Chia sẻ

Tre Làng

HÀ NỘI: CHỈ CÓ 30 TRONG TỔNG SỐ 4.367 XE BA BÁNH TỰ CHẾ CÓ ĐĂNG KÝ

Ong Bắp Cày

Một bài báo trên Sài Gòn Giải Phóng hôm nay cho biết, ngày 2/7/2018, hàng chục xe ba bánh cùng khoảng 200 thương binh đã tập trung trước cửa Sở GTVT Hà Nội để phản ứng trước thông tin Hà Nội sẽ xóa bỏ xe ba bánh từ 1/7/2018. Bài báo cũng cho hay, "theo Sở GTVT Hà Nội, hiện thành phố chỉ có khoảng hơn 30 xe ba bánh đã đăng ký, được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh, trong khi đó, có tới 4.367 trường hợp đang sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế".


Giải đáp các thắc mắc của "Thương binh", lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, thông tin ngày 1/7 là hạn cuối cùng xóa bỏ xe ba bánh xuất hiện trên truyền thông và mạng xã hội trong thời gian gần đây là không chính xác. 

Lãnh đạo sở này cho biết, thời điểm hiện tại, công an và các ban ngành chức năng mới chỉ đang triển khai việc xử lý xe ba bánh chở hàng sai quy định, xe ba bánh cũ nát, gây nguy hiểm cho an toàn giao thông mà chưa cấm hoàn toàn xe ba bánh của các thương binh dùng làm phương tiện đi lại. Tất nhiên, các trường hợp giả danh thương binh để bảo kê chở hàng cồng kềnh sẽ bị xử lý nghiêm.

Được biết, Hà Nội có chủ trương xóa bỏ xe ba bánh, nhưng vẫn chưa quyết định được mốc thời gian xóa bỏ loại phương tiện này. 

Một chi tiết khá thú vị là, tại Hà Nội, mới chỉ có 30/4.367 xe ba bánh đã đăng ký, được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh. Số còn lại đương nhiên là không giấy tờ, không phép.

Người viết cho rằng, xe ba bánh tự chế thì dứt khoát phải xóa sổ bởi luật pháp hiện nay không cho phép đăng kiểm và sử dụng. Vấn đè mưu sinh của các thương binh là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog