Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Hà Nội cảnh báo tình trạng đưa thông tin giả để kích động dân

VOV.VN - Theo ông Nguyễn Đức Chung, việc làm giả thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội cực kỳ nguy hiểm, đồng thời đề nghị cử tri phải biết chọn lọc thông tin.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri Hà Nội ngày 17/6, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm rõ nhiều nội dung liên quan đến các vụ việc gây rối trật tự an ninh trên địa bàn thủ đô và một số tỉnh, thành phố thời gian qua.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi với cử tri quận Cầu Giấy chiều 17/6 (Ảnh: Lê Hiệp)

Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, các thế lực thù địch, các tổ chức phản động ở ngoài nước câu kết với các đối tượng cơ hội chính trị trong nước từ trước đến nay chưa bao giờ từ bỏ âm mưu lật đổ chế độ ở Việt Nam. Trong thời gian qua, chúng đã lợi dụng triệt để mạng xã hội với hơn 50 triệu người Việt Nam đang sử dụng, từ đó tuyên truyền, kích động đưa các hình ảnh giả.

"Sáng 10/6, trên địa bàn Hà Nội, các đối tượng tuyên truyền trên mạng rằng, xung quanh hồ Hoàn Kiếm đầy cờ 3 sọc, rồi chúng ghép các hình ảnh biểu tình từ trước tới nay, đưa hình ảnh phát biểu của BTV Lại Văn Sâm… nhưng thực tế không phải như vậy”, ông Chung nói và cảnh báo cử tri về tình trạng làm giả thông tin, hình ảnh cực kỳ tinh vi và nguy hiểm, đồng thời đề nghị các cử tri và nhân dân khi xem thông tin trên mạng phải biết chọn lọc.

Cũng theo ông Chung, thời gian qua, các đối tượng xấu lợi dụng tâm lý “bài Trung Quốc” để từ đó kích động, chia rẽ tình hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, mong muốn người dân kéo đi đông sau đó một số đối tượng dùng đá, bom xăng tấn công như đã xảy ra ở Bình Thuận. Chúng đã lợi dụng triệt để những vấn đề mà người dân còn bức xúc với chính quyền như đền bù đất đai, môi trường, an ninh mạng…Lần này, các đối tượng đã có những âm mưu, thủ đoạn mới, chúng kích động cả đối tượng hình sự (như ở TPHCM, cầm dao kiếm tấn công các lực lượng), kích động công nhân ở các KCN đi biểu tình, kích động cả sinh viên, đối tượng công nhân lao động nghèo…đi đập phá trụ sở.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, từ cuối tháng 5, đầu tháng 6, các lực lượng nghiệp vụ đã phát hiện nhiều đối tượng tuyên truyền, kích động trên mạng xã hội nên đã tổ chức tuyên truyền đến tận tổ dân phố để người dân hiểu.

“Có một bộ phận người dân yêu nước nhưng chưa hiểu hết đã xuống đường tuần hành nhưng chủ yếu là bộ phận cơ hội chính trị gây mất trật tự”, ông Chung khẳng định và cho biết, gần đây lực lượng chức năng đã mời 13 đối tượng thường xuyên gây rối trên địa bàn thành phố về làm việc./.

Hà Thanh/VOV.VN

7 nhận xét:

  1. Các đối tượng ngày càng không từ thủ đoạn để kích động, chống phá chính quyền, cần mạnh tay xử lý làm gương, Lần này, các đối tượng đã có những âm mưu, thủ đoạn mới, chúng kích động cả đối tượng hình sự (như ở TPHCM, cầm dao kiếm tấn công các lực lượng), kích động công nhân ở các KCN đi biểu tình, kích động cả sinh viên, đối tượng công nhân lao động nghèo…đi đập phá trụ sở

    Trả lờiXóa
  2. Là một người có kinh nghiệm và nghiệp vụ trong việc phòng chống tội phạm Trên địa bàn thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, từ cuối tháng 5, đầu tháng 6, các lực lượng nghiệp vụ đã phát hiện nhiều đối tượng tuyên truyền, kích động trên mạng xã hội nên đã tổ chức tuyên truyền đến tận tổ dân phố để người dân hiểu. Mọi người nên nghe theo chủ tịch TP và có cảnh giác trươc những thủ đoạn gây kích động của bọn tội phạm

    Trả lờiXóa
  3. Thời điểm công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, với một số lượng lớn nguồn tin không chính thống của các đài báo lá cải là mối hiểm họa lớn đối với an ninh quốc gia. TRong thời gian gần đây, các đối tượng phản động đưa tin sai sự thật để tăng sự bất mãn, kích động người dân tham gia biểu tình nhằm âm mưu gây rối trật tự xã hội. MỌi người cần chắt lọc những tin tức chính xác từ những đài báo có uy tín để không bị bọn đấy lừa gạt.

    Trả lờiXóa
  4. Vào thời điểm nhạy cảm này, các thế lực thù địch liên tục tung ra các tin sai sự thật về các dự luật để nhằm lừa gạt, kích động nhân dân ta biểu tình bạo loạn gây rối trật tự xã hội. NGười bị hại ở đây không ai khác chính là những người dân tham gia biểu tình. HỌ vừa mất việc , vừa tốn thời gian, vừa có thể bị bắt về các hành vi vi phạm pháp luật. Chỉ có bọn rận chủ đứng sau là ngồi rung đùi đếm tiề mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Các đối tượng xấu lợi dụng tâm lý “bài Trung Quốc” để từ đó kích động, chia rẽ tình hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, mong muốn người dân kéo đi đông sau đó một số đối tượng dùng đá, bom xăng tấn công như đã xảy ra ở Bình Thuận. Chúng đã lợi dụng triệt để những vấn đề mà người dân còn bức xúc với chính quyền như đền bù đất đai, môi trường, an ninh mạng…Lần này, các đối tượng đã có những âm mưu, thủ đoạn mới, chúng kích động cả đối tượng hình sự (như ở TPHCM, cầm dao kiếm tấn công các lực lượng), kích động công nhân ở các KCN đi biểu tình, kích động cả sinh viên, đối tượng công nhân lao động nghèo…đi đập phá trụ sở. Hơn ai hết người dân phải trang bị cho mình kiến thức để có thể nhận diện những chiêu trò của đám ba que, và nêu cao tình thần tự giác đấu tranh chống lại các loại tội phạm, người dân thấy dấu hiệu khả nghi phải báo ngay cho cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý kịp thời.

    Trả lờiXóa
  6. Hoa Co May21:53 20/6/18

    Về cơ bản là tâm lý của người dân mình đang bị các thế lực thù địch triệt để lợi dụng để phục vụ cho mục đích của chúng, nếu công tác tuyên truyền vận động của chúng ta không phát huy được vai trò thì rất dễ tạo khoảng trống cho địch hoạt động

    Trả lờiXóa
  7. Có nghe thì chỉ nên nghe các phương tiện thông tin đại chúng, những kênh thông tin đã qua kiểm duyệt thôi chứ báo gì nói cũng tin thì có ngày ôm hận liền, dân bình thuận cũng vì nghe kích động nên mới xảy ra sự việc hôm 10/6 đấy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog