Chia sẻ

Tre Làng

Công an Gia Lâm: SUẤT CƠM NGHĨA TÌNH

Những suất cơm nghĩa tình của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Gia Lâm

Linh Nhi

ANTD.VN - Trong cái nắng nóng gần 40 độ ở Hà Nội vào một ngày giữa hè năm 2018, chúng tôi bắt gặp hình ảnh chiếc áo xanh của các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội ướt đẫm mồ hôi, đang tất tả chuẩn bị các suất cơm để trao tận tay, tận giường cho các bệnh nhân.

Các cán bộ chiến sĩ CAH Gia Lâm (Hà Nội) chuẩn bị cơm cho các bệnh nhân

Hơn 50 hộp đồ ăn đầy đủ dinh dưỡng, đựng trong chiếc khay nhựa vuông vắn, sạch sẽ, được trao cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Đón nhận hộp cơm còn ấm nóng, nhiều bệnh nhân không khỏi xúc động trước tình cảm của các chiến sĩ trẻ. Đó chính là hình ảnh khiến chúng tôi thêm phần cảm phục những chiến sĩ Công an huyện Gia Lâm, trong hoạt động “Bữa cơm nghĩa tình” trao tặng cơm cho bệnh nhân vào thứ năm hàng tuần. Họ đã làm việc thiện với cái tâm của người Công an nhân dân hết lòng vì nhân dân phục vụ.

“Bữa cơm nghĩa tình” vào thứ năm hàng tuần

Như một thói quen chẳng cần thông báo, nhắc nhở, cứ đến 10h sáng thứ năm hàng tuần, các CBCS CAH Gia Lâm lại thay phiên nhau xuống khu vực nhà bếp, mỗi người mỗi việc phụ giúp những nhân viên đóng cơm vào các khay nhựa kịp giờ cơm trưa cho bệnh nhân.

Hoạt động này đã được các CBCS CAH thực hiện từ đầu năm 2018, duy trì đến nay. Xuất phát từ chương trình “Bữa cháo tình nghĩa” của Cụm thi đua số 7, CATP Hà Nội, Ban chỉ huy CAH Gia Lâm đã đến tận các bệnh viện, khảo sát tình hình và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các bệnh nhân cũng như xin ý kiến các bác sỹ.

Qua đó, nhận thấy tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm hầu hết người bệnh nội trú là người cao tuổi và trẻ em; Không phải bệnh nhân nào cũng phù hợp với món cháo, CAH Gia Lâm đã nhất trí thay thế cháo bằng cơm, với nguyên tắc “các chiến sỹ ăn như thế nào thì bệnh nhân ăn thế đó”. Tuy nhiên, để phù hợp với sức khỏe và khẩu phần của người bệnh, hàng tuần các chiến sỹ lại lên thực đơn mới đảm bảo dinh dưỡng.
“Tôi mới nhập viện 3 ngày, đây là lần đầu tiên được nhận cơm tình nghĩa của các chiến sỹ Công an. Thật sự tôi thấy rất vui và phấn khởi, cơn đau cũng vơi đi phần nào khi thấy các chiến sỹ khoác trên mình màu áo xanh đầy sức sống đến thăm, động viên và tặng cơm. Tôi cảm nhận được tình người. Tôi rất mong rằng, các chiến sỹ CAH Gia Lâm sẽ tiếp tục chương trình để tiếp thêm sức mạnh cho nhiều người có hoàn cảnh đặc biệt như tôi vượt qua bệnh tật”.
Ông Lê Hồng Hải (SN 1946, bệnh nhân ở xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội)
Trao đổi với chúng tôi, Đại tá An Thanh Bình, Trưởng CAH Gia Lâm cho biết: “Thấy được ý nghĩa của chương trình này, Ban Chỉ huy CAH và hơn 400 CBCS đã nhất trí đồng lòng đóng góp ủng hộ để có kinh phí thực hiện. Trong gần 5 tháng qua, bất kể trời nắng nóng 40 độ hay những ngày mưa bão, chúng tôi vẫn đến với các bệnh nhân, mang theo món quà tinh thần, động viên, chia sẻ với họ trong lúc ốm đau bệnh tật. Mỗi tuần chỉ một lần, nhưng thật sự cho đến nay, rất nhiều người dân đến điều trị tại bệnh viện biết đến chương trình. Họ vẫn chờ đợi đến thứ năm hàng tuần để được gặp các chiến sĩ cùng những suất cơm ngon lành, ấm áp”.

Cho đi là nhận lại

Chúng tôi đã được theo chân các chiến sĩ đến Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm vào ngày thứ năm để chứng kiến những hành động đẹp ở đó. Những chiến sĩ trẻ hai tay bưng hộp cơm, mang đến tận giường cho bệnh nhân cùng nụ cười thiện cảm và cả tấm lòng trân quý. Có lẽ họ hiểu hơn ai hết “của cho không bằng cách cho”, những người bệnh họ cần sự giúp đỡ về vật chất nhưng họ cũng cần hơn đó là tấm lòng và sự tôn trọng.

Và có lẽ, cho đi chính là nhận lại, các CBCS đã nhận lại được nhiều hơn những gì mình san sẻ. Những cái ôm ghì chặt cảm ơn của người già, những nụ cười, cái nắm tay của các em nhỏ chính là nguồn động viên lớn nhất để họ tiếp tục khắc phục mọi khó khăn để làm công tác thiện nguyện. Thậm chí, cả những lời cảm ơn đặc biệt, gửi bằng những thứ chỉ có ở bệnh viện khiến nhiều CBCS không khỏi xúc động.

Thiếu tá Phùng Tuấn Anh, Đội trưởng Đội Chính trị, CAH Gia Lâm chia sẻ: “Như thường lệ, chúng tôi vẫn mang cơm vào bệnh viện dựa trên số lượng các bệnh nhân đăng ký thông qua các nhân viên y tế. Hôm đó là một thứ năm của tháng 4-2018. Sau buổi chiều, các CBCS đến nhận lại khay đựng cơm và cốc nhựa đựng canh để về rửa sạch dùng cho lần sau thì phát hiện một mảnh giấy nhỏ trong khay cơm.

Đó là một đơn thuốc bình thường có lẽ bệnh nhân quên, nhưng khi lật sang mặt sau của tờ giấy, chúng tôi thấy những dòng chữ viết vội: “Tôi thật sự rất vui mừng và xúc động khi đón nhận bữa cơm của các đồng chí. Đây là món quà hết sức ấm áp, nghĩa tình và là “thang thuốc đặc biệt” nhất tôi được nhận. Trong lúc ốm đau bệnh tật, được nhận sự quan tâm động viên của các chiến sỹ Công an, bệnh tình tôi như thuyên giảm đi một nửa. Tôi thấy rằng cuộc đời này còn nhiều người tốt, và đáng trân trọng. Cảm ơn các đồng chí!”.

Những bữa cơm nghĩa tình như “thang thuốc” đặc biệt với bệnh nhân

Những hành động đẹp

Để những hành động đẹp, giàu ý nghĩa “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo” được nhân rộng, có lẽ không thể nhắc đến sự giúp đỡ nhiệt tâm của các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phi, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm chia sẻ: “Khi các CBCS CAH Gia Lâm đặt vấn đề thực hiện chương trình, Ban lãnh đạo bệnh viện và các nhân viên đã rất đồng tình ủng hộ. Chúng tôi đã tạo mọi điều kiện tốt nhất hỗ trợ các chiến sĩ với mục đích cuối cùng là “Tất cả vì người bệnh, vì nhân dân phục vụ”.

Hai đơn vị đã thường xuyên trao đổi thông tin, phản hồi của bệnh nhân đến CAH. Bệnh viện cũng đánh giá chất lượng bữa cơm rất tốt, đầy đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh và phù hợp với sức khỏe người bệnh. Cho đến thời điểm này, bà con ở bệnh viện luôn ngong ngóng chờ đến thứ năm hàng tuần để được ăn bữa cơm ngon của các chiến sĩ công an”.

Chị Trần Thị Khuê, nhân viên Phòng Kế hoạch Tổng hợp, người trực tiếp điều phối, tiếp nhận danh sách bệnh nhân đăng ký nhận cơm rồi thông báo cho CAH cho biết: “Nhiều bệnh nhân khi lần đầu nhận cơm đều phản hồi suất cơm rất nhiều, đầy đủ các món, có rau, có thịt...

Rất nhiều bệnh nhân khi thấy chương trình có ý nghĩa, cảm động họ đã có ý góp tiền cùng các chiến sĩ để duy trì. Tuy nhiên, các CBCS đã không nhận và hướng dẫn họ ra góp vào thùng tiền từ thiện của bệnh viện. Thậm chí, nhiều cụ già không có sự chăm sóc của gia đình, hộp cơm hàng ngày chỉ có rau và cơm trắng, khi đón nhận hộp cơm của các chiến sĩ đã rơm rớm nước mắt, xúc động”.

Mang theo món quà tinh thần đến với các bệnh nhân

“Thấy được ý nghĩa của chương trình “Bữa cơm nghĩa tình”, Ban Chỉ huy CAH và hơn 400 CBCS đã nhất trí đồng lòng đóng góp ủng hộ để có kinh phí thực hiện. Trong gần 5 tháng qua, bất kể trời nắng nóng 40 độ hay những ngày mưa bão, chúng tôi vẫn đến với các bệnh nhân, mang theo món quà tinh thần, động viên, chia sẻ với họ trong lúc ốm đau bệnh tật. Mỗi tuần chỉ một lần, nhưng thật sự cho đến nay, rất nhiều người dân đến điều trị tại bệnh viện biết đến chương trình. Họ vẫn chờ đợi đến thứ năm hàng tuần để được gặp các chiến sĩ cùng những suất cơm ngon lành, ấm áp”.

Đại tá An Thanh Bình (Trưởng CAH Gia Lâm, Hà Nội)

Tất cả đều vì người bệnh, vì nhân dân phục vụ

“Khi các chiến sĩ CAH đặt vấn đề thực hiện chương trình, Ban lãnh đạo bệnh viện và các nhân viên đã rất đồng tình ủng hộ. Chúng tôi đã tạo mọi điều kiện tốt nhất hỗ trợ các chiến sỹ với mục đích cuối cùng là “Tất cả vì người bệnh, vì nhân dân phục vụ”. Hai đơn vị đã thường xuyên trao đổi thông tin, phản hồi của bệnh nhân đến CAH. Bệnh viện cũng đánh giá chất lượng bữa cơm rất tốt, đầy đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh và phù hợp với sức khỏe người bệnh. Cho đến thời điểm này, bà con ở bệnh viện luôn mong ngóng chờ đến thứ năm hàng tuần để được ăn bữa cơm ngon của các chiến sĩ Công an”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phi (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm)

16 nhận xét:

  1. Hơn 50 hộp đồ ăn đầy đủ dinh dưỡng, đựng trong chiếc khay nhựa vuông vắn, sạch sẽ, được trao cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Đón nhận hộp cơm còn ấm nóng, nhiều bệnh nhân không khỏi xúc động trước tình cảm của các chiến sĩ trẻ. Hi vọng rằng những nghĩa cử cao đẹp này được duy trì thường xuyên, và nhân rộng hơn nữa tới các địa phương, đơn vị khác, để chúng ta cùng nhau nhường cơm, sẻ áo, giúp đỡ những người không may mắn,tô đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Hơn 50 hộp đồ ăn dù giá trị vât chất không nhiều nhưng giá trị về tinh thần là rất lớn. Những nghĩa cử cao đẹp tại bệnh viện Gia Lâm thực sự là một hành động đáng để chúng ta tuyên dương và học tập.

    Trả lờiXóa
  3. Trong cái nắng nóng gần 40 độ ở Hà Nội vào một ngày giữa hè năm 2018, chúng ta bắt gặp hình ảnh chiếc áo xanh của các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội ướt đẫm mồ hôi, đang tất tả chuẩn bị các suất cơm để trao tận tay, tận giường cho các bệnh nhân. Đó quả thực là một hình ảnh vô cùng đẹp và cần được lan truyền nhiều hơn nữa

    Trả lờiXóa
  4. Những con người với lòng nhân ái và đức độ như các anh chị thật cảm động và tình người. Những kẻ lợi dụng chức quyền, lợi dụng vị trí để vơ vét và tham nhũng thì cần mở to mắt mà nhìn, suy ngẫm về nghĩa cử của các anh chị. Còn cả những kẻ mang danh dân chủ vì dân vì nước, đã bao giờ chúng làm được những hành động thiết thực thế này hay chỉ giỏi ông ổng lên?

    Trả lờiXóa
  5. Xã hội chúng ta vẫn còn nhiều người tốt thật đáng trân trọng . Tôi thật sự cảm kích trước tấm lòng vàng của cán bộ chiến sĩ công an quận Gia Lâm . Kính chúc mọi người sức khoẻ, hạnh phúc, luôn công tác tốt và có thể làm thêm nhiều điều tốt đẹp như thế này cho xã hội chúng ta hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Ngay cả với bệnh viện cũng nhận xét chất lượng bữa cơm rất tốt, đầy đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh và phù hợp với sức khỏe người bệnh. Cho thấy sự tận tâm của các chiến sĩ công an nhân dân quận Gia Lâm như thế nào. Những hình ảnh của hành động đẹp này cần được chia sẻ và nhân rộng hơn nữa. Trước giờ mọi người vẫn có ác cảm về ngành công an, tất cả chỉ vì mất con sâu làm rầu nồi canh mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Số lượng tuy còn hạn chế nhưng quan trọng hơn cả đó là tấm lòng. Những suất cơm miễn phí như thế đã giúp giảm bớt khó khăn cho người lao động nghèo, người bệnh đang đau đớn nằm trên giường bệnh với nỗi âu lo về kinh tế, nó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nghĩa cử nhân văn cao đẹp của người dân Việt Nam ta

    Trả lờiXóa
  8. Trong gần 5 tháng qua, bất kể trời nắng nóng 40 độ hay những ngày mưa bão, các chiến sĩ công an vẫn đến với các bệnh nhân, mang theo món quà tinh thần, động viên, chia sẻ với họ trong lúc ốm đau bệnh tật. Mỗi tuần chỉ một lần, nhưng thật sự cho đến nay, rất nhiều người dân đến điều trị tại bệnh viện biết đến chương trình, có những cụ già không có sự chăm sóc của gia đình, hộp cơm hàng ngày chỉ có rau và cơm trắng, khi đón nhận hộp cơm của các chiến sĩ đã rơm rớm nước mắt, xúc động. Đó chẳng phải là điều tốt đẹp nhất hay sao?

    Trả lờiXóa
  9. Những suất cơm nghĩa tình làm ấm lòng những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. “Cho đi tấm lòng để thấy niềm vui của người khác” - Đó là mong muốn giản dị của những người chiến sĩ công an nhân dân của ta. Mong rằng mô hình này sẽ được nhân rộng, mọi người cùng biết tới và chung tay cùng các anh chị để mang thêm nhiều niềm vui hơn nữa đến những người bất hạnh xung quanh

    Trả lờiXóa
  10. Đó chính là hình ảnh khiến chúng tôi thêm phần cảm phục những chiến sĩ Công an huyện Gia Lâm, trong hoạt động “Bữa cơm nghĩa tình” trao tặng cơm cho bệnh nhân vào thứ năm hàng tuần. Họ đã làm việc thiện với cái tâm của người Công an nhân dân hết lòng vì nhân dân phục vụ

    Trả lờiXóa
  11. một hoạt động quá ý nghĩa, công an là phải như thế này, thì mới xứng dáng với kỳ vọng của đảng và nhân dân được, có như thế này thì mọi lời lẽ của bọn phản động mới sớm bị ném vào sọt rác được.

    Trả lờiXóa
  12. suất cơm tuy chẳng đáng bao nhiêu nhưng nó thực sự thiết thực và ý nghĩa, người dân sẽ không bao giờ quên được những hành động đẹp của các chiến sỹ công an huyện gia lâm này, hình ảnh công an nhân dân sẽ ngày càng được tô thắm bởi những tình yêu thương như thế này

    Trả lờiXóa
  13. Bà con bênh nhân và nhân thân nhận được sự tận tình của các chiến sỹ công an huyện Gia Lâm được những suất cháo miễn phí để ăn chắc là thấy ấm lòng lắm, giữa thời buổi công việc khó khăn vất vả mà các chiến sỹ vẫn dành được thời gian để làm từ thiện thì quả thật đáng hoan ngênh ngành công an ngày càng gây được thiện cảm tốt đẹp rồi

    Trả lờiXóa
  14. thực sự đây là một việc hết sức ý nghĩa của các chiến sĩ công an huyện Gia Lâm, mong rằng trong thời gian sắp tới những việc làm này sẽ được mở rộng hơn nữa để có thể giúp đỡ cho nhiều người khó khăn hơn

    Trả lờiXóa
  15. Việc làm tuy nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn, dù công việc bận rộn nhưng các cán bộ chiến sĩ đã không quản ngại vất vả để có những suất cháo nghĩa tình để giúp đỡ phần nào cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây

    Trả lờiXóa
  16. Nấu cơm thiện nguyện gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn, những người đang điều trị bệnh tại các bệnh viện không phải là câu chuyện mới. Thế nhưng ngày càng có nhiều cá nhân, tổ chức làm công việc này, đơn giản bởi những suất cơm đó chứa đựng một ý nghĩa rất lớn. Suốt những tháng qua, các cán bộ, chiến sỹ CA Huyện Gia Lâm, Hà Nội đã nấu những suất cơm cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Những bữa ăn đậm tình người, động viên tinh thần cho các bệnh nhân, đặc biệt là người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sớm vượt qua bệnh tật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog