Chia sẻ

Tre Làng

CHỈ HUY ĐƠN VỊ CSCĐ NÓI VỀ ĐIỂM THI CỦA 35 CHIẾN SĨ

Bài trên Zing.vn

Giáo viên luyện thi và chỉ huy của 35 chiến sĩ nghĩa vụ tại Lạng Sơn đều khẳng định đề thi nằm trong phần kiến thức đã được các em ôn luyện kỹ, điểm số cao là không bất thường.

Sau bê bối sửa điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, dư luận tiếp tục đặt nghi vấn về 35 thí sinh tự do tại Lạng Sơn có số điểm thi cao bất thường.

Theo báo cáo nhanh từ Sở GD&ĐT Lạng Sơn, hình ảnh được truyền trên mạng là danh sách của 35 thí sinh được cho là có mức điểm cao bất thường.

Đó là điểm của nhóm chiến sĩ công an nghĩa vụ nằm trong số 104 thí sinh tự do của lực lượng công an, quân đội thi tại điểm thi THPT Chu Văn An. 

Buổi làm việc của đại diện Bộ GD&ĐT tại Lạng Sơn kéo dài từ 10h ngày 19/8 đến nửa đêm. Ảnh: Ngọc Tân. 

"35 chiến sĩ không phải con quan chức"

Trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 (thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20) xác nhận 35 thí sinh bị nghi ngờ về điểm số đều là chiến sĩ nghĩa vụ của đơn vị mình. 

Ông Viên cho biết nhiều ngày qua, ông theo dõi thông tin trên mạng và thấy rất buồn vì những nghi ngờ dành cho cấp dưới của mình. 

"Các chiến sĩ có liên quan cũng rất buồn và bức xúc, nhưng tôi bảo các em bình tĩnh. Nếu bộ đã về kiểm tra, các em càng có cơ hội được minh oan", ông Viên nói.

Theo lãnh đạo Tiểu đoàn 2, 35 chiến sĩ này không phải con em quan chức, đến từ nhiều tỉnh, xuất thân từ gia đình bình thường. Trải qua 3 năm nghĩa vụ, các chiến sĩ xem kỳ thi THPT quốc gia là cơ hội lớn nên ai cũng quyết tâm ôn luyện.

Quá trình ôn thi của những thí sinh này kéo dài từ tháng 8/2017 đến sát thời điểm thi. Các giáo viên giỏi của trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) được mời vào đơn vị để ôn luyện cho các chiến sĩ.

Nói về bức ảnh chụp bảng điểm "đẹp như mơ" của 35 chiến sĩ được lan truyền trên mạng, ông Viên xác nhận đó là danh sách do đơn vị lập ra để thống kê điểm số của các em. Danh sách gồm nhiều trang xếp theo thứ tự điểm số từ cao xuống thấp. Những trang sau cũng có nhiều chiến sĩ đạt điểm không cao.

Điểm cao do ôn thi "trúng đề"

Phóng viên đã liên hệ với bà Ngô Thị Hồng Minh, giáo viên môn Ngữ văn của trường THPT chuyên Chu Văn An, là người trực tiếp tham gia ôn thi cho 35 chiến sĩ của Tiểu đoàn 2.

Nữ giáo viên nói bà không bất ngờ khi biết điểm số của các học trò, thậm chí còn hơi tiếc cho một số trường hợp có thể đạt điểm cao hơn.

Danh sách 35 chiến sĩ CSCĐ có điểm thi cao được lan truyền trên mạng. 

"Quá trình ôn luyện cho các em kéo dài từ tháng 8 năm ngoái đến sát thời điểm thi với khoảng 70 buổi học. Trước khi bước vào kỳ thi, các em được trải qua nhiều lần thi thử. Kết quả thi thử khá tương đồng với thi thật", bà Minh cho hay.

Giáo viên dạy Văn cũng cho biết trong quá trình học, tác phẩm Hai đứa trẻ và Chiếc thuyền ngoài xa đã được ôn luyện kỹ càng và luyện đề liên hệ nhiều lần.

"Bên cạnh sự may mắn, cũng phải ghi nhận các chiến sĩ có tinh thần học tập rất cao, nhiều em đến nửa đêm vẫn liên hệ giáo viên để trao đổi bài. Tiểu đoàn 2 luôn quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất như phòng học, bàn ghế, máy chiếu cho các em", bà Minh nói.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bảng điểm có đủ họ tên, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Ngữ văn, Lịch sử) được cho là của 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động tại Lạng Sơn.

Điều đáng chú ý, số lượng điểm trên 8 và 9 môn Văn và Sử cao bất thường. Ở môn Ngữ Văn, 5 trong số 35 người đạt điểm 9. Ngoài ra, tổng điểm 3 môn và điểm ưu tiên của 35 thí sinh đều trên 24.

Sau khi có thông tin nghi ngờ về điểm thi, sáng 19/7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT có mặt tại Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn để kiểm tra, rà soát quy trình tổ chức thi của địa phương này. Cục An ninh Chính trị Nội bộ (A83 Bộ Công an) cũng cử một tổ công tác cùng các thành viên của Bộ GD&ĐT tới Lạng Sơn để kiểm tra, xác minh.

Ông Hồ Tiến Thiệu - Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh Lạng Sơn - cho biết Bộ không chỉ rà soát bài thi của thí sinh tự do như nghi vấn của dư luận mà sẽ kiểm tra lại toàn bộ bài thi của tỉnh. Buổi làm việc bắt đầu từ 10h sáng 19/7 và kéo dài đến đêm khuya.

Ngọc Tân

31 nhận xét:

  1. Nặc danh10:44 20/7/18

    Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh Lạng Sơn cũng xác nhận các thí sinh trong bảng điểm này đều là chiến sĩ công an nghĩa vụ, nằm trong số 104 thí sinh tự do của lực lượng công an, quân đội thi tại điểm thi THPT Chu Văn An.

    Điều đáng chú ý, số lượng điểm trên 8 và 9 môn Văn và Sử cao bất thường. Ở môn Ngữ Văn, 5 trong số 35 thí sinh trong danh sách đạt điểm 9. Ngoài ra, tổng điểm 3 môn và điểm ưu tiên của 35 thí sinh trong bảng đều trên 24 điểm.

    Trong đó, người có điểm cao nhất là 27,9 (Toán 7,4, Văn 9, Sử 8,75, điểm ưu tiên 2,75). Thí sinh đứng thứ hai cũng có điểm rất cao, 26,8.

    Ông Thiệu khẳng định cả 35 thí sinh này đều có kết quả thi thử tốt, được đơn vị quan tâm mời giáo viên trường chuyên kèm cặp. Các em có quyết tâm cao và có đầu tư thời gian ôn luyện.

    Trả lờiXóa
  2. Trước khi có sự thanh tra minh bạch, rõ ràng từ đoàn công tác của bộ Giáo dục đào tạo thì chưa thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên chúng ta cần tiếp nhận thông tin từ hai phía để nắm rõ hơn sự việc, không nên đánh đồng sự kiện ở Hà Giang để rồi đổ sang cho tỉnh khác cũng có tiêu cực. Người ngay thẳng thì không phải sợ ai cả. Càng thanh tra nghiêm túc thì các em càng có cơ hội để được minh oan.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là những chiến sĩ công an nghĩa vụ của tỉnh Lạng Sơn tham gia kì thi trung học phổ thông quốc gia để thực hiện ước mơ vào ngành của mình. Điểm thi các môn thuộc tổ hợp khối C3 của họ có vẻ như là điều rất bất thường khi đề năm nay được đánh giá là rất khó. Cộng với cả việc dư luận đang rất sục sôi chuyện thi cử tiêu cực ở Hà Giang đã dấy lên những nghi ngờ về kết quả của họ. Nếu như họ không tiêu cực thì kết quả thanh tra ở Lạng Sơn sẽ minh oan cho họ. Tất cả hãy chờ đợi.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn21:31 20/7/18

    Khó với người này, chưa hẳn đã khó với người khác. Thực tế trong tất cả các cuộc thi hoặc các game show, phần kiến thức nào đã biết thì trả lời (hoặc làm bài) dễ ợt.

    Trích: "Giáo viên dạy Văn cũng cho biết trong quá trình học, tác phẩm Hai đứa trẻ và Chiếc thuyền ngoài xa đã được ôn luyện kỹ càng và luyện đề liên hệ nhiều lần". Hết trích.

    Cô giáo ôn thi cho các chiến sỹ CS nghĩa vụ đã nói vậy thì có nghĩa "trúng tủ rồi" - bài thi đạt điểm cao chẳng có gì lạ.
    1000 like cho cô giáo và các em chiến sỹ nghĩa vụ.

    Trả lờiXóa
  5. Viên hồng ngọc21:06 21/7/18

    Bây giờ nghe phát biểu thì chỉ là quan điểm cá nhân thôi, quan trọng là cơ quan chức năng vào cuộc cho kết quả như thế nào thì đấy chính là khách quan nhất, nếu đúng họ làm được như thế thật thì quá tốt, còn gian lận thì cứ xử lý theo quy định thôi, mình đâu cần phải tiếc cho số này

    Trả lờiXóa
  6. Tin a nói thật vì đã từng nghe trên đấy có a rất tâm huyết với nghành cũng thi từ nghĩa Vụ mà đi lên, còn thuê hẳn thầy giỏi về để dạy cho các chiến sỹ. Ở đâu, nghành nghề nào mà chả có con ông cháu cha nhưng cũng có những người họ thực lực mà lên, đừng đánh đồng tất cả chỉ vì 1 con sâu làm rầu nồi canh

    Trả lờiXóa
  7. Nói như đúng rồi vậy? Lính nghĩa vụ thời gian ôn thi rất nhiều, tập trung vô có 3 môn họ thi, điểm cao cũng là điều bình thường, còn đứa nào điểm thấp là do không chịu học, còn đi nghĩa vụ để thi là được điểm cộng nhiều hơn mấy đứa bình thường, chứ không phải ai cũng con cháu trong ngành. Xin lỗi các bạn chứ tôi dám chắc trong số các bạn cũng có người không có năng lực bằng các em cscđ đâu. Các bạn cứ nghĩ đi nghĩa vụ là học kém ak. Có thể họ chưa may mắn lần trước nhưng lần này họ có quyết tâm cao chả lẽ không được.

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi được biết CSNV CA nào đến kỳ thi TN đều được CH đơn vị tạo mọi điều kiện tốt nhất đề ôn thi kễ cả đến các trung tâm luyện thi để học , cho nên phần lớn các CS làm bài rất đạt, mục đích của họ phải phấn đấu trở thành chuyên nghiệp , vì vậy điểm số có cao cũng là tất nhiên.Vì cuộc đời học chỉ có 1 lần thi khi trong ngành và 1 lần thi khi ra khỏi ngành. Chả lẽ sự cố gắng đó không đáng tôn trọng sao. Từ teung uơng đã về kiểm tra thì hãy chờ đợi kết quả đi. Đừng nói cái kiểu công an nghĩa vụ là yếu kém thế này thế nó. Hãy nghĩ xem bản thân mình đã cố gắng hơn người ta chưa rồi hãy nhận xét

    Trả lờiXóa
  9. tôi được đơn vị cử về trường văn hóa Quân khu I luyện thi vào đại hoc, phải nói luyện thi chứ không phải ôn thi nên học miệt mài lắm. Nhà trường rất quan tâm, mời những giáo viên của trường Đại học Thái Nguyên về luyện thi nên kết quả rất tốt, tỷ lệ đỗ vào đại học cao. Tôi tin các bạn trẻ này được luyện thi tốt, đã trải qua học tập, rèn luyện trong lực lượng vũ trang nên ý thứa tốt, kỷ luật nghiêm kết hợp thầy giỏi, trò cố gắng nên kết quả cao là có thể phản ánh đúng.

    Trả lờiXóa
  10. Nói chung gian lận thì vẫn có, nhưng tùy trường hợp, tùy đối tượng thôi, cũng có thí sinh kết quả đúng thực chất, tại sao các bạn lại vơ đũa cả nắm vậy. Các chiến sĩ cscđ cũng vậy thôi, như bạn ở trên nói học giỏi thì đi Nghĩa vụ làm gì? Bạn sai rồi, người ta đi nghĩa vụ để có cơ hội phát triển trong đó, người ta tận dụng cơ hội đấy, bạn có biết đi nghĩa vụ rồi đi thi người ta ưu tiên thế nào chứ? Mong các bạn suy nghĩ lại

    Trả lờiXóa
  11. So với các đợt thi thử thì điểm thi thế là quá thấp... Tôi từng vào thăm quan đơn vị, ghi hình quá trình ôn thi rất công phu, kỹ càng... Họ ôn chuyên hơn so với các khối thi khác phải ôn dải giác qua nhiều môn, tôi tin đây sẽ là đơn vị đi đầu trong lực lượng và đáng được vinh danh chứ không phải bị ném đá, gây càng bức xúc cho dư luận cũng như các thí sinh có điểm cao bằng thực lực thật sự!

    Trả lờiXóa
  12. Các em đi nghĩa vụ quân sự, đủ 24 tháng mới đủ điều kiện học. Trong 2 năm đó không học hành thì quên kiến thức mất rồi, các em được rèn luyện, kèm thêm là tốt chứ. Nếu các em học thật, thi thật, điểm thật thì chúng ta nên mừng. Chuyện chưa có kết luận thì khoan lên án các em.Nếu như các em tập trung ôn thi đàng hoàn thì điểm số đó ko có gì là to cả. tôi học khối C đã tốt nghiệp gần 20 năm nhưng môn văn hay sử nhìn thì cũng không gì khó lắm nếu chăm học bài tí.

    Trả lờiXóa
  13. Giáo viên luyện thi và chỉ huy của 35 chiến sĩ nghĩa vụ tại Lạng Sơn đều khẳng định đề thi nằm trong phần kiến thức đã được các em ôn luyện kỹ, điểm số cao là không bất thường.

    Sau bê bối sửa điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, dư luận tiếp tục đặt nghi vấn về 35 thí sinh tự do tại Lạng Sơn có số điểm thi cao bất thường.

    Theo báo cáo nhanh từ Sở GD&ĐT Lạng Sơn, hình ảnh được truyền trên mạng là danh sách của 35 thí sinh được cho là có mức điểm cao bất thường.

    Trả lờiXóa
  14. "Bên cạnh sự may mắn, cũng phải ghi nhận các chiến sĩ có tinh thần học tập rất cao, nhiều em đến nửa đêm vẫn liên hệ giáo viên để trao đổi bài. Tiểu đoàn 2 luôn quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất như phòng học, bàn ghế, máy chiếu cho các em"

    Trả lờiXóa
  15. Ông Hồ Tiến Thiệu - Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh Lạng Sơn - cho biết Bộ không chỉ rà soát bài thi của thí sinh tự do như nghi vấn của dư luận mà sẽ kiểm tra lại toàn bộ bài thi của tỉnh. Buổi làm việc bắt đầu từ 10h sáng 19/7 và kéo dài đến đêm khuya.

    Trả lờiXóa
  16. NÓI THỰC LÀ KỲ THI NĂM NAY MÌNH VÔ CÙNG THẤT VỌNG. THẤY KHÔNG HIỂU TẠI SAO CON NGƯỜI TA CÓ THỂ LÀM NHỮNG CHUYỆN NHƯ VẬY? VÀ HIỆN NAY CÓ MỘT SỐ TRANG BÁO MẠNG ĐĂNG TIN NGƯỜI NỌ ĐỔI LỖI CHO NGƯỜI KIA, THẬM CHÍ ĐỔ LỖI DO THÙ HẰN. KHÔNG BIẾT THỰC HƯ THẾ NÀO, NHƯNG CẢM GIÁC NHIỀU NGƯỜI BÂY GIỜ KHÔNG CÒN LIÊM SỈ NỮA RỒI. MẶT HỌ DÀY TỚI MỨC KHÔNG CÒN BIẾT NGƯỢNG MỒM LÀ GÌ, NÓI LÁO,NÓI DỐI QUÁ TRƠN CHU.

    Trả lờiXóa
  17. "Quá trình ôn luyện cho các em kéo dài từ tháng 8 năm ngoái đến sát thời điểm thi với khoảng 70 buổi học. Trước khi bước vào kỳ thi, các em được trải qua nhiều lần thi thử. Kết quả thi thử khá tương đồng với thi thật", bà Minh cho hay.
    Tôi hy vọng rằng bà nói đúng!

    Trả lờiXóa
  18. Quan trọng là kết quả thanh tra ra điểm đấy đúng là điểm thật thì ok rồi, còn người ta thi thế nào việc của họ, giờ mà đi phân tích suy luận thì biết bao nhiêu trường hợp có thể xảy ra, thứ chúng ta quan tâm ở đay là mặt bằng thi thpt năm nay có lỗi gì nghiêm trọng chứ không phải là 35 người có kết quả thi trung thực này

    Trả lờiXóa
  19. thi vào công an bây giờ không dễ đâu, cái tư duy chạy chọt như ngày xưa nó chìm vào dĩ vãng từ lâu rồi, cả nước biết bao nhiêu người thi vào chạy mà được thì trường nào cho lại, với quan trọng là kết quả chấm lại nó trùn khớp có nghĩa là họ thi thật chứ không phải là có gì khuất tất ở đây cả

    Trả lờiXóa
  20. Một kỳ thi QG nhiều kẽ hở: In sao đề tại 63 tỉnh thành? Chuyển đề tới hàng trăm điểm thi? Trưởng điểm thi là hiệu trưởng THPT ở địa phương? 50% CB coi thi là gv thpt tại địa phương? Bài thi người địa phương chấm?... Hãy để việc TN thpt cho các Sở gd, Bộ tổ chức thi tuyển ĐH, CĐ theo cụm thi (1-2 tỉnh), giao toàn quyền cho các trường ĐH thực hiện các khâu của kỳ thi, sau đó chấm chéo cụm.

    Trả lờiXóa
  21. Bộ giáo dục nên xem xét để bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT và giao lại quyền tuyển sinh vào đại học cho các trường đồng thời phối hợp với các bộ, ngành khác xây dựng các phương án đào tạo phù hợp với các ngành nghề để sau khi sinh viên ra trường có công việc làm ngay từ đó có thu nhập giúp gia đình và đóng góp cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  22. Tất cả các vị phụ huynh chạy điểm cho con phải qui vào tội đưa hối lộ. Phụ huynh là người đưa hối lộ còn ông Lương và các ông khác làm như ông Lương là kẻ nhận hối lộ. Giá trị đưa và nhận hối lộ ở đây còn cao hơn bất cứ giá trị tiền bạc nào và còn gây nguy hiểm cho toàn xã hội hiện tại lẫn tương lai xa. Chỉ là chúng ta có muốn làm đến cùng hay không thôi chứ không gì là không thể

    Trả lờiXóa
  23. Thí sinh tự do (công an nghĩa vụ, những thí sinh này thuộc 3C, học không được mới đi theo cửa này) điểm cao như vậy không bất thường mới là lạ. Hầu như những thí sinh này là con, cháu trong ngành công an vì vậy rất mong bộ GD làm việc công tâm. Nếu không sẽ lại càng tạo hệ lụy xấu cho xã hội

    Trả lờiXóa
  24. Các em này sau khi học xong lớp 12, đa phần vì học kém, không đủ điểm để thi tiếp vào các trường đại học nên mới đi nghĩa vụ, sau đó 2 năm trong quân ngũ mà lại thi điểm cao ở 1 năm đề khó như vầy thì người khác có quyền nghi ngờ. Giờ thì cứ cho chấm lại tất cả tự luận, cả trắc nghiệm đi đã thì mới có thể quyết định được

    Trả lờiXóa
  25. Vấn đề là thi riêng phòng, phải cho thi chung với các thí sinh lớp 12 mới công bằng. Các em vừa giám sát, vừa nắm đc thí sinh có quay cop, trao đổi hay giám thị tiếp tay hay không. Thi riêng phòng nếu giám thị làm ngơ cho thí sinh trao đổi, thí sinh cả phòng mà có người gà bài điểm sẽ cao thôi. Nhìn chung giả sử có tiêu cực lúc làm bài thi thì giờ cũng khó lòng mà phát hiện ra.

    Trả lờiXóa
  26. Đối với Lạng Sơn một tỉnh có kết quả bình quân xếp hạng hàng năm rất thấp mà có kết quả như vậy là quá khủng rồi. Năm nay các chiến sĩ CS cơ động nghĩa vụ Lạng Sơn học giỏi hơn học sinh trường chuyên Chu Văn An sao? Vừa làm nhiệm vụ vừa ôn thi vẫn đạt kết quả cao hơn cả học sinh trường chuyên thì đúng là giỏi thật.

    Trả lờiXóa
  27. Các bạn cứ nghĩ đi nghĩa vụ là học kém ak. Có thể họ chưa may mắn lần trước nhưng lần này họ có quyết tâm cao chả lẽ không được. Vì cuộc đời học chỉ có 1 lần thi khi trong ngành và 1 lần thi khi ra khỏi ngành. Chả lẽ sự cố gắng đó không đáng tôn trọng sao. Từ trung ương đã về kiểm tra thì hãy chờ đợi kết quả đi. Đừng nói cái kiểu công an nghĩa vụ là yếu kém thế này thế nó. Hãy nghĩ xem bản thân mình đã cố gắng hơn người ta chưa rồi hãy nhận xét

    Trả lờiXóa
  28. Bây giờ đang có rất nhiều luồng thông tin trái chiều, gây nghi ngờ, hoang mang trong dư luận. vì vậy mà bây giờ chúng ta hãy thôi không phán xét gì nữa, cứ chờ cơ quan điều tra ra phán quyết cuối cùng. Khi đó tôi tin là mọi chuyện sẽ được rõ ràng cả thôi

    Trả lờiXóa
  29. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  30. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  31. bằng sự cố gắng, nỗ lực thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, mọi kết quả đều có thể đạt được. vì vậy mà chúng ta hãy kiên nhẫn chờ đợi, chờ đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng để mang lại giá trị thực sự cho những cố gắng, phấn đấu của các thí sinh thời gian qua

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog