Chia sẻ

Tre Làng

Luật của Đức về mạng xã hội - NetzDG


Luật của Đức về mạng xã hội, NetzDG, ở Đức còn được gọi là "Luật Facebook". 

Để theo dõi và xử lý các bài viết trên Facebook khi được báo cáo, bộ tư pháp Đức giành riêng 50 nhân viên chuyên về việc này. Những bài viết, hình ảnh vi phạm được báo cáo, Facebook có thời gian 24 tiếng để xóa. 

Những bài viết lập lờ, mang tính hàm ý thì Facebook có thời gian 7 ngày. Luật cũng qui định nếu Facebook không xóa có thể đối mặt với án phạt 50 triệu Euro. 

Phía Facebook cũng thành lập riêng một văn phòng khổng lồ ở Essen với 500 nhân viên cùng với 650 nhân viên trong trung tâm khác trên Berlin do công ty Arvato/ tập đoàn Bertellsmann quản lý, chuyên về việc xem xét và xử lý các bài vi phạm. 

Như vậy với tổng số 4500 nhân viên chuyên xử lý của Facebook trên toàn thế giới đã có tới 1150 người ở Đức.

(Copy)

HEISE.DE
Erstmals öffnete Facebook sein Berliner Löschzentrum – nach mehreren Medienberichten, in denen die Arbeitsbedingungen kritisiert wurden. Das Büro sieht aus wie viele andere auch. Doch brutale Bilder gehören für die Mitarbeiter hier zum Alltag.

7 nhận xét:

  1. Danh Vọng20:42 12/6/18

    Đấy thông tin trên mạng xã hội là phải được kiểm duyệt như thế thì an ninh quốc gia mới được đảm bảo, dân ta sính ngoại nhiều thế sao không bỏ công ra nghiên cưu những cái này mà lại nghe lời kẻ xấu đi biểu tình chống cái mà ở phương tây người ta đã làm bao lâu nay rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:54 12/6/18

    Vớ vẩn ,tác giả và người bình luận chưa nghiên cứu các đạo luật an ninh mạng ở Việt Nam và thế giới, mà còn qui chụp đại biểu quốc hội. Hãy nhớ luật hình sự mới thông qua mà cóc dùng được vì bị lỗi. Hơ hơ quốc hội giỏi đếch gì đâu. Ngu bỏ mẹ

    Trả lờiXóa
  3. Điều này cho thấy việc luật an ninh mạng ở Việt Nam mình được áp dụng còn quá muộn so với thế giới. Người dân chúng ta cần có những điều luật để bảo vệ họ trên không gian mạng. Không thể để tình trạng người dân chúng ta đang bị các thế lực xấu trên không gian mạng tấn công một cách quá dễ dàng, các thế lực thù địch xuyên tạc một cách khá thường xuyên trên mạng Internet. Tôi ủng hộ việc áp dụng luật an ninh mạng!

    Trả lờiXóa
  4. Là một người dân Việt Nam, tôi luôn ủng hộ việc luật an ninh mạng sớm được áp dụng vào Việt Nam chứ không phải là bây giờ. Việc điều luật này được áp dụng là hợp pháp hóa và có các quy định rõ hơn trong việc chống lại những tên tội phạm tấn công trên không gian mạng và các thế lực xấu xuyên tạc, lợi dụng người dân để chống đối Đảng và nhà nước. Mong rằng chúng ta sẽ loại bỏ hết các thế lực chống đối Đảng và nhà nước!

    Trả lờiXóa
  5. Cái gì sinh ra và tồn tại đều phải gắn liền với luật, nếu không theo luật thì sẽ chẳng thành cái gì cả và sẽ loạn lên. Và luật an ninh mạng ra đời cũng vì lẽ đó. Để có thể ngăn chặn các hoạt động lợi dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc Việt nam.

    Trả lờiXóa
  6. Để theo dõi và xử lý các bài viết trên Facebook khi được báo cáo, bộ tư pháp Đức giành riêng 50 nhân viên chuyên về việc này. Những bài viết, hình ảnh vi phạm được báo cáo, Facebook có thời gian 24 tiếng để xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Phía Facebook cũng thành lập riêng một văn phòng khổng lồ ở Essen với 500 nhân viên cùng với 650 nhân viên trong trung tâm khác trên Berlin do công ty Arvato/ tập đoàn Bertellsmann quản lý, chuyên về việc xem xét và xử lý các bài vi phạm.

    Như vậy với tổng số 4500 nhân viên chuyên xử lý của Facebook trên toàn thế giới đã có tới 1150 người ở Đức.

    Hy vọng nước ta sẽ kiểm soát được thông tin trên mạng internet!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog