Chia sẻ

Tre Làng

CSGT lái mô tô mở đường, ôm bé trai lao đến bệnh viện cấp cứu

Bài chép về từ VietNamNet

Thấy người mẹ trẻ hoảng loạn, đường đang ùn tắc, CSGT đã dùng mô tô đặc chủng ôm cháu bé, đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM xác nhận, đây là các chiến sĩ thuộc đội CSGT Tân Sơn Nhất. Hình ảnh đẹp được người đi đường ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh 2 CSGT đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu được người đi đường chụp lại, chia sẻ trên mạng xã hội

Theo đó, khoảng 9h30 sáng 25/6, tổ công tác của đội CSGT Tân Sơn Nhất gồm thượng úy Vũ Đình Nam, trung úy Đoàn Tấn Phú đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông Trường Chinh - Tây Thạnh, quận Tân Phú. Tổ công tác nghe tiếng la thất thanh của 1 người phụ nữ “cứu con em, cứu con em với!”.

Lực lượng CSGT quan sát thấy 1 người mẹ trẻ đi xe máy chở 1 bé trai khoảng 14 tháng tuổi, mặt cháu tái xanh. Lập tức, 2 CSGT tiếp cận, hướng dẫn người phụ nữ đưa con đến bệnh viện, đồng thời dùng mô tô đặc chủng mở đường.

Thượng úy Nam tập trung điều khiển xe, trung úy Phú ôm cháu bé

Xe chạy đến đường Phạm Văn Bạch thì ùn tắc giao thông, cháu bé bị ngất xỉu, người mẹ không biết đường, hoảng loạn, nên 2 CSGT Nam và Phú đã thuyết phục người mẹ giao cháu bé cho 2 anh để đưa đến bệnh viện nhanh nhất có thể. Thượng úy Nam lái mô tô đặc chủng chở trung úy Phú ôm cháu bé ngồi phía sau, cho cháu ngậm bình uống nước.

Khoảng 15 phút sau, cháu bé được đưa đến cấp cứu kịp thời tại bệnh viện Mỹ Đức, đường núi Thành, phường 13, quận Tân Bình.

Quá trình 2 CSGT đưa cháu bé đi cấp cứu bằng mô tô đặc chủng được nhiều người đi đường chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được nhiều lời khen ngợi.

Trung úy Đoàn Tấn Phú kể, lúc đó tình hình cấp bách nên các anh quyết định mở còi hụ mô tô đặc chủng để mở đường và đi ngược chiều ở đường Trường Chinh. Khi đưa cháu bé vào bệnh viện, chờ một lúc, người mẹ mới được người dân dẫn đến bệnh viện. 2 CSGT hoàn toàn không biết tên tuổi người mẹ cháu bé.

Linh An

16 nhận xét:

  1. Thấy người ta bị nạn ai có tâm sẽ đều cứu giúp chứ không nỡ làm ngơ đâu. Việc làm của các anh CSGT thể hiện sự nhân văn, tốt đẹp của người Việt Nam, thể hiện truyền thống văn hoá tốt đẹp của người dân ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, đó chính là nét đẹp của người dân Việt Nam. Bên cạnh những vụ việc biểu tình, bạo loạn, những con sâu bỏ rầu nồi canh thì đại đa số người dân chúng ta đều vẫn giữ đc nét đẹp dân tộc, sự phồn hậu của người dân. Cảm ơn các anh CSGT, ngừoi xưa có câu, cứu một người còn hơn xây bảy toà tháp :)

      Xóa
  2. Hành động đáng khen quá, hi vọng chúng ta lúc nào cũng phát huy tinh thần tương thân tương ái, giàu tình người, công dân chúng ta giúp đỡ nhau qua khó khăn. Cha ông ta đã từng dắt tay nhau vượt qua gian khó, thế hệ chúng ta hãy phát huy điều này :)

    Trả lờiXóa
  3. Hành động tuyệt vời! tôi dám chắc rằng bất kỳ người lương thiện nào cũng sẽ tìm mọi cách để cứu cháu bé như vậy. Huống hồ 2 anh lại là những chiến sỹ công an, những người luôn chắc tay súng bảo vệ nhân dân, bảo vệ đất nước!

    Trả lờiXóa
  4. Thấy người mẹ trẻ hoảng loạn, đường đang ùn tắc, CSGT đã dùng mô tô đặc chủng ôm cháu bé, đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

    Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM xác nhận, đây là các chiến sĩ thuộc đội CSGT Tân Sơn Nhất. Hình ảnh đẹp được người đi đường ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.
    Rất cảm ơn các anh! Những người chiến sĩ luôn hy sinh vì sự bình yên của nhân dân!

    Trả lờiXóa
  5. Trung úy Đoàn Tấn Phú kể, lúc đó tình hình cấp bách nên các anh quyết định mở còi hụ mô tô đặc chủng để mở đường và đi ngược chiều ở đường Trường Chinh. Khi đưa cháu bé vào bệnh viện, chờ một lúc, người mẹ mới được người dân dẫn đến bệnh viện. 2 CSGT hoàn toàn không biết tên tuổi người mẹ cháu bé.

    Trả lờiXóa
  6. Trong cuộc sống các chiến sĩ công an, cảnh sát giao thông, bộ đội, ... nói chung là các anh chị trong lực lượng vũ trang đã giúp đỡ người dân rất nhiều. Và tôi cũng mong muốn các việc làm ấy, các hành động ấy được nhân rộng, cổ vũ kịp thời. Rất cảm ơn các anh!

    Trả lờiXóa
  7. Lực lượng CSGT quan sát thấy 1 người mẹ trẻ đi xe máy chở 1 bé trai khoảng 14 tháng tuổi, mặt cháu tái xanh. Lập tức, 2 CSGT tiếp cận, hướng dẫn người phụ nữ đưa con đến bệnh viện, đồng thời dùng mô tô đặc chủng mở đường.


    Thượng úy Nam tập trung điều khiển xe, trung úy Phú ôm cháu bé

    Xe chạy đến đường Phạm Văn Bạch thì ùn tắc giao thông, cháu bé bị ngất xỉu, người mẹ không biết đường, hoảng loạn, nên 2 CSGT Nam và Phú đã thuyết phục người mẹ giao cháu bé cho 2 anh để đưa đến bệnh viện nhanh nhất có thể. Thượng úy Nam lái mô tô đặc chủng chở trung úy Phú ôm cháu bé ngồi phía sau, cho cháu ngậm bình uống nước.

    Trả lờiXóa
  8. Các anh chị cứ nhìn mà xem, trong các trận lũ lụt lịch sử, trong lúc khó khăn, hoạn nạn chỉ thấy các chú bộ đội, chú công an, chú cảnh sát giúp dân. Lúc đó có thấy mặt mấy thằng suốt ngày đi nói xấu đâu. Chúng ru rú, im re. Nhưng khi mà có vấn đề gì thì chúng lại hô hào, nói xấu đủ các kiểu. Nói thực, tớ cũng rất thích ngành công an, bộ đội, thấy các chú ấy chín chắn, dễ gần mà giúp cho dân nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. Thật sự đây là một hình ảnh đẹp của lực lượng công an trong mắt người dân, các thế lực phản động mà thấy nhìn hình ảnh này được chia sẻ rộng rãi chắc hẳn là không vui đâu nhưng mà thôi, họ tốt thật mà biết làm sao được, đâu có đểu như đám rận chủ đâu

    Trả lờiXóa
  10. Người mẹ may mắn khi gặp hai anh CSGT đấy, lúc ấy hoảng loạn lại không biết đường mà không có ai giúp thì không biết cháu nhỏ sẽ ra sao. Rất cảm ơn lòng tốt của hai anh CSGT đã kịp thời cứu giúp đứa bé.

    Trả lờiXóa
  11. Người mẹ may mắn khi gặp hai anh CSGT đấy, lúc ấy hoảng loạn lại không biết đường mà không có ai giúp thì không biết cháu nhỏ sẽ ra sao. Rất cảm ơn lòng tốt của hai anh CSGT đã kịp thời cứu giúp đứa bé, mong là đứa bé không bị làm sao và nhanh bình phục.

    Trả lờiXóa
  12. Người mẹ may mắn khi gặp hai anh CSGT đấy, lúc ấy hoảng loạn lại không biết đường mà không có ai giúp thì không biết cháu nhỏ sẽ ra sao. Rất cảm ơn lòng tốt của hai anh CSGT đã kịp thời cứu giúp đứa bé, mong là đứa bé không bị làm sao và nhanh bình phục.

    Trả lờiXóa
  13. Lại là một hình ảnh đẹp của các chiến sỹ CSGT giúp đỡ người dân. Chắc rằng với sự giúp đỡ nhanh chóng kịp thời thì cháu bé đã qua cơn nguy kịch và được chữa trị kịp thời. Quả thật với một người mẹ không rõ đường, nếu gặp trường hợp như thế này rất dễ hoảng loạn, may sao chị vẫn gặp được những người tốt.

    Trả lờiXóa
  14. hoan hô các chiến sỹ cảnh sát giao thông công an thành phố Hồ Chí Minh. Đó là hình ảnh đẹp nhất trong ngày đáng được cả xã hội tôn vinh và cần được chia sẻ mạnh hơn nữa trong xã hội hiện nay. Hãy tạm quên đi những điều xấu xa, tiêu cực trong xã hội để biết rằng, cái đẹp, cái thiện vẫn còn, vẫn hiện diện và sẵn sàng xua đuổi cái xấu, cái ác.

    Trả lờiXóa
  15. Những hành động đáng được khen ngợi, đáng được ghi nhận thế này thì tôi lại chẳng thấy có một nhà báo, chẳng thấy có một nhà dân chủ nào lên tiếng ca ngợi cả. Mà tôi chỉ thấy các anh chị họ nhà rận chủ đi xuyên tạc sự thật, bôi nhọ hình ảnh của họ là thế méo nào nhỉ. Họ cũng là người dân Việt nam, họ cũng có gia đình, họ đang làm việc để bảo vệ sự bình yên cho chúng ta cơ mà. Vậy tại sao các người lại cứ buông ra những lời cay đắng, nghiệt ngã với họ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog