Chia sẻ

Tre Làng

CÂY PHONG LÁ ĐỎ GIỮA HÈ HÀ NỘI

Ong Bắp Cày


Thực hiện kế hoạch trồng mới một triệu cây xanh và xây dựng công viên đẳng cấp quốc tế, từ năm 2016 đến nay thành phố đã trồng được hơn 350.000 cây xanh tại các đường phố và công viên. Theo kế hoạch, Hà nội sẽ có 25 công viên lớn, trong đó có 3 đến 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Chỉ tính riêng năm 2016, Hà Nội đã khởi công được 8 công viên, trong đó có công viên Kim Quy rộng 135 ha trên đường Nhật Tân, tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD. Năm 2017, Hà Nội triển khai một số công viên hồ điều hoà để giữ nước, phủ xanh môi trường cũng như tạo cảnh quan cho Hà Nội. Tiến độ thực hiện các kế hoạch này được giữ ổn định cho đến nay.

Cùng với các kế hoạch trên, Hà Nội quy hoạch 2 khu 50 ha và 70 ha trên trục đường từ sân bay Nội Bài về đầu cầu Nhật Tân dành cho triển lãm hoa, kết hợp du lịch sinh thái; quy hoạch công viên kết hợp giải trí, trồng hoa trên diện tích 98 ha ở Hà Đông. 

Không lâu nữa, môi trường Hà Nội sẽ được cải thiện đáng kể với màu xanh của 1 triệu cây đẳng cấp quốc tế.

Dù không ồn ĩ trong quảng bá hình ảnh Thủ Đô, dù bị bao phủ bởi những thông tin tiêu cực, nhưng "trăm nghe không bằng một thấy", những nỗ lực trong bảo vệ môi trường sống cho người dân của lãnh đạo Hà Nội thật đáng trân trọng.

Chắc chắn sau vài ba năm nữa, cái đẹp sẽ còn được nhân lên gấp bội. Đó là kết quả lao động của người dân Thủ đô, và thể hiện tầm nhìn của lãnh đạo Hà Nội trong việc cải thiện môi trường sống cho người dân.

Dưới đây là hình ảnh những Cây Phong Lá Đỏ được trồng trên các tuyến phố vẫn xanh tươi giữa trời nóng nực vừa qua, bất chấp những dị nghị xầm xì của một số người.

Trước đó, khi triển khai trồng Cây Phong Lá Đỏ, đã có ý kiến cho rằng, việc Hà Nội trồng cây phong lá đỏ ở dải phân cách tại một số tuyến đường là không hợp lý và cây khó có thể sinh trưởng, phát triển bình thường được, nhất là vào mùa hè vì loài cây này ưa lạnh. Tuy nhiên, giữa cái nắng với nhiệt độ ngoài trời đến hơn 40 độ C như hiện nay, cây phong lá đỏ vẫn sống tươi tốt.


Hàng cây phong lá đỏ sống tươi tốt giữa cái nắng nóng như "chảo lửa" ở Hà Nội.


Từng gốc cây phong lá đỏ được lắp gông sắt để đề phòng khi gặp thời tiết bất lợi.



Mặc dù đây là loài cây ưa lạnh, nhưng cây phong lá đỏ lại đang phát triển rất tốt ở đường phố Hà Nội.

22 nhận xét:

  1. Đây là tin mừng thật sự cho người dân thủ đô khi mà Hà Nội sắp tới sẽ có 1 triệu cây xanh đẳng cấp thế giới, môi trường sống sẽ dần được cải thiện hơn qua từng ngày, từng năm bất chấp bị bao phủ bởi những thông tin tiêu cực gần đây. Rất hoan nghênh nỗ lực của chính quyền thủ đô trong việc làm sạch, làm xanh thành phố phục vụ dân cư.

    Trả lờiXóa
  2. bọn phản động gần đây đang gia tăng hoạt động chống phá thông qua những vụ khủng bố nhằm vào những công trình công cộng, có ý nghĩa về an ninh, quốc phòng, kinh tế, chính trị hòng gây được tiếng vang lớn trong dư luận, nhằm làm suy yếu chính quyền nhân dân. Hoạt động này không có gì là mới nhưng vô cùng nguy hiểm, mang tính bạo lực, cực đoan cao nên để đối phó không hề là chuyện đơn giản.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng ổn đấy chứ, tin mừng đấy chứ, Hà Nội đô thị hóa nhưng không quên trồng lại những cây xanh để cân bằng lại hệ sinh thái của thành phố vốn rất bị ô nhiễm là điều đáng hoan nghênh, hi vọng tuổi thọ của những cây xanh đó cao ít cũng phải 50 năm đổ lên thì mới to mới tỏa nhiều bóng râm mới làm cho thủ đô ngày một trong sạch được

    Trả lờiXóa
  4. Mọi thứ vẫn đang trong tiến độ và không nảy sinh bất cứ một vấn đề nào ngoại trừ những thành phần phản động luôn kích động vấn đề này chống phá Đảng, Nhà nước. Những cây xanh này sẽ dần dần cải thiện đời sống của người dân từng ngày một và rồi sẽ chẳng ai còn hoài nghi gì nữa khi họ được cải thiện đời sống, được hưởng thụ một môi trường sống xanh.

    Trả lờiXóa
  5. Rất có hy vong với dự án cây xanh này, cây không những tốt mà còn đẹp nữa! Dù không ồn ĩ trong quảng bá hình ảnh Thủ Đô, dù bị bao phủ bởi những thông tin tiêu cực, nhưng "trăm nghe không bằng một thấy", những nỗ lực trong bảo vệ môi trường sống cho người dân của lãnh đạo Hà Nội thật đáng trân trọng.

    Chắc chắn sau vài ba năm nữa, cái đẹp sẽ còn được nhân lên gấp bội. Đó là kết quả lao động của người dân Thủ đô, và thể hiện tầm nhìn của lãnh đạo Hà Nội trong việc cải thiện môi trường sống cho người dân

    Trả lờiXóa
  6. Hãy để thời gian chứng minh cho chủ trương phủ xanh đường phố mà Hà Nội đang triển khai là đúng đắn. Chỉ đến khi những cây phong lá đỏ này vươn cao mạnh mẽ, lớn mạnh thì những con người với suy nghĩ hẹp hòi, chưa làm đã ngăn cản những hành động vì lợi ích cộng đồng này phải cứng họng, để rồi chính họ phải thừa nhận nó là đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:39 7/7/18

    các chiên da, kẩy xư, chấy thức, tiến xỉ giấy, hội đoàn cây xanh vàng lá đâu sao không gào lên đi sao lại trồng cây ngoại lai, chính quyền không nghe lời chấy rận, không nghe dăn.

    Trả lờiXóa
  8. khi triển khai trồng Cây Phong Lá Đỏ, đã có ý kiến cho rằng, việc Hà Nội trồng cây phong lá đỏ ở dải phân cách tại một số tuyến đường là không hợp lý và cây khó có thể sinh trưởng, phát triển bình thường được, nhất là vào mùa hè vì loài cây này ưa lạnh. Tuy nhiên, giữa cái nắng với nhiệt độ ngoài trời đến hơn 40 độ C như hiện nay, cây phong lá đỏ vẫn sống tươi tốt. Hi vọng cây phong lá đỏ sẽ thích nghi với thời tiết Việt Nam làm phong phú thêm vẻ đẹp của Hà Nội

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn đường phố Hà Nội với những hàng cây đầy sức sống mà thấy hiệu quả bước đầu của các dự án phủ xanh thành phố. Tuy nhiên cũng cần cảnh giác bởi có những ý nghĩ, hành vi phá hoại như đã từng xảy ra đối với cây cối trên địa bàn cả nước!

    Trả lờiXóa
  10. Rất mừng khi loài cây này có thể thích ứng với khí hậu Việt Nam, khi triển khai trồng Cây Phong Lá Đỏ, đã có ý kiến cho rằng, việc Hà Nội trồng cây phong lá đỏ ở dải phân cách tại một số tuyến đường là không hợp lý và cây khó có thể sinh trưởng, phát triển bình thường được, nhất là vào mùa hè vì loài cây này ưa lạnh. Tuy nhiên, giữa cái nắng với nhiệt độ ngoài trời đến hơn 40 độ C như hiện nay, cây phong lá đỏ vẫn sống tươi tốt.

    Trả lờiXóa
  11. Thực hiện kế hoạch trồng mới một triệu cây xanh và xây dựng công viên đẳng cấp quốc tế, từ năm 2016 đến nay thành phố đã trồng được hơn 350.000 cây xanh tại các đường phố và công viên. Theo kế hoạch, Hà nội sẽ có 25 công viên lớn, trong đó có 3 đến 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế.

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ tính riêng năm 2016, Hà Nội đã khởi công được 8 công viên, trong đó có công viên Kim Quy rộng 135 ha trên đường Nhật Tân, tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD. Năm 2017, Hà Nội triển khai một số công viên hồ điều hoà để giữ nước, phủ xanh môi trường cũng như tạo cảnh quan cho Hà Nội. Tiến độ thực hiện các kế hoạch này được giữ ổn định cho đến nay.

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ tính riêng năm 2016, Hà Nội đã khởi công được 8 công viên, trong đó có công viên Kim Quy rộng 135 ha trên đường Nhật Tân, tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD. Năm 2017, Hà Nội triển khai một số công viên hồ điều hoà để giữ nước, phủ xanh môi trường cũng như tạo cảnh quan cho Hà Nội. Tiến độ thực hiện các kế hoạch này được giữ ổn định cho đến nay.

    Trả lờiXóa
  14. Chắc chắn sau vài ba năm nữa, cái đẹp sẽ còn được nhân lên gấp bội. Đó là kết quả lao động của người dân Thủ đô, và thể hiện tầm nhìn của lãnh đạo Hà Nội trong việc cải thiện môi trường sống cho người dân.

    Dưới đây là hình ảnh những Cây Phong Lá Đỏ được trồng trên các tuyến phố vẫn xanh tươi giữa trời nóng nực vừa qua, bất chấp những dị nghị xầm xì của một số người.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng chưa dám tin lắm là cây sẽ sinh trưởng tốt ở nơi này, nhưng đó là chuyện của các cơ quan chức năng, của các chuyên gia, các nhà khoa học. Còn dưới góc độ của một người bình thường,và nếu trong trường hợp có cách để cây phát triển được, thi sao chê bai loài cây này. Ước mơ của biết bao nhiêu người Việt Nam là tận mắt thấy hàng cây phong đỏ lá dịp cuối thu, nó là giấc mơ của vô số người đấy. Và thật vui khi chúng hiện đang sinh trưởng tốt thế này

    Trả lờiXóa
  16. Đây là loài cùng họ với loài Sau sau ở Việt Nam, do sống ở đới lạnh mà lá cây chuyển màu đỏ do có một số sắc tố như carotene và xanthophill... Sinh trưởng thì tất nhiên nó vẫn sẽ sống rồi. Tuy nhiên sẽ không có gì chắc chắn ở Việt Nam cây sẽ cho ra lá đỏ vì nhiệt độ ở Hà Nội mình có độ chênh rất lớn so với các nước ôn đới. Nếu cây không cho lá đỏ thì việc trồng cây sẽ không có nhiều ý nghĩa nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Chỉ cần gọi là cây phong là đủ, lá đỏ hay lá vàng còn tùy thuộc vào nhiệt độ mùa đông, cây phát triển bình thường là thành công rồi. Ít nhất thì nó cũng có bóng mát xoa dịu bớt chút mát mẻ cho người dân trong những ngày hà nội nắng như đổ lửa thế này. Mọi người cũng đừng kỳ vọng quá nhiều

    Trả lờiXóa
  18. Dù cây có sống tốt với khí hậu VN thì cũng làm xấu đi cảnh quang đô thị vào mùa lá rụng . Lá sẻ phủ kín tuyến đường , làm tắt nghẽn hệ thống thoát nước , nhất là sẻ mất an toàn khi lái xe . Tóm lại Cây Phong trồng trên trục tuyến lộ chính là sai. Cũng như ngày trước chúng ta trồng xà cừ và giờ thì lại đang đốn bỏ hàng loạt vì chúng quá to, ảnh hưởng đến kết cấu đường, rồi mưa bão đổ, lại rụng lá nhiều hay sao?

    Trả lờiXóa
  19. Ở nước ngoài (Âu châu) cũng có 4 mùa xuân hạ thu đông vậy, Nhật Bản cũng trồng nhiều cây này, mùa hè cũng nóng có khi hơn 40 độ như các nước nhiệt đới cây này vẫn sống "nhăn răng" có gì đâu mà các bạn cứ xôn xao lên cả vậy. Cái cần lo là đến khi vào mùa đông, chúng có đổi màu lá hay không ấy chứ, hay lại vàng vọt, nâu xì ra như những cây khác thì lại thất vọng

    Trả lờiXóa
  20. Câu thơ :"Lá phong đỏ như mối tình đượm lửa / Hoa cúc vàng như nỗi nhớ day dưa" của Tế Hanh luôn luôn nằm trong ký ức trẻ tuổi của tôi. Nếu như các nhà khoa học đã lai tạo để trồng được câu phong ở vùng nhiệt đới khi không còn gì bằng. Tôi hy vọng sẽ được nhìn thấy lá phong đỏ tại Hà Nội. Thực sự rất mong chờ cho tới mùa đông năm nay.

    Trả lờiXóa
  21. Phong lá đỏ là cây ôn đới cận hàn, ngay ở bản địa thì cũng chỉ cho màu sắc đẹp vào những năm thời tiết ít nóng thôi chứ năm nào đầu thu mà còn nắng nóng là chỉ có lá vàng và khi tuyết về thì rụng luôn, trụi thùi lụi. Chỉ mong là nó được thuần hóa với khí hậu của ta rồi thì sẽ có khác đi chút chứ không sẽ thất vọng nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  22. Dù nó có sống được chăng nữa thì việc nên trồng nó tại nơi có vỉa hè rộng là chuẩn nhất chứ không phải trồng ở giữa hai làn đường chật hẹp như vậy, chẳng ai ngắm, dạo bộ được và tha hồ dọn lá giữa đường....Chỉ thích hợp trồng trong công viên, chứ trông giữ dãi phân cách nhỏ xíu thế kia tới mùa thu sẽ có khối người chạy xuống đường chụp hình tự sướng, vô cùng nguy hiểm cho chính họ và cho cả người khác nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog