Chia sẻ

Tre Làng

HOÀNG CÔNG LƯƠNG BỊ CẤM ĐI KHỎI NƠI CƯ TRÚ

Khoai@

Thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hoà Bình cho biết, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hoà Bình vừa ra Lệnh Cấm đi khỏi nơi cư trú với bị can Hoàng Công Lương.

Bị can Hoàng Công Lương (ảnh bên) là bác sĩ đơn nguyên Thận nhân tạo, khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hoà Bình, bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 2 Điều 285 Bộ luật Hình sự 1999, trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong tại BVĐK tỉnh Hoà Bình ngày 29/5/2017. 

Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú số 04//LCCT-VKS-P2 đối với bị can Hoàng Công Lương có hiệu lực thi hành ngay lập tức. Theo đó, Hoàng Công Lương không được phép đi khỏi nơi cư trú tại TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình kể từ ngày 4/7 đến ngày 2/8/2018. 

Cũng theo lệnh này, bị can Hoàng Công được giao cho UBND xã Sủ Ngòi quản lý, theo dõi. Khi chưa được sự đồng ý của UBND xã Sủ Ngòi và giấy phép của Viện KSND tỉnh Hoà Bình, bị can Lương không được đi khỏi nơi cư trú. 

Nếu bị can vi phạm nghĩa vụ cam đoan khi áp dụng Lệnh này sẽ bị áp dụng biện pháp tạm giam.

Trước đó, từ ngày 22/6/2017 - 5/7/2017, BS Hoàng Công Lương đã bị khởi tố, bắt tạm giam, sau đó được thay đổi biện pháp ngăn chặn. Theo đó, Hoàng Công Lương được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú theo lệnh số 01/VKS-P2 của Viện KSND tỉnh Hoà Bình.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 3/7, hai lãnh đạo tại viện này là ông Hoàng Đình Khiếu (Phó Gíam đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình) và ông Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng Vật tư) đã bị khởi tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cả 2 bị can đều có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, Tre Làng Blog đã đưa tin, ngày 5/6, trong vụ án sự cố y khoa làm 9 người chạy thận tử vong ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra ngày 29/5/2017, sau 12 ngày xét xử và 5 ngày nghị án, TAND thành phố Hòa Bình đã trả hồ sơ vụ án cho VKS TP Hoà Bình để điều tra làm rõ 6 yêu cầu.

4 nhận xét:

  1. Bác sỹ Hoàng Công Lương có lỗi gì mà VIện Kiểm Sát lại làm thế này, tưởng bác sỹ đã tại ngoại rồi sao viện kiểm sát lại có thể lật kèo như thế đây ? Tôi thấy bác sỹ Lương không hề có tội, những người nhà bệnh nhân đều chung tay bảo vệ bác sỹ Lương mà sao Viện Kiểm sát qua bao ngày đã nghe ý kiến xúi giục của ai vậy ? Không hiểu nữa. Kẻ có tội là những tay giám đốc hay phó giám đốc bệnh viện kia kìa thì chẳng thấy lôi ra tuyên án xét xử

    Trả lờiXóa
  2. Đã thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bác sỹ Hoàng Công Lương rồi đó, với những hành động mà thiếu trách nhiệm, tách trách trong việc để xảy ra tai nạn đáng tiếc không đáng có này thì bác sỹ Lương sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Qua đây cũng là một bài học cho người dân và các bác sỹ trong việc kiểm tra các dụng cụ y tế trước khi đưa vào sử dụng.

    Trả lờiXóa
  3. Bác sỹ hơn nhau ở cái tâm của nghề, nhiều bác sỹ theo nghề có phải do thích nghề đâu mà do gia đình ép buộc, những ngược lại nhiều bác sỹ lại vào nghề vì cái tâm. Cho dù có vào nghề từ điều gì đi chăng nữa thì đều có mục đích chung là cứu sống những người bệnh, chứ không phải như những hành động của ông Hoàng Công Lương này.

    Trả lờiXóa
  4. Có một niềm tin rất lớn là bác sĩ Hoàng Công Lương vô tội trong vụ án này, luật sư của vị bác sĩ này đã chỉ ra rất nhiều những bằng chứng để chứng minh vị bác sĩ naỳ không có tội. Trong quá trình làm việc, rất nhiều người nhà bệnh nhân luôn ghi nhận sự trách nhiệm, tận tuỵ của vị bác sĩ này. Sẽ còn những diễn biến khó lường trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này khi có thêm hai người có liên quan bị khởi tố.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog