Chia sẻ

Tre Làng

Trò mượn tay ném đá hạ đẳng của Osin Huy Đức

(Chính trị Xã hội) - Chiều qua, trong cuộc gặp gỡ với đồng nghiệp đang công tác mảng nội chính của một tờ báo được biết, nếu theo đúng những thông tin tôi nhận được và không có sự can thiệp gì từ Tổng Biên tập, thì những ngày tới đây, trong phần ruột của một số báo lớn, có tên tuổi, sẽ cho đăng tải cái gọi là Thư kiến nghị về Luật An ninh mạng do các trí thức và lão thành cách mạng ký tên gửi lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Và điều đặc biệt là tất cả câu chuyện này lại do Osin Huy Đức đứng sau chỉ đạo, sắp đặt.

Khi luật An ninh mạng được thông qua, không còn ai có thể bảo vệ được các hành vi vi phạm pháp luật của Huy Đức, y phải cố đấm ăn xôi, giở mọi chiêu trò để phản đối bằng được các quy định trong Luật An ninh mạng sắp được thông qua!

Những ngày gần đây, Huy Đức đã rất tích cực, viết nhiều status trên Facebook cá nhân để lộ ý đồ đòi xóa bỏ dự thảo Luật An ninh mạng. Tuy nhiên do chưa tạo ra được sức ép dư luận như mong muốn, nên Huy Đức đã chỉ đạo các tay chân thân tín bày ra trò Thư góp ý này.

Một phóng viên kỳ cựu tiết lộ, Osin Huy Đức đã chỉ đạo Nguyễn Quang Đồng (Viện trưởng IPS) trực tiếp soạn thảo tâm thư kiến nghị này vì lo sợ khi bộ luật đó được Quốc hội thông qua sẽ là mối họa chung cho Osin và những người cùng chí hướng.

Osin Huy Đức đã chỉ đạo Nguyễn Quang Đồng và các tay chân thân hữu mang thư đến các ông mà Huy Đức cho là “tử tế” như Chu Hảo, Nguyên Ngọc,… ký đứng tên. Từ đó tác động các ông trí thức này lôi kéo một số cựu lãnh đạo cấp cao đã về hưu, lão thành cách mạng mà Huy Đức cho là cấp tiến cùng ký đứng tên, trình lên Lãnh đạo Đảng và nhà nước.

Ông Nguyễn Quang Đồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển truyền thông (IPS)

Mặt khác, Huy Đức đã chỉ đạo một số phóng viên nội chính thân hữu có quan hệ với một số cựu lãnh đạo cấp cao đã về hưu để ký đứng tên tâm thư. Có trong tay tâm thư kiến nghị này, việc còn lại là tác động vài cá nhân trong một số tờ báo lớn cử phóng viên có ngòi bút sắc bén, viết bài sao cho khách quan, rồi đăng tải, tạo sức ép dư luận, tác động Quốc hội không thông qua Luật An ninh mạng.

Được biết, đã có nhiều Biên Tập viên trong Ban Biên tập của một tờ lớn từng nhiều lần phản ứng về việc người giữ chức vụ khá cao trong tòa soạn này đã không quân tử khi cho Osin mượn tờ báo làm công cụ, bàn đạp tấn công vì mục đích cá nhân.

Và không tránh khỏi chuyện các đồng chí của Huy Đức sẽ tung, phán tán bức thư kiến nghị trên lên mạng xã hội (khi các tờ báo lớn không đăng tải), theo kiểu nội công ngoại kích mà chúng ta thường chứng kiến. Và khi tâm thư kiến nghị này được đăng ra từ đâu đó, thì bàn dân thiên hạ nghĩ rằng, các nhân vật trí thức và tử tế này cùng nhau lên tiếng cơ đấy ! Có ai biết rằng chính Osin Huy Đức mới là kẻ đứng sau đạo diễn toàn bộ vụ này ?!

Sâu chuỗi lại các thông tin có thể thấy Huy Đức sử dụng nhiều kênh để thực hiện: Chia sẻ quan điểm trên Facebook cá nhân để làm mồi dư luận, chỉ đạo cho tay chân thân hữu soạn thảo tâm thư kiến nghị” và gửi tới các nhân sĩ ký đứng tên, kích động cho các phóng viên nội chính tay chân để gửi cho các báo, thậm chí tung lên mạng xã hội.

Rõ là vô đạo đức và quá hèn. Không dám đưa mặt ký đứng tên mà dùng thủ đoạn thập thò, lấp ló, lợi dụng của một số cá nhân có danh tiếng đứng tên, để đánh lừa dư luận rằng đây là tiếng nói của các bậc trí thức, tử tế, lão thành cách mạng, nhằm gia tăng trọng lượng bản tâm thư, cho thấy Huy Đức thiếu bản lĩnh và chơi trò ném đá giấu tay hạ đẳng như thế nào!

Lý do Osin Huy Đức cố sống, cố chết, bằng mọi giá, mượn tay nhiều người đòi xóa bỏ Luật An ninh mạng là bởi vì với hàng loạt các hoạt động chống phá hiện nay thì khi luật được Quốc hội thông qua, sẽ không còn ai có thể bảo vệ được các hành vi vi phạm pháp luật của Huy Đức.

Đây mới chính là mối bận tâm lớn nhất của Osin Huy Đức chứ không phải vì lợi ích đất đước, nên y phải cố đấm ăn xôi, giở mọi chiêu trò để phản đối bằng được các quy định trong Luật An ninh mạng sắp được thông qua!

Theo Facebooker Thái Thanh

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog