Chia sẻ

Tre Làng

ĐÔNG LA DƯƠNG TRUNG QUỐC LẠI DỐT VÀ XUYÊN TẠC “DỰ THẢO LUẬT ĐẶC KHU” NHƯ THẾ NÀO?


Như tôi đã viết Dương Trung Quốc không chỉ là “Nhà Sử học”thì dốt về Sử mà còn là “Đại biểu Quốc hội” thì đưa ra ý kiến nào cũng sai. Như từng cho “Không công nhận nghề mại dâm là đạo đức giả”đã bị Đại biểu Hoàng Hữu Phước cho là “đại ngu”; về vụ“chất vấn Thủ tướng”, tác giả Dương Đại Việt viết: “Dương Trung Quốc rõ ràng là kẻ cơ hội chính trị” vì ông ta đã “chất vấn là để xem Thủ tướng trả lời ra sao, và với nội dung Thủ tướng vừa đối đáp thì nhân dân yên tâm, tức là an dân”; với vụ đất đai ở Đồng Tâm, Dương Trung Quốc đã nói “công an đánh dân” đã bị đại biểu Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội phản bác là “không có chuyện công an đánh dân”. Bởi khi công an tạm giữ ông Lê Đình Kình để điều tra vì vi phạm luật đất đai, gia đình ông Kình đã chống lại, giằng co nên đã dẫn đến chuyện ông Kình bị gãy chân. Ông Hải cũng cho biết, ông Lê Đình Kình đã tố điêu 1 cán bộ công an đã đánh ông gãy chân, vì qua kiểm tra qua các video, người này không hề tham gia vào việc bắt giữ nói trên. 
Lần này cũng với tư cách Đại biểu Quốc hội, Dương Trung Quốc lại tiếp tục dốt và xuyên tạc về “Dự thảo Luật Đặc khu”.
Khi thảo luận tại Hội trường cũng như trả lời báo chí về Dự thảo Luật Đặc khu, ý kiến của Dương Trung Quốc được báo chí tổng kết như sau: “Không cẩn thận đặc khu sẽ là nơi di dân thôi, 99 năm thì tôi nghĩ là những nhà đầu tư công nghệ cao ở thời đại 4.0 này họ không cần đến thời gian. Chỉ có các nhà đầu tư bất động sản và đầu cơ bất động sản thôi”.
***
Trước hết nói một chút về hai chữ “đặc khu”. “Khu” ở đây là khu công nghiệp mà với chính sách mở cửa, nước ta đã xây dựng các chính sách, xây dựng cơ sở hạ tầng để kêu gọi, mời gọi các nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới đến bỏ tiền, đầu tư làm ăn ở đất nước chúng ta. Tận mới đây, khi tìm hiểu để viết bài, tôi không ngờ khu vực FDI, hình thức đầu tư dài hạn của nước ngoài, tính đến hết tháng 11/2017, ta đã thu hút được 316,9 tỷ USD, đóng góp đến 20% GDP và tạo công ăn việc làm cho 3,7 triệu lao động.
Từ hiệu quả có thực của các khu công nghiệp đó, nhà nước muốn nâng cao hơn nữa nên mới đưa ra Dự thảo “Luật Đặc khu”, tức khu công nghiệp có những ưu đãi đặc biệt hơn để nước ngoài đầu tư nhiều hơn, và ta sẽ có nguồn thu ngân sách lớn hơn.
Vì thế những danh nhân, trí thức, quan chức đang ngoạc mồm chống “Dự thảo Luật Đặc khu” nên khâu bớt mồm lại vì đồng lương họ lĩnh từ ngân sách có thể bị giảm, vì thái độ của họ có thể sẽ làm các nhà đầu tư nước ngoài sợ khiếp vía, người cũ không muốn tiếp tục làm ăn nữa, người mới thì không dám đến nữa!
***
Như vậy Dương Trung Quốc đã xuyên tạc khi nói: “Không cẩn thận đặc khu sẽ là nơi di dân thôi”, vì “Đặc khu” chỉ phát triển từ “Khu”, ta đã xây rất nhiều, từ lâu những khu công nghiệp FDI, có thể còn có những chuyện chưa tốt, nhưng tổng thể đã có hiệu quả rất lớn là góp vào 20% GDP, có nơi nào thuần là “nơi di dân” như ý Dương Trung Quốc chưa? Vì hiện tại thời hạn thuê đất tối đa ở khu công nghiệp đã là 70 năm, không lẽ chỉ 99 năm mới di dân được, 70 năm không di dân được sao?
Dương Trung Quốc cũng thậm dốt khi nói “những nhà đầu tư công nghệ cao ở thời đại 4.0 này họ không cần đến thời gian”, vì thời đại “0” nào cũng cần thời gian như nhau. Dương Trung Quốc cần hiểu công nghệ 4.0 không phải là chuyện “đánh quả” chớp nhoáng mà không cần thời gian. Công nghệ 4.0 chỉ là công nghệ thay đổi máy móc và quy trình sản xuất áp dụng sự phát triển của Công nghệ Thông tin. Ai bỏ tiền đầu tư cũng cần thời gian lâu dài để thu hồi vốn và thu lời.
Tra wiki. ta dễ dàng thấy, Thuật ngữ "Công nghiệp 4.0" (tiếng Đức: Industrie 4.0) khởi nguồn từ một dự án trong chiến lược công nghệ cao của chính phủ Đức, nó thúc đẩy việc sản xuất điện toán hóa sản xuất. Công nghiệp 4.0 là xu hướng hiện thời trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất… Công nghiệp 4.0 tạo ra "nhà máy thông minh" (tiếng Anh: smart factory). Trong các nhà máy thông minh với cấu trúc kiểu mô-đun, hệ thống thực-ảo giám sát các quy trình thực tế, tạo ra một bản sao ảo của thế giới thực và đưa ra các quyết định phân tán. Qua Internet Vạn Vật, các hệ thống thực-ảo giao tiếp và cộng tác với nhau và với con người trong thời gian thực, và với sự hỗ trợ của Internet Dịch vụ, dịch vụ nội hàm và dịch vụ xuyên tổ chức được cung cấp cho các bên tham gia chuỗi giá trị sử dụng.
Dương Trung Quốc cũng xuyên tạc khi nói: 'Chỉ có nhà đầu tư, đầu cơ bất động sản mới cần thời hạn 99 năm thuê đất đặc khu'.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng giải trình:
“Luật đã quy định rõ về sử dụng đất, nếu sau 1 năm mà không triển khai thì thu hồi, không dễ dãi để nhà đầu tư lợi dụng”.
***
Hiện tại Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội lùi thông qua dự án luật đặc khu sang kỳ họp thứ 6 và không còn thời hạn thuê đất đến 99 năm. Theo tôi cũng là đúng vì Chính phủ cần phải nghe những ý kiến đóng góp có trách nhiệm, nhất là chuyện an ninh và chủ quyền lãnh thổ. Từ “Khu” lên “Đặc khu” giống như chiếc xe được chạy nhanh hơn trên đường lớn hơn, được đi nhiều nơi hơn, nên nguy cơ gây ra tai nạn giao thong nhiều hơn, vì vậy mà luật giao thông cần phải chặt chẽ hơn.
Sự lùi trên cũng là một sự thất bại của nền chính trị Việt Nam vì thể hiện sự yếu kém ở chỗ không rút kinh nghiệm và có biện pháp ngăn chặn bọn quấy rối, chống phá vì chúng đã thường gây sự mỗi khi đất nước có một sự kiện chính trị; không cho hệ thống thông tin khổng lồ giới thiệu để người dân hiểu về dự luật để không bị kích động, hiểu sai; trái lại lại để báo chí chính thống đăng những tin xuyên tạc, kích động. Trên báo điện tử, nhất là VietNamNet của Bộ “Thông tin”, toàn bận đăng những vụ hiếp, giết và soi mói tận chân tơ kẽ tóc những “mối tình” kiểu chàng hề Trường Giang và diễn viên Nhã Phương!

Los Angeles
9-6-2018
ĐÔNG LA

9 nhận xét:

  1. thế đéo nào không dẹp con mẹ nhà nó tư cách đại biểu quốc hội của thằng này đi ddisss mẹ loại có học mà đầu óc đéo biết nghĩ lỗi tư duy đã cũ rồi còn đéo chịu hiểu biết không biết thằng cha này từ đâu mà ngoi lên được tư cách đại biểu quốc hội

    Trả lờiXóa
  2. Chả hiểu cái gì mà cũng nói như là mình hiểu chuyện lắm để rồi phát ngôn ra nhưng câu ngu hết chỗ nói. KHông hiểu sao mà lại có những người đại biểu cho một tỉnh lên lại đi phát biểu những câu như này thì thật đáng xấu hổ cho tỉnh đó, không hiểu trình độ như thế nào nữa !

    Trả lờiXóa
  3. Dương Trung Quốc "nổi" vì:
    1.Thiên hạ nhầm lẫn phong cho ông ta những cức danh không có thực như: "Nhà sử học", "Giáo sư"vv..., nhưng thực chất ông ta chỉ là một chàng Cử nhân mà thôi. Cái lạ là ông ta không bao giờ đính chính và ngộ nhận luôn!?
    2. Theo dõi những phát biểu, hành động của ông ta đều mang tính chất mị dân (thuộc trường phái "dân túy")

    Trả lờiXóa
  4. Chửi ít thôi không nhà sử học xuống đường biểu tình là ăn cứt hết. Thu mẹ nó mấy cái biệt thự nhà nước cấp là éo bao giờ mở miệng chính trị nữa . Ok.

    Trả lờiXóa
  5. Mùa Xuân17:38 11/6/18

    Mang tiếng nhà sử học mà toàn phát biểu theo hướng ve vuốt nhân dân thế này thì khác gì đấy chính quyền vào thế cùng đâu, không phải đảng viên nên nhiều khi ăn nói chả biết giữ mồm giữ miệng là gì cả, mong rằng khi ông quốc nhìn thấy những gì vừa xảy ra tại bình thuận và tp hcm vừa qua thì ông nên hiểu phần nào tác hại do mình gây ra mà rút kinh nghiệm đi

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh19:41 11/6/18

    Thằng Đông La mới là ngu dốt. Viết như thế mà cũng dám đăng bài. Ông Dương Trung Quốc đã thể hiện ý chí của toàn dân. Các quyết sách sai từ tập đoàn kinh tế, boxit tây nguyên, tham nhũng đã làm cho người dân không tin vào lũ sâu mọt nữa. Thằng Đông La có cái mồm của đàn bà và thằng Tre làng hãy ngậm miệng lại

    Trả lờiXóa
  7. Thật nậc cười khi mà một đại biểu quốc hội, một người mang tiếng nhà sư học lại có những phát biểu nhìn nhận hạn hẹp như vậy. TRước đó là vụ Đồng Tâm bây giờ là đặc khu kinh tế. THật sư không thể hiểu nổi ông Dương TRung Quốc có tìm hiểu sĩ và suy nghĩ kĩ trước khi nói không. Hay ông muốn mình trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh21:31 11/6/18

    Tất cả những kẻ đang bình luận đây đã cố tình che giấu sự thật đất nước này quá phụ thuộc trung quốc. Ngư dân bị bọn Tàu cướp bóc ko bảo vệ được mà còn lắm chuyện. Nguy cơ cho chó sói vào nhà, chưa có luật đặc khu nhóm lợi ích đã cho xây sân bay, đặt đất nước vào thế nguy hiểm. Thử hỏi quân đội này đã làm được gì cho ngư dân? Tàu bịt sắt thì đóng đểu, biển thì mất dần, tham nhũng đến tận tầng lớp trên. Sao không mở mắt ra hả thằng mất dạy Đông La, đồ tuyên truyền sai. Những người cộng sản chân chính cũng ko cần mày biện hộ kiểu này. Đồ la làng , mõ làng

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:35 11/6/18

    Mấy thằng con nít chưa ráo máu đầu, chưa phân biệt được chính tà, chưa hiểu đâu là cộng sản chân chính đâu là bọn đội lốt. Là sinh viẻn thì lo mà học đi, đừng có hỗn xược với trí thức.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog