Chia sẻ

Tre Làng

TỪ VỤ BIỂU TÌNH, BẠO LOẠN 10/6/18 NGHĨ VỀ VẤN ĐỀ CÔNG NHÂN HIỆN NAY


Tôi vẫn nhắc lại rằng: Công nhân không được giác ngộ là lực lượng cách mạng rất hữu dụng và cực kỳ nguy hiểm với mọi nhà cầm quyền. Trong đó có cả những quốc gia "cộng sản" như Việt Nam.

Công nhân Việt Nam hiện tại, có đầy đủ các đặc điểm của Công nhân Anh, công nhân Châu Âu thế kỷ XIX, họ cảm thấy bơ vơ, không chỗ dựa về quyền lợi, tinh thần và luôn áp lực về mặt vật chất. 

Hàng vạn công nhân trải dài trong các khu công nghiệp, chế xuất, thường xuyên bị chủ Đài Loan, Trung Quốc, Hàn... Bóc lột và ứng xử không tử tế. Công đoàn tê liệt, bầu ra cho có. Đây nguyên nhân sâu nhất của vấn đề, sự xa rời quần chúng và giai cấp mà nó đáng ra phải đại diện đã để ngỏ trận địa cho nước ngoài chiếm lĩnh. Đó chính là điểm yếu chí mạng của DaCoSa.

Giai cấp công nhân Việt Nam ngày nay mới bắt đầu hình thành nhưng đã có một Đảng cộng sản cầm quyền. Điều này cũng có nghĩa Đảng sẽ bong quyền lãnh đạo khi không tổ chức đại diện được cho quyền lợi của công nhân. Khi chớm tiếp xúc với công nghiệp, mỉa mai thay, công nhân Việt Nam chính xác đã giải quyết các mâu thuẫn bằng cách mà công nhân Anh đã làm cách đây hàng thê kỷ- khi chưa có chính đảng lãnh đạo, đó là đập phá.

Trong bối cảnh không được chăm sóc, không chỗ dựa tinh thần, không tiền bạc, chỉ cần vứt cho họ cái gì đó nghe có vẻ lý tưởng là họ sẽ tiến lên đầu. Do đó, trong hàng ngũ những ng đi biểu tình tôi nhấn mạnh vẫn có những con ng lao động bình thường và lương thiện. Họ hành động vì thiếu hiểu biết và vì đặc điểm giai cấp của họ. Họ bị lợi dụng. Và có kẻ đang vận dụng rất chính xác chủ nghĩa Mác để đánh bại Việt Nam. Hãy nhớ rằng bọn giật dây mồm thì chê bai Mác nhưng là người thuộc Mác nhất.

Quá rối trí vì các vấn đề đối ngoại phức tạp, thiếu lực lượng chuyên trách, kém cỏi trong việc gắn bó với quần chúng và quan liêu, rời xa người lao động sẽ là điểm chết chóc của cái chế độ cộng sản đần độn này.

Đó là nguyên nhân gốc của vấn đề, cần phải nhìn nhận cho rõ, nếu không chiếm đươc trận địa thì năm sau sẽ tiếp tục và không đủ quân đâu.

5 nhận xét:

  1. nhưng hãy thử nhìn mà xem những người công nhân này nếu như không được giáo dục đúng cách không có nhận thức thì rất dễ bị bọn phản động và các thế lực thù địch lợi dụng kích động những người công nhân kém hiểu biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:24 12/6/18

      Bài viết nói về mối liên hệ giữa Đảng và công nhân bạn ạ.
      Đảng mà mất kiểm soát công nhân thì Đảng còn gì?
      Đảng sống được là nhờ mối liên hệ máu thịt với nhân dân, trong đó có công nhân. Mất công nhân đã khó, mà để công nhân rơi vào tay địch thì càng khó. Đó chính là tử huyệt. bạn nên nhớ, Đảng nguyên sơ là đảng của giai cấp công nhân. Khi về đến VN thì có thêm nông dân.

      Xóa
  2. hãy định hướng cho đội ngũ công nhân Việt nam để học hiểu hơn về Đảng, về Nhà nước , để học không bị lợi dụng tình yêu nước vào hoạt động của lũ phản động ngoài kia

    Trả lờiXóa
  3. công nhân Việt Nam là những người yêu nước, nhưng sự hiểu biết của học còn hạn chế và học rất dễ bị kích động tham gia vào các hoạt động của bọn phản động 3 que, điều cần hơn hết lúc này là tuyên truyền cho họ hiểu rõ về chủ trương, chính sách của Đảng , Nhà nước và những lợi ích học đang có được ở chế độ này

    Trả lờiXóa
  4. Hoàng Hôn21:37 12/6/18

    Chính xác là một bộ phận công nhân ở việt nam đang bị các thế lực thù địch lợi dụng một cách rất tinh vi, nếu chúng ta không sớm nhận ra nguyên nhân thì tương lai rất bất lợi cho quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước, vì ke thù thì trong tối luôn rình rập và chờ cơ hội để diễn một cuộc cách mạng màu ở trên mảnh đất này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog