Chia sẻ

Tre Làng

Đừng hù dọa tớ về sự đồng hóa của Tàu, không zệ mô

Nguồn Nam Nguyễn

Mấy bữa nay thiên hạ cứ như lên đồng về vụ cho thuê đất 99 năm, mạng xã hội đỏ rực những lời chém gió có tính hù dọa về Tàu khựa sẽ nhân bản ra nhung nhúc con cháu để chiếm đất; Tàu khựa sẽ đồng hóa văn hóa Việt; Tàu khựa sẽ tạo dựng đội quân thứ ba ngay tại Việt quốc; cho thuê 99 năm là âm mưu bán nước; phản đối, phản đối bla bla...

Nói chẳng oan, ấy là loại mồm loa mép dại, tay nhanh hơn não bị truyền thông lá cải cùng mạng xã hội đen cho hít cỏ Mỹ.

Mịa, sao không lắc não mà thấy rằng, ở đó những khu đặc quyền như vậy chỉ bằng một huyện lại chịu sự quản lý nhất định của chính quyền và luật pháp sở tại; Ở đó không chỉ dành riêng cho Tàu khựa thuê (mà chắc gì nó đã thuê) mà cả thế giới tư bản thuê, thằng nào ngon thì ô kê; Ở đó không phải mang cái gì vào cũng được (nhỡ nó xây sân bay, cảng quân sự thì sao); Ở đó nó phải thuê, mua những cơ sở hạ tầng mà các đại gia Việt như VinGroup, SunGroup, CEO Group, Bim Group... đã tạo dựng, đón đầu; Ở đó, ra khỏi đặc khu là phải chịu sự quản lý của Đại Việt về người nước ngoài, người Việt muốn vô cũng phải có giấy phép... Nhiều thứ khác nữa phải quy định thành LUẬT. Mai Quốc Hội mới thảo luận.

Mịa, sao không lắc não mà thấy cái lợi của đất nước khi có đặc khu. Ngó sang hàng xóm chút xem, trước khi trở thành đặc khu kinh tế, Thâm Quyến còn là một làng chài nhếch nhác, bẩn thỉu với khoảng 3 vạn dân. Năm 1979, họ Đặng tên Bình đã một tay đập bàn, một tay chỉ thẳng quyết định biến Thâm Quyến thành “đặc khu kinh tế” dù rất nhiều ý kiến trái chiều.

Và giờ đây, Thâm Quyến là một siêu đô thị với 12 triệu dân, hơn 1.000 tòa nhà cao tầng mà dân đại lục ví von là thành phố “mỗi ngày xây một cao ốc, 3 ngày làm một đại lộ”. Năm 2016, GDP của thành phố đạt 294 tỷ USD nhiều hơn cả quốc gia Bồ Đào Nha. Từ Thâm Quyến, mô hình ấy đã nở hoa ở Trung Hoa đại lục đến nay đã có đến 571 đặc khu và khu kinh tế mở, đóng góp 22% GDP, thu hút 54% vốn FDI, tạo ra hơn 30 triệu việc làm...

Điều quan trọng là nhiều kỹ thuật, công nghệ tiên tiến đã được chuyển giao, tiếp thu biến Trung Hoa cổ đại thành "công xưởng của thế giới". Xuất khẩu hàng hóa còn đè bẹp cả nước Mỹ.

Ở Việt Nam, chuyện đưa Phú Quốc thành đặc khu kinh tế không phải là câu chuyện ngẫu hứng, đó là sự chuẩn bị rất lâu, kế hoạch lịch sử này ấp ủ ước mơ của lãnh đạo đất nước qua nhiều nhiệm kỳ. Đã có ý kiến của Bộ Chính trị. Tất nhiên, bọn phá bĩnh đang ủ âm mưu, ra đòn còn bọn ngu lâu thì sợ cái mới, sợ cái lạ, với bộ óc cũ rích, bảo thủ, ngu đần... chỉ a dua để kéo ghì bánh xe lịch sử. Khi không thuyết phục được người ta bằng luận cứ khoa học thì giở giọng hù dọa. Không zệ mà tớ sợ mô.

Chắc gì mở cửa, rải thảm đỏ mà đã lôi kéo được ngay giới đầu tư Đông - Tây trong lúc thế giới có đến 4.500 đặc khu kinh tế và họ đã đi trước lâu rồi. Nhiều khu công nghiệp, kinh tế đã có, rải khắp đất nước đâu đã lấp đầy có phải là do chưa có đủ lợi thế như Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc. Ấy vậy nhưng, những cái đã có như SamSung, Formosa đã đẩy xuất khẩu, đóng góp ngân sách lên tốp đầu, giải quyết việc làm cho hàng chục vạn người. 

Sao không nhìn xem, đường đến đảo Ngọc nơi Tây Nam Tổ quốc đã mở rộng với hàng chục chuyến tàu cao tốc công suất vận chuyển nửa vạn người mỗi ngày. Mỗi ngày có khoảng 30 chuyến bay của các hãng hàng không trong nước, nhiều nước mở đường bay đến đây như Nga, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Anh, Italy, Campuchia, Hàn Quốc... vẽ nên một bức tranh Phú Quốc chưa đẹp thế bao giờ.

Quá trình chuyển từ cái cũ sang cái mới không thể nào tránh được những bất cập cố hữu mà bất kỳ quốc gia nào chuyển mình đều phải gặp, cái chúng ta cần làm là khắc phục để tiến lên chứ không phải quay đầu bỏ chạy. Không phải nghe tiếng hù dọa không rõ từ đâu đã teo ... lại.

Vụ thuê đất 99 năm, có nhiều người lên tiếng đến mức làm dư luận hoang mang... thực ra con số này nâng từ con số 70 năm từ Luật Đất đai hiện hành, 70 năm hay 99 năm chỉ mang tính chất “mở biên” về nhận thức pháp luật và thể hiện tính ưu đãi cạnh tranh trong thu hút đầu tư chứ không phải bất cứ ai xòe tiền ra thì ta đều cắt đất cho nó xài 99 năm mà không giám sát.

Nên nhớ rằng cái 99 năm kia chỉ áp dụng đối với một số dự án thuộc ngành, nghề ưu tiên phát triển trong đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, không là khu vực quốc phòng, an ninh và phải được Thủ tướng Chính phủ quyết định – nói cách khác là không phải dễ ăn của ngoại đâu.

Cần phải nói thêm anh Thái Lan hàng xóm ta cũng cho thuê 50 năm và được gia hạn thêm ...50 năm, Singapore cho người nước ngoài sở hữu nhà gắn liền với đất với thời hạn 99 năm, Islands cho phép quyền sử dụng đất tới 99 năm... nhưng tuyệt nhiên báo chí và bọn chuyên gia giả cầy bên nước người ta không hề khóc mướn như mình...

Thời gian qua, trên mạng tràn ngập thuyết âm mưu của các anh chị dâm chủ, các chuyên gia ngáo ngơ với mớ kiến thức hỗn tạp cũ kỹ... được bọn báo chí bất lương thổi phồng lên, giật những title bài mang tính dọa dẫm nhiều hơn là tuyên truyền đã phần nào đó làm vấy bẩn màu xanh tươi đẹp của Phú Quốc, Vân Phong, Vân Đồn.

Nhân dân như thế nào thì Tổ quốc như thế ấy, nhân dân VN vốn anh hùng khi tổ quốc lâm nguy. Chỉ có bọn mạo danh nhân dân để tru tréo mà thôi. Không zệ mà làm nhân dân mắc mưu mô.

2 nhận xét:

  1. sao không lắc não mà thấy rằng, ở đó những khu đặc quyền như vậy chỉ bằng một huyện lại chịu sự quản lý nhất định của chính quyền và luật pháp sở tại; Ở đó không chỉ dành riêng cho Tàu khựa thuê (mà chắc gì nó đã thuê) mà cả thế giới tư bản thuê, thằng nào ngon thì ô kê; Ở đó không phải mang cái gì vào cũng được (nhỡ nó xây sân bay, cảng quân sự thì sao); Ở đó nó phải thuê, mua những cơ sở hạ tầng mà các đại gia Việt như VinGroup, SunGroup, CEO Group, Bim Group... đã tạo dựng, đón đầu; Ở đó, ra khỏi đặc khu là phải chịu sự quản lý của Đại Việt về người nước ngoài, người Việt muốn vô cũng phải có giấy phép... Nhiều thứ khác nữa phải quy định thành LUẬT. Các anh các chị nhà ta ạ, hãy suy nghĩ trước, suy nghĩ cho nó kỹ vào hay nói, đừng có bạ đâu nói đây, nghĩ gì nói đấy là không ổn đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Làm như kiểu có mỗi thằng tàu nó âm mưu với việt nam mình không bằng ấy, làm kinh tế tuy nhiên không phải là đánh đổi nhưng mà kiểu cái gì cũng lo như này thì đừng mở mồm ra mà đòi việt nam bằng cho được thái vời cả sing nhé

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog