Chia sẻ

Tre Làng

BỨC ẢNH "NỮ TÙ BINH VIỆT NAM BỊ TRUNG QUỐC LỘT TRẦN, BẮT TẢI ĐẠN" VÀ SỰ THẬT

Khoai@

Ai đó đã đúng khi nói, xuyên tạc, bóp méo sự thật là bản chất không chỉ của đám tàn quân VNCH mà ta thường gọi là "3 que", mà cũng là bản chất của đám lưu manh chính trị núp bóng nhân sĩ, nhà văn, chuyên gia, luật sư....

Trên mạng lại xuất hiện bức ảnh một số người nhìn giống con gái không mặc quần áo, leo dốc, vác trên vai những hòm đạn....Và nó được chú thích như sau: 

"Đây là bộ đội nữ bắc Việt khi được người bạn 4 TỐT 16 VÀNG (Trung Quốc) bắt được trong chiến tranh biên giới Việt - Trung 1979 , họ bị bắt cởi đồ đi tải đạn trong tình trạng trần truồng và cuối cùng là giết !Qua bức ảnh chúng ta thấy tình hữu nghị Việt - Trung !". Xem hình trên từ FB Tuấn Lê.

Vậy thực hư thế nào?

Sự thật, đây là một trong những bức ảnh minh họa cho một bài viết có tên "Sự khỏa thân kỳ diệu: bộ quân phục vô hình" được đăng trên trang Tiexue.net với chú thích: "Trên những đỉnh núi thời tiết nóng ẩm khiến cho lính Trung Quốc dễ bị hăm bẹn (háng) và các bệnh ngoài da khác nên họ thường cởi bỏ quần áo khi làm công tác cứu thương, tải đạn...".

Mời bạn đọc bấm vào đường link để xem sự thật. Bạn nào biết tiếng Trung thì thấy rõ. Bạn nào không biết tiếng Trung thì nhờ Google Dịch là ra ngay:


Tôi không biết tiếng Trung nên nhờ Google dịch. Xem ảnh chụp màn hình:


Đây là ảnh chụp màn hình bài viết có hình ảnh đó của trang Tiexue.net:



Sự thật thì những nhân vật trong bức ảnh này chính là lính Trung Quốc và họ là nam chứ không phải là lính nữ. Nhờ tư thế leo dốc và hiệu ứng ánh sáng của ảnh đen trắng mà nhiều người nhầm là nữ.

Thay cho lời kết, xin được trích 1 đoạn trong bài viết của bạn Nguyễn Thanh Tùng: Tội ác của quân bành trướng xâm lược Trung Quốc năm 1979 là không thể phủ nhận, cũng như tội ác của tất cả những đội quân xâm lược khác. Nhưng ngụy tạo thông tin, đơm điều đặt chuyện để kích động dư luận, dù chỉ với mục đích "câu view" thì cũng là việc đáng lên án. Xuyên tạc sự thật lịch sử, dù chỉ là một bức ảnh, cũng có thể đem đến những hậu quả khôn lường, không loại trừ cả việc giúp cho bộ máy tuyên truyền của đối phương lợi dụng để thuyết phục công chúng họ về sự "dối trá" của phía ta.

13 nhận xét:

  1. Tội ác của quân bành trướng xâm lược Trung Quốc năm 1979 là không thể phủ nhận, cũng như tội ác của tất cả những đội quân xâm lược khác. Nhưng ngụy tạo thông tin, đơm điều đặt chuyện để kích động dư luận, dù chỉ với mục đích "câu view" thì cũng là việc đáng lên án. Xuyên tạc sự thật lịch sử, dù chỉ là một bức ảnh, cũng có thể đem đến những hậu quả khôn lường, không loại trừ cả việc giúp cho bộ máy tuyên truyền của đối phương lợi dụng để thuyết phục công chúng họ về sự "dối trá" của phía ta.

    Trả lờiXóa
  2. đáng nực cười chỉ từ 1 hình ảnh bình thường thế mà vào tay của bọn này là nó trở thành các chiêu bài chính trị ngay được đi ấy đúng thật sự là đáng nể phục cái tài suy luận xuyên tạc của bọn 3 que này may có bài báo này tôi mới biết được sự thật

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn21:36 23/6/18

    Chuyện này cũ lắm rồi, đọc cách đâu khá lâu rồi.Sao lại đăng chuyện cũ rích ấy lên làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:26 24/6/18

      Đăng vì chúng nó lại sử dụng ảnh này để diễn trò tố cáo nhà nước bưng bít thông tin, che dấu tội ác Tàu khựa. Bài mới tư liệu mới, cách viết mới bạn ạ.

      Xóa
  4. Không còn một cái gì là "chúng nó" không xuyên tác, đúng là lũ chó má,lũ dâm chủ mồm lông, những bức ảnh đi vào lịch sử mà chúng cũng không để yên con bới móc ra, sau đó dùng những ngôn từ vô cùng đểu để đi đánh lừa người khác. Nếu như mà tỉnh thì chỉ cần nhìn qua là biết được, nhưng với người dân bình thường thì rất dễ tin vào những thông tin mà chúng đưa lên. Cần phải lột tẩy chiêu bài phản động của đám vong nô phản quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Lấy một bức ảnh không rõ nguồn gốc để rồi bịa đặt xuyên tạc như vậy là không thể chấp nhận được. Hành động câu view rẻ riền như thế này có thể đem lại hậu quả xấu cho xã hội. Tội ác quân đội TQ gây ra năm 1979 là không thể bàn cãi nhưng không được vì thế mà thêm bớt, bịa đặt chuyện để rồi đánh lạc hướng dư luận như vậy. Những hành động kiểu này đáng bị lên án và xử lí thích đáng.

    Trả lờiXóa
  6. Bên nay biên giới là nhà. Bên kia biên giới cũng là Quê Hương,4 chữ vàng và 14 tốt,môi hở răng lạnh...là của những thằng súc vật nào nói vậy

    Trả lờiXóa
  7. Ai đó đã đúng khi nói, xuyên tạc, bóp méo sự thật là bản chất không chỉ của đám tàn quân VNCH mà ta thường gọi là "3 que", mà cũng là bản chất của đám lưu manh chính trị núp bóng nhân sĩ, nhà văn, chuyên gia, luật sư....

    Trả lờiXóa
  8. Sự thật thì những nhân vật trong bức ảnh này chính là lính Trung Quốc và họ là nam chứ không phải là lính nữ. Nhờ tư thế leo dốc và hiệu ứng ánh sáng của ảnh đen trắng mà nhiều người nhầm là nữ.

    Trả lờiXóa
  9. xin được trích 1 đoạn trong bài viết của bạn Nguyễn Thanh Tùng: Tội ác của quân bành trướng xâm lược Trung Quốc năm 1979 là không thể phủ nhận, cũng như tội ác của tất cả những đội quân xâm lược khác. Nhưng ngụy tạo thông tin, đơm điều đặt chuyện để kích động dư luận, dù chỉ với mục đích "câu view" thì cũng là việc đáng lên án. Xuyên tạc sự thật lịch sử, dù chỉ là một bức ảnh, cũng có thể đem đến những hậu quả khôn lường, không loại trừ cả việc giúp cho bộ máy tuyên truyền của đối phương lợi dụng để thuyết phục công chúng họ về sự "dối trá" của phía ta.

    Trả lờiXóa
  10. Tội ác của quân bành trướng xâm lược Trung Quốc năm 1979 là không thể phủ nhận, cũng như tội ác của tất cả những đội quân xâm lược khác. Nhưng ngụy tạo thông tin, đơm điều đặt chuyện để kích động dư luận, dù chỉ với mục đích "câu view" thì cũng là việc đáng lên án. Lịch sử không thể bị xuyên tạc một cách lố bịch là láo toét như vậy được!

    Trả lờiXóa
  11. Bó tay, chỉ vì vài cái view mà có thể xuyên tạc một truyện không tưởng như vậy. Người dân bây giờ đúng là phải có một cái đầu tỉnh khi tiếp cận thông tin, nếu không đúng là không biết đường nào mà lần -_-

    Trả lờiXóa
  12. Vẫn là chiêu cũ của đám phản động kiếm một cái ảnh nào đặc biệt chút rồi tự đặt cap để xuyên tạc, người nào tỉnh thì họ xem xét kỹ chứ mấy ông cư dân mạng tay nhanh hơn não là dễ bị lừa lắm, cũng may có tác giả chỉ ra cho chứ không một bộ phận cũng bị lừa đáng kể rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog