Chia sẻ

Tre Làng

GIÁO XỨ NGHI LỘC XÚC PHẠM QUỐC KỲ, QUỐC CA

Khoai@

Quốc ca là Bài hát chính thức của quốc gia được dùng khi có nghi lễ trọng thể. Thế nhưng, sáng nay tại Giáo xứ Nghi Lộc, tại buổi Khai mạc Giải bóng đá cúp Hiệp Nhất, khi làm lễ chào cờ, Ban tổ chức đã cho hát Thánh ca thay vì hát Quốc ca. 

Tương tự, khi chào cờ, đáng lẽ phải chào cờ Tổ quốc (Cờ đỏ sao vàng năm cánh) thì Ban tổ chức lại cho chào cờ quốc gia Vatican.

Xem ảnh bên và clip theo đường link dưới đây:


Đây là hành vi xúc phạm Quốc ca, Quốc kỳ, phạm vào Điều 351 Bộ Luật hình sự 2015 (có hiệu lực ngày 01/01/2018).

Theo quy định tại Điều 351 Bộ Luật hình sự 2015, người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Được biết, đây không phải lần đầu Giáo phận Vinh xúc phạm Quốc ca, Quốc Kỳ mà việc vi phạm đã trở thành hệ thống với ý tưởng không chỉ là thành lập ĐẶC KHU THIÊN CHÚA ngay trong đất nước Việt Nam, mà còn muốn xây dựng QUỐC GIA RIÊNG của Vatican trên lãnh thổ Việt Nam. Việc không công nhận, không hát Quốc ca, không chào cờ Tổ quốc Việt Nam là những bước đi đầu tiên mà thôi.

Khi bình luận về việc các linh mục Giáo phận Vinh lùa con chiên ra đường để phản đối Dự luật Đặc khu, blogger LâmTrực@ đã có nhận xét xác đáng. Xin trích nguyên văn: 

"Chính Giáo phận Vinh mới là những kẻ đang không chỉ bán mà còn dâng hiến lãnh thổ cho Vatican. Chính họ chứ không phải ai khác đã và đang cố gắng xây dựng một "Đặc Khu Thiên Chúa" ngay trong lòng lãnh thổ Việt Nam, mà ở nơi đó, cha chúa là Tổng thống, và giáo luật, thần quyền thay cho luật pháp".

Thiết nghĩ, Quốc ca, Quốc kỳ là biểu tượng quốc gia, gắn với lịch sử, với vận mệnh đất nước, và thể hiện ý chí, khát vọng của dân tộc. Với ý nghĩa đó, việc chào cờ và hát Quốc ca là một nghi lễ quan trọng, thiêng liêng thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước, với nhân dân. 

Việc Giáo xứ Nghi Lộc, Giáo phận Vinh đã ngang nhiên tổ chức lễ chào cờ Vatican với Thánh ca rõ ràng là xúc phạm đến danh dự dân tộc, thể hiện tâm tưởng vong nô Thiên chúa và làm đậm nét bành trướng của Vatican. 

Đáng buồn là những hành vi bẩn tưởi trên đây lại nhận được sự cổ súy của các Giám mục, linh mục Giáo phận Vinh và sự im lặng của các cơ quan hữu trách.

Phải chăng, đó là sự "Đồng hành cùng dân tộc" của Giáo phận Vinh?

Vài hình ảnh được chụp từ clip:






6 nhận xét:

  1. Quốc kỳ, quốc ca thiêng liêng như thế. Cho dù ở bất kì nơi đâu, khi nghe thấy bài Quốc ca của dân tộc mình vang lên, thì chúng tôi cũng vẫn luôn thấy tự hào, thấy có một sự trang nghiêm ở đó. Vậy mà ngay tại đất nước mình, quê hương mình, mà nhân dân Việt Nam mình lại có những hành động xúc phạm đến quốc kỳ, quốc ca. Thật không thể chấp nhận được mà, cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật về những hành vi sai trái này

    Trả lờiXóa
  2. Nguoi dâ ta ý thức rất kém..ai qua nước ngoài cổ vú đt bóng đá VN là hiểu..thắng thì ko sao..thua cái là mang quốc kỳ,ảnh bác kê đít lên ngồi..buồn

    Trả lờiXóa
  3. Thiết nghĩ, Quốc ca, Quốc kỳ là biểu tượng quốc gia, gắn với lịch sử, với vận mệnh đất nước, và thể hiện ý chí, khát vọng của dân tộc. Với ý nghĩa đó, việc chào cờ và hát Quốc ca là một nghi lễ quan trọng, thiêng liêng thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước, với nhân dân. Việc Giáo xứ Nghi Lộc, Giáo phận Vinh đã ngang nhiên tổ chức lễ chào cờ Vatican với Thánh ca rõ ràng là xúc phạm đến danh dự dân tộc, thể hiện tâm tưởng vong nô Thiên chúa và làm đậm nét bành trướng của Vatican.

    Trả lờiXóa
  4. Được biết, đây không phải lần đầu Giáo phận Vinh xúc phạm Quốc ca, Quốc Kỳ mà việc vi phạm đã trở thành hệ thống với ý tưởng không chỉ là thành lập ĐẶC KHU THIÊN CHÚA ngay trong đất nước Việt Nam, mà còn muốn xây dựng QUỐC GIA RIÊNG của Vatican trên lãnh thổ Việt Nam. Việc không công nhận, không hát Quốc ca, không chào cờ Tổ quốc Việt Nam là những bước đi đầu tiên mà thôi. Với những hành vi vi phạm, những hành động đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của Việt Nam tại sao vẫn ngang nhiên tồn tại, mà lại tồn tại trong chính những con người lúc nào cũng đi rao giảng về chúa, rai giảng về đạo đức nó mới nực cười cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  5. Xúc phạm quốc kì quốc ca là hành động không thể chấp nhận được.Nó là đại diện cho đất nước VN,cho con người VN. Đây không phải là lần đầu giáo xứ Nghi Lộc và giáo phạn Vinh xúc phạm đến quốc kì quốc ca. Họ không phải là người dân VN hay sao mà lại có những lời lẽ, hành động xúc phạm quê hương của mình như vậy. Nếu không công khai nhận lỗi thì họ sẽ chịu sự kì thị, coi thường của những người dân VN yêu nước và sớm chịu sự xử lí của pháp luật mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. quốc kì, quốc ca là những biểu tượng thiêng liêng nhất của dân tộc, bọn giám mục giáo phận Vinh lấy tư cách gì mà giám đổi quốc ca, quốc kì trên một đất nước có chủ quyền như vậy. Đây là hành động đáng bị lên án mạnh mẽ từ cộng đồng dư luận xã hội và phải được xử lí ngay theo quy định của pháp luật mà không cần phải chần chừ. Nhân dân đang rất phẫn nộ trước những gì diễn ra ở Nghi Lộc, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog