Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG DÂN MỸ GỐC QUE THỰC HÀNH DÂN CHỦ LÀM MẪU ĐÊ!

MeoMeo

Đến giờ này thì ai trong chúng ta cũng đều đã nghe 3 que giảng LÝ THUYẾT tự do dân chủ Mỹ đến thuộc lòng luôn rồi. Cái chúng ta chưa thấy là 3 que thực hành quyền tự do dân chủ đó đối với chính quyền Mỹ!

Chuyện Việt Nam đã có nhà nước và nhân dân ở đây lo. 3 que hãy dùng quyền mà mình hay quảng cáo mà lo chuyện nhà cho mọi người xem thử cái?

Đài CNBC của Mỹ cho biết: 'Các công ty TQ, mặc dù đang sở hữu một phần hoặc toàn bộ một số công ty (Mỹ) ảnh hưởng lên đời sống thường nhật nhưng nhiều người không biết đến chuyện đó. Cho dù bạn đi xem phim, giặt đồ, hay chuẩn bị bữa tối, có một khả năng khá lớn số tiền bạn dùng cuối cùng sẽ chảy về TQ.'

Bài viết trên điểm qua 10 doanh nghiệp lớn của Mỹ mà TQ đang, đã mua gần đây.

1. Sàn chứng khoán Chicago, có giá ước tính gần 100 tỉ USD. Đang mua.

2. Hệ thống rạp chiếu phim AMC, lớn nhất nước Mỹ. Tập đoàn Dalian Wanda đã mua với giá 2,6 tỉ USD.

3. Công ty thực phẩm Springfield Foods, là một biểu tượng của ngành công nghiệp thực phẩm Mỹ, nổi tiếng nhất với thịt ham, bị một công ty TQ mua với giá 7,1 tỉ USD.

4. Tập đoàn Legendary Entertainment, nắm quyền các loạt phim như Jurassic World, Warcraft và Pacific Rim, cũng bị Dalian Wanda mua với giá 3,5 tỉ USD.

5. GE Appliances, chi nhánh của tập đoàn GE, có lịch sử sản xuất máy móc gia dụng hơn 100 năm nay, là một doanh nghiệp biểu tượng của nước Mỹ, bị Qingdao Haier mua với giá 5,4 tỉ USD.

6. Khách sạn nổi tiếng ở Manhattan, trong khu Phố Wall, Waldorf Astoria, bị tập đoàn Anabang Insurance mua với giá 2 tỉ USD. Tập đoàn này cũng mua Fidelity & Guaranty Life, một công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử gần 60 năm.

7. Ba chuỗi khách sạn nổi tiếng Ritz-Carlton, Fairmont Scottsdale, Four Seasons Resort, nằm ở ba bang khác nhau cũng được tập đoàn mẹ Blackstone bán cho Anabang Insurance với giá 3,93 tỉ USD.

8. Riot Games, nổi tiếng thế giới với game League of Legends, đã bị Tencent mua lại hết trong hai lần, Tổng giá trị chính xác chưa rõ. Ngoài ra, Tencent còn có phần hùn trong hai hãng game lớn khác là Activision-Blizzard và Epic Games.

9. Ingram Micro, một công ty phân phối sản phẩm cho Apple và Cisco, bị tập đoàn HNA mua lại với giá 6 tỉ USD. HNA cũng đang đấu giá mua tạp chí Forbes nổi tiếng.

10. Motorola, một biểu tượng khác của ngành viễn thông Mỹ, ra đời từ 1928, sau khi bán cho Google, bị Lenovo mua lại với giá 2.9 tỉ USD, làm Lenovo trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới.

Trên đây chỉ là 10 trường hợp tiêu biểu gần đây và TQ mua ngày càng nhiều theo biểu đồ của CNN.

Có lẽ 3 que không biết tiếng Anh nên chỉ biết đọc tin Việt rồi bàn chuyện công an Việt Nam đánh rắm ngày mấy cái, lo mấy cái biển tiếng Trung phục vụ khách du lịch TQ ở Nha Trang, còn cái thân phận mình bị lọt vào tay 'tàu cộng' luôn thì mù tịt! Cuộc sống 3 que trên thực tế đã phụ thuộc vào hàng giá rẻ của TQ từ khi Walmart xung phong làm tiệm bách hóa cho TQ. Còn giờ thì cho dù đi xem phim, giặt đồ, mua máy tính, game cho con chơi, ngủ ở khách sạn, mua bảo hiểm, dùng phone, đi chợ mua thức ăn đem bỏ tủ lạnh đến cái bếp nấu thức ăn đó cũng toàn là ủng hộ, làm giàu cho tàu cộng tất!

Hình như là 3 que đang bỏ phí 'quyền tự do dân chủ' mà mình sở hữu. Que chỉ thích khoe cho oai chứ chả bao giờ dùng! Nghe nói ở Mỹ dân được làm chủ, chỉ cần lên tiếng là chính quyền sẽ làm theo vậy các que làm ơn biểu diễn xuống đường chặn quốc lộ phản đối chính quyền Mỹ cho tàu cộng xâm nhập sâu rộng cuộc sống của mình để làm mẫu cho dân Việt Nam xem cái!

Chỉ dùng mấy cái quyền đó để ăn hiếp nhau như cái vụ biểu tình Thúy Nga thì thấy nó vừa hèn hèn, vừa không thuyết phục cho cái lý thuyết lắm!

Đáng lẽ phải kéo nhau biểu tình Walmart cho nó chết luôn vì nó dám bán hàng cho tàu cộng chứ?! Thúy Nga (TN) làm ăn với 'việt cộng' là cọng lông tơ gì so với các doanh nghiệp Mỹ làm ăn với tàu cộng?! Và chuyện TN hợp tác với việt cộng thật ra nó chả ăn nhằm gì đến cuộc sống của các que cả. Mỹ hợp tác với tàu cộng thì không những đời que mà cả con cháu đều dùng hàng hóa, bỏ tiền vào túi tàu cộng thì tại sao lại không lo?!

Nghĩ đi nghĩ lại thì chỉ có hai khả năng:

1. Mỹ có tự do dân chủ nhưng trong thâm tâm 3 que yêu tàu cộng nên chả bao giờ biểu tình chính quyền, doanh nghiệp Mỹ hay cơ quan, doanh nghiệp tàu cộng cả.

2. Tư bản Mỹ mới có tự do dân chủ nên 3 que chỉ biết ngoan ngoãn phục tùng chứ không dám phản đối mặc dù rất ghét tàu cộng.

Khả năng nào thì lời nói 3 que cũng không đi với việc làm thực tế. Đừng nghe những gì 3 que nói, mà hãy nhìn kỹ những gì 3 que làm. Câu anh Thiệu nói đúng nhất khi áp dụng cho Mỹ và 3 que!

Posted by Meo Meo

1 nhận xét:

  1. Đáng lẽ phải kéo nhau biểu tình Walmart cho nó chết luôn vì nó dám bán hàng cho tàu cộng chứ?! Thúy Nga (TN) làm ăn với 'việt cộng' là cọng lông tơ gì so với các doanh nghiệp Mỹ làm ăn với tàu cộng?! Và chuyện TN hợp tác với việt cộng thật ra nó chả ăn nhằm gì đến cuộc sống của các que cả. Mỹ hợp tác với tàu cộng thì không những đời que mà cả con cháu đều dùng hàng hóa, bỏ tiền vào túi tàu cộng thì tại sao lại không lo?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog