Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Giữ vững ANTT ngay từ cơ sở

Chép từ báo An Ninh Thủ Đô

ANTD.VN - Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” và công tác chấp hành pháp luật 6 tháng đầu năm 2018 của Cụm thi đua số 8 tổ chức ngày 6-7, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP Hà Nội nhấn mạnh một trong những yêu cầu quan trọng, là các đơn vị trong Cụm phải chủ động nắm chắc tình hình, giữ vững ANTT ngay từ cấp cơ sở.

Đại tá Đỗ Đức Cường –Trưởng CAH Thường Tín, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 8 cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua do CATP phát động, các đơn vị trong Cụm đã cụ thể hóa chương trình hành động, động viên CBCS phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác, tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục thể thao theo quy chế Cụm đề ra. Các đơn vị đều đăng ký phấn đấu đạt hoặc giữ danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “Đơn vị văn hóa gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND” năm 2018.

Nhiều hoạt động tình nghĩa xã hội thiết thực đã được các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 tổ chức

Với phương châm chú trọng phòng ngừa, 6 tháng đầu năm 2018, các đơn vị trong Cụm đã kiềm chế không để phát sinh tội phạm có tổ chức gây án nghiêm trọng và không để hình thành điểm, tụ điểm phức tạp về TTATXH. Tỷ lệ phạm pháp hình sự, trọng án của các đơn vị trong toàn Cụm giảm so với 6 tháng đầu năm 2017; trong đó địa bàn Thường Tín giảm trên 28%; địa bàn huyện Thanh Trì giảm trên 11%...

Nhiều biện pháp giữ gìn TTATXH đã được triển khai rộng rãi, như mô hình camera an ninh ở các tuyến, nút giao thông quan trọng trên địa bàn huyện Thường Tín; tham mưu với UBND các huyện lắp đặt hệ thống loa tuyên truyền tại các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt; tăng cường tuần tra khép kín địa bàn sau 23h, theo tinh thần chỉ đạo Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP…

Đẩy mạnh cải cách hành chính là một trong mặt công tác nổi bật của các đơn vị trong Cụm 8. Theo đó, các đơn vị đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch và thực hiện có hiệu quả Luật Cư trú, tiến hành tổng kiểm tra công tác hộ khẩu. Hàng chục nghìn trường hợp đến giải quyết thủ tục về cư trú, hành chính, đã được lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH tiếp nhận, giải quyết đúng và sớm trước thời hạn, được người dân khen ngợi, đánh giá cao.

Sáu tháng đầu năm, công tác chấp hành pháp luật của các đơn vị trong Cụm 8 luôn đảm bảo đúng quy trình, xử lý đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, sót lọt tội phạm. Công tác bắt, giữ, xử lý tội phạm đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Công tác giải quyết đơn thư, tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, từ khâu tiếp nhận, đề xuất phân loại, xác minh, xử lý đúng quy trình, không để kéo dài gây bức xúc dư luận nhân dân…

Đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các đơn vị trong Cụm thi đua số 8, Đại tá – Phó Giám đốc Nguyễn Văn Viện đề nghị Cụm 8 bám sát các chỉ tiêu công tác đã đề ra, cố gắng hoàn thành sớm và vượt chỉ tiêu.

Các đơn vị phải chủ động làm tốt công tác nắm chắc tình hình, kịp thời thông tin, báo cáo và tham mưu đề xuất biện pháp giải quyết với CATP và Huyện ủy, UBND huyện những vấn đề, hiện tượng “nóng”. Đại tá Nguyễn Văn Viện chỉ rõ, cùng với việc tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong Cụm, phải đẩy mạnh sự phối hợp với các đơn vị chức năng CATP, các tổ chức đoàn thể, chính quyền cơ sở; chú trọng phát động phong trào người dân tham gia giữ gìn ANTT, để xây dựng thế trận bình yên ở mỗi địa bàn.

3 nhận xét:

  1. Những chỉ thị ngay từ cấp cở sở thế này quả thật là sự vô cùng đúng đắn và cần thiết đối với các cấp công an cùng các địa phương sở tại, thể hiện sự sát sao của các lãnh đạo Đảng và nhà nước đối với nhân dân, chỉ thị rõ ràng rành mạch chi tiết thế này thì chỉ có lợi cho nhân dân thôi chứ vô hại, nhân dân chúng ta sẽ càng được bảo vệ tích cực yên tâm mà làm ăn công tác.

    Trả lờiXóa
  2. Cùng với việc tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong Cụm, phải đẩy mạnh sự phối hợp với các đơn vị chức năng CATP, các tổ chức đoàn thể, chính quyền cơ sở; chú trọng phát động phong trào người dân tham gia giữ gìn ANTT, để xây dựng thế trận bình yên ở mỗi địa bàn.

    Trả lờiXóa
  3. Các đơn vị phải chủ động làm tốt công tác nắm chắc tình hình, kịp thời thông tin, báo cáo và tham mưu đề xuất biện pháp giải quyết với CATP và Huyện ủy, UBND huyện những vấn đề, hiện tượng “nóng”. Đại tá Nguyễn Văn Viện chỉ rõ, cùng với việc tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong Cụm, phải đẩy mạnh sự phối hợp với các đơn vị chức năng CATP, các tổ chức đoàn thể, chính quyền cơ sở; chú trọng phát động phong trào người dân tham gia giữ gìn ANTT, để xây dựng thế trận bình yên ở mỗi địa bàn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog