Chia sẻ

Tre Làng

Đối thoại hay tấn công cán bộ Nhà nước?


Ngày 4 tháng 6 năm 2018, ông Lê Đình Công, một trong những kẻ cầm đầu của nhóm nông dân bạo động từng bắt giữ 38 cán bộ, chiến sỹ công an, đã đăng hai clip tự quay lên trang Facebook “Đồng Tâm TV”. Trong hai clip này, nhóm người này lấy danh nghĩa là “dân” kéo đến UBND xã Đồng Tâm để “đối thoại” với cán bộ. Dù Lê Đình Công gọi đây là một buổi “đối thoại”, clip cho thấy một đám đông nông dân đã bao vây và đấu tố khoảng 2, 3 cán bộ của Ủy ban theo kiểu kích bác, nói lấy được, thậm chí có dấu hiệu hạ nhục cán bộ xã này.

Clip thứ nhất:

Clip thứ hai:

Trong khi nhóm nông dân nhiều lần lớn tiếng chửi bới một cách tục tằn, và ngắt lời cán bộ xã Đồng Tâm mỗi khi họ mở mồm, nhóm cán bộ không biết làm gì ngoài im lặng chịu trận trong hầu hết thời lượng. Trong phút thứ 4 của clip đầu tiên, một nông dân thậm chí còn đe dọa bạo động, khi tuyên bố rằng một ngày nào đó, ông sẽ “đánh kẻng báo động”, kêu gọi dân “cầm cổ” cán bộ “kéo ra”. Một số nông dân trong clip chửi bới bằng giọng say rượu lè nhè. Cũng trong clip đầu tiên, một nông dân còn tự nhận mình là “dân ngu cu đen, không có hiểu biết”. Nhìn chung rất khó để hiểu nội dung “đối thoại” ngoài câu chữ đua nhau xả ra như cố tình muốn “hạ nhục” vị cán bộ xã để trình diễn, khoe khoang lên mạng Internet là chính.

Dù các yêu sách của nhóm nông dân này có hợp lý hay không, hành vi của họ tại Ủy ban cũng đã có dấu hiệu vi phạm luật pháp. Họ có thể bị truy tố về “Tội làm nhục người khác”, theo Điều 155 Bộ Luật Hình sự, với hình phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng, hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm. Họ cũng có thể bị truy tố theo Khoản 2 Điều 331 Bộ Luật Hình sự, vì đã “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, với hành vi "gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội".

Qua 2 clip mới được ông Lê Đình Công thực hiện trên có dấu hiệu cho thấy Facebook Đồng Tâm TV được lập ngày 8 tháng 5 năm 2018 do ông Lê Đình Công vừa ký tên dưới một số bài trên trang này, vừa share bài trên trang sớm nhất, có lẽ ông cũng là chủ trang có dấu hiệu liên kết với hệ thống các kênh của nhóm Chấn hưng nước Việt TV. Có nhiều dấu hiệu cho thấy nhóm Chấn Hưng Nước Việt TV đã hướng dẫn Lê Đình Công lập trang này. Chẳng hạn, clip đầu tiên của Đồng Tâm TV được bốn trang của nhóm Chấn Hưng TV – là Lê Trọng Hùng, Le Dung Vova, CHTV và Tiếng Dân TV – đồng loạt share lại để quảng bá [6]. Đồng Tâm TV cũng share lại một số bài của Chấn Hưng TV. Ngày 13 tháng 5 năm 2018, Lê Văn Dũng, tức Lê Dung Vova, thậm chí còn share lại clip của Đồng Tâm TV trên trang Facebook cá nhân của mình và 7 group chống Cộng.

Nếu trang Đồng Tâm TV có dấu hiệu vi phạm pháp luật, những cá nhân đứng sau trang này sẽ không tránh khỏi trách nhiệm. Mong lực lượng chức năng chú ý điều tra, làm rõ liên minh ma quỷ này.

3 nhận xét:

  1. Dân "đấu Tố" cán bộ? . ..Cải cách ruộng đất tập 2?...

    Trả lờiXóa
  2. Qua 2 clip mới được ông Lê Đình Công thực hiện trên có dấu hiệu cho thấy Facebook Đồng Tâm TV được lập ngày 8 tháng 5 năm 2018 do ông Lê Đình Công vừa ký tên dưới một số bài trên trang này, vừa share bài trên trang sớm nhất, có lẽ ông cũng là chủ trang có dấu hiệu liên kết với hệ thống các kênh của nhóm Chấn hưng nước Việt TV. Có nhiều dấu hiệu cho thấy nhóm Chấn Hưng Nước Việt TV đã hướng dẫn Lê Đình Công lập trang này. Chẳng hạn, clip đầu tiên của Đồng Tâm TV được bốn trang của nhóm Chấn Hưng TV – là Lê Trọng Hùng, Le Dung Vova, CHTV và Tiếng Dân TV – đồng loạt share lại để quảng bá [6]. Đồng Tâm TV cũng share lại một số bài của Chấn Hưng TV. Ngày 13 tháng 5 năm 2018, Lê Văn Dũng, tức Lê Dung Vova, thậm chí còn share lại clip của Đồng Tâm TV trên trang Facebook cá nhân của mình và 7 group chống Cộng.

    Trả lờiXóa
  3. An khang22:52 9/6/18

    Nghe thông tin bây lâu này là biết cha con nhà này kiểu gì cũng cấu kết với mấy phần tử phản động để hâm nóng đồng tâm hòng kiếm lợi bất chính mà, người dân bây giờ phải sáng suốt mà loại bỏ những thành phần này đi chứ không thì về tương lai sẽ gặp rất nhiều thiệt thòi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog