Chia sẻ

Tre Làng

MỘT SỐ LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI VỀ LUẬT AN NINH MẠNG


1. Cấm Facebook, Google,... ở Việt Nam để xài mạng riêng giống Trung Quốc?

Sai!! Việt Nam chỉ yêu cầu các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng internet và các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng tại Việt Nam phải lưu trữ tại Việt Nam đối với dữ liệu quan trọng của người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam.

2. “Chỉ có Việt Nam và Trung Quốc mới yêu cầu phải đặt máy chủ lưu trữ dữ liệu người dùng trong nước”?

Sai!!!! Đến nay, đã có hơn 18 quốc gia thành viên của WTO (trong đó có Hoa Kỳ, Canada, Úc, Đức, Pháp,...) đã quy định bắt buộc phải lưu trữ dữ liệu trong lãnh thổ quốc gia. Mới đây nhất có thêm Ấn Độ cũng yêu cầu điều tương tự!

3. Luật an ninh mạng Việt Nam yêu cầu “Cung cấp toàn bộ thông tin người dùng cho nhà nước, kể cả tin nhắn cá nhân, riêng tư....”?

Sai!!! Toàn văn luật yêu cầu “ Cung cấp thông tin người dùng cho lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Công an khi có yêu cầu bằng văn bản để phục vụ điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng”. Có nghĩa là khi cần cung cấp thông tin thì ng đó phải là người phạm pháp, và phải l có văn bản của BCA. Bạn ko làm gì sai, ko ai lấy thông tin của bạn!

4. “Các công ty sẽ không cung cấp thông tin cho Việt Nam vì luật rừng này.”?

Sai!!! Facebook hàng năm vẫn cung cấp thông tin đều đặn theo yêu cầu của chính phủ. Bạn có thể search “Báo cáo 2017 transparency của Facebook” hoặc xem tại đây : https://transparency.facebook.com/government-data-requ…/…/VN.

5. “Luật ANM vi phạm nhân quyền và không có quốc gia nào có luật này...”?

Sai!!! Rất nhiều quốc gia đã có luật ANM và còn gắt gao hơn nhiều ở VN. Tại Đức, bộ tư pháp rất nghiêm trọng việc an ninh mạng, họ ra chỉ thị rõ ràng cho FB nếu anh quản lý không tốt để người dân kích động bạo lực, chửi bới trên mạng, xuyên tạc sẽ bị phạt thẳng tay từ thằng FB đến thằng phát biểu. Đạo luật Netzwerkdurchsetzungsgesetz (NetzDG) được thông qua giữa năm ngoái nhưng chính thức có hiệu lực vào 1/1/2018 vừa qua sau 2 tháng gia hạn để các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội phát triển các công cụ ngăn chặn phát ngôn kích động thù hận. Tại Hàn, nếu bạn cứ dùng mạng xã hội chửi idol nhiều vào xem có sớm nhận được đơn kiện từ công ty chủ quản của nó ko nhé.

KẾT LUẬN: Các anh các chị dùng FB, nếu các anh chị không vi phạm những điều sau đây: Bịa đặt, nói xấu và bôi nhọ danh dự không có chứng cứ cá nhân hoặc tổ chức, kích động bạo lực trên FB, bịa đặt thông tin không chính xác, tuyên truyền kêu gọi gây rối trật tự công cộng và an ninh quốc gia.

Nếu các anh chị không vi phạm những điều trên, hãy cứ dùng FB thoải mái, không ai cấm anh chị dùng FB và cấm anh chị phát ngôn cả. Nhưng các anh chị phải chịu trách nhiệm về lời nói phát ngôn trên mạng của mình chứ không phải tao thích thì tao nói nếu sai thì thôi. Và dĩ nhiên nếu anh chị bị kẻ khác bôi nhọ nói xấu thì các anh chị đã có luật pháp bảo vệ và truy tố kẻ đó. Hết! “

FB Vũ Ninh

9 nhận xét:

  1. Các anh các chị dùng FB, nếu các anh chị không vi phạm những điều sau đây: Bịa đặt, nói xấu và bôi nhọ danh dự không có chứng cứ cá nhân hoặc tổ chức, kích động bạo lực trên FB, bịa đặt thông tin không chính xác, tuyên truyền kêu gọi gây rối trật tự công cộng và an ninh quốc gia. Nếu các anh chị không vi phạm những điều trên, hãy cứ dùng FB thoải mái, không ai cấm anh chị dùng FB và cấm anh chị phát ngôn cả. Nhưng các anh chị phải chịu trách nhiệm về lời nói phát ngôn trên mạng của mình chứ không phải tao thích thì tao nói nếu sai thì thôi. Và dĩ nhiên nếu anh chị bị kẻ khác bôi nhọ nói xấu thì các anh chị đã có luật pháp bảo vệ và truy tố kẻ đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh12:31 18/6/18

      Chuẩn không cần chỉnh. B4T; BVHTTTW đâu? Không vạch ra, không chỉ ra, không cảnh báo sớm âm mưu, thủ đoạn trong tuyên truyền của "các thế lực thù địch" trong, ngoài nước và trong chính các đại diện cử tri thì dân làm sao biết được. Tri thức sẵn tí bất mãn, nông dân đất đèn bủ rẻ không biết kêu ai. Công nhân có tí tuổi nó đuổi khỏi khu công nghiệp tay trắng về quê hết ruộng. Học sinh chỉ thích chơi giận thày mắng cô đánh. Sinh viên còn thích vui hơn, ra trường thì toàn grab-uber. Bọn đểu nó kim châm một phát(mà nó châm ngay trên mạng đấy. Mấy ông an ninh 4.0 đâu không triệt ngay trong trứng đi) là "sức mạnh quần chúng" bị dắt mũi ngay. Nhiều tàn kửa lại góp thành biển lửa. Ngoái đầu lại thành lũy tan hoang. Dân ngu dánh nhau xong rồi mới mặt vàng như nghệ. Đau lắm!

      Xóa
  2. Người dân chúng ta cần phải cẩn thận hơn nữa trước các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Luật an ninh mạng được áp dụng chính là cơ sở để bảo vệ cho chính những thông tin của chúng ta trên không gian mạng, tránh được sự tấn công của các thế lực thù địch, tránh để lũ dân chủ xuyên tạc vấn đề lừa bịp người dân. Tôi vẫn luôn ủng hộ luật an ninh mạng!

    Trả lờiXóa
  3. Người dân chúng ta cần phải cẩn thận trước các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch! Luật an ninh mạng thực sự rất cần thiết đối với người dân chúng ta. Đây chính là cơ sở pháp lý để bảo vệ cho những thông tin của chúng ta trên không gian mạng, chống lại các thế lực thù địch lợi dụng mạng Internet để xuyên tạc và lợi dụng người dân. Cá nhân tôi luôn ủng hộ điều luật này!

    Trả lờiXóa
  4. người dân nên cảnh tỉnh bởi luận điêu xuyên tạc cuả các thế lực thù địch. luật an ninh mạng được thông qua, vấn đề an ninh của đất nước sẽ được đảm bảo hơn, mọi người dân sẽ tiếp cận được các thông tin chính thống hơn, đảm bảo được thông tin của chúng ta trên không gian mạng, chúng ta đều thấy rõ tính đúng đắn của luật an ninh mạng này

    Trả lờiXóa
  5. Cấm Facebook, Google,... ở Việt Nam để xài mạng riêng giống Trung Quốc?

    Sai!! Việt Nam chỉ yêu cầu các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng internet và các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng tại Việt Nam phải lưu trữ tại Việt Nam đối với dữ liệu quan trọng của người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Các anh các chị dùng FB, nếu các anh chị không vi phạm những điều sau đây: Bịa đặt, nói xấu và bôi nhọ danh dự không có chứng cứ cá nhân hoặc tổ chức, kích động bạo lực trên FB, bịa đặt thông tin không chính xác, tuyên truyền kêu gọi gây rối trật tự công cộng và an ninh quốc gia.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu các anh chị không vi phạm những điều trên, hãy cứ dùng FB thoải mái, không ai cấm anh chị dùng FB và cấm anh chị phát ngôn cả. Nhưng các anh chị phải chịu trách nhiệm về lời nói phát ngôn trên mạng của mình chứ không phải tao thích thì tao nói nếu sai thì thôi. Và dĩ nhiên nếu anh chị bị kẻ khác bôi nhọ nói xấu thì các anh chị đã có luật pháp bảo vệ và truy tố kẻ đó.

    Trả lờiXóa
  8. iệt Nam luôn nằm trong nhóm quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất trên thế giới, tội phạm phát triển nhanh, tình trạng nhiễu loạn thông tin trên không gian mạng, thông tin xuyên tạc, bôi nhọ, vu khống, xúc phạm nhân phẩm, vi phạm thuần phong mỹ tục diễn ra tràn lan…, cơ sở hạ tầng không gian mạng quốc gia còn nhiều lỗ hổng, điểm yếu. Điển hình là sự việc bọn phản động ra sức sử dụng mạng xã hội để cổ suý, xúi giục, kích động bạo loạn XH, lật đổ chính quyền bằng hình thức biểu tình những ngày qua, đó lí do vì sao chúng cứ cố phản đối luật an ninh mạng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog