thuận, bạo loạn vẫn tiếp tục nổ ra, 300 CSCĐ không thể duy trì được trật tự. QK7 đang có phương án phối hợp giải quyết...

Cuối cùng, mong những người có trách nhiệm hãy nhìn thẳng vào sự thật.

12 nhận xét:

  1. Hic. Quả thực bài báo phân tích chính xác và cụ thể những yếu tố và các bên chịu trách nhiệm trong vụ biểu tình ngày hôm qua diễn ra tại một số địa phương trên cả nước. Những gì xảy ra vào hôm qua đã cho thấy nhiều vấn đề, trong đó có luật pháp không được thực thi nghiêm túc, người dân thiếu thông tin chính thống nên đã dính bả truyền thông bẩn. Hi vọng sự việc tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai tới

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Co May17:34 11/6/18

    Tất cả cũng nằm ở khâu tuyền truyền yếu kém mà thôi, báo chi chỉ lo nhắm vào những mảnh đất màu mỡ kiếm ra tiền chứ những vấn đề đấy rẫy nguy cơ như này thì không ai chịu bỏ công sức ra nghiên cứu làm rõ để tránh hiểu nhầm cho người dân cả, đại biểu thì một bộ phận cứ phát biểu xuôi chiều rồi dẫn đến, đất chưa cho ai thue mà dân mình đã tàn sát lẫn nhau rồi

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh18:46 11/6/18

    Một cư dân mạng có tên Hải Lê viết: "Vài năm trước, tôi và hàng vạn tài khoản mạng xã hội thức trong đêm để cùng xem từng hình ảnh video clip trên facebook về bạo động tại Bình Dương, lúc đó trái tim của chúng tôi cảm thấy như vỡ vụn.

    Nay, facebook có chế độ live stream, tức là xem trực tiếp, tôi và hàng vạn tài khoản khác đang xem những diễn biến liên tục được cập nhật từ sáng cho đến tối cảnh người ta hào hứng ném gạch đá và xô đổ cổng trụ sở UBND một tỉnh.

    Đây là cái mà tôi và rất nhiều người khác mong chờ? Không, câu trả lời là không. Tôi cực lực phản đối bạo động, bạo lực và những sự phản kháng cực đoan khác, nó làm bất ổn xã hội và làm dư luận cảm thấy bất an.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh18:46 11/6/18

    rước đến nay, một cách khách quan, tôi thường hay viết về những vấn đề mà tôi quan tâm, chủ yếu là chia sẻ những suy nghĩ và quan điểm của mình về mặt kỹ thuật, để cùng thảo luận nhằm tăng thêm hiểu biết cá nhân về các vấn đề xã hội.

    Những cuộc thảo luận đó giúp ích rất nhiều cho tôi và qua đó, tôi nhìn thấy những vấn đề mà tôi quan tâm từ bản chất của các vấn đề. Biết nhiều hơn làm cho tôi lựa chọn cách thức im lặng trên mạng xã hội nhiều hơn, có rất nhiều người đã chọn cách im lặng như tôi, hoặc nói càng ít càng tốt.

    Im lặng, không phải sợ an ninh mạng, không phải sợ các tài khoản mạng xã hội, Tôi im lặng vì phần nhiều trong số họ những người bạn facebook quá cảm tính và thiếu thông tin, cũng như thiếu đi hẳn sự tìm tòi cần thiết.

    Một số bị lợi dụng và bị ảnh hưởng mà không muốn lý giải tại sao. Họ luôn có xu hướng kéo những tài khoản khác phải nghĩ và hành động như họ…

    Tôi và nhiều người đã không bị lôi kéo, không bị lợi dụng nhưng cái chúng tôi sợ cuối cùng cũng đã đến...

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh18:47 11/6/18

    Nhìn những hình ảnh người dân ném gạch đá vào trụ sở và xô đổ cổng UBND tỉnh, chúng tôi càng chán hơn, bởi nó là hành vi mông muội và ngu dốt... Tôi cực lực phản đối bạo động và bạo lực".

    Trước đó, trên mạng xã hội, nhất là facebook, nhiều, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ việc ủng hộ biểu tình để phản đối dự luật Đặc khu. Nhưng sự thực mà nói, hầu hết trong số đó đã mấy người hiểu tường tận dự luật này. Có mấy người hiểu thực tế dự luật đó ra làm sao? Có mấy người hiểu được cặn kẽ vấn đề để góp ý một cách khoa học, xây dựng?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh18:47 11/6/18

    Có lẽ, phần lớn trong số đó đều a dua, thấy người khác “ném đá” cũng “ném đá” theo, thấy người khác “chửi” cũng tự động “chửi theo” mà không cần biết đúng sai, không cần biết phải trái. Người này xúi người kia, hiệu ứng đám đông lại một lần nữa đã đẩy vấn đề đi quá xa, khiến những tình yêu nước vốn dĩ đẹp đẽ, cao quý kia biến thành hành động quá khích, gây rối, phá hoại; để lại hậu quả khôn lường cả về mặt tài sản và trật tự an toàn xã hội…

    Khách quan mà nói, qua theo dõi, tôi thấy rất rõ: Tất cả những người yêu nước chân chính đều sẵn sàng lắng nghe, ủng hộ những ý kiến phản biện mang tính chất xây dựng, vì đất nước, vì nhân dân.

    Còn đối với những hành động quấy phá, gây rối, kích động như đã diễn ra thì chắc chắn không ai có thể ủng hộ. Những hành động đó chỉ mang tính phá hoại, gây rối, không hề tốt cho chính những con người đang sống trên mảnh đất hình chữ S này.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh18:47 11/6/18

    Một người bạn trên facebook của tôi kể lại rằng: "Xe em đi ngang Phan Rí buổi sáng 10/6 thì bị chặn trên quốc lộ 1. Đợi mãi mới chạy thoát được 3 xe, trong đó có xe em. Mừng gì đâu.

    Ai mà rơi vào cái cảm giác ra đường đi chơi mà bị một đám người chặn đầu xe không cho đi thì chỉ có đường kêu cứu cảnh sát mong dẹp đường sớm để đi cho kịp.

    Rất thương các anh cảnh sát dẹp loạn. Họ rất nhẫn nại và không muốn đối đầu. Xem những clip xuống đường mà phẫn nộ. Phẫn nộ vì có nhiều người thiếu hiểu biết nên bị kích động mình. Chỉ mong mọi người kịp thức tỉnh để không bị bọn xấu lợi dụng biến thành bạo động".

    Lướt một vòng facebook sáng nay, tôi cũng bất ngờ vì nhiều bạn bè tôi trên facebook, trong đó có cảnh những người ủng hộ xuống đường ngày hôm qua cũng biết quay đầu nhìn lại.

    Họ vội vã kêu gọi người dân, bạn bè hãy thức tỉnh, đừng u mê, đừng để bị lôi kéo kích động, đừng để những tấm lòng, trái tim yêu nước trong sáng bị lợi dụng thành hành động sai trái, thậm chí làm hại đất nước, hại chính anh em và người thân của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh18:48 11/6/18

    Một cư dân mạng có tên Hải Lê viết: "Vài năm trước, tôi và hàng vạn tài khoản mạng xã hội thức trong đêm để cùng xem từng hình ảnh video clip trên facebook về bạo động tại Bình Dương, lúc đó trái tim của chúng tôi cảm thấy như vỡ vụn.

    Nay, facebook có chế độ live stream, tức là xem trực tiếp, tôi và hàng vạn tài khoản khác đang xem những diễn biến liên tục được cập nhật từ sáng cho đến tối cảnh người ta hào hứng ném gạch đá và xô đổ cổng trụ sở UBND một tỉnh.

    Đây là cái mà tôi và rất nhiều người khác mong chờ? Không, câu trả lời là không. Tôi cực lực phản đối bạo động, bạo lực và những sự phản kháng cực đoan khác, nó làm bất ổn xã hội và làm dư luận cảm thấy bất an.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh19:32 11/6/18

    Cái địt con mẹ cố tay không tấc sắt chơi toàn bom xăng và bom đinh :)) địt mẹ tay không tấc sắt mà đốt mấy chục cái xe . Tay không tấc sắt mà di chuyển thần tốc từ phan rí về bình thuận trong một ngày :)) dkm ôn hoà chuyển sang bạo động chuyên nghiệp vãi lol

    Trả lờiXóa
  10. Qua theo dõi mấy ngày gần đây mạng Xh đã bị những kẻ khốn nạn chiếm giữ.Họ nói lung tung sai lệch,gieo rắc tinh thần phản loạn.Họ chia sẽ những hình ảnh bịa đặt,để làm bẩn chính quyền.Họ nhân danh này nọ,họ mang cả những ý kiến từ bọn chó săn từ Mỹ và châu Au về.Và kết quả là biểu tình vì lòng yêu nước của bọn khốn vẽ ra đã thiệt hại tới hình ảnh đất nước,kinh tế đất nước.Giờ này bọn chó chắc đang sung sướng.Tiếc thay Quốc hội nước ta không có những đại biểu để đập vỡ mồm bọn đại biểu chuyên mỵ dân vẽ đường cho hiêu chạyCác ông toàn đặt câu hỏi chứ bản thân các ông chưa bao giờ đặt địa vị mình là người làm luật.Và tất nhiên bọn khốn vẫn chửi các ông như hát hay.Ngu quá đừng làm đại biểu nữa.Nghe thằng Nghĩa,thằng Quốc mà không phản ứng nó thì các ông cũng chỉ là đàn cừu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Văn21:53 11/6/18

      Chửi hay lắm, diễn đàn QH không phải chỗ đôi co tay đôi nhất là khi mà trước khi phát biểu, một số ĐB còn phải xem xét thái độ của những người quan trọng...rồi mới dám ê a!
      Thực tế thì không phải những người "xuống đường" đều không hiểu rõ về dự luật đặc khu, thậm chí có người còn hiểu rất rõ. Vấn đề nằm ở chỗ ban soạn thảo đã không tính toán hết những khả năng có thể xảy ra khi công bố dự luật. Tiếp theo, khi hệ thống tuyên truyền từ trung ương đến địa phương chưa làm tốt nhiệm vụ truyền tải thông tin về dự luật đặc khu, lợi ích của việc thành lập các đặc khu kinh tế đối với sự phát triển đất nước, chưa có ít nhất một động thái "trưng cầu dân ý nào" thì các nhà lãnh đạo đã vội vàng đưa ra quốc hộ và muốn "ấn nút thông qua" luôn.
      Người dân cảm thấy mất tự chủ, mất quyền được góp ý xây dựng, và quan trọng nhất, họ lo sợ (vì thù ghét) rằng các đặc khu đó chỉ để dành, làm lợi cho Trung Quốc - Kẻ thù thâm căn cố đế...
      Tuy nhiên, những hành động coi thường pháp luật, từ biểu tình đến bạo loạn, bạo động như ở Bình Thuận thì bất cứ người Việt yêu nước nào cũng không thể chấp nhận được. Tiếc tằng công cụ của nền chuyên chính vô sản thời gian qua đã chịu quá nhiều áp lực từ búa rìu dư luận, của đám kền kền nên đã không đủ dũng khí để xuống tay trấn áp lũ người điên kia bằng các biện pháp mạnh (kể cả nổ súng).
      Có một điều tôi cứ băn khoăn mãi là tại sao báo chí chính thống trong nước không đưa tin về thực trạng người dân tụ tập phải đối dự luật như mấy ngày qua. Thực tế không đưa tin thì cũng không giấu được. Sự im lặng của báo chí (nhà nước) trong những lúc thế này có khi phản tác dụng.

      Xóa
  11. Hoa Co May21:35 12/6/18

    Công tác tuyên truyền kém cộng thêm phát biểu của ông nghĩa vs ông quốc nữa nên làm cho người dân nhận thức sai lệch vấn đề đi, tạo cơ hội cho mấy kẻ phản động được dịp kích độgn đám đông nên mới tạo ra hậu quả đẫm máu như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog