Chia sẻ

Tre Làng

ÂM MƯU ĐÁNH LẠC HƯỚNG DƯ LUẬN - XUNG QUANH CUỐN SÁCH VIẾT VỀ SỰ KIỆN GẠC MA


AHN - Cuốn sách Gạc Ma - vòng tròn bất tử do Lê Mã Lương làm chủ biên đã gây ra sự phẫn nộ của dư luận bởi những sai sót nghiêm trọng, đặc biệt trong đó là việc lợi dụng để xuyên tạc lệnh "không được nổ súng trước" thành "không được nổ súng". 

Có lẽ không cần đi sâu vào phân tích việc thiếu đi một chữ "trước" đã làm thay đổi bản chất về quan điểm đường lối quân sự ngoại giao của nhà nước ta. 

Các cựu chiến binh, đông đảo nhân dân đã hết sức bất bình và yêu cầu dừng phát hành sách, thu hồi số đã phát hành, trong đó có một số ý kiến của các tướng lĩnh như thiếu tướng Hoàng Kiền, nguyên tư lệnh Công binh, người gắn bó và trực tiếp xây dựng các công trình phòng thủ ở Trường Sa, trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên cục trưởng Cục Tuyên huấn, người đã từng trực tiếp làm việc các vấn đề liên quan đến nội dung cuốn sách. 

Ngay lập tức trên một số trang mạng XH xuất hiện cái gọi là phản hồi của Lê Mã Lương dưới dạng bài viết của Tuấn Khanh, blog có tên là Kim Dung đòi thiếu tướng Hoàng Kiền phải xin lỗi vì đã xúc phạm đến Lê Mã Lương. Trong đó cho rằng tại sao tướng Hoàng Kiền suốt hơn 30 năm không lên tiếng. 

Thiết nghĩ kẻ viết bài phản hồi đó đã đánh giá thấp Lê Mã Lương một cách thái quá, bởi theo LML thì ông ta đỗ thủ khoa chuyên ngành Sử, là PTS, giám đốc Bảo tàng thì việc nghiên cứu lịch sử là chuyên môn ông ta chứ không phải là tướng Hoàng Kiền, bởi vì tướng Hoàng Kiền được đào tạo về chuyên ngành công binh công trình, tâm huyết trong hơn 30 năm đó ông đã dành trọn cho các công trình phòng thủ biển đảo và biên giới. 

Nếu quả thật do LML viết thì ông tướng này đã yêu cầu hơi ngược đời, bởi lẽ ra nếu muốn làm rõ sự kiện thì ông ta phải chủ động đề nghị tướng Hoàng Kiền tham gia xác minh. Như vậy có phải chăng LML không hoàn thành chức trách nhiệm vụ theo chuyên môn của mình? 

Thêm vào đó, ngay trong bài viết của Tuấn Khanh, blog Kim Dung... thì tất thảy đều hướng tới việc nhấn mạnh đây là mâu thuẫn giữa các tướng lĩnh quân đội, ngay cả CCB Lê Hữu Thảo trong một cmt đã nặng nề nói đây là "việc tướng tá đánh nhau bằng bàn phím", là việc "hai ông tướng về hưu đăng đàn khẩu chiến"; hay là Nguyễn Văn Phước, giám đốc công ty Trí Việt cũng viết hòng chuyển hướng dư luận qua cái mà chúng gọi là "mâu thuẫn" của các tướng lĩnh. 

Về bản chất của cái gọi là phản hồi của Lê Mã Lương thì chưa ai đứng ra xác nhận ngoài cái trang blog Kim Dung và được người khác dẫn lại, mà cái blog đó như thế nào thì có lẽ người dùng MXH thông minh cũng thừa biết, tại sao Lê Mã Lương, một ông tướng, một PTS lại có thể ngu ngốc đến mức phải chọn blog đó để đăng phản hồi, hay là ông ta cũng cổ súy tư tưởng cho cái blog đó? 

Thực ra, đây là âm mưu của nhóm người có liên quan sau khi đọc lời phản biện sắc bén của tướng Hoàng Kiền nhằm hai mục đích. Một là đánh lạc hướng dư luận ra khỏi những sai phạm chết người của cuốn sách mà nội dung chủ yếu là các bài báo cóp nhặt từ trước đến nay. Hai là thực hiện âm mưu hạ thấp uy tín của quân đội bằng cách dựng lên mâu thuẫn giữa tầng lớp tướng lĩnh, họ thừa biết các tướng lĩnh luôn tồn tại uy tín trong lực lượng quân đội. 

Tại sao họ không tập trung vào tướng Nguyễn Thanh Tuấn? 

Bởi theo tướng Nguyễn Thanh Tuấn thì đã hai lần TCCT yêu cầu LML làm việc về những vấn đề có liên quan tới nội dung cuốn sách. Còn tướng Hoàng Kiền là một tư lệnh Công binh, một anh hùng lực lượng vũ trang, một người gắn bó với biển đảo, nếu chúng dựng chuyện thành công thì cũng đạt thêm một số mục đích, đánh đồng danh hiệu AHLLVT của Lê Mã Lương vốn đang có điều ra tiếng vào, đồng thời cũng muốn nói rằng ngay chính cán bộ chỉ huy hải quân còn né tránh nói về sự kiện Gạc ma. 

Nhân tiện mời cựu binh Lê Hữu Thảo và mọi người tìm đọc cuốn sách Miền Biển Đảo do chính thiếu tướng Hoàng Kiền viết về những kỉ niệm của mình với biển đảo, đó là bức tranh chân thực của người lính trong công cuộc giữ gìn biển đảo, của những người lưng trần cõng đá kê cao thềm Tổ quốc. 

Chính vì thế chúng ta cần tinh táo để nhận ra rằng, đối với người kinh doanh như Nguyễn Văn Phước giám đốc Trí Việt thì sẽ bất chấp thủ đoạn vì tiền, đối với Tuấn Khanh kẻ công khai ủng hộ No-U, rêu rao dân chủ nước Mỹ thì lợi dụng mọi cơ hội để chống phá Nhà nước, còn đối với LML thì không cần phải nói nữa, việc ông ta đã làm từ trước đến nay chắc mọi người đã quá rõ. 

Cuốn sách có sai phạm cần phải thu hồi tiêu hủy và chỉnh sửa, kể cả bản quyền bán cho phía Mỹ cũng phải là bản đã được chỉnh sửa. Và tất nhiên, ông Lê Ma Lương, chủ biên, người chịu trách nhiệm chính về nội dung cuốn sách phải đứng ra công khai xin lỗi các cá nhân, cơ quan, tổ chức bị ảnh hưởng bởi sai phạm của cuốn sách. Đừng hòng đánh tráo khái niệm, đánh đồng bản chất và đánh lừa dư luận nhằm thực hiện các âm mưu bẩn thỉu.

AHN.

P/S : Đang nghiên cứu viết "Con đường bạch tuộc của Nhịp cầu Hoàng Sa đến Gạc Ma". Chúng đã đến Gạc Ma như thế nào và bằng cách gì? Mọi người chờ đọc...


9 nhận xét:

  1. Tổ sư ông tướng " lính bộ đánh thuỷ ", làm khổ ông tướng công binh. 2 ông tướng ,ông nào cũng tinh.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:53 17/7/18

    Nếu mình nhìn nhận không nhầm cuốn sách "Gạc ma vòng tròn bất tử" được lăng xê rầm rộ cách đây 4 năm khi còn là bản thảo, trải qua mấy nhà xuất cuối cùng là trí việt được nắm trong tay cuốn sách này. Điều đáng nói cuốn sách này được ký kết hợp đồng với một bên thứ hai đó là nhà xuất bản ớ Mỹ để dịch ra nhiều thứ tiếng khác trên thế giới.Đây chẳng phải là âm mưu đánh lạc hướng dư luận, diễn biến hòa bình thì là gì.

    Trả lờiXóa
  3. Cần thu hồi ngay cuốn sách này nếu không muốn người dân VN hiểu sai sự thật về bản chất của vụ việc Gạc Ma. THật không hiểu nổi cơ quan kiểm tra, kiểm định làm ăn kiểu gì mà để một cuốn sách sai sự thậ như vậy được xuất bản .Phải chăng đã có sự buông lỏng quản lí hay tiếp tay với cái sai, cái xấu ở đây. Đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vấn đề trên.

    Trả lờiXóa
  4. Chính xác. Mọi chuyện đều do ông LML-Láo này mà ra cả. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm, không thể để cho lũ cơ hội-xét lại lộng ngôn như thế này được.

    Trả lờiXóa
  5. Chính xác. Mọi chuyện đều do ông LML-Láo này mà ra cả. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm, không thể để cho lũ cơ hội-xét lại lộng ngôn như thế này được.

    Trả lờiXóa
  6. Chính xác. Mọi chuyện đều do ông LML-Láo này mà ra cả. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm, không thể để cho lũ cơ hội-xét lại lộng ngôn như thế này được.

    Trả lờiXóa
  7. Chính xác. Mọi chuyện đều do ông LML-Láo này mà ra cả. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm, không thể để cho lũ cơ hội-xét lại lộng ngôn như thế này được.

    Trả lờiXóa
  8. Bình Minh23:09 17/7/18

    Gì chứ thấy tên phan anh mặt đẹp não ngắn trên ảnh là đã không ưa rồi, sách viết gì mà người sống thành người chết mà vẫn xuất bản được, lại còn lên kênh truyền thông quảng bá như một kiệt tác nữa chứ, không vào cuộc sớm thì có khi nó dịch ra đủ thứ tiếng trên thế giới luôn ấy chứ

    Trả lờiXóa
  9. Cuốn sách Gạc Ma - vòng tròn bất tử do Lê Mã Lương làm chủ biên đã gây ra sự phẫn nộ của dư luận bởi những sai sót nghiêm trọng, đặc biệt trong đó là việc lợi dụng để xuyên tạc lệnh "không được nổ súng trước" thành "không được nổ súng". Có lẽ không cần đi sâu vào phân tích việc thiếu đi một chữ "trước" đã làm thay đổi bản chất về quan điểm đường lối quân sự ngoại giao của nhà nước ta. Ngay sau khi cuốn sách được phát hành những người Việt Nam yêu nước chân chính cùng các cựu chiến binh, tướng lĩnh quân đội nhân dân đều kịch liệt phản đối, chúng ta không thể chấp nhận một cuốn sách viết về lịch sử mà sai sự kiện, xuyên tạc nội dung một cách trắng trợn đến như vậy. Đã thế lại còn những kẻ giả vờ yêu nước cũng lên MXH bày tỏ khóc thương này nọ, đúng là những loại nước mắt sấu. Bẩn thỉu đến không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog