Chia sẻ

Tre Làng

CSGT Thanh Hóa dùng lưới bắt quái xế - Hãy học cảnh sát Mỹ dùng Spike strip

LâmTrực@

Chuyện công an Thanh Hóa anh hùng dùng súng bắn lưới hạ quái xế làm anh chị phát rồ. Có anh luật sư còn phát biểu, súng bắn lưới chưa được pháp luật công nhận là công cụ hỗ trợ.... Hehe.

Đám đua xe bất chấp tính mạng người khác là lưu manh, rác rưởi, cặn bã. Chúng cần đến biện pháp mạnh chứ đéo cần khuyên bảo. Mục đích cao nhất trong chống đua xe trái phép là bảo vệ an toàn cho dân (tức các anh chị) chứ đéo phải cho thằng quái xế. Cặn bã xã hội coi như bỏ.

Anh chị ra đường gặp phải đám này, đời tạch mẹ luôn. Ở ta dân chủ quá đà dẫn đến nhờn luật. Phạt nhẹ, nó nộp ngay và ...đua tiếp. Thu xe này nó mua xe khác. Bị thương nó cũng không sợ, ra viện lại đua. 

Trong khi đéo có cách nào ngăn được bọn chúng thì công an Thanh Hóa anh hùng đã có sáng kiến dô tá dô tà. 

Để đua xe trái phép anh chị quy ngay lỗi do CSGT, trong khi họ ra đường chiến đấu trong điều kiện bị nền báo chí kền kền tước sạch vũ khí. Có súng cũng đéo dám dùng vì cứ dùng là bị kỉ luật. Khi có chuyện, luật pháp, cơ quan, nhà báo hay luật sư cũng không thể làm gì ngoài việc...ấn thêm phát nữa cho anh vào đại lao. Hehe.

Lương thấp, quần chúng manh động mọi rợ sẵn sàng xuống tay giết người vì một cái nhìn đểu, vô pháp vô thiên không coi luật pháp ra gì, và luôn phải đối mặt với nguy cơ trở thành nạn nhân của nền báo chí kền kền rác rưởi thì kệ mẹ bọn đua xe nhẽ lại hay.

Cách đây không lâu, một đôi nam nữ không mũ bảo hiểm, không bằng lái giấy tờ, phóng xe máy vào đêm khuya trong trạng thái say xỉn đã bỏ chạy khi bị cảnh sát cơ động gọi vào kiểm tra, người nam lạc tay lái khiến cô gái ngồi sau đập đầu vào gốc cây ven đường chết tốt. Với truyền thống 4000 năm đóng khố mới quá độ lên Âu phục chưa lâu, nhân dân Việt Nam đủ thành phần từ già trẻ gái trai đã nhảy vào chửi bới đòi xử tội 2 anh cảnh sát cơ động vì tội truy đuổi nghi phạm. Vậy mới thấy bảo vệ luật pháp ở nước ta không hề đơn giản. 

Cộng đồng bebe lên rằng hai anh cơ động đạp ngã đôi nam nữ kia (còn là nghi vấn) là hành vi không thể chấp nhận được. Tôi thì không nghĩ thế, khi anh bỏ chạy, cảnh sát có quyền nghi anh có gì cần che dấu, có thể là 3kg đá hay tang vật của một vụ cướp ngân hàng, tiệm vàng anh vừa thực hiện, họ có quyền truy đuổi và dừng anh lại bằng mọi biện pháp, kể cả là nổ súng.

Ở thiên đường tự do như Mỹ, vượt tốc độ, không tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát, nó rải dây gai làm nổ lốp, xe cán phải thì đời coi như nằm hòm. Tiếp tục chạy nó bắn bỏ mẹ. Đến lúc đó người lỗ chỗ như dép tổ ong chứ đéo đùa.

Khi cảnh sát Mỹ yêu cầu bạn dừng lại, tức là bạn phải dừng lại. Chống cự à? Hàng tiền đạo của bạn sẽ bị tước đi bằng một cú nện dùi cui sắt, hay tệ hơn là một viên đạn 9mm sẽ giúp bạn thanh thản phiêu diêu về miền cực lạc. Chống cảnh sát tức là tội phạm, mà tội phạm thì làm gì có quà ơ kìa?

Khi nghi phạm tháo chạy, mà đa phần là ô tô cảnh sát văn minh sẽ dùng một thứ gọi là Spike strip thay vì dùng lưới phiên bản dô tá dô tà để dừng phương tiện, thưa các anh các chị. 

Anh Phú bạn tôi cung cấp thông tin, hình ảnh, clip về cảnh sát Mỹ sử dụng Spike strip để tóm quân mất dạy rất hay. Cảnh sát ta nên học.

Ảnh: Cảnh sát mai phục ven đường, khi xe nghi phạm gần tới nơi, họ bắt đầu "quăng chài"

Spike strip với gai nhọn 1,5-3 inches bằng thép tôi công nghiệp, lốp xe tăng cũng nát như cám chứ đừng nói đến mấy cái xe du lịch mỏng manh. 

Những chiếc xe đang bỏ chạy với vận tốc >100km/h bị nổ tung lốp và mất lái trong khoảng thời gian cực ngắn chỉ 1/10 giây, anh chị nào chuyên lái xe có thể tưởng tượng ra phần còn lại. Ở Úc, spike strip bị cấm dùng từ 2003, mà lý do là người ta lo ngại tội phạm dùng nó chống lại xe cảnh sát.

Tôi cho rằng những biện pháp mạnh để trấn áp tội phạm trên đường phố là cực kỳ cần thiết, nước ta không thích hợp với tuyên truyền, thuyết phục, mà cần chút bạo lực cụ thể minh họa sinh động bằng hình ảnh những anh chị chống đối đang nằm xiêu vẹo, be bét đỏ lòm trong những cỗ quan ngoài Mai Dịch, phương pháp này sẽ hiệu quả hơn, tin tôi đi.

Tôi ủng hộ anh thiếu úy CSGT ở Thanh Hóa mới nổ súng vào tên tội phạm côn đồ cố giằng lại xe tang vật vi phạm khi bị bắt giữ, điều sai sót của anh họa chăng đó là anh dùng đạn cao su và bắn vào bụng, trong khi chính ra phải là đạn thật và bắn vào đầu. Các anh chị anh hùng bàn phím bebe lên rằng cần xử lý bằng biện pháp nhân đạo hơn, how? Đứng chống nạnh chửi thằng tội phạm đang ngang nhiên giằng xe vi phạm để cho nó sợ và dừng lại chăng?

Tất cả không ngoài mục tiêu vì một xã hội sạch sẽ, an toàn trong tương lai nơi con em chúng ta có thể tự do vui đùa, học tập mà không lo tính mạng bị cướp đi bởi lũ trẻ trâu vàng vẩu, du côn Nếp Mới móng chân còn bám màu phèn chua phóng xe bạt mạng, đâm chém cướp giật trên những con phố. Để xây dựng một xã hội văn minh, thì bất kể cái giá nào, phải lấy mạng của bao nhiêu thằng tội phạm, cũng vẫn còn là rẻ.

Vài hình ảnh minh họa:







Phần sau đây, phiền các anh chị thưởng lãm 2 video cảnh sát Tây sử dụng spike strip:

https://youtu.be/JqTU9dbSuS0

Hoặc:

https://youtu.be/9Wqx-PTeWUw?t=56

Và:
https://youtu.be/VafH1yN4FsY

Và đây nữa: https://www.caranddriver.com/news/chase-enders-police-spike-strips-tested

12 nhận xét:

  1. Nặc danh10:12 22/6/18

    Xin phép tác giả cháu dc share bài viết

    Trả lờiXóa
  2. Ở xứ tư bản "thiên đường" chúng nó còn dùng đinh rải thảm để chặn xe kia kìa, bắt tội phạm kia kìa, cái lưới mà công an ta dùng thì đã làm gì sai mà các ông cứ sồn sồn lên như thật, chắc các ông phản đối có con cháu tham gia đua xe rồi chứ không thì làm sao mà phải như thế

    Trả lờiXóa
  3. Cái này dành để trấn áp đua xe, buôn lậu, hoặc nghi có dấu hiệu phạm tội hình sự. Chứ dân bình thường vi phạm luật giao thông mà dùng như vậy thì mất thẩm mĩ quan quá. Csgt là duy trì trật tự và nhắc nhở người dân nâng cao ý thức an toàn giao thông. Chứ ko phải là cố bắt bằng được người vi phạm giao thông

    Trả lờiXóa
  4. Phải xử lý nghiêm cho an toàn giao thông ở việt nam cần làm luật pháp mạnh cho công an giao thông có việc làm chứ không thì họ cũng chán..Bọn đua xe. Vs chạy ẩu cứ phải dùng cái này ms trị được bọn nó. Cái này hay đấy vừa an toàn cho đối tượng vừa hiệu quả công việc

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh11:06 22/6/18

    Có một công cụ rất hiệu quả để dừng xe bỏ chạy mà vẫn hạn chế được nguy hiểm được cho người vô tội xung quanh, đó là dàn spike strip tức cuộn chông – một thiết bị phá lốp xe sử dụng những đinh nhọn làm bằng thép đặc biệt có thể đâm thủng cả lốp xe quân sự.

    Với chiều dài đủ để cắt ngang một làn đường tiêu chuẩn, chưa từng có một chiếc xe nào thoát khỏi thiết bị này trong suốt lịch sử 20 năm nó được sử dụng kể từ 1996.

    Quá trình khai triển thiết bị như sau: Một cảnh sát với bộ đàm liên lạc phục kích bên đường cập nhật lộ trình của chiếc xe bỏ chạy, khi nó gần đến nơi thì người cảnh sát sẽ tung thiết bị ra, một dải băng cuộn cao su chứa 1200 chiếc đinh thép 3 inch tạo thành một hệ thống bàn chông cắt đôi con đường khiến chiếc xe nặng gần 2 tấn đang bỏ chạy với tốc độ có khi lên tới trên 200km/h bị nổ toàn bộ 4 lốp trong khoảnh khắc 1/10 giây, các bạn có thể dễ dàng hình dung ra phần còn lại.

    Lái xe có thể chết ngay tại hiện trường và người Mỹ không quan tâm, trên thực tế trong huấn luyện sử dụng cuộn chông họ rất đề cao tính an toàn, nhưng là an toàn cho người sử dụng tức sĩ quan cảnh sát.

    Luật bất thành văn ở các xã hội văn minh, đó là khi anh bỏ chạy cảnh sát, thì tính mạng của anh, bằng cách này hay cách khác, thường sẽ không còn là của anh nữa.

    Chúng ta đã được chứng kiến một kết thúc có hậu cho anh lái xe ngông nghênh kia, anh mắc nợ người cảnh sát giao thông đã làm anh ngã, cả cuộc đời, tôi tin là vậy.

    Nhưng kết thúc liệu cũng sẽ có hậu với cả anh cảnh sát giao thông kia hay không, tôi vẫn đang ngày đêm mong ngóng câu trả lời thoả đáng, cho đến giờ, anh vẫn đang bị tạm đình chỉ để điều tra.

    Dịch bệnh không mấy nguy hiểm, chừng nào vẫn có thuốc chữa. Tội phạm chẳng quá đáng sợ, khi còn có người chống lại nó. Nhưng khi lực lượng hành pháp do dự trước tội phạm vì áp lực của “số đông”, thì tương lai của những thế hệ con cháu chúng ta, rất có thể sẽ đen như răng cô hàng xén trong thơ của Hoàng Cầm.


    Trả lờiXóa
  6. Tất cả không ngoài mục tiêu vì một xã hội sạch sẽ, an toàn trong tương lai nơi con em chúng ta có thể tự do vui đùa, học tập mà không lo tính mạng bị cướp đi bởi lũ trẻ trâu vàng vẩu, du côn Nếp Mới móng chân còn bám màu phèn chua phóng xe bạt mạng, đâm chém cướp giật trên những con phố. Để xây dựng một xã hội văn minh, thì bất kể cái giá nào, phải lấy mạng của bao nhiêu thằng tội phạm, cũng vẫn còn là rẻ.

    Trả lờiXóa
  7. đối với lũ cạn bã rác rưởi kia thì không cần nhẹ tay làm gì, vì hành động của chúng luôn thường trực đe dọa đến tính mạng người khác. Việt nam vẫn còn quá hiền vì vậy cần phải mạnh tay đối với những kẻ đã vượt quá giới hạn của những người dân

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện công an Thanh Hóa anh hùng dùng súng bắn lưới hạ quái xế làm anh chị phát rồ. Có anh luật sư còn phát biểu, súng bắn lưới chưa được pháp luật công nhận là công cụ hỗ trợ.... Hehe.
    Cứ việc gì vì an toàn cho người dân là tôi đồng ý. Để chúng đi,gây tai nạn cho dân thì ai chịu trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  9. Tất cả không ngoài mục tiêu vì một xã hội sạch sẽ, an toàn trong tương lai nơi con em chúng ta có thể tự do vui đùa, học tập mà không lo tính mạng bị cướp đi bởi lũ trẻ trâu vàng vẩu, du côn Nếp Mới móng chân còn bám màu phèn chua phóng xe bạt mạng, đâm chém cướp giật trên những con phố. Để xây dựng một xã hội văn minh, thì bất kể cái giá nào, phải lấy mạng của bao nhiêu thằng tội phạm, cũng vẫn còn là rẻ.

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Văn21:33 23/6/18

    Nói bậy!. Nhập thứ đó về dùng cho CSGT, CSTT hoặc lực lượng đặc biệt truy bắt tội phạm thì lấy đ... đâu ra đất mà chôn lũ vô pháp vô thiên? Đấy là chưa nói đến tính khoan hồng, răn đe giáo dục (là chính) của luật pháp Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn thiên đường dân chủ của đám phản động làm đi rồi hãy nhìn về việt nam, không cần nói chúng ta cũng hiểu nước mình đối đãi với các hành vi vi phạm nhẹ nhàng hơn rất nhiều, thằng mỹ nó chỉ giỏi khoác lác về ba cái dân chủ nhân quyền thôi chứ thực tế nó làm quái gì đảm bảo được cái này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog