Chia sẻ

Tre Làng

CÓ SAI PHẠM TRONG CHẤM THI Ở SƠN LA

Cuteo@

Tại cuộc họp báo đêm qua, 21/7/2018, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) - ông Mai Văn Trinh đã thông tin chính thức về những sai phạm trong việc chấm thi của tỉnh Sơn La.

Sau khi có dư luận về những bất thường trong về điểm thi THPT Quốc gia tại Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập tổ công tác lên làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La, rà soát các khâu trong kỳ thi vừa qua, với sự phối hợp của các cơ quan của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La. Bước đầu cho thấy, đã phát hiện ra một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là trong khâu chấm thi. Trong đó có dấu hiệu của sự can thiệp làm thay đổi, kết quả thi của thí sinh.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, "Hiện nay các cơ quan của Bộ Công an, của Công an Sơn La đang tích cực, điều tra, xác minh làm rõ những sai phạm".

Tại thời điểm này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tổ chức chấm thẩm định một số bài thi Ngữ văn với tinh thần trách nhiệm cao và nghiêm túc. Tổ công tác sẽ cùng với Bộ Công an nỗ lực cao nhất để sớm có kết quả cuối cùng, để hoàn thành nhiệm vụ trong việc chỉ đạo, rà soát công tác thi tại tỉnh Sơn La. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ sớm thông tin tới dư luận"- ông Mai Văn Trinh khẳng định. 

Ông Trinh cũng cho biết, năm nay Sơn La có hơn 10.250 thí sinh thi THPT quốc gia, điểm trung bình tất cả môn thi là 4,21 thấp nhất cả nước.

Tuy nhiên, tỉ lệ thí sinh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý vượt xa một số địa phương có truyền thống học tốt như TPHCM, Hà Nội, Nam Định...

Đặc biệt, những thí sinh đạt điểm cao môn Toán phần lớn đều học ở khối chuyên Khoa học xã hội của Trường THPT chuyên Sơn La. Dư luận, truyền thông đặt nghi vấn về điều này.

Cho dù, lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Sơn La khẳng định rằng toàn bộ quy trình tổ chức kỳ thi, chấm thi ở địa phương được thực hiện nghiêm ngặt, không có bất thường. Nhưng qua quá trình đấu tranh khai thác, cơ quan chức năng đã phát hiện ra dấu hiệu bất thường và khẳng định có việc chỉnh sửa bài thi, nâng điểm cho một số thí sinh.

12 nhận xét:

  1. không biết là đại án trong ngành giáo dục này bao giờ sẽ đi đến hồi kết đây. Hết tỉnh này lại đến tỉnh kia, rồi sẽ lại có thêm nhiều Vũ Trọng Lương nữa phải ra toà. Đúng là nhân dân đang mất niềm tin thực sự vào ngành giáo dục nói riêng, sự công bằng trong xã hội này nói chung mà nạn nhân trực tiếp đau đớn thay lại là những chủ nhân trong tương lai không xa của đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. có sai thì nhận sai, không che giấu là một điều đáng biểu dương. TÔi mong rằng tất cả những kẻ có liên quan sẽ đều bị truy tố và xử lý trước pháp luật, không để sự việc kéo dài, làm gương cho những người đang có tư tưởng biến chất muốn trục lợi

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ tay đã nhúng chàm chắc giờ đang thấp thỏm như ngồi trên lửa! Khốn nạn thay cho những kẻ làm tiền trên tương lai của đất nước, những kẻ vô đạo đức, suy đồi nhân cách nghề nghiệp. Phải thải loại chúng mãi mãi ra khỏi bộ máy ngành giáo dục

    Trả lờiXóa
  4. Khẩn trương làm rõ sai phạm, trả lại công bằng cho những thí sinh có thực lực, xử lý tất cả những kẻ gian lận cho kỳ thi một cách nhanh chóng đang là mong mỏi của người dân cả nước đối với công tác thanh tra tại các điểm thi có nghi vấn. Và phần nào Bộ giáo dục đào tạo cũng đang cho thấy quyết tâm này

    Trả lờiXóa
  5. Kỳ thi tưởng như nghiêm túc mà hóa ra lại có quá nhiều thứ để nói. Đúng là một khi nhân cách nghề nghiệp suy đồi thì việc gì cũng có thể làm được, mà đây lại là thứ khó kiểm soát nhất nữa. Hơn lúc nào hết mong bộ Giáo dục và đào tạo chấn chỉnh lại khâu giáo dục chính trị tư tưởng cho tất cả cán bộ nhân viên trong ngành

    Trả lờiXóa
  6. Sau khi có dư luận về những bất thường trong về điểm thi THPT Quốc gia tại Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập tổ công tác lên làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La, rà soát các khâu trong kỳ thi vừa qua, với sự phối hợp của các cơ quan của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La. Bước đầu cho thấy, đã phát hiện ra một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là trong khâu chấm thi. Trong đó có dấu hiệu của sự can thiệp làm thay đổi, kết quả thi của thí sinh.

    Trả lờiXóa
  7. Tại thời điểm này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tổ chức chấm thẩm định một số bài thi Ngữ văn với tinh thần trách nhiệm cao và nghiêm túc. Tổ công tác sẽ cùng với Bộ Công an nỗ lực cao nhất để sớm có kết quả cuối cùng, để hoàn thành nhiệm vụ trong việc chỉ đạo, rà soát công tác thi tại tỉnh Sơn La. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ sớm thông tin tới dư luận"- ông Mai Văn Trinh khẳng định.

    Trả lờiXóa
  8. Thấy sai là quyết tâm sửa chữa, đấu tranh không khoan nhượng, một tinh thần rất đáng biểu dương! Xin hãy xử lý khách quan và thích đáng tất cả những con sâu đang bỏ dầu vào nồi canh lớn của ngành Giáo dục năm nay! và cũng là tiền đề đẩy lui tất cả hiện tượng tiêu cực trong những năm tới!

    Trả lờiXóa
  9. Xác định được có sai sót là mình có căn cứ để đi tiếp rồi, không thể để công sức của các cháu 12 năm đèn sách mà thua một sự gian trá của những người làm chính trong ngành giáo dục được, phải xử lý nghiêm thì đất nước mới có được những nhân tài thực sự, để cống hiến và phát triển vể tương lai lâu dài

    Trả lờiXóa
  10. THỰC SỰ LÀ NHỮNG SAI PHẠM TRONG CHẤM THI NĂM NAY TÔI VÔ CÙNG BUỒN VÀ BẤT NGỜ. GIỜ LÀ CHA MẸ TẠO RA NHỮNG ĐỨA CON "GIẶC DỐT" CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ GIẶC Ở ĐÂU. KHÔNG HIỂU NHỮNG KẺ LÀM CHA, LÀM MẸ HỌ NGHĨ GÌ KHI MÀ CỐ SỐNG CỐ CHẾT NHÉT NHỮNG ĐỨA CON NGU ĐẦN, DỐT NÁT CỦA HỌ VÀO CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC? NÓI THỰC CÓ NHÉT ĐƯỢC VÀO THÌ CHẮC GÌ ĐÃ HỌC ĐƯỢC RA TRƯỜNG

    Trả lờiXóa
  11. Haiz, cảm giác xã hội bây giờ láo nháo quá. thật giả lẫn lỗi, con người không còn liêm sỉ. Từ đứa trẻ còn trong nhà trường đã được bố mẹ chúng đào tạo thành những đứa trẻ nói láo, nói dối trắng trợn không chớp mắt. Vì sao? Vì bố mẹ chúng cũng thế. Họ làm những việc không còn liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  12. không phải có sai phạm nữa mà là sai cả dây luôn, mà sai cả dây thì đi cả dây thôi, cùng nhau kiếm ăn thì giờ theo nhau mà vào tù thôi, mai phát hiện được chứ không thì giáo dục lại được một phen xấu mặt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog