Chia sẻ

Tre Làng

THA HÓA, LẠM DỤNG QUYỀN LỰC VẪN DIỄN RA TRONG BỘ MÁY

Ngày 27/6, Ban Dân vận T.Ư tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận khối MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội Trung ương 6 tháng đầu năm 2018.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo kết quả công tác dân vận của MTTQ VN, các tổ chức chính trị - xã hội, trong 6 tháng đầu năm, MTTQ đã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần tăng cường nhận thức và hành động trong các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, nhiều hạn chế của công tác dân vận cũng được chỉ ra. Điển hình là việc nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của các giai tầng xã hội, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm, nổi cộm và bức xúc chưa chủ động, chưa kịp thời. Vì thế, thời gian qua, khi nhân dân lo lắng, bất bình trước tình trạng thông tin sai lệch, xuyên tạc sự thật trên các trang mạng xã hội, các phần tử cơ hội, phản động đã lợi dụng để kích động, lôi kéo tụ tập đông người gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, nhân dân vẫn lo lắng trước tình trạng tham nhũng, lãng phí chưa được đẩy lùi. Đặc biệt, là tình trạng tha hóa quyền lực trong bộ máy công quyền, tình trạng lạm quyền, quan liêu và thái độ thiếu chuẩn mực của cán bộ, công chức vẫn diễn ra ở một số địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần phải đổi mới cách thức nắm bắt tình hình tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân theo từng đối tượng, thông qua nhiều kênh thông tin. Bên cạnh đó, cần tăng cường việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đổi mới hình thức tiếp xúc với nhân dân thông qua đối thoại trực tiếp, lắng nghe.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận nỗ lực của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, đồng thời lưu ý MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần đổi mới phương thức hoạt động của công tác dân vận, quan tâm đến việc vận động giải quyết điểm nóng, điểm phức tạp, không để bị động khi có tình huống xảy ra.

Hoài Vũ/Báo Giao Thông

3 nhận xét:

  1. Không bộ máy chính quyền nào là không có tham nhũng cả, chúng ta chỉ cần đồng lòng mạnh tay xử lý thi tin rằng sẽ đẩy lùi được tệ nạn này, có như vậy thì đất nước mới phát triển được.

    Trả lờiXóa
  2. Tha hoá quyền lực đang là vấn đề nan giải trong nội bộ Đảng ta, một đảng cầm quyền duy nhất. Đó là điều không thể tránh khỏi khi mà quyền lực được trao cho những người không đủ phẩm chất đạo đức, lại thiếu cơ chế minh bạch để giám sát quyền lực, nhân dân khó kiểm soát hoạt động của chính quyền thông qua các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội. Từ đó mà tham nhũng, quan liêu vẫn cứ thế diễn biến ngày càng phức tạp và tinh vi hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Ban dân vận Trung ương, UB mặt trận tổ quốc Việt Nam phải thực sự có những chuyển biến hơn nữa về phương thức hoạt động, thực sự gần dân, nắm bắt được những tâm tư tình cảm của nhân dân, lắng nghe trên nhiều kênh thông tin đại chúng, từ đó mà giành thắng lợi trên mặt trận giành dân, không để dân bị các thế lực phản động, thù địch, chống phá lôi kéo, lợi dụng như thời gian vừa qua.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog