Chia sẻ

Tre Làng

Về các vụ Biểu tình và Bạo Loạn gần đây


Mạng lưới cách mạng đã mở rộng và phát triển mạnh mẽ. Thực ra chuyện di chuyển theo đội hình, có chiến thuật, có "hoạt náo viên" hô hào, phân công nhiệm vụ đầy đủ đã xuất hiện từ trước Bình Dương... Năm xảy ra vụ HD981, mình đã nhắc về điều này và chờ đợi xem mọi thứ ra sao. Sự việc diễn tiến theo từng năm, leo thang lên là việc tấn công vào các yếu huyệt kinh tế như Quốc lộ 1 A, đường sắt Thống nhất... trên các địa bàn xung yếu, địa hình chia cắt hẹp như vụ giáo dân tại Nghệ An.

Năm nay, lần đầu tiên, tính chất của sự việc là rất nghiêm trọng, hơn hẳn các vụ khác. Hình hài một cuộc "cách mạng" đang rõ dần, với sự phối hợp của nhiều địa phương cùng lúc cùng tấn công vì 1 mục tiêu và lý do cụ thể. Điều này, nếu như không có mạng lưới sâu rộng và sự phối hợp với nhau từ trước, thì chúng không bao giờ có thể làm được. Đây là lý do mà mình vẫn nhắc một số ng rằng, có các cá nhân đã, đang và sẽ đi dọc Việt Nam để gây dựng các mạng lưới như thế, họ đến và được tài trợ từ Đại sứ quán Anh, Đức, tất nhiên là Mỹ, Pháp, THụy Điển... rất nhiều nhóm như vậy đã ở lẫn trong quần chúng, công nhân, đặc biệt tại các địa bàn chiến lược bị bỏ ngỏ. Nhận tiền hàng tháng, dần dần có uy tín và bắt đầu hoạt động mạnh thời gian gần đây. Cá nhân mình đã trực tiếp nhìn thấy, nghe thấy. Bất kỳ gợi ý nào của mình ở đây đều dựa trên những điều mình biết chứ không hề là phỏng đoán đơn thuần cho sướng mồm.

Về tính chất, ở đây có nhiều cái đầu tiên. 

Lần đầu tiên, một cái cổng Ủy ban nhân dân tỉnh bị đánh sập, công an, người vô tội bị tấn công theo đội hình và mức độ hung hãn rất ghê gớm... Về quy mô và thời gian, đây là lần đầu có sự phối hợp khá đồng bộ về thời gian và mức độ rộng lớn của địa bàn cũng gia tăng. Ngoài ra lần đầu tiên, những kẻ đi biểu tình không ngần ngại cho biết chúng là ai, phục vụ ai, ai sẽ ủng hộ và chống lưng cho chúng. Lần đầu tiên sau nhiều năm, cờ Mỹ được giương cao và biểu trưng cho sự xin xỏ được ban phát những thứ cao siêu. Điều đó là biểu hiện cho sự biến chuyển cực kỳ sâu sắc trong nhận thức quần chúng về Mỹ, từ chỗ là kẻ địch muốn làm phương hại tới Việt Nam, họ đã đường hoàng ngồi lên ngôi vị được cầu xin như một vị thánh. Việt Nam xuất sắc trong việc dọn dẹp các nhóm ly khai thuở 9x bao nhiêu thì nay lại lúng túng bấy nhiêu trong việc đối phó với quần chúng vốn đã bị bỏ rơi và xa rời.

Chiều nay, mình đã viết một bài viết, nôm na là bệnh quan liêu và rời xa quần chúng lao động sẽ làm chế độ này tiêu tan, y hệt như cách mà Liên Xô hay mọi chính quyền ở các quốc gia không chịu cúi đầu bị lật đổ. Sẽ là rất rất bi quan nếu nói rằng sự việc như vậy là báo trước cho viễn cảnh không tốt đẹp của việc tan rã một Nhà nước, vì trên hết, công cụ sức mạnh vẫn chưa lần nào được huy động triệt để để thiết lập trật tự. Sự ủng hộ của quần chúng tại Nông thôn nhiều vùng với chế độ vẫn rất mạnh mẽ. Quân đội chúng ta vẫn là một quân đội lớn, có kỷ luật và có sức chiến đấu trong khu vực. Nếu một ngày, chúng ta từng bước nhượng bộ, và rồi quân đội, lực lượng vũ trang bất lực hoặc đứng nhìn, thì lúc đó là lúc những đứa lắm mồm như mình đu càng trực thăng đến một xứ sở xa vời và học thứ tiếng mẹ đẻ mới.

Mình chưa bao giờ là Đảng viên, mình đã học Cảm tình Đảng, đã ngủ hết các tiết dạy, đã thi xong, đã suýt vào Đảng, chưa một lần tự coi là một người cộng sản và hẳn nếu vào Đảng thì sẽ là một Đảng viên tồi. Mình không trong Đảng, tất nhiên không có tư cách để nhân danh Đảng để nói điều gì, tuy nhiên với tư cách là quần chúng, và là một người có theo dõi, mình biết rằng, giữa hàng trăm hàng ngàn đóng góp cho lịch sử đất nước, tất cả kết quả đó cũng sẽ tan thành mây khói và bị bôi nhọ, hủy hoại nếu những người cộng sản nhân nhượng với kẻ thù, bỏ rơi quần chúng- thứ đã đưa họ lên để bảo vệ quyền lợi nó.

Tất nhiên nếu đất nước có làm sao. Bố sẽ vác AK đi xiên hết chúng mày đấy. Bố đéo đùa đâu.

5 nhận xét:

  1. Công Nhân21:42 12/6/18

    Bài viết rất hay, tổng hợp được nhiều điều thú vị, nhưng cũng từ đọc bài này mà thấy buồn cho một nhóm người chỉ biết nhìn vào lợi ích bản thân mà quên đi cái lợi của dân tộc đang bị đe dọa, nếu một ngày dân tộc không còn liệu tiền của họ có ich nữa không

    Trả lờiXóa
  2. biểu tình ôn hòa ư,một bộ phận người dân thiếu hiểu biết, bị dụ dỗ lôi kéo đã gây ra những điều mà chúng ta không thể tượng tượng được. Người dân Việt nam với truyền thống yêu thương đùm bọc nhau đã đi đâu hết rồi. Giờ đây chỉ để cho lũ 3 que với đám phản động nó cười cho thôi

    Trả lờiXóa
  3. Qua những vụ biểu tình chúng ta phải nhìn nhận lại "lòng yêu nước" hiện nay, yêu nước mà cứ xuống đường biểu tình, cầm băng rôn, khẩu hiệu hô hào này nọ thì không ai gọi là yêu nước ạ, không những thế còn đập phá trụ sở ủy ban, đơn vị hành chính, nhà máy, xí nghiệp. Yêu nước như vậy thì đúng là làm cho nước loạn thêm chứ yêu cái nỗi gì?Yêu nước là phải tỉnh táo, phải dùng cái đầu để phân tích cái gì là đúng, sai, không phù hợp để góp ý cho hoàn thiện hơn, chứ không phải là adua, a tòng lên mạng XH chia sẻ, nhấn like lia lịa thỏa cơn bực tức. Như vậy là ngu xuẩn, hại nước chứ không còn là yêu nước đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Qua các vụ biểu tình và bạo loạn gần đây chúng ta thấy được rằng:lòng yêu nước cảu nhân dân đã trở thành công cụ để các thế lực thù địch chống phá Đảng và NHà nước. MỘt bộ phận người dân không nhận thức rõ bản chất của sự việc để rồi dễ dàng bị kích động, trở thành con rối để bọn phản động thao túng. MOng rằng trong thời gian tới không còn những cảnh hỗn loạn như vậy nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog