Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: THU NỘP NGÂN SÁCH HƠN 3.140 TỈ ĐỒNG TỪU THANH TRA, KIỂM TRA TÌNH TRẠNG BUÔN LẬU VÀ KINH DOANH HÀNG GIẢ

Cuteo@

Chiều 27/6/2018, tại Hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm trên địa bàn TP. Hà Nội, Ban Chỉ đạo 389 đã cho thấy những con số cực kỳ ấn tượng. 

Hà nội đã thu nộp ngân sách nhà nước hơn 3.140 tỷ đồng từ thanh tra, kiểm tra tình trạng buôn lậu, kinh doanh hàng giả, trong đó phạt hành chính gần 600 tỷ đồng.

Theo báo cáo của BCĐ 389, trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng đã:

- Thanh tra, kiểm tra 14.752 vụ. Tính trung bình một ngày kiểm tra, thanh tra 80 vụ.

- Phát hiện 2.107 vụ hàng cấm, hàng lậu;

- Phát hiện 9.324 vụ gian lận thương mại;

- Phát hiện 979 vụ hàng giả, và hàng vi phạm sở hữu trí tuệ;

- Đã khởi tố 62 vụ với 70 bị can;

- Tổng số thu nộp ngân sách nhà nước hơn 3.140 tỷ đồng (tăng 200% so cùng kỳ năm 2017). Trong đó, phạt hành chính 593,3 tỷ đồng; truy thu thuế, thu hồi thuế 2.544,4 tỷ đồng; tiền bán hàng tịch thu 2,3 tỷ đồng.

Riêng lực lượng Công an Thành phố đã phát hiện, khám phá 1.427 vụ. Tổng thu nộp ngân sách nhà nước là 804 tỷ đồng. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng BCĐ 389/TP Lê Hồng Sơn yêu cầu trong thời gian tới, để kịp thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện vi phạm, các đơn vị tăng cường trao đổi thông tin, đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại… Qua đó, thay đổi nhận thức của người dân trong việc tiêu thụ hàng hóa, chú trọng sử dụng các mặt hàng có đầy đủ nguồn gốc. 

Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn cũng yêu cầu đẩy mạnh kiểm tra các mặt hàng phục vụ nhu cầu nhân dân trong những tháng cuối năm như: rượu, bia, thuốc lá, pháo nổ, đồ may mặc, da giày, điện tử, điện lạnh, thực phẩm… tại các địa bàn trọng điểm, đảm bảo lợi ích của người dân.

5 nhận xét:

  1. Nếu Hà Nội cũng như các tỉnh thành của cả nước đều quyết tâm chống hàng giả như này thì chả mấy mà các cơ sở kinh doanh phải nghiêm túc và có trách nhiệm hơn trong kinh doanh của mình. Tuy nhiên đó chỉ là những cửa hàng có đăng ký giây phép kinh doanh, còn hành trăm hàng nghìn người bán hàng qua mạng, họ lấy hàng về nhà sau đó đưa lên mạng rao bán thì chúng ta khó có thể kiếm soát được. Hàng giả tràn lan trên thị trường đến mức người dân không biết phân biệt thật giả thế nào, điều này thật là nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  2. Có ra quân làm mạnh thế nào thì vi phạm mới giảm được với lại cũng tăng nguồn thu cho nhà nước để phục vụ chi tiêu công, thủ đô là phải tiên phong như này thì các địa phương khác mới có cái mà học hỏi chứ

    Trả lờiXóa
  3. Chiều 27/6/2018, tại Hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm trên địa bàn TP. Hà Nội, Ban Chỉ đạo 389 đã cho thấy những con số cực kỳ ấn tượng.

    Trả lờiXóa
  4. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng BCĐ 389/TP Lê Hồng Sơn yêu cầu trong thời gian tới, để kịp thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện vi phạm, các đơn vị tăng cường trao đổi thông tin, đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại… Qua đó, thay đổi nhận thức của người dân trong việc tiêu thụ hàng hóa, chú trọng sử dụng các mặt hàng có đầy đủ nguồn gốc.

    Trả lờiXóa
  5. có được thành tích lớn như vậy là nhờ sự chỉ đạo, sự quyết tâm rất lớn của chính quyền UBND thành phố Hà Nội trong thời gian qua, giúp cải thiện môi trường kinh doanh địa phương, tạo cơ hội công bằng cho các doanh nghiệp, tiểu thương. Đây là tín hiệu đáng mừng và cần phải được phát huy trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog