Chia sẻ

Tre Làng

Kích động gây rối, lộ diện những kẻ “cơ hội chính trị”

VOV.VN -Biểu tình “ôn hòa” không có nghĩa muốn nói gì thì nói, muốn phỉ báng chế độ ra sao, thách thức chính quyền thế nào cũng kệ.

1 tuần sau các vụ biểu tình, đập phá trụ sở cơ quan công quyền tại một số địa phương, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, tình hình an ninh trật tự ở nhiều tỉnh, thành đã cơ bản ổn định. Lần lượt những đối tượng cầm đầu, quá khích đã và đang bị các cơ quan chức năng xử lý. 

Biểu tình ngày 17/6 bên trong khuôn viên một nhà thờ tại Hà Tĩnh

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, với sự giải thích tường tận của các vị đại biểu Quốc hội về dự án Luật Đặc khu cũng như Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua, cử tri đã có thêm những thông tin đúng đắn, đồng thời đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng kích động biểu tình trong 2 ngày 10 và 11/6 vừa qua. Đáng tiếc, trong bối cảnh đó, ở một vài địa phương vẫn diễn ra những cuộc biểu tình mang danh “ôn hòa” nhưng sặc mùi chống phá.

Điển hình như ngày chủ nhật 17/6, bên trong khuôn viên một nhà thờ ở Hà Tĩnh, sau Thánh lễ buổi sáng, hàng ngàn giáo dân cầm theo băng rôn, khẩu hiệu đã tụ tập để nghe vị chủ chăn rao giảng về lòng yêu nước nhưng thực chất là reo rắc lòng hận thù với chế độ. Không chỉ xuyên tạc về dự Luật Đặc khu, Luật An ninh mạng, vị chủ chăn này còn dùng những lời lẽ kích động như: “Chúng ta chỉ yêu đất nước, yêu dân tộc nhưng chúng ta không yêu Đảng cộng sản bởi Đảng cộng sản vô thần”. Vị linh mục kia cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo rời bỏ chỗ đứng của mình để các thế lực khác lên nắm quyền, làm cho Việt Nam thịnh vượng, không thua kém gì các nước trên thế giới…”. Như để phụ họa cho những lời lẽ ác ý đó, họ giương cao khẩu hiệu “Quốc tế hãy cứu giúp Việt Nam”!?.

Thực tế, một người bình thường nhất cũng cảm thấy ngỡ ngàng vì mục tiêu bày tỏ ý kiến với một vài dự luật đã bị đẩy đi quá xa cho những mưu đồ chính trị. Tại sao quốc tế phải cứu giúp Việt Nam? - một quốc gia có độc lập, chủ quyền, có quan hệ bang giao với hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ, là thành viên của nhiều tổ chức uy tín trên thế giới và khu vực, được ca ngợi là hình mẫu trong các nước đang phát triển, đi lên từ đổ nát chiến tranh. Sự thật hiển nhiên đó, lẽ ra, mỗi công dân Việt Nam phải thấy tự hào, thấy trách nhiệm của mình trong việc dựng xây đất nước chứ không ảo tưởng về sự “cứu giúp” từ bên ngoài. 

Một thế lực khác lên nắm quyền là thế lực nào khi Hiến pháp đã xác định vai trò lãnh đạo xã hội của Đảng cộng sản Việt Nam. Người đứng đầu Nhà Trắng năm 2015 là Tổng thống Barack Obama trong cuộc tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói rằng, Hoa Kỳ công nhận vai trò của Đảng Cộng sản trong nhà nước một đảng ở Việt Nam và tầm quan trọng của chức vụ Tổng Bí thư trong hệ thống chính trị Việt Nam. Đó là thông điệp lịch sử khi Hoa Kỳ- một “cựu thù” của Việt Nam đã tuyên bố với thế giới về việc công nhận chế độ chính trị, tôn trọng độc lập, chủ quyền ở Việt Nam. Tiếc thay, một vài linh mục công giáo đã cố tình không hiểu thực tế đó, vẫn mong muốn một “chính thể khác” trong sự hằn thù và định kiến. 

Qua những hành động như vậy, đã lộ diện những kẻ “cơ hội chính trị”, muốn lợi dụng khó khăn của đất nước để hòng kiếm được một vị thế nào đó. Đất nước có kỷ cương, luật pháp. Biểu tình “ôn hòa” không có nghĩa muốn nói gì thì nói, muốn phỉ báng chế độ ra sao, thách thức chính quyền thế nào cũng kệ. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội, các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã cảnh báo về tình trạng lợi dụng tự do, dân chủ để xuyên tạc sự thật, lợi dụng lòng yêu nước để kích động biểu tình, phá rối và không loại trừ có bàn tay của các thế lực phản động bên ngoài. Các nhà lãnh đạo cũng giải thích về chủ trương xây dựng đặc khu, khẳng định đây là vấn đề khó, mới, nhạy cảm nên sẽ làm thận trọng. Nhưng quan điểm nhất quán là: “Không ai dại dột trao đất nước cho người nước ngoài để người ta vào làm rối mình. Không ai ngây thơ thế” như người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định trong cuộc tiếp xúc cử tri Hà Nội ngày 17/6 vừa qua. 

Đất nước Việt Nam muốn hùng mạnh, tự cường thì phải do chính người Việt Nam xây dựng. Chúng ta cũng đủ tỉnh táo để biết phải ứng xử ra sao, hành động thế nào theo tinh thần mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”(quốc gia, dân tộc, độc lập, chủ quyền là cái bất biến). Những tiếng nói lạc lõng, reo rắc tư tưởng hận thù, phản động sẽ giống như nước chảy ngược dòng và không bao giờ được đa số nhân dân chấp nhận./.

Ngọc Linh/VOV.VN

5 nhận xét:

  1. Những sự việc xảy ra luôn là những vấn đề mà không phải do sự xuất phát của người dân và chủ yếu chính là các thế lực thù địch, bọn dân chủ đang lợi dụng cơ hội này để lôi kéo , kích động người dân chống phá chính quyền. Các vụ biểu tình của vụ đặc khu kinh tế là một điển hình cho việc mua chuộc, kích động người dân biểu tình, phá hoại tài sản Nhà nước. Toàn là lũ dân chủ, thù địch hèn hạ khi dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của chúng!

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước Việt Nam muốn hùng mạnh, tự cường thì phải do chính người Việt Nam xây dựng. Chúng ta cũng đủ tỉnh táo để biết phải ứng xử ra sao, hành động thế nào theo tinh thần mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”(quốc gia, dân tộc, độc lập, chủ quyền là cái bất biến). Những tiếng nói lạc lõng, reo rắc tư tưởng hận thù, phản động sẽ giống như nước chảy ngược dòng và không bao giờ được đa số nhân dân chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  3. ước gì nước VietNam bị cô lập như TrieuTien để người dân được ăn ngon,mặc sướng,chí thú lao động,ko bao giờ có chuyện đi biểu tình hết năm này qua năm nọ như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Anh đào hoa22:06 20/6/18

    Những kẻ đi gieo rắc tư tưởng hận thù thì sớm muộn gì cũng phải nhận lấy hậu quả mà thôi, vì vốn dĩ người dân việt nam ưa chuộng hòa bình ghét xung đột chiến tranh, thì làm sao họ có thể nghe theo những lời lẽ kích động của đám dân chủ ôn hợp kia được

    Trả lờiXóa
  5. Đúng rồi có ai lại đi trao đồ trong túi của mình cho người khác đâu, mấy cái mật ước thành đô gì gì đó cũng nghe đòn nhưng đã bao giờ thấy tận măt đâu, toàn nghe đoàn từ miệng bọn phản động chứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog