Chia sẻ

Tre Làng

WILL NGUYEN ANH: "TÔI ĐÃ SAI, ĐÃ VI PHẠM PHÁP LUẬT VIỆT NAM, HÃY CHO TÔI ĐƯỢC HƯỞNG KHOAN HỒNG"

Khoai@

Bản tin HTV9 phát tối 18/6/2018 đã công khai việc Will Nguyen Anh xám hối khi trực tiếp tham gia đồng thời kích động những người khác lợi dụng biểu tình, gây rối trật tự công cộng và kích động bạo loạn chống chính quyền.

Will Nguyen phát biểu trước ống kính rằng: "Tôi đã sai và biết mình vi phạm luật pháp Việt Nam". 

Tỏ vể hối tiếc, Will nói: "“Will hối hận vì đã gây chuyện cho những người đi ra phi trường…mình đã cản trở giao thông. Và cũng đã gây chuyện ra cho gia đình và bạn bè... Will sẽ không tham gia đến những hoạt động mà sẽ chống phá chính quyền Việt Nam nữa".

Trước đó, hôm 15/6/2018, Cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam Nguyen William Anh (sinh năm 1985, quốc tịch Mỹ, là du học sinh tại Singapore; lưu trú lầu 6, số 290 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Quá trình điều tra và khai báo của Nguyen William Anh, Công an xác định, ngày 9/6, Nguyen Willliam Anh nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch. Ngày 10/6, Nguyen William Anh đã tham gia tụ tập, gây rối trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Lý Chính Thắng, Quận 3, Nguyen William Anh đã trực tiếp yêu cầu những người trong lực lượng chức năng phải di dời các xe đặc chủng để đoàn người đi qua. Khi yêu cầu không được đáp ứng, Nguyen William Anh đã leo lên xe đặc chủng của cảnh sát Việt Nam, hô hào, kêu gọi nhiều người khác vượt qua chốt chặn, ném đá lực lượng công vụ, lật xe cảnh sát.... Những hành động của Nguyen William Anh đã được lực lượng chức năng ghi hình. Cơ quan Công an xác định, hành vi gây rối trật tự công cộng của Nguyen William Anh là rõ ràng, có chứng cứ hình ảnh. Và ngay cả trên Twitter, Will Nguyen Anh cũng thể hiện việc kêu gọi, kích động phá rối trật tự xã hội tại TP HCM.

Mời xem clip Will Nguyen Anh nhận tội: 
https://www.facebook.com/cogaidolongvn/videos/10210003550280034/

Will bị Công an Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ khẩn cấp và bị tạm giữ. Sau khi củng cố hồ sơ chứng cứ, ngày 15/6, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam Will Nguyen Anh về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Liên quan tới vụ việc, Lãnh sự quán Hoa Kỳ cho biết, thì trưa ngày 15/6, CATP và VKSNDTP đã gửi thông báo v/v khởi tố Will để phía Hoa Kỳ thực hiện các hoạt động bảo hộ; đúng với pháp luật Việt Nam. Cùng thời điểm này, ông đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink cũng có mặt tại Tp.HCM; tiếp xúc với một số lãnh đạo và Sở Ngoại vụ. Phái Hoa Kỳ chỉ cho báo giới biết rằng, Will Nguyen Anh đã vi phạm pháp luật Việt Nam và phía Hoa Hỳ đang xúc tiến can thiệp trong khả năng có thể!

Nhiều chuyên gia nhận định, khi Will Nguyen Anh đã thấy được sai phạm và nhận lỗi, nếu phía Hoa Kỳ hạ mình xin thì phía Việt Nam có thể xem xét khoan hồng mà thả sớm.

17 nhận xét:

  1. Thời gian qua, các tổ chức phản động, các đối tượng cực đoan chống đối đã lợi dụng việc góp ý dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật Đặc khu) và việc thông qua Luật An ninh mạng tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đã kích động xúi giục, kêu gọi tụ tập, biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại nhiều nơi trong cả nước, đặc biệt là tại các tỉnh Đông Nam Bộ và TP. HCM. Đó không phải hành động yêu nước mà là phá hoại đất nước. Vì yêu nước là phải trên tinh thần xây dựng, đóng góp ý kiến, kể cả phản biện về một chính sách nào đó để hoàn thiện hơn chứ không phải là xâm hại đến tài sản của nhà nước, của nhân dân, gây mất ổn định xã hội. Tưởng hùng dũng, oai phong lắm mà đối diện vói công an thì ngoan như cún mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Cho nó vài cuốn lịch.

    Trả lờiXóa
  3. tên này nhận tiền của CIA mỹ về vietnam biểu tình làm loạn nhằm lật đổ Đảng cộng sản của ta,tên này cũng từng hô hào trên fb về việc giật sập lăng Bác để làm công viên

    Trả lờiXóa
  4. Với những gì mà Will Anh Nguyễn gây ra đối với an ninh trật tự thì đã đủ cấu thành theo tội gây rối trật tự công cộng mà chưa cần xem xét đến hậu quả của hành vi theo quy định của luật hình sự. Việc Will Anh Nguyễn bị khởi tố, bắt tạm giam là điều hoàn toàn chính xác theo quy định của pháp luật để nhằm mục đích tạm thời cách ly con người này ra khỏi xã hội đảm bảo sự bình yên cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Gieo nhân nào gặp quả ấy. Việc bắt Will Anh Nguyễn là hoàn toàn chính xác, có cơ sở cũng như nhận được sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân. Do đó với sự việc này là một lời cảnh tỉnh cho bất cứ kẻ nào lợi dụng những quyền tự do dân chủ để xâm hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc, phá vỡ bầu không khí bình yên, ổn định, hòa bình của đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Viên hồng ngọc22:10 20/6/18

    Ý thức được mình sai là tốt, thằng này nó lãnh đạo được đám dân chủ với số thiểu hiểu biết đi biểu tình là cũng đúng thôi vì nó khôn, nó tức thời thế này cơ mà, đâu có như đám đầu đất kia chống cho lắm rồi bây giờ vào tù ngồi cho mọt gông ra

    Trả lờiXóa
  7. Đứng trước hàng rào công an đã kêu gọi và cùng mọi người phá rào, lợi dụng quyền tự do dân chủ cản trở quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng công an. Có hành vi nhảy lên xe của lực lượng công an để tiếp tục kích động biểu tình gây rối, phá hoại xe của lực lượng công an. Sau khi bị lực lượng công an nhắc nhở Will Anh Nguyễn vẫn tiếp tục hành động quá khích, phá phách của mình và có xung đột xảy ra với lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  8. Cho vào chuồng muỗi phát là sợ ngay, Việt kiều về không yên ổn mà du lịch đi lại còn kích động bạo động gây rối nữa à anh Will, anh tưởng chúng tôi không có pháp quyền chắc, đừng có bao giờ đùa với Việt Nam, không giúp được quê hương thì mời anh CÚT cho đất nước này nó yên ổn nhé

    Trả lờiXóa
  9. Trong bản tin HTV9 phát tối 18/6/2018 đã công khai việc Will Nguyen Anh thừa nhận hành vi sai trái, vi phạm pháp luật Việt Nam của mình.

    Trả lờiXóa
  10. Ngoại trưởng Mỹ Pompeo chẳng cần giấu diếm: "Hội đồng vẫn tiếp tục lên án và có hành động thiên vị chống Israel là điều không thể chấp nhận được. Kể từ khi được thành lập đến nay, hội đồng đã thông qua nhiều nghị quyết hơn để lên án Israel so với phần còn lại của thế giới".

    Trả lờiXóa
  11. Trước đó, ngày 15-6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyen Wiliam Anh (SN 1985, quốc tịch Hoa Kỳ, lưu trú tại phường 5, quận 3, TP.HCM) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

    Trả lờiXóa
  12. Vi phạm pháp luật Việt Nam hay không có lẽ Nguyen William Anh là người rõ nhất. Giờ đây, Nguyen William Anh đã thừa nhận hành vi sai trái, vi phạm pháp luật Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. còn lý do gì để các vị dân biểu Hoa Kỳ lớn tiếng? Hãy hạ giọng xuống xin thưa các vị dân biểu kia. Quốc gia nào cũng có luật pháp và mọi người khi đến phải tôn trọng luật pháp của quốc gia sở tại. Nguyen William Anh không phải là ngoại lệ.

    Trả lờiXóa
  14. Những hành động của Nguyen William Anh đã được lực lượng chức năng ghi hình. Do đó, công an đã mời người này lên làm việc. Lúc này Nguyen William Anh không hợp tác mà vùng vẫy, la hét nhằm tẩu thoát.

    Trả lờiXóa
  15. Biết ăn năn thế là tốt, thằng này còn khôn hơn khối cháu dân chủ rồi đấy, lĩnh án rồi mà vẫn kiểu tôi vô tội, tôi hoạt động cho tự do dân chủ tại việt nam,... đúng là nó lãnh dao được đám rận chủ là cũng đúng thôi, hơn một cái đầu cơ mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog