Chia sẻ

Tre Làng

Lại giả vờ chống Trung Quốc để chống Nhà nước

Ngày 23 tháng 5 năm 2018, Quốc hội Việt Nam bắt đầu thảo luận về dự án Luật Đặc khu Kinh tế mới, trước khi bỏ phiếu thông qua vào cuối kỳ họp. Dự luật qui định rằng nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, nhà đầu tư có thể thuê đất với thời hạn 99 năm, thay vì chỉ 70 năm như luật hiện tại.

Sau khi dự luật này được đưa ra thảo luận, nhiều đại biểu Quốc hội đã phản đối chính sách nêu trên. Họ cho rằng việc cho thuê đất với thời hạn 99 năm không những không tạo hiệu quả kinh tế như kỳ vọng, mà còn tạo ra nguy cơ cho an ninh, chủ quyền của đất nước. Các tờ báo chính thống cũng đã đăng tải nhiều ý kiến ủng hộ các vị đại biểu này. Việc thảo luận về chính sách tại Quốc hội và trên công luận là một sinh hoạt rất bình thường trong nền dân chủ Xã hội Chủ nghĩa.

Tuy nhiên, nhiều tổ chức chống Cộng trong và ngoài nước đang bắt đầu trục lợi từ cuộc thảo luận này. Một mặt, họ mượn dự luật Đặc khu Kinh tế mới để tuyên truyền rằng các đại biểu Quốc hội Việt Nam đang “bán nước”. Mặt khác, họ định phát động các cuộc biểu tình “chống Trung Quốc xâm lược”, mà họ đã nhiều lần tổ chức từ năm 2011 cho đến nay.

Quan sát các tổ chức đang hô hào, tuyên truyền theo hướng này, ta có thể đưa ra hai nhận xét.

1. Họ tuyên truyền một cách võ đoán và vô căn cứ

Nếu thông minh, độc giả sẽ nhận ra rằng các tổ chức trên đang tuyên truyền một cách rất võ đoán và vô căn cứ.

Thứ nhất, nếu muốn khẳng định rằng dự luật Đặc khu Kinh tế gây đe dọa cho an ninh quốc gia và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, họ phải chứng minh được một loạt các fact nhỏ. Chẳng hạn:

_ Chứng minh rằng cho thuê đất trong 99 năm thì nguy hiểm hơn nhiều so với cho thuê trong 70 năm

_ Chứng minh rằng các quốc gia đang cho thuê đất trong 99 năm, như Thái Lan hoặc Malaysia, đã bị Trung Quốc xâm lược

_ Chứng minh rằng Trung Quốc đang có kế hoạch xâm lược Việt Nam thông qua chiêu bài đầu tư bất động sản

Thứ hai, nếu muốn khẳng định rằng Quốc hội Việt Nam đang “bán nước”, họ phải chứng minh được một số các fact nhỏ khác, như:

_ Chứng minh rằng có một số áp đảo các đại biểu Quốc hội, hoặc một cơ quan cụ thể trong Quốc hội, đang trao đổi với phía Trung Quốc về vấn đề này

_ Chứng minh rằng các đại biểu đó đã nhận một khoản tiền cụ thể từ Trung Quốc

Tuy nhiên, các tổ chức chống Cộng không hề chứng minh được bất cứ fact nào trong danh sách nêu trên. Ngược lại, tình hình thực tế còn trái với thông điệp tuyên truyền của họ. Chẳng hạn:

_ Nếu Trung Quốc có kế hoạch xâm lược Việt Nam bằng cách thuê đất, như họ tuyên truyền, thì Trung Quốc hoàn toàn có thể xâm lược bằng thời hạn 70 năm

_ Những nước cho thuê đất 99 năm, như Thái Lan và Malaysia, vẫn chưa bị Trung Quốc xâm lược

_ Trung Quóc không thể “mua” một lượng lớn đại biểu Quốc hội Việt Nam mà không bị phát hiện

Vì vậy, có thể khẳng định rằng khi vu cáo Quốc hội Việt Nam “bán nước”, các tổ chức chống Cộng đang tuyên truyền một cách võ đoán và vô căn cứ.

Để thấy độ võ đoán của họ, hãy thử phân tích một bài viết tiêu biểu. Trong 4 ngày, từ 25 đến 29 tháng 5, ông Hoàng Hải Vân đã viết 2 bài về nguy cơ mất chủ quyền từ dự luật Đặc khu Kinh tế [1]. Trong các bài này, ông Vân lập luận như sau:

_ Tập đoàn FLC mua đất rất nhanh -> FLC hợp tác với nước ngoài hoặc thế lực chính trị

_ Tập đoàn FLC có quyền chuyển nhượng đất cho các nhà đầu tư nước ngoài -> FLC sẽ giao đất cho Trung Quốc -> Sắp có chiến tranh, chủ quyền quốc gia bị đe dọa

Tập đoàn FLC có thể mua đất nhanh nhờ nhiều lý do khác, ngoài “hợp tác với nước ngoài”. Khi tập đoàn này có quyền chuyển nhượng đất đai cho nhà đầu tư ngoại quốc, họ có thể chọn chuyển nhượng hoặc không. Nếu họ chọn chuyển nhượng, họ có thể nhượng cho nhà đầu tư từ hàng trăm nước khác, ngoài Trung Quốc. Nếu họ nhượng cho một nhà đầu tư Trung Quốc, nhà đầu tư đó có thể hợp tác với nhà nước Trung Quốc, hoặc không làm thể. Và nếu nhà đầu tư đó hợp tác với nhà nước Trung Quốc, vẫn có vô số kịch bản có thể khiến lãnh thổ Việt Nam không mất, và chiến tranh không xảy ra… Như vậy, ông Hoàng Hải Vân đã loại bỏ hàng nghìn kịch bản và giả thuyết có khả năng xảy ra, để chọn một kịch bản duy nhất mà ông muốn tin là sự thật.

Nếu ông không đưa ra được bằng chứng xác đáng nào để chứng minh từng chi tiết nhỏ trong kịch bản mà ông đưa ra, thì hai bài viết của ông chỉ là một chuỗi phỏng đoán lỏng lẻo của người ảo tưởng.

Đọc đến đây, độc giả dễ tưởng rằng ông Hoàng Hải Vân là người đồng bệnh với các “Tổng thống” như Lê Anh Hùng, Lê Thăng Long, Vũ Quang Thuận… Đáng tiếc, Hoàng Hải Vân lại làcựu Tổng Thư ký tòa soạn báo Thanh Niên, bị đuổi việc sau khi vi phạm nội quy cơ quan. Trong hai bài viết vừa nêu của ông, bài nổi hơn có đến 4500 lượt Likes và 1700 lượt Shares. Không ít hội đoàn chống đối đã vin vào hai bài này để tuyên truyền rằng Quốc hội Việt Nam “bán nước”.

Người trong phong trào chống Cộng thường đưa ra các dự đoán sai. Chẳng hạn, cách đây tròn 10 năm, Trần Huỳnh Duy Thức từng đoán rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ sụp đổ sau vài năm nữa. Để đưa ra dự đoán đó, ông Thức đã phối hợp giữa các phân tích kinh tế và lá số Tử Vi. Ông không đoán được rằng vào năm 2018, ông đang ngồi tù, các đồng đội đã phản ông, thuộc cấp Lê Thăng Long đã bị thần kinh, còn kinh tế Việt Nam vẫn chưa sụp đổ.

2. Họ lợi dụng vấn đề an ninh, chủ quyền để tuyên truyền chống NN

Các hội đoàn chống Cộng không hề quan tâm đến chuyện an ninh, chủ quyền của quốc gia. Họ chỉ lợi dụng chuyện “chống Trung Quốc” để tuyên truyền chống Cộng, nhằm phục vụ mục đích chính trị riêng của họ.

Trong giới hạn của bài viết, tôi chỉ xin đưa ra ba dẫn chứng cho việc này.

Thứ nhất, họ tuyên bố rằng họ sẵn sàng “làm thuộc địa” của Mỹ. Chẳng hạn, ông Lê Tân, đảng viên Việt Tân ở nước ngoài, đã viết trên Facebook cá nhân như sau:


Thứ hai, họ liên tục hô hào rằng “Quốc hội bán nước”, “Cộng sản bán nước”, dù không ít đại biểu Quốc hội phản đối dự luật, và Quốc hội còn chưa bỏ phiếu thông qua dự luật này. Vì vậy, có thể thấy họ đang bất chấp sự thật để nói lấy được, để tuyên truyền chính trị bằng mọi giá.

Thứ ba, đã có bằng chứng cho thấy đảng Việt Tân, một đảng chống Cộng cực đoan ở nước ngoài, hỗ trợ tài chính cho các nhóm “biểu tình chống Trung Quốc” ở trong nước:


Cá nhân tôi không ủng hộ dự án Luật Đặc khu Kinh tế mới. Tôi thấy một số chính sách trong luật này làm lợi quá nhiều cho giới đầu cơ đất đai, trong khi người bình dân phải chịu thiệt. Nhưng tôi sẽ đưa ý kiến của mình qua những kênh hợp pháp, như Quốc hội hoặc cơ quan báo chí, truyền thông. Tôi không ủng hộ các phong trào mạo danh “chống Trung Quốc” của đảng Việt Tân, vì tôi không muốn Việt Nam là thuộc địa của Mỹ.


Chú thích:

[1] "Điều 62 Luật đất đai, Tập đoàn FLC và nguy cơ mất nước!" - Hoàng Hải Vân (FB cá nhân), 25/05/2018


“Thế lực nào đang giúp FLC thao túng phần lớn bờ biển miền Trung?” – Hoàng Hải Vân (FB cá nhân), 29/05/2018


Được đăng bởi BN cuong vào lúc 16:50

7 nhận xét:

  1. Tất cả mọi việc , mọi dự thảo đưa ra đều nhằm mục đích là vì nhân dân, vì lợi ích của quốc gia và sự phát triển của đất nước này chứ không phải là những lời vu khống của những tên chỉ biết ăn tục nói phét,đưa ra những lời xàm ngôn vu khống và không hề có căn cứ gì. Mặc dù có thể nó chưa hoàn toàn chính xác những mà đây cũng là cuộc họp để mọi người cùng bàn bạc đưa ra ý kiến của mình để cũng xây dựng thống nhất mà thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Bản thân mình cũng cảm thấy dự thảo luật này có vấn đề và có thể gây nguy hại tới an ninh quốc gia. Tuy nhiên phẩn đối thì phải có lí lẽ, lập luận chính đáng. Chứ không phải như bọn phản động, dân chủ cuội lợi dụng việc này để xuyên tạc, bôi nhọ Đảng và Chính quyền, bô bô rằng rằng Đảng bán nước, bán đất

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều tổ chức chống Cộng trong và ngoài nước đang bắt đầu trục lợi từ cuộc thảo luận này. Một mặt, họ mượn dự luật Đặc khu Kinh tế mới để tuyên truyền rằng các đại biểu Quốc hội Việt Nam đang “bán nước”. Mặt khác, họ định phát động các cuộc biểu tình “chống Trung Quốc xâm lược”, mà họ đã nhiều lần tổ chức từ năm 2011 cho đến nay. Bản thân mình cũng cảm thấy dự thảo luật này có vấn đề và có thể gây nguy hại tới an ninh quốc gia. Tuy nhiên phẩn đối thì phải có lí lẽ, lập luận chính đáng. Chứ không phải như bọn phản động, dân chủ cuội lợi dụng việc này để xuyên tạc, bôi nhọ Đảng và Chính quyền, bô bô rằng rằng Đảng bán nước, bán đất.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 23 tháng 5 năm 2018, Quốc hội Việt Nam bắt đầu thảo luận về dự án Luật Đặc khu Kinh tế mới, trước khi bỏ phiếu thông qua vào cuối kỳ họp. Dự luật qui định rằng nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, nhà đầu tư có thể thuê đất với thời hạn 99 năm, thay vì chỉ 70 năm như luật hiện tại.
    Đang trên dự thảo, lấy ý kiến, thế mà bọn linh mục, bọn cơ hội lại được thể kiếm chác rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Cá nhân tôi không ủng hộ dự án Luật Đặc khu Kinh tế mới. Tôi thấy một số chính sách trong luật này làm lợi quá nhiều cho giới đầu cơ đất đai, trong khi người bình dân phải chịu thiệt. Nhưng tôi sẽ đưa ý kiến của mình qua những kênh hợp pháp, như Quốc hội hoặc cơ quan báo chí, truyền thông. Tôi không ủng hộ các phong trào mạo danh “chống Trung Quốc” của đảng Việt Tân, vì tôi không muốn Việt Nam là thuộc địa của Mỹ.

    Trả lờiXóa
  7. Phải công nhận một điều: Tuyên giáo và Bộ 4T lại bị thua keo này nữa rồi. Trên mạng xã hội, bọn 3 que và dân chủ giả cầy toàn lấy "chống Trung Quốc" làm biểu tượng nên đã kích động, đánh trúng tâm lý của bộ phận rất lớn dân chúng (kể cả quan chức thiếu lập trường): họ chia sẻ, bình loạn một cách tràn lan, không suy xét thấu đáo, kỹ càng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog