Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố hai đối tượng kích động, xúi giục gây rối trật tự ở Nha Trang

Trao đổi với PV Báo CAND chiều 18-6, Thượng tá Nguyễn Đức Thành – Phó trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận cơ quan này vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội gây rối trật tự công cộng đối với Tạ Thành Duy (47 tuổi, trú ở 106/1 Phú Xương, phường Vĩnh Hải) và Nguyễn Văn Ý (32 tuổi, trú ở 07 Thu Bồn, thôn Văn Đăng 1, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang).

Cả hai bị can không bị bắt tạm giam mà bị áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đã được cơ quan Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn cùng các quyết định tố tụng hình sự nêu trên.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, trong số hàng trăm người ngộ nhận hoặc mượn cớ phản đối dự luật đặc khu để kéo nhau tuần hành trên nhiều đường phố gây ách tắc giao thông, rồi tụ tập ở Quảng trường 2-4 bên đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang sáng ngày 10-6, Tạ Thành Duy và Nguyễn Văn Ý là hai đối tượng quá khích, lớn tiếng kích động, xúi giục người khác gây rối trật tự công cộng, cản trở giao thông. Nghiêm trọng hơn nữa là Duy và Ý còn kích động nhiều người cản trở một xe ô tô chở du khách nước ngoài, gây ách tắc giao thông trên đường phố.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Ý và Tạ Thành Duy tại Công an TP Nha Trang.

Bất chấp sự kiên trì vận động, giải thích của các cơ quan chức trách, Duy và Ý lớn tiếng la hét, xúi giục nhiều người hô to khẩu hiệu xuyên tạc sự thật, tiếp tục tuần hành, tụ tập gây rối trật tự công cộng. Sau khi vào vòng tố tụng hình sự, hai đối tượng nêu trên đã bày tỏ sự hối hận, thành khẩn khai nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Hữu Toàn

4 nhận xét:

  1. Chỉ vì những lợi ích nhỏ nhặt trước mắt mà những quần chúng này đã làm ra những việc mà hậu quả của nó để lại thì không thể đong đếm được. Một bài học đắt giá nhưng cũng đã là muộn cho những cá nhân nông nổi, không biết phân biệt đúng sai

    Trả lờiXóa
  2. đúng là chả có cái dại nào bằng cái dại nào khổ nỗi đúng như chúng ta tính toán những kẻ gây rối này sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật mà thôi vấn đề chúng ta cần phải răn đe thế nào để cho những người khác kẻ khác không còn bị kích động như thế nữa

    Trả lờiXóa
  3. Công Nhân22:15 20/6/18

    Lợi dụng phản đối dự luật để kích động người dân mà chúng thừa nhận cũng chính là con bài mà các thế lực thù địch thời gian gần đây đang sử dụng ở việt nam, mong rằng những người dân còn tham lam, nhẹ dạ cả tin đọc những bài viết như này mà sáng cái dạ thì đẹp

    Trả lờiXóa
  4. Xử mấy thằng này mới đúng nè, không có cái mõm của tụi này thì dân không bao giờ dám quá khích đâu, nhìn mặt là biết thứ không dung dưỡng được rồi, cho vào tù vài năm cho biết mùi đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog