Chia sẻ

Tre Làng

ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ CỰU TRUNG TƯỚNG PHAN VĂN VĨNH

Đề nghị truy tố cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh

(PLO)- Công an tỉnh Phú Thọ đã chuyển kết luận điều tra sang VKSND cùng cấp vụ án đánh bạc trực tuyến ngàn tỉ liên quan đến cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh.

Ngày 18-7, liên quan đến vụ án đánh bạc trực tuyến ngàn tỉ, một nguồn tin từ cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an Phú Thọ đã chuyển kết luận điều tra sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Đây là đường dây đánh bạc trực tuyến cực lớn do hai ông “trùm” Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam cầm đầu, có vai trò liên quan của hai cựu tướng công an là ông Phan Văn Vĩnh (cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) và Nguyễn Văn Hóa (cựu cục trưởng Cục C50, Bộ Công an).

Đến thời điểm hiện tại, CQĐT đã khởi tố tổng cộng 104 bị can, bao gồm cả 9 đối tượng đang trốn truy nã. 

Sau khi điều tra, ông Phan Văn Vĩnh bị đề nghị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; ông Nguyễn Thanh Hóa bị đề nghị truy tố về tội tổ chức đánh bạc.

Riêng với Nguyễn Văn Dương (cựu chủ tịch HĐTV Công ty phát triển An ninh Công nghệ cao - CNC) và Lưu Thị Hồng (tổng giám đốc CNC), ngoài các tội đã bị khởi tố trước đó thì mới đây nhất còn bị khởi tố thêm về tội đưa hối lộ.

Trước đó, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án sử dụng mạng Internet chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn, rửa tiền và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong vụ án này, hai bị can được xác định có vai trò đứng đầu trong đường dây đánh bạc xuyên quốc gia là Phan Sào Nam (nguyên chủ tịch Công ty VTC Online) và Nguyễn Văn Dương.

Điều tra bước đầu xác định Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam thành lập công ty với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ nhưng thực chất tổ chức đánh bạc trá hình với quy mô lớn qua mạng để thu lời bất chính.

Cụ thể, là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các trò chơi trực tuyến, Phan Sào Nam đã ký hợp đồng cung cấp phần mềm và bản quyền game điện tử Rikvip, Tip.club cho Nguyễn Văn Dương.

Bằng số lượng người chơi cực “khủng”, số tiền giao dịch thông qua đường dây đánh bạc nói trên lên tới nhiều ngàn tỉ đồng. Trong đó, đến thời điểm hiện tại, công an xác định có 42.956.715 tài khoản người chơi thực trên hệ thống Rikvip/Tip.club (nếu trung bình một con bạc có ba tài khoản thì tổng số tương đương trên 14 triệu con bạc).

Tổng số tiền đánh bạc nạp qua các cổng thanh toán là hơn 9.583 tỉ đồng (342 tỉ đồng/tháng), trong đó tiền từ thẻ viễn thông và thẻ game là 9.296 tỉ đồng, chiếm 97%; tiền từ các ngân hàng là 168 tỉ đồng, chiếm 1,75%. Tiền tham gia đánh bạc qua các đại lý được giao dịch trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng, bước đầu xác định khoảng hơn 5.631 tỉ đồng.

Trong số này, các doanh nghiệp viễn thông hưởng khoảng 1.402 tỉ đồng (tương đương 16% tổng giá trị thẻ viễn thông); doanh nghiệp trung gian thanh toán hưởng khoảng 258,4 tỉ đồng; nhóm Nguyễn Văn Dương hưởng khoảng 1.600 tỉ đồng; nhóm Phan Sào Nam và Hoàng Thành Trung hưởng khoảng 1.850 tỉ đồng; 2.645 tỉ đồng trả thường cho con bạc.

Sau khi chiếm hưởng, các đối tượng tổ chức đánh bạc dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để hợp thức hóa nguồn tiền, như đầu tư các dự án, góp vốn kinh doanh, mua bất động sản, gửi tiết kiệm, chuyển đổi thành vàng, ngoại tệ, chuyển ra nước ngoài (Phan Sào Nam gửi 3,5 triệu USD tại ngân hàng Bank of Singapore)…

Cơ quan điều tra đang xác minh về số tiền từng bên được hưởng để thu hồi theo quy định của pháp luật. Đến nay cơ quan điều tra đã thu giữ, phong tỏa, niêm phong tổng tài sản trị giá 1.238,8 tỉ đồng (gồm 1.046,2 tỉ đồng tiền mặt, 20 căn hộ trị giá 192,6 tỉ đồng) và 12 ô tô (chưa định giá).

PHÚC BÌNH

9 nhận xét:

  1. Vi phạm theo đúng quy trình,nên sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc...sẽ là công thức như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thấy vụ này có rút kinh nghiệm không, hay là bắt giam luôn bạn, nếu nói như bạn thì đinh la thăng vẫn đang còn ngồi ung dung ở chiếc ghế phó ban kinh tế rồi chứ không phải ngồi tù giống trịnh xuân thanh bạn nhé, nói có suy nghĩ chút đi

      Xóa
  2. Truy tố là đúng với pháp luật rồi, ông vĩnh là người lãnh đạo ông hóa, vậy mà ông hóa sai phạm lâu như vậy, chả nhẽ ông vĩnh không biết, cần xử lý nghiêm vụ này, như vậy mới lấy lại được hình ảnh của công an

    Trả lờiXóa
  3. Đây là điều đương nhiên khi mà một vụ án tổ chức đánh bạc lớn nhất cả nước từ trước đến nay với doanh thu 10000 tỷ đồng được bao che, chứa chấp bởi một sĩ quan cao cấp đứng đầu nghành cảnh sát của bộ Công an. Phá được vụ án này không hề đơn giản và vô cùng khó khăn, vậy nên cần phải xử lí những đối tượng vi phạm đến nơi đến chốn để bảo vệ kỉ cương phép nước, lấy lại uy tín của Đảng trong lòng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Một đời làm tướng đã thấu hiểu qua biết bao gian nguy vấn vả của ngành mà cuối cùng về già lại đổ đốn tham nhũng như thế thì quả là quá đáng buồn cho tướng Vĩnh, đúng là cuộc đời không ai nói trước được điều gì mà, một người tưởng chính trực thì lại có thể như thế ngay được, âu cũng là quá buồn chứ còn sao nữa

    Trả lờiXóa
  5. VỤ việc rất nghiêm trọng gây rất nhiều xôn xao trong dư luận, được đông đảo người dân chú ý. THật hổ thẹn khi mà nó lại dính líu tới 2 tướng CA. Đó là điều đáng buồn cho ngành CA. TUy nhiên nó cũng thể hiện quyết tâm của BỘ CÔng An và nhà nước trong quá trình thanh lọc nội bộ, trong cuộc chiến chống tội phạm. Cần phải truy tố tướng VĨnh về những sai phạm của mình.

    Trả lờiXóa
  6. THật đnags buồn nhưng đó là việc cần làm đối với một vị tướng đã có nhiều chiến công lẫy lừng, khiến bọn tội phạm phỉa rùng mình khi nghe tên. ÂU cũng là số trời. KHi mà không thoát ra được khỏi cám dỗ của cuộc sống thì việc có những hành vi vi phạm pháp luật là điều không thể tránh khỏi. ĐÚng là đời người lên voi xuống chó, không ai biết trước được.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh15:58 19/7/18

    VIệc truy tố cựu tướng VĨnh cho thấy quyết tâm cảu Đảng và nhà nước ta trong quá trình làm sạch nội bộ, chống tham nhũng và phòng chống tội phạm. Bất cứ ai, ở bất cứ cương vị nào nếu vi phạm pháp luật thì đều sẽ bị xử lí một cách thích đáng. KHông có nhân vật bất khả xâm phạm hay vùng cấm trong cuộc chiến này. Chúng ta hãy đợi bản án thích đáng dành cho ông VĨnh.

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ đạo cho cấp dưới thành lập công ty để thực hiện đánh bạc qua mạng thì ông này cũng không phải dạng vừa rồi, công cán đâu không biết chứ nếu không truy tố trước pháp luật, xử lý đúng tội thì không bao giờ có thể yên lòng dư luận được cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog