Chia sẻ

Tre Làng

CỐP TIỀN, GỠ BÀI, VIẾT NGƯỢC VÀ...XỘ KHÁM

Cuteo@

Hóa ra chuyện khổ chủ cốp tiền xin gỡ bài và cao hơn là viết bài ngược lại  là có thật các mày ạ.

Chuyện nộp 900 triệu để phóng viên can thiệp gỡ 3 bài đã kinh. Nay cái giá là 1 tỷ 500 triệu để gỡ bài đồng thời viết ngược lại những gì đã viết. Thánh thật. Hóa ra nhà báo thì nói thế đéo nào cũng được. Sai đúng, hay dở là ở phong bì.

Hôm qua, 4/7/2018, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Trung Dũng và Nguyễn Xuân Nghiêm cùng ba bị cáo về tội Cưỡng đoạt tài sản. 

Theo cơ quan công tố, 1 phóng viên tên Dũng được TGĐ công ty truyền thông cử sang gặp một GĐ thẩm mỹ viện, để quảng bá thương hiệu cho cơ sở này.

Trong buổi làm việc, nữ doanh nhân nói muốn cơ sở của mình vượt qua một thẩm mỹ viện đối thủ. Để việc cạnh tranh nhanh, hiệu quả, bà thuê nhóm phóng viên của Dũng phát tán bài viết nói xấu cơ sở kia.

Cuối tháng 9/2015, sau khi nhận được một số bài viết từ bà này, Dũng đã phân công Nghiêm tổng hợp, dựng thành video dài khoảng 10 phút với nhiều từ khóa tiêu cực về thẩm mỹ viện được thuê nói xấu. Nghiêm nhân bản thành 100 video, đồng loạt đưa lên các trang mạng xã hội. Xong việc, nhóm của Dũng nhận tiền công 160 triệu đồng.

Một ngày sau, chủ thẩm mỹ viện bị nói xấu vội tìm nhiều cách liên hệ để gỡ tin bài, video. Theo cáo buộc, Dũng nảy sinh ý định "làm tiền", nên đóng vai "bên thứ ba", hứa đứng ra giải quyết. Anh ta yêu cầu cơ sở này phải chi một tỷ đồng gỡ bỏ và 500 triệu để được "nói tốt" trở lại.

Tối đầu tháng 10/2015, Dũng nhận 700 triệu đồng thì bị công an bắt giữ. Dũng và đồng bọn khai, làm theo chỉ đạo của TGĐ, song cơ quan điều tra không tìm thấy tài liệu chứng minh lời Dũng khai.

Liên quan vụ án, nữ doanh nhân bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, sử dụng thông tin số xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm người khác.

Phóng viên bệnh hoạn thế mà vẫn làm báo được là sao nhẻ?

Dưới đây là một kiểu thỏa thuận kiểu như vậy nhưng của một vụ khác, liên quan tới bác sĩ Thái Quốc Chiêm:


3 nhận xét:

  1. đây là baì học cho bọn phóng viên rởm đời kiếm tiền bất chính từ việc tiếp tay cho cái xấu, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, danh dự của những người làm báo chân chính. Bọn phóng viên này đáng bị xộ khám dài dài, phải triệt tiêu ngòi bút huỷ hoại xã hội của chúng để làm gương cho những kẻ tương tự đang tác oai tác quái ngoài kia ngày ngày vẫn dắt mũi dư luận.

    Trả lờiXóa
  2. - Thật đáng buồn cho cho một bộ phận nhà báo ngày nay khi mà những đồng tiền bẩn thỉu đang làm mờ mắt họ, làm tha hoá đi đạo đức nghề nghiệp của người cầm bút, một nghề mà đáng nhẽ ra phải bảo vệ cái đúng, cái chính nghĩa, những gì chân thực nhất của đời sống hiện nay. Nhưng họ đang tiếp tay cho cái xấu, mặt trái của kinh tế thị trường để giàu lên một cách nhanh chóng, cám dỗ của đồng tiền thực sự rất lớn.

    Trả lờiXóa
  3. bọn phóng viên rởm đời, mất dạy này đáng phải bị tù mọt gông cho nhớ đời, từ đây chúng sẽ không được hành nghề báo nữa để bảo vệ sự trong sạch cho môi trường thông tin hiện nay. Xã hội hiện nay đảo lộn thật rồi khi mà chúng có thể đổi trắng thay đen một cách quá dễ dàng như vậy sao? Xã hội sẽ không dung tha cho những kẻ này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog